สัตหีบ ข้อมูลท่องเที่ยวสัตหีบ การเดินทาง

ชลบุรี / สัตหีบ

อำเภอสัตหีบ เป็นอำเภอเล็ก ๆ ตั้งอยู่ในจังหวัดชลบุรีห่างจากตัวเมืองชลบุรี 85 กิโลเมตร ความสำคัญของสัตหีบคือเป็นเมืองแห่งฐานทัพเรือและเป็นฐานทัพเรือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย แล้วที่นี่ยังติดทะเล สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่จึงเป็นชายทะเล โดยพื้นที่ทางทะเลในสัตหีบส่วนใหญ่ จะอยู่ในเขตการดูแลของราชนาวีไทยและได้รับการอนุรักษ์ดูแลเป็นอย่างดี มีความเป็นธรรมชาติ นอกจากมีสถานที่เที่ยวทางทะเลที่สวยงามแล้ว ที่นี่ยังมีสถานที่เที่ยวอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมาย

สำหรับที่พัก ก็จะมีบ้านพักรับรองในเขตของทหาร  แต่ต้องติดต่อไว้ล่วงหน้า โดยเฉพาะคนที่ต้องการมาเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์  แต่นักท่องเที่ยวจากกรุงเทพหรือจังหวัดใกล้เคียง ก็สามารถมาเที่ยวแบบ เช้าไปเย็นกลับได้

Klook.com

การเดินทาง
รถยนต์ : มีหลายเส้นทางให้เลือก ได้แก่

ใช้ถนนเส้นมอเตอร์เวย์ (มีค่าผ่านทาง) ทางหลวงหมายเลข 7 ไปออกเส้นสุขุมวิท ผ่านหาดจอมเทียน ขับตรงไปถึงสัตหีบ เส้นทางนี้ขับง่ายที่สุด

ใช้ถนนเส้น บางนา – ตราด (ทางพิเศษบูรพาวิถี ) ไปจนกระทั่งถึงเส้นสุขุมวิท วิ่งตรงต่อไปเรื่อยๆ ผ่าน เมืองชลบุรี ศรีราชา พัทยา หาดจอมเทียน มุ่งหน้าสู่สัตหีบ เส้นทางนี้รถมักจะติดไฟแดงที่พัทยาหลายไฟแดง

ใช้ถนนเส้นกรุงเทพฯ – มีนบุรี (ทางหลวงหมายเลข 304) ผ่านฉะเชิงเทรา บางปะกง และ เมืองชลบุรี  วิ่งเส้นสุขุมวิท ผ่านพัทยา มุ่งหน้าสู่สัตหีบ

รถโดยสาร : รถตู้ : ขึ้นได้ 4 ที่ สถานีขนส่งสายตะวันออก (เอกมัย), หมอชิต 2, สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ (ตลิ่งชัน) และเมเจอร์รังสิต ค่าโดยสาร 145 – 220 บาท ตารางเวลา – ข้อมูลเพิ่มเติม คลิก

รถไฟ : ลงที่สถานีพลูตาหลวง ต่อมอเตอร์ไซค์รับจ้างออกมายังถนนสุขุมวิท แล้วนั่งรถตู้เข้าสัตหีบ รถไฟวิ่งวันละ 3 เที่ยว มีเฉพาะวันจันทร์ – ศุกร์

เครื่องบิน : ลงที่สนามบินอู่ตะเภา แล้วนั่ง Airport Taxi มาสัตหีบ

Post Views 19945

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *