จุดชมวิวเขารัง ร้านทุ่งคากาแฟ ภูเก็ต

ภูเก็ต / จุดชมวิวเขารัง ร้านทุ่งคากาแฟ

เขารัง เป็นเนินเขาเตี้ยๆ อยู่ในตัวเมืองภูเก็ต มีทางรถยนต์ขึ้นไปได้โดยสะดวก ด้านบนเขารังเป็นจุดชมวิวเมืองภูเก็ต มองเห็นบ้านเรือนที่อยู่ด้านล่าง และสามารถมองไปได้ไกลถึงทะเล เกาะเล็กๆ ใกล้ภูเก็ต เทศบาลเมืองภูเก็ตได้จัดทำสวนสุขภาพ สวนสาธารณะไว้เพื่อเป็นที่ออกกำลังกาย พักผ่อน ให้กับชาวภูเก็ต มีบรรยากาศร่มรื่น เหมาะกับการมาพักผ่อน และนอกจากนี้บนเขารังยังเป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์พระยารัษฎาณุประดิษฐ์อดีตสมุหเทศาภิบาลมณฑลภูเก็ต

เขารัง เดิมมีชื่อว่า “เขาหลัง” เนื่องจากอยู่ด้านหลังตัวเมืองภูเก็ต เปรียบเสมือนหลังบ้านของภูเก็ต ส่วนหน้าบ้านของภูเก็ตคือบริเวณตัวเมืองด้านสะพานหิน

จุดชมวิวเขารัง จะมีอยู่ 2 ส่วน ส่วนแรกจะอยู่ใน ร้านทุ่งคา-กาแฟ เป็นร้านอาหารบนยอดเขารัง ที่เปิดให้บริการมากว่า 40 ปีแล้ว ทางร้านจะมีจุดชมวิวที่ยื่นออกไปสามารถชมวิวได้กว้างกว่า 180 องศา ส่วนที่สองจะเป็นของเทศบาลนครภูเก็ตเป็นศาลาชมวิว “หอเกียรติยศ 100 ปี” ก่อสร้างด้วยอารยสถาปัตย์มีความสวยงามและมีสะพานยื่นออกไปชมวิวได้มากกว่า 180 องศา ในส่วนของศาลาชมวิวจะเปิดให้บริการได้ตั้งแต่เดือน สิงหาคม 2557

ร้านทุ่งคา-กาแฟ ภัตตาคารยอดเขารัง

บรรยากาศในร้าน

วิวจากที่นั่งทานอาหาร

ที่นั่งในร้าน

อาหารในร้านราคาไม่ถึงกับแพงมาก กาแฟปั่นแก้วละประมาณ 85 บาท ของกินเล่นเริ่มต้นที่จานละ 100 บาท เวลาที่เหมาะสมกับการมาทานข้าวที่ร้านนี้จะเป็นช่วงเย็น เนื่องจากอากาศไม่ร้อนมาก และยังสามารถชมพระอาทิตย์ตกดินได้บนนี้ ช่วงกลางคืนจะมองเห็นไฟตามบ้านเรือน ระยิบระยับคล้ายกับแสงดาวบนท้องฟ้า

จุดชมวิวร้านทุ่งคา-กาแฟ

มีระเบียงกว้างยื่นออกจากตัวร้าน

ถึงเขารังจะเป็นเนินเขาเตี้ยๆ แต่ก็สามารถมมองออกไปได้ไกลถึงทะเล และเกาะน้อยใหญ่ บริวารของเกาะภูเก็ต

ทางเทศบาลภูเก็ต กำลังสร้าง “หอเกียรติยศ 100 ปี ถึงแก่อนิจกรรมมหาอำมาตย์โทพระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี (คอซิมบี้ ณ ระนอง) สมุหเทศภิบาลมณฑลภูเก็ต” เพื่อเป็นศาลาและลานชมเมืองภูเก็ต โดยคาดว่าจะเสร็จในเดือนสิงหาคม 2557 ถ้าจุดชมวิวนี้เสร็จ ก็จะเป็นจุดชมวิวที่สวยไม่แพ้จุดชมวิวร้านทุ่งคา-กาแฟเลย

นอกจากจะมีร้านทุ่งคา-กาแฟแล้ว บนเขารังยังมีร้าน Khaorang Breeze อีกร้าน ไว้เป็นตัวเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาทานอาหารบนเขารัง

ร้านขายของกินเล่น เครื่องดื่ม

สวนสุขภาพ สวนสาธารณะบนเขารัง

อนุสาวรีย์พระยารัษฎาณุประดิษฐ์ (คอซิมบี้ ณ ระนอง) ผู้ปกครองหัวเมืองปักษ์ใต้ 7 เมือง ได้แก่ ภูเก็ต ตรัง พังงา กระบี่ ตะกั่วป่า ระนอง สตูล สร้างความเจริญให้กับบ้านเมืองเป็นอย่างมาก

บนเขารังมีลิงเจ้าถิ่นอาศัยอยู่ ให้ระมัดระวังลิงแย่งอาหาร

ลิงบนเขารัง

เวลาที่เหมาะสมในการชมวิวเขารัง

ช่วงเช้า หรือ ช่วงเย็น เป็นช่วงที่แสงแดดไม่แรงมาก ถ่ายรูปแล้วสวย อากาศไม่ร้อน ช่วงเย็นจะสามารถชมพระอาทิตย์ตกดินได้จากยอดเขารัง ถ้าจะมาทานข้าวร้านทุ่งคา-กาแฟ แนะนำให้ทานมื้อเย็น ร้านเปิดเวลา 11.00 – 22.30 น

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี, ช่วงเช้า และ ช่วงเย็นจะสวยกว่าเวลากลางวัน
ที่ตั้ง – ติดต่อจุดชมวิวเขารัง
ที่อยู่ :
ถนนแม่หลวน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
การเดินทาง
รถยนต์ : จากตัวเมืองภูเก็ตใช้ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ตรงไปเข้าถนนปฎิพัทธิ์ จนเจอทางแยกตัดกับถนนแม่หลวน ให้ตรงไปเข้าถนนคอซิมบี้ เป็นถนนขึ้นเขารัง ระยะทางถึงยอดเขาประมาณ 1.8 กิโลเมตร ทางไม่ชัน ขับรถง่าย
รถโดยสาร : ไม่มีรถประจำทางขึ้นไปด้านบน ต้องเหมารถ หรือเช่ามอเตอร์ไซค์ขี่ขึ้นไป

Post Views 22325

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *