เกาะตาชัย พังงา

ผู้สนับสนุน

เกาะตาชัย ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และอยู่ใกล้ หมู่เกาะสุรินทร์และ ถูกพบครั้งแรกโดยชายที่ชื่อ ตาชัยที่เป็นชาวประมง ทำให้ตั้งชื่อเกาะตามคนค้นพบว่า เกาะตาชัย เกาะแห่งนี้ ถูกสำรวจพบนานแล้วแต่เพิ่งขึ้นตรงกับ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ไปชื่นชมความงามกันได้ไม่นาน ช่วงเวลาที่เกาะตาชัยสวยงามที่สุด คือเดือนกุมภาพันธ์ – เมษายน จากนั้นเกาะตาชัย จะปิด 6 เดือน เพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟู

น้ำทะเลสีฟ้าใส เสน่ห์ของเกาะตาชัย

ถ่ายรูป กิจกรรมยอดฮิตบนเกาะตาชัย

จุดเด่นของ เกาะตาชัย ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศจำนวนมากเดินทางมาชมความสวยงาม ประกอบด้วย น้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายขาว ละเอียดนุ่ม คล้ายคอฟฟี่เมท ความยาวของหาดทรายประมาณ 700 เมตร แนวปะการังอันงดงาม ปะการังอ่อน และดอกไม้ทะเล ฝูงปลานานาชนิด มีปลาการ์ตูน ปลานกแก้ว ปลาสิงโต เป็นต้น ยังมีกิจกรรมอีกอย่างหนึ่งของการมาเกาะตาชัย คือ การเดินป่าเข้าไปดู หอยทากมรกต, ปูไก่ เป็นปูน้ำจืดขนาดใหญ่ที่ชอบอาศัยอยู่ตามธารน้ำ ตั้งชื่อปูไก่เพราะส่งเสียงร้องคล้ายไก่ ชอบออกหากินในช่วงกลางคืน

เดินหาปูไก่

ชายหาดเกาะตาชัย ทรายขาว น้ำใส

การไปเที่ยวเกาะตาชัยสามารถซื้อแพ็คเกจแบบเช้าไปเย็นกลับ (One Day Trip) ได้ที่ ท่าเรือคุระบุรี อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา และที่ ท่าเรือทับละมุ อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา เดินทางด้วยเรือสปีดโบ๊ท มีผู้ให้บริการอยู่หลายรายเช่น เลิฟอันดามัน, เม็ดทราย ฯลฯ ค่าทัวร์เริ่มต้นที่คนละ 2,000 บาท นักท่องเที่ยวสามารถเลือกพักที่ภูเก็ต หรือ พังงาก็ได้ บริษัททัวร์จะมีรถมารับในตอนเช้าไปขึ้นเรือที่ท่าเรือทับละมุ พังงา ก่อนขึ้นเรือจะต้องถอดรองเท้าไว้ที่ท่าเรือ

สิ่งอำนวยความสะดวกบนเกาะตาชัย

  • ห้องสุขา – ห้องอาบน้ำจืด
  • ที่รับประทานอาหาร

หมายเหตุ. บนเกาะไม่มีที่พักสำหรับนักท่องเที่ยว สามารถไปเที่ยวได้แบบ One day trip เท่านั้น อาหาร การกินบนเกาะสามารถกินได้กับทัวร์เท่านั้น ทางอุทยานฯ ไม่มีอาหารขาย

การเดินทาง
รถยนต์ : ท่าเรือทับละมุ อำเภอท้ายเหมือง อยู่ห่างจากอำเภอเมือง 70 กิโลเมตร ตามเส้นทางสายพังงา-ตะกั่วป่า และเป็นท่าเรือที่อยู่ใกล้อุทยานหมู่เกาะสิมิลันมากที่สุด ซึ่งจากท่าเรือทับละมุโดยสปีดโบ๊ท ใช้เวลาในการเดินทางไป เกาะตาชัย ประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที ถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง ขึ้นกับความเร็วของเรือและสภาพอากาศ

โดยปกติแล้วบริษัททัวร์จะมีรถมารับจากภูเก็ต พังงา มายังท่าเรือ นักท่องเที่ยวไม่จำเป็นต้องเดินทางมาเอง

Post Views 1977

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *