รีวิวบ้านปายในเวียง ที่พักใกล้ถนนคนเดิน อ.ปาย

รีวิวที่พักในรีวิวนี้ เป็นที่พักใน อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน แหล่งท่องเที่ยวหน้าหนาวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวไทย ที่พักแห่งนี้มีชื่อว่า บ้านปายในเวียง ลักษณะที่พักเป็นที่พักขนาดเล็กแนวรีสอร์ท มีห้องพักเพียง 5 ห้อง ตกแต่งสไตล์ปูนดิบ + ไม้ ดูแล้วอาร์ตๆ เข้ากับบรรยากาศของ อ.ปาย

ถึงแม้ว่า บ้านปายในเวียง จะเป็นที่พักขนาดเล็ก แต่ก็มีชื่อเสียงมาก มาคนมาพักแน่นตลอดทั้งปี เหตุผลหลักที่คนนิยมมาพัก เนื่องจากตัวที่พักตกแต่งสวย สะอาด และอัธยาศัยของคุณป้าเจ้าของรีสอร์ท ที่เป็นกันเองและให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี

ด้วยความที่อยากมาพักบ้านปายในเวียงมาก ทำให้เราจองที่พักล่วงหน้าถึง 6 เดือน โดยจองเป็นห้อง Superior พร้อมอาหารเช้า คืนวันพฤหัสบดี – ศุกร์ 2 คืน ราคาอยู่ที่ 1,100 บาท / คืน ถือว่าเป็นราคาที่ไม่แพงเลย

ในวันเข้าพัก เราลงรถที่สถานีขนส่งปาย แล้วเดินมาอีกประมาณ 400 เมตร ก็มาถึงบ้านปายในเวียง ทันทีที่ไปถึงคุณป้าก็ต้อนรับด้วย Welcome drink เป็นน้ำส้ม จากนั้นก็เช็คอินที่พัก กรอกรายละเอียดนิดหน่อย ไม่มีมัดจำ

ด้านหน้าที่พัก “บ้านปายในเวียง”

ที่นี่เน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้

บริเวณ Lobby ตกแต่งสวยๆ ของทุกอย่างวางเป็นระเบียบและดูสะอาดมาก บ่งบอกถึงความความพิถีพิถันในทุกรายละเอียด

จากนั้นก็ถามข้อมูลท่องเที่ยวในปาย ห้วยน้ำดัง คุณป้าก็แนะนำให้อย่างดีเป็นธุระในการจองทัวร์ให้ และยังช่วยไปซื้อตั๋วรถขากลับไปเชียงใหม่ให้อีก คุณป้าใจดีมากๆ

เสร็จจากการเช็คอิน คุณป้าก็พอมาส่งยังห้องพักที่อยู่ชั้น 2 เราได้ห้องพักเป็นห้องริมสุด ก่อนเข้าห้องจะต้องถอดรองเท้าไว้ที่หน้าห้อง

ในห้องใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นส่วนมาก พื้นก็เป็นพื้นไม้ เตียงนอนขนาด 6 ฟุต นอนสองคนได้สบายๆ ขนาดห้องก็กว้างกำลังดี

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องก็มี Free wifi ตู้เย็น LCD TV โต๊ะเครื่องแป้ง กาต้มน้ำ กาแฟ 3 in 1 น้ำดื่มแบบขวดใส 2 ขวด และ ขวดขุ่น 2 ขวด รวมเป็น 4 ขวด

กาต้มน้ำ กาแฟ

ตู้เย็นใหญ่ สะอาด

ในห้องน้ำมีแยกโซนเปียกและโซนแห้ง ความสะอาดในห้องน้ำถือว่าสุดยอดมาก สะอาด และ แห้ง เนี๊ยบทุกจุด

มีรองเท้าแตะให่ใส่ในห้องน้ำ

ผ้าเช็ดตัวจะมีให้ 2 ผืน แขวนอยู่ในห้องน้ำ

และที่ขาดไม่ได้ เครื่องทำน้ำอุ่น

อาหารเช้าของบ้านปายในเวียง จะเป็นเซ็ตในแต่ละวันจะมีการเปลี่ยนเมนูเช่นวันแรกสปาเก็ตตี้ ไข่ดาว ไส้กรอก ขนมปัง วันที่สองข้าวผัด ไข่ดาว ไส้กรอก ขนมปัง และจะมีผลไม้จานเล็กให้อีกหนึ่งจาน เครื่องดื่มก็มีน้ำส้ม น้ำเปล่า กาแฟ รวมๆ แล้วก็อิ่ม อร่อยใช้ได้เลย

สรุปโดยรวม

บ้านปายในเวียง เป็นที่พักในปายที่น่าพักมาก ที่พักตกแต่งสวย ห้องสะอาดมาก มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ แถมยังมีอาหารเช้าให้อีกด้วย และจุดเด่นของบ้านปายในเวียงก็เป็นอัธยาศัยของคุณป้า เจ้าของที่พักมีอัธยาศัยดีมาก ให้ความช่วยเหลือ แนะนำเรื่องเที่ยว จองรถ เป็นธุระให้หลายอย่าง ตอนเช็คเอ้าต์ก็ยังเดินมาส่งขึ้นรถ

โดยรวมแล้วบ้านปายในเวียง เป็นที่พักที่ให้บริการด้วยใจ คงไม่ได้ทำเพื่อกำไรมากมายเพราะมีที่พักเพียง 5 ห้องเท่านั้น ถ้าใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวปาย แนะนำให้ไปพักบ้านปายในเวียงเลยครับ แล้วจะประทับใจอย่างที่ผมได้รับมาแล้ว

ที่พักปาย
โรงแรมโยมา

โรงแรมตกแต่งสวย เงียบสงบ บรรยากาศดี อาหารเช้าอร่อย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในห้องครบ มีบริการรถรับ-ส่ง ไปถนนคนเดินฟรี มีจักรยานให้ยืมฟรี พนักงานบริการเป็นกันเอง มีสระว่ายน้ำ

ปายวิลเลจ บูติก รีสอร์ท แอนด์ ฟาร์ม

โรงแรมตั้งอยู่สุดถนนคนเดินปาย ห่างจากขนส่งปาย ประมาณ 300 เมตร หาของกินง่าย ที่พักตกแต่งสวย ร่มรื่น เป็นธรรมชาติ มีรถบริการพาไปชมฟาร์มฟรี พนักงานบริการดี

โฮเต็ล เด อาร์ติสต์ โรส ออฟ ปาย

โรงแรมสวย เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น สไตล์ล้านนา วิวสวย บรรยากาศดี ไม่พลุกพล่าน อยู่ติดริมแม่น้ำปาย อยู่สุดของถนนคนเดิน มีบริการรถรับ-ส่งสนามบิน มีที่นั่งริมน้ำซึ่งมีบ่อน้ำอุ่นให้แช่เท้า

เรเวอรี่ สยาม รีสอร์ท

โรงแรมตั้งอยู่ติดแม่น้ำปาย ภายในโรงแรม ร่มรื่น ตกแต่งสไตล์ยุโรป ห้องพักสวย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี มีบริการรถรับ-ส่งไปถนนคนเดินฟรี มีสระว่ายน้ำ

ดูโรงแรมในปาย ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 5615

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *