เที่ยวสวนสนุก Universal Studios Singapore และเกาะ Sentosa

ถ้าถามว่าช่วงนี้สิงคโปร์มีอะไรน่าเที่ยวบ้าง คงหนีไม่พ้นสวนสนุก ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ Universal Studios Singapore (USS) ที่เพิ่งเปิดไปเมื่อปี 2010 สวนสนุกแห่งนี้ดึงนักท่องเที่ยวมาเที่ยวสิงคโปร์ได้เยอะ เพราะเป็น Universal Studios แห่งที่สองของเอเชีย อีกที่หนึ่งจะอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น สำหรับการเที่ยว Universal Studio และเกาะ Sentosa (เซนโตซา) ควรมีเวลาอย่างน้อย 1 วัน เพราะบนเกาะมีที่เที่ยวหลายจุด

Universal AC Adapter

บัตรเข้าชม Universal Studios Singapore

สำหรับบัตร Universal Studios Singapore วันธรรมดาอยู่ที่ราคา 66 SGD วันหยุดราคา 72 SGD ช่วงที่เราไปมีโปรโมชั่นถ้าซื้อบัตรเข้าชมแล้วจ่ายเงินด้วยบัตรเครดิต Master card ลดอีก 20% (ถึง 27 พ.ค. 54) ลดไปได้เยอะเลยครับ จาก 66 SGD เหลือ 52.8 SGD เป็นเงินไทยก็ประมาณ 1,267 บาท และยังมี Voucher ซื้อของที่ระลึกใน USS แจกอีก 10 USD สำหรับ 200 คนแรก (ไปลุ้นรับที่ USS) บัตรเข้าชมนี้นอกจากจะซื้อล่วงหน้าทางเวบแล้ว ก็ยังสามารถซื้อหน้างาน หรือ ซื้อกับเอเจนซี่ต่างๆ ได้ด้วย

ซื้อบัตรเข้าชม Universal Studios Singapore กับ KLOOK รับเครดิตคืน 5%

บัตรเข้าชม เมื่อซื้อไปแล้วสามารถเล่นเครื่องเล่นได้ทุกอย่างใน Universal Studio ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม ยกเว้น ปืนเขา ที่ต้องเสียตังค์ต่างหาก อีกคำถามนึงที่คนชอบถามกันว่ามีบัตรสำหรับเข้าไปเดินเล่น ถ่ายรูป โดยที่ไม่เล่นเครื่องเล่นไหม คำตอบคือไม่มีครับ ถึงจะเข้าไปเดินเล่นก็ต้องเสียราคาเต็ม

สำหรับท่านที่ซื้อตั๋ว Online ทางเวบ เค้าจะส่งตั๋วมาให้ทาง e-mail ให้นำไป print แล้วนำไปใช้ได้เลยครับ ไม่ต้องไปแลกเป็นตั๋วอีกที

บัตรเข้าชม Universal Studios Singapore ที่ส่งมาทาง e-mail

ราคาบัตรแบบ 1 วัน

วันธรรมดา —- ผู้ใหญ่ 66 SGD —- เด็ก 48 SGD — ผู้สูงอายุ 32 SGD

วันหยุด —- ผู้ใหญ่ 72 SGD —- เด็ก 52 SGD — ผู้สูงอายุ 36 SGD

ราคาบัตรแบบ 2 วัน

วันธรรมดา —- ผู้ใหญ่ 118 SGD —- เด็ก 88 SGD — ผู้สูงอายุ 58 SGD

ในวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวค่อนข้างมาก เครื่องเล่นบางอย่างต้องรอคิวนาน แต่ถ้าไม่อยากรอคิวนาน ใช้เงินซื้อเวลาได้ครับ นอกเหนือจากบัตรเข้าชมแล้ว ให้ซื้อ Express Pass อีก 30 SGD เครื่องเล่นทุกชนิด และการแสดงทุกอย่างจะมีแถว Express Pass ซึ่งคิวจะสั้นกว่าแถวปกติมากๆ แต่ถ้ามาวันธรรมดาไม่ต้องซื้อ Express Pass นะครับ ไม่คุ้ม

การเดินทางมา Universal Studios Singapore และเกาะ Sentosa

ให้นั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานี HarbourFront (สุดสาย สายสีม่วง) สามารถเดินทางได้ 4 วิธี

1. Sentosa Express เป็นวิธีที่สะดวกและได้รับความนิยมมากที่สุด จากสถานี HarbourFront ให้เดินมาที่ห้าง Vivo City ขึ้นไปที่ชั้น 3 ของห้าง ที่สถานี Sentosa จะมีรถไฟฟ้าวิ่งไปยังเกาะ Sentosa เสียค่าใช้จ่ายคนละ 3 SGD ถ้ามี EZ link อยู่แล้วก็ใช้ EZ link แตะผ่านเข้าไปได้เลย หรือจะซื้อบัตรโดยสารราคา 3 SGD ที่ตู้ก็ได้

2. Cable car กระเช้าลอยฟ้า เหมาะสำหรับผู้ไม่กลัวความสูง วิวด้านบนจะมองเห็นฝั่งสิงคโปร์ได้ชัดเจน ราคาไป-กลับ 15 SGD คนไม่ค่อยนิยมเท่าไหร่ ถ้าไปวันธรรมดา แทบจะไม่เจอใครที่เดินทางด้วย Cable car เลย

3. Sentosa Bus เป็นรถเมล์ที่วิ่งระหว่าง Habour front ไปยังเกาะ Sentosa ไม่แนะนำครับ ใช้เวลาเยอะไป ไม่สะดวก

4. Boardwalk ทางเดินเท้า เสียค่าผ่านเพียง 1 SGD เป็นทางเลื่อนอัตโนมัติ และต้องเดินเองเป็นช่วงๆ ระหว่างทางจะเห็นวิวทะเลสวยงาม

ไม่ว่าจะเดินทางมา Sentosa ด้วยวิธีไหนก็ตาม เราสามารถใช้บริการ Sentasa Express, Bus ได้ฟรีตลอดที่อยู่บนเกาะ

ใครที่ยังไม่มีตั๋ว Universal Studios หรือ Song of the sea ก็ซื้อได้ที่นี่ครับ ข้างๆ กับที่จำหน่ายตั๋วจะมีร้านอาหารอยู่ ชื่อร้าน FoodRepuplic

ห้องที่มีคำว่า sentosa ในรูปด้านบน และเสาที่อยู่ตรงข้ามห้องนี้ มีแผนที่เกาะ Sentosa และข้อมูลท่องเที่ยว Sentosa เยอะมาก เลือกหยิบได้ตามสบายครับ

ร้านอาหารที่ Vivo city จะถูกกว่าทานที่เกาะ Sentosa

ที่จำหน่ายบัตรโดยสาย Sentosa Express

มาแล้วครับรถไฟฟ้า Sentosa Express เป็นรถ Monorial เราจะนั่งไปลงที่ Universal Studios ตรงนั้นคือสถานี Waterfront Station ใช้เวลาประมาณ 5 นาที

บนเกาะ Sentosa จะมีสถานีรถไฟฟ้า (Sentosa Express) อยู่ 3 สถานีสั้นๆ เราสามารถนั่งมาไหน ไปไหนได้หมด โดยที่ไม่ต้องเสียค่าโดยสารอีกแล้ว

เส้นทางรถไฟฟ้าจะวิ่งตามนี้ครับ

(ห้าง Vivo City) <–> Waterfront Station <–> Imbiah Station <–> Beach Station

สถานี Waterfront Station เป็นที่ตั้งของสวนสนุก Universal Studios Singapore และ Casino

สถานี Imbiah Station เป็นที่ตั้งของ Merlion Park หรือ Merlion ตัวพ่อนั่นเอง เป็น Merlion ที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์

สถานี Beach Station เป็นที่ตั้งของชายหาดต่างๆ เช่น Siloso, Palawan, Tanjong และเป็นที่แสดง Song of the Sea นอกจากนี้ยังมีป้อมปืนใหญ่ (Fort Siloso) ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกด้วย

ช่วงที่เราไปลูกโลก Universal เสียพอดี ถ่ายรูปน้ำพุ Universal Studios ไปก่อนละกัน ใกล้ๆ กับน้ำพุเป็นร้าน Candylicious ร้านขายขนม พวกลูกอม ลูกกวาด (Candy) ที่ใหญ่ที่สุด

Merlion หลากสี ดูไปดูมาคล้ายๆ แมวเลย

ไม่มีลูกโลก ถ่ายรูปกับประตูทางเข้าก็ได้

Universal Studios จะเปิดเวลา 10.00 – 21.00 น. ใครที่ print ตั๋วมาจากบ้าน ต้องยื่นให้เค้าสแกน Barcode

เครื่องเล่นและการแสดงโชว์ ใน Universal Studios มีอยู่หลายอย่าง ให้ดูรอบโชว์ในใบที่เค้าแจกให้ที่ทางเข้า รอบโชว์ในแต่ละวันบางทีก็เปลี่ยนแปลงได้

ลักษณะการเดินใน Universal Studios จะเป็นการเดินเป็นวง ตามเข็มนาฬิกาหรือทวนก็ได้ โซนแรกที่เจอจะเป็นโซน Hollywood

แผนที่ Universal Studios Singapore (คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

ก่อนเข้าชมด้านใน เราก็ต้องดูแผนที่คร่าวๆ และรอบการแสดงของแต่ละโชว์ไว้ก่อน ว่าโซนอะไรอยู่ตรงไหนบ้าง ตอนกี่โมง จะได้วางแผนถูก

ใครที่ก๊อปกำหนดการเล่นเครื่องเล่นจากคนอื่น หรือจากในเนต ดูให้ดีๆ นะครับ ในแต่ละวัน รอบเครื่องเล่น ก็มีเปลี่ยนแปลงได้

โซน Hollywood

โซนนี้เป็นโซนแรกใน Universal Studios จะเป็นร้านค้า ร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหารซะมากกว่า จำลองบรรยากาศของตึกต่างๆ แบบ Holywood

ร้านขาย Pop corn ราคาถังละ 6.5 SGD ถังนึงก็ประมาณถังใส่ KFC บ้านเราแหล่ะครับ เยอะไปไหม ส่วนน้ำดื่ม (Mineral) 2 SGD ราคาปกติของสิงคโปร์

ถ่ายรูปตรงกลางถนนเลยละกัน

ในโซนนี้ ไม่มีเครื่องเล่นนะครับ มีเพียงโรงละคร แพนเทจส์ ฮอลีวู๊ด เทียเตอร์ ด้านล่างเป็นรูปภายในโรงละคร แพนเทจส์ ฮอลีวู๊ด เทียเตอร์ ผมจะบรรยายตามสถานที่เลยนะครับ ไม่ได้เรียงลำดับว่าไปอันไหนก่อน-หลัง

Pantages Hollywood Theater เป็นโรงละครเวที จุคนได้ถึง 1,500 คน วันที่ไปมีละครเวทีบรอดเวย์เรื่อง Monster Rock ลักษณะการแสดงจะเป็นละครสลับการการเต้น และการร้องเพลงแนว Rock ‘n Rool มีเอฟเฟคประกอบด้วย นักแสดงแต่งชุดแบบผีฝรั่ง? ใช้เวลาประมาณ 40-50 นาที ผมว่าไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ หรือผมไม่ชอบแนวนี้ก็ไม่รู้ เอาเป็นว่าถ้าเวลาเหลือก็ลองมาดูกันครับ

Universal Studios Store (รูปบนซ้าย) เป็นร้านขายของหลายอย่าง ของ Universal Studios เช่นของเล่น, เสื้อผ้า ราคาของในนี้ก็แพงใช้ได้เลย

Celebrity Cafe’ & Bakery (รูปบนขวา)ร้านอาหาร แนวเบเกอรี่ กาแฟ, แซนวิช

The Dark Room ขายอุปกรณ์กล้องถ่ายรูป กล้องใคร Memory ไม่พอ แบตหมด ลองเข้าไปดูได้ครับ

The Brown Derby มีหมวก และอุปกรณ์แต่งตัวแบบแฟนซี เป็นตัวการ์ตูนให้ยืมใส่ถ่ายรูป

ออกจากโซน Holywood แล้วเราจะเลือกเดินวนไปทางซ้าย หรือทางขวาก็ได้ครับ เดินไปทางที่คนน้อยจะดีกว่า ไม่ต้องรอคิวนาน ถ้าเดินไปทางซ้ายจะเจอกับโซน Madagascar

TIP.

ก่อนที่จะเข้าไปยังโซนเครื่องเล่น ผมขอแนะนำเทคนิคที่ทำให้เล่นเครื่องเล่นได้เร็วขึ้น ไม่ต้องต่อแถวนาน เกือบทุกเครื่องเล่นจะมีแถว Single Rider สำหรับคนที่มาคนเดียว หรือไม่จำเป็นจะต้องนั่งคู่กับใคร โดยปกติแล้วเมื่อเครื่องเล่นมา เค้าจะจัดคนแถวหลักเข้าไปนั่ง แล้วเหลือเศษ 1-2 เค้าก็จะเอาแถวของ Single Rider เข้าไปเติมเต็ม และแถว Single Rider คนจะมีไม่เยอะ ทำให้ได้เล่นเครื่องเล่นเร็วกว่าแถวปกติ

โซน Madagascar

โซนนี้มาจากการ์ตูนเรื่อง Madagascar ร่วมผจญภัยไปกับ Alex และ Marty เครื่องเล่นในโซนนี้จะเหมาะกับเด็กๆ ไม่เสียว ไม่น่ากลัว

เครื่องเล่นในโซนนี้ Madagascar : A Creat Adventure ล่องเรือไปกับ Alex, Marty, Melman และ Gloria เราจะต้องนั่งในเรือลำนึงก็ประมาณ 20-30 คน เรือก็จะไหลไปตามทางน้ำไหล ผ่านผืนป่ามาดากาสการ์ ในหนังภาคที่ 1 ข้างในสว่างครับ ไม่น่ากลัว เหมาะสำหรับเด็กๆ

King Julien ‘s Beach Party-Go-Round ม้าหมุนสัตว์ชนิดต่างๆ ริมชายหาดจำลอง เหมือนจะเป็นของเล่นเด็กเล็ก แต่ก็แอบเห็นผู้ใหญ่มาเล่นเหมือนกัน ดูแล้วน่ารักดีครับ

ในโซน Madagascar จะมีโชว์อยู่หนึ่งโชว์ ชื่อโชว์ Madagascar Boogie! จะเป็นตัวการ์ตูนในเรื่อง Madagascar มาเต้นในเพลง I like to move it, Move it พอเต้นเสร็จก็จะอยู่ให้เราถ่ายรูปต่อ ใครที่ไปคนเดียวหรือไปกับแฟน ส่งกล่องให้เค้าถ่ายรูปให้ได้เลยครับ

ตั้งใจจะถ่ายนกเพนกวิน แต่ติดสาวแว่นหน้าใสเข้ามาด้วย

โซน Far Far Away

โซนนี้มีดีที่ ปราสาท Shrek ตัวปราสาทคล้ายกับที่ Disney land เลย ภายในปราสาทเป็นโรงภาพยนต์ 4 มิติ

ปราสาท Shrek

Shrek 4-D Adventure ชมหนัง 4 มิติเรื่อง Shrek ตอนแรกเราจะเข้าไปอยู่ในห้องแรก เล่าเรื่องโดยกระจกวิเศษ หมูสามตัวที่อยู่ในกล่อง ให้เรายืนฟัง เป็นการเกริ่นเรื่อง อาจจไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ แต่อย่างเพิ่งออกนะครับ พอเกริ่นเสร็จจะเข้าไปในส่วนโรงหนัง 4D

เนื้อเรื่องจะเป็นตอนที่เจ้าหญิง Fiona ถูกจับตัวไป แล้ว Shrek เข้าไปช่วย คนดูต้องสวมแว่นตาสามมิติด้วย เมื่อใส่แว่นแล้ว ภาพจะเหมือนยื่นมาใกล้ตัวเรา มิติที่ 4 ของหนังเรื่องนี้อยู่ที่เก้าอี้ขยับได้ ในฉากที่ Shrek ควบม้า เก้าอี้จะโยกตามไปด้วย มีลมพัดมาจริง มีละอองน้ำ ทำให้เหมือนอยู่ในเหตุการณ์ หนังเรื่องนี้ตื่นเต้นสุดตอนที่แมงมุมออกมา แนะนำว่าไม่ควรพลาดครับ

ก่อนเข้าดูหนังเรื่องนี้เก็บโทรศัพท์ และกระเป๋าสตางค์ที่อยู่ในกระเป๋ากางเกงไว้ดีๆ นะครับระวังจะร่วงหล่นหาย

ออกจากปราสาท Shrek แล้วมานั่งรถไฟเหาะ แบบชิวๆ ต่อ

Enchanted Airways เป็นรถไฟเหาะที่มีหัวเป็นมังกร รางอยู่ไม่สูง แล่นไปเรื่อยๆ ไม่หวาดเสียว เด็กเล็กและผู้ใหญ่ก็เล่นได้ครับ

The Lost World

ดินแดนแห่งไดโนเสาร์ และสัตว์โลกล้านปี ที่ด้านหน้าโซนนี้มีรูปปั้นไดโนเสาร์ ให้ถ่ายรูป โซนนี้ได้แนวคิดมาจากหนังเรื่อง Jurassic Park และ The Lost World

รูปปั้นไดโนเสาร์ขนาดใหญ่ 2 ตัวที่ด้านหน้าโซน

มาดูเครื่องเล่นในโซนนี้กันบ้างครับ

Rapids Adventure เครื่องเล่นนี้รอคิวนานหน้า เทคนิคที่จะได้เล่นเร็วขึ้นก็คือ เข้าแถว Single Rider Lane แต่ก็ต้องทำใจหน่อยว่าคงไม่ได้เล่นพร้อมกับเพื่อน

Jurassic Park Rapids Adventure เครื่องเล่นนี้มีสิทธิ์เปียกสูงครับ แนะนำให้ใส่เสื้อกันฝนเตรียมไว้เลย หากไม่มีให้ซื้อเอาที่ทางเข้า ราคา 2 SGD เข้าไปด้านในจะเป็นทางน้ำให้ล่องแก่ง เข้าไปในดินแดน Jurassic Park มีไดโนเสาร์อยู่ 2 ข้างทาง เราจะอยู่บนเครื่องทรงกลมคล้ายถ้วย นั่งได้ 8 คน น้ำจะไหลพาเราไปเขาตึกมืดๆ แล้วก็ออกมา แล้วก็ตกด้านล่าง แล้วแต่ดวงครับว่าฝั่งไหนจะเปียก น่าจะคล้ายกับ Grand canyon ที่ Dream world บ้านเรา

Canopy Flyer เป็นที่นั่งแบบห้อยขา นั่งเป็นคู่ 2 คู่นั่งหันหลังชนกัน กระเช้าจะเคลื่อนที่ พาชมวิวในโซน The Lost World เลื่อนไปตามราง เหมาะสำหรับชมวิว ชิลๆ ไม่น่ากลัว

ใครที่หอบของไป แล้วอยากจะเล่นเครื่อง กลัวว่าจะไม่สะดวก เค้ามีที่ให้ฝากของด้วยครับ เป็นล๊อคเกอร์สีเหลือง มีอยู่ทุกโซน

วิธีใช้ตู้ล๊อคเกอร์ ใส่ วัน/เดือน/ปี เกิด? + สีที่ชอบ ที่เครื่องคอมพิวเตอร์สีเขียว แล้วจำเวลาที่ฝากได้ฟรีว่าถึงกี่โมง ฝากได้ฟรี 30 นาที เกินกว่านั้นก็เสียตังค์ตามเวลาที่เกิน อย่าลืมเอากระเป๋าตังค์ออกจากล๊อคเกอร์ด้วยนะครับ เอาไว้หยอดค่าล๊อคเกอร์ ส่วนมากจะเสียตังค์ค่าฝากกันทั้งนั้น กว่าจะรอเครื่องเล่น กว่าจะได้เล่น ก็เกิน 30 นาทีแล้ว และที่สำคัญอีกอย่าง ตู้ล๊อคเกอร์นี้ไม่ทอนเงินนะครับ พยายามหยอดเงินให้พอดีจะได้ไม่เสียตังค์ไปเปล่าๆ

ในโซน The Lost World จะมีโชว์อยู่ 1 โชว์ ชื่อ WaterWorld เป็นการแสดงโชว์สตั๊นแมน (Stunts) ถ้าใครเคยดูโชว์ที่ซาฟารีเวิลด์ ก็จะประมาณนั้น วันนึงเปิดแสดงเพียง 2 รอบ คนมาดูเยอะมาก แนะนำให้ไปก่อนเวลาแสดง อย่างน้อย 15 นาที

การแสดง WaterWorld นั้น มาจากหนังแอคชั่น ลงทุนสูง เรื่องหนึ่งของอเมริกา หนังเรื่องนี้พอฉายจริงกลับไม่ดังอย่าที่คิด จะเป็นยังไงก็ลองไปหาชมกันครับ

โซนที่นั่งของ WaterWorld จะแบ่งเป็นสี ต้องเลือกนั่งให้ดีนะครับ

โซนสีฟ้า – นั่งโซนนี้เปียกแน่นอน

โซนสีเขียว – เปียก แต่ไม่มาก ประมาณน้ำกระเด็น

โซนสีน้ำตาล – ปลอดภัย ไม่เปียก

สังเกตุว่าคนที่มาก่อนจะเลือกนั่งสีน้ำตาล ส่วนคนที่มาทีหลังถ้าอยากเห็นชัดก็ต้องยอมนั่งโซนเปียก

ตอนแรกผมเข้าใจว่าโซนเปียก จะเปียกจากการแสดง Effect แต่ไม่ใช่ซะทีเดียว ก่อนที่การแสดงจะเริ่ม สตั๊นแมน จะให้คนดูปรบมือ ทำคลื่นเวฟ พอไม่ได้อย่างใจก็สาดน้ำใส่คนดูซะเลย ทั้งตักจากถัง และเอากระบอกสูบมาฉีด เป็นการ Entertain คนดูที่แย่มาก ยิ่งใครกางร่มจะยิ่งเจอฉีดไม่ยั้ง

ถ้าเลือกได้ก็เลือกเก้าอี้สีน้ำตาลนะครับ จะได้ไม่ต้องเสี่ยงน้ำโดนกล้องถ่ายรูป หรือ โทรศัพท์มือถือ

การแสดงเริ่มขึ้นแล้วครับ เริ่มจากนางเอกที่ขับเรือเล็กออกมา

เรื่องราวก็ประมาณว่า นางเอกถูกจับตัว พระเอกก็ไปช่วย เนื้อเรื่องอาจจะไม่สนุกเท่าไหร่ แต่เอฟเฟคทำดีครับ

การแสดงของนักแสดง + ฝีมือในการขับเรือ ยอมรับว่าเก่งมากๆ ครับ

เอฟเฟค เสียงปืน ระเบิดก็ใส่กันเต็มที่ จังหวะที่เรือเจทสกีเลี้ยว ก็มีน้ำกระเด็นออกมาโดนคนดูบ้าง นิดหน่อย จะมีฉากตื่นเต้นอยู่ฉากนึงมีการปล่อยเครื่องบินตกลงมาที่น้ำ (รูปบนซ้าย)

สังเกตุนางเอกในโชว์ชุดนี้ หุ่นล่ำมาก แต่เธอแสดงเก่งจริงๆ ครับ มีโรยตัว ต่อสู้กับผู้ชาย

โชว์ชุดนี้ใช้เวลาประมาณ 45 นาที

โซน Ancient Egypt

บรรยากาศแบบอิยิปห์ ที่ไม่ต้องไปไกลถึงประเทศอียิปห์ โซนนี้มาจากหนังเรื่อง Mummy

ทางเข้าโซนมีรูปปั้นสีดำ ซ้าย – ขวา กำลัง ชาบูๆ เราอยู่

เครื่องเล่นยอดนิยมในโซนนี้ Revenge of the Mummy เป็นรถไฟวิ่งไปในความมืด หนีการล้างแค้าของมัมมี่ ความน่ากลัวอยู่ที่ไม่รู้ว่ารถไฟกำลังวิ่งไปในทิศทางไหน ข้างในทำเอฟเฟคสวยงาม มีหมอก มีควัน มีถอยหลังตีลังกาด้วย ใครที่เคยเล่นรถไฟตะลุยจักรวาลที่ Dream world ก็คล้ายๆกันครับ แนะนำว่าไม่ควรพลาด ใครได้ลองเล่นแล้ว ส่วนมากจะต้องขอเบิ้ลอีกรอบ เครื่องเล่นนี้ต้องฝากของและกล้องถ่ายรูปด้วยนะครับ

ที่หน้าทางเข้า Revenge of the Mummy พี่คนนี้โพสท่าให้เราถ่ายรูป

มาถึงเครื่องเล่นแบบเด็กๆ บ้าง Treasure Hunters เป็นรถ Jeep นั่งได้คันละ 4 คน วิ่งไปตามราง เราไม่ต้องขับ ระหว่างทางจะเจอกับสัตว์ร้ายเช่นจระเข้ งู ฝูงแมลงนับร้อยตัว ซากหีบ เครื่องใช้ต่างๆ 1 รอบประมาณ 5 นาที

โซน Sci-Fi City

Sci-fi City หรือโซนแห่งอนาคต ตอนนี้กำลังมีเครื่องเล่นใหม่ชื่อ Transformers The Ride จะเปิดให้บริการเดือนธันวาคม 2011 ล่าสุดเดือนพฤศจิกายน 2011 มีคนมารีวิวว่าเจ้าเครื่องเล่น Transformers แอบเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการแล้ว

รูปแบบของเครื่องเล่น Transformers จะให้ผู้เล่นขึ้นยานที่เคลื่อนที่ได้ ใส่แว่นสามมิติ มีจอขนาดใหญ่อยู่ในยาน ผู้เล่นจะเป็นฝ่ายของออพติมัส หนีการไล่ล่าของฝ่ายดีเซฟติคอน (ตามเนื้อเรื่องในหนัง) ยานจะมีการเคลื่อนที่ขึ้น – ลง โยกหลบ โดนระเบิด มีระเบิด ประกายไฟ เข้าหายาน สมจริงสมจัง เหมือนอยู่ในเหตุการณ์ ด้วยระบบ 3 มิติ คาดว่าเจ้าเครื่องเล่นนี้น่าจะดึงดูดให้คนเข้ามาเที่ยว USS ได้อีกเยอะเลย

เดินเล่นในโซนนี้กันดีกว่า บรรยากาศในโซน Sci-fi ดูล้ำๆ เหมือนอยู่ในโลกแห่งอนาคต

ตรงนี้น่าจะเป็นทางเข้า Transformers The Ride

ครึ่งคน ครึ่งโรบอต ขายาวมาก

รถไฟเหาะสายสีแดง และสายสีน้ำเงิน สูงเท่ากับตึก 14 ชั้น จัดว่าเป็นเครื่องเล่นที่ต้องมาเล่นให้ได้ เมื่อมา Universal Studios

Battlestar Galactica HUMAN รถไฟเหาะสายสีแดง เป็นที่นั่งแบบเท้าติดพื้น วิ่งด้วยความเร็วสูงถึง 90 กิโลเมตร/ชม. จะวิ่งผ่านโค้งถึง 14 ชั้น แต่ไม่มีตีลังกา

Battlestar Galactica CYLON รถไฟเหาะสายสีน้ำเงิน นั่งห้อยขา ไม่มีที่วางเท้า วิ่งด้วยความเร็วบนรางโค้ง + ตีลังกา ควงสว่าน หวาดเสียวใช้ได้เลยครับ ก่อนจะเล่นเครื่องเล่นนี้ต้องฝากของที่ Locker ก่อน

Accelerator เครื่องเล่นรูปถ้วย เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ นั่งได้ 2-5 คน จะหมุนเป็นวงกลมไปเรื่อยๆ ไม่น่ากลัวแต่จะเวียนหัวนิดหน่อย รอบนึงประมาณ 5 นาที

โซน New York

โซนนี้เหมาะที่จะเดินเล่น หามุมถ่ายรูป มีรถคลาสสิค สวยๆ จอดให้ถ่ายรูปอยู่หลายคัน ตึก อาคารบ้านเรือนทำจำลอง สถาปัตยกรรม เหมือนอยู่ในนิวยอร์ค

สิ่งที่น่าสนใจในโซนนี้ก็มี Lights, Camera, Action Hosted by Steven Spielberg เป็นเบื้องหลังการถ่ายทำหนัง เข้าไปที่ห้องแรกจะฉายวีดีโอ Steven Spielberg เค้าจะมาพูดถึงเรื่องเทคนิคการถ่ายทำ มีจอทีวีหลายๆจอเหมือนในกองถ่าย เสร็จแล้วจะเดินไปเข้าห้องที่สอง ห้องนี้เหมือนเหมือนสตูดิโอ ฉากด้านหน้าเป็นเมืองนิวยอร์คที่ฝนกำลังตกหนัก มีลมพัดและละอองน้ำเหมือนจริง มีฟ้าผ่า ไฟไหม้ แท่นที่เรายืนอยู่ก็สั่นได้ด้วย ตอนจนทำเอาทุกคนตะลึงเมื่อเรือลำใหญ่โผล่มาจากไหนไม่รู้จะแล่นมาชมคนดู

ขออภัยที่โชว์นี้ไม่มีรูปครับ เค้าติดป้ายไว้ว่าห้ามถ่ายรูป

ป.ล. ใครอยู่แถวหน้าระวังน้ำกระเด็นนะครับ

การแสดง The Rockafells เป็นการแสดง Street Entertainment การเต้น B-Boy ทุกคนเต้นเก่งมาก Entertain เป็นมีการชวนคนดูไปเต้นด้วย หนึ่งในนั้นมีคนไทยด้วย ฮาดีครับ

แวะพักถ่ายรูปที่โซน Newyork เสื้อเหลืองคือผมเองครับ

Taxicab คันสีเหลือง จอดให้ถ่ายรูป มีนางแบบมาโพสท่าให้ด้วย เลยแอบเนียนถ่ายไป 1 รูป

รถสวยๆ ในโซน Newyork

เดินเยอะก็เริ่มเหนื่อยและหิว มาดูร้านอาหารในโซนนิวยอร์คดีกว่า

ร้านอาหารในโซนนิวยอร์คจะมีร้าน Mel ‘s Drive-In เป็นร้านอาหาร อเมริกัน ตกแต่งร้านแนวคลาสสิค ขายแฮมเบอร์, ไส้กรอก, แซนวิช ไก่ ปลา เซตที่เห็นในถาดรูปซ้ายมือสำหรับ 2 คน ราคา 21.6 SGD ประมาณ 518 บาท ก็ถือว่าไม่แพงมากครับ

กินข้าวเสร็จก็มาเจอกับโชว์ของร้าน Mel ‘s Drive-In

จะมีผู้หญิง 3 คน ชาวอเมริกัน (มั้ง) แต่งตัวเป็นพนักงานเสริฟ เต้นและร้องเพลงอยู่หน้าร้าน ที่ตรงถนนเลย ทั้ง 3 คนนี้เต้นเก่ง เพลงที่ผมยืนฟังอยู่เป็นเพลง Please Mr Postman สนุกดีครับ

ช่วงเย็นจะมีนักแสดงมายืนให้เราถ่ายรูป เช่นชาลี แชมปิ้น, แฟรงเกน สไตน์, มาริลีน มอนโร

เราเดินดูครบทุกโซน แต่ไม่ได้เล่นครบเครื่องเล่น ฝนตกลงมาพอดี ทำให้ไปไหนไม่ได้ เลยต้องนั่งรออีก ครึ่งชั่วโมงฝนถึงจะซาลง แต่ก็ยังตกปรอยๆ เลยคิดว่าจะออกจาก Universal แล้วไปถ่ายรูปกับ Merlion ตัวใหญ่ที่เกาะ Sentosa และไปเดินเล่นที่หาด Siloso beach

น้ำพุ Lake of Dreams

จาก Universal Studios ไปยัง Merlion ตัวใหญ่ให้นั่งอีก 1 สถานีไปลงที่ Imbiah Station ยืนไปประมาณ 2 นาทีก็ถึงแล้ว

Merlion ตัวนี้เป็น Merlion ตัวใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์

ด้านล่างของ Merlion เป็นร้านอาหาร และขายของที่ระลึก ตรงส่วนหัวเป็นที่ชมวิว ถ้าต้องการขึ้นไปชมวิวเสียค่าขึ้นคนละ 10 SGD ครับ จะมีลิฟท์ขึ้นไปด้านบน สำหรัววิวด้านบนจะมองเห็นทะเลหาด Siloso เวทีแสดง Song of the sea และวิว Resort world บนเกาะ Sentosa

ด้านหลังของ Merlion เป็นทางเดินที่มีชื่อว่า Merlion Walk ตรงกลางของทางเดินเป็นสระน้ำยาว ปูด้วยกระเบื้องหลากสี แต่ห้ามลงไปเล่นน้ำนะครับ

ที่สุดท้ายของเกาะ Sentosa ที่ผมจะพาไปเที่ยวคือหาดซิโลโซ (Siloso beach) เราต้องนั่งรถไฟฟ้าไปอีก 1 สถานี ไปลงที่ Beach Station จากนั้นก็รอรถที่จะไปหาด จริงๆ เดินไปก็ได้นะครับ ไม่ไกล แต่ในเมื่อมีรถฟรีให้นั่งเราก็นั่งไปดีกว่า

ลงสถานี Beach Station ก็เจอกับ สถานที่แสดงโชว์ Song of the Sea ถ่ายรูปเก็บไว้ก่อน

พื้นที่แสดงน้ำพุ Song of the Sea

รถสีม่วงในรูปด้านบนเป็นรถพาไปยังท้ายหาด Siloso แล้ววนกลับมาที่เดิม บริการฟรี ลักษณะรถจะคล้ายรถพ่วงมีที่นั่งที่ขบวนหน้า ส่วนขบวนหลังเป็นที่ยืน และที่นั่งแบบไม่มีหลังคา บังเอิญว่าวันนี้ฝนตกเลยไม่มีใครนั่งด้านหลังเลย

รถวิ่ผ่านเครื่องเล่น iFly Singapore เป็นเครื่องเล่นที่ทำให้เราเหมือนลอยได้ โดยเราจะต้องไปอยู่ในท่อกระจก ใสๆ ขนาดใหญ่ แล้วจะมีลมดันเราลอยขึ้นไป สำหรับค่าเครื่องเล่นอันนี้ ผู้ใหญ่ คนละ 89 SGD เท่านั้น!! (ประมาณ 2,200 บาท)

Luge & Skyride เป็นอีกหนึ่งเครื่องเล่นยอดนิยมของเกาะ Sentosa

Luge จะเป็นรถเล็กๆ มีล้อ เราจะนั่งบน Luge แล้ว Luge ก็จะไหลลงมาตามทาง โดยอาศัยแรงโน้มถ่วงของโลก เมื่อลงมาถึงที่สถานีด้านล่างก็นั่ง Skyride ขึ้นไปที่สถานีด้านบนใหม่ บรรยากาศบน Skyride ก็มองเห็นวิวหาด Siloso

รถจะวิ่งมาจนวิ่งมาจนสุดหาด Silosa ระหว่างทางจะมีป้ายหยุดรถ 3 ป้าย ใครอยากจะลงตรงไหน ก็ลงได้เลยครับ ขากลับก็มารอรถคันใหม่ที่ป้ายเดิม

หาด Siloso ตัวอักษรที่เป็นชื่อหาดจะอยู่ในสุดเลย

ลงมาเดินดูทะเลบ้าง ทะเลเค้าไม่ใสเท่าไหร่นัก แต่ก็สะอาดดี มีการสร้างเกาะเล็กๆ มาบัง ป้องกันเรือ และไม่ให้น้ำลึกจนเกินไป

เงียบมากไม่มีคนเล่นน้ำเลย

และแล้วรีวิว Universal Studios Singapore และเกาะ Sentosa ก็จบลง ขอบคุณที่ติดตามชมกัน ริวิวหน้าจะพาไปที่เซินเจิ้น ประเทศจีนครับ ติดตามชมกันนะครับ บายย 🙂

เที่ยวต่างประเทศ ไม่ง้อทัวร์

เซินเจิ้น ฮ่องกง 1 ฮ่องกง 2 มาเก๊า
มาเลเซีย มะละกา ชอปปิ้งในมาเลเซีย Genting (เกนติ้ง)
สิงคโปร์ 1 USS & Sentosa สิงคโปร์ 2 บาหลี

Post Views 68000

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

49 thoughts on “เที่ยวสวนสนุก Universal Studios Singapore และเกาะ Sentosa

  • May 1, 2011 at 9:41 am
    Permalink

    เป็นรีวิวที่ดีจริงๆค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

  • May 30, 2011 at 9:27 pm
    Permalink

    จ่ายเงินด้วยบัตรเครดิต Master card ลดอีก 20% (ถึง 27 พ.ย. 54) ซื้อล่วงหน้าข้ามปีได้มั้ยค่ะแล้วถ้าเป็นตัววันหยุด 72SGD จะลดได้หรือเปล่าค่ะขอบคุณค่ะ

  • May 30, 2011 at 9:34 pm
    Permalink

    ตอบคุณ bird

    โปร Master card ลดอีก 20% มีอีกทีสำหรับคนที่ไปเที่ยวในวันที่ 1 August – 18 November 2011 ถ้าเที่ยวปีหน้ายังไม่มีโปรครับ ต้องรอไปก่อน

  • July 11, 2011 at 8:07 pm
    Permalink

    ถ้าหาก ซื้อตั๋วผ่านเวป ต้องการซื้อ3ใบ แล้ว เค้าให้ระบุชื่อเพียงคนเดียวอ่ะค่ะ ต้องซื้อทีละใบรึป่าวคะ แล้วสามารถใช้ บัตรคนอื่นรูดแทนได้มั๊ยคะ

  • July 11, 2011 at 8:44 pm
    Permalink

    ตอบคุณ jj

    – ก็ซื้อทีละ 3 ใบแหล่ะครับ เป็นชื่อเดียวกันหมด ใครก็ถือเข้าได้ เค้าไม่สนใจชื่อ เค้าสแกน barcode อย่างเดียว
    – ใช้บัตรคนอื่นซื้อได้ครับ

  • July 28, 2011 at 5:03 pm
    Permalink

    ชอบ review นี้มากๆ เลยค่ะ ขอบคุณมากๆ นะคะ

  • August 1, 2011 at 9:32 pm
    Permalink

    เอาโปรโมชั่นใหม่จาก USS มาฝากครับ ลด 10-15% จากราคาปกติ เพียงนำ Boarding Pass ของสายการบินต่อไปนี้ไปซื้อตั๋ว ที่ Counter Universal Studios Singapore

    – สายการบิน Air asia ระยะเวลาโปรโมชั่น 1 August 2011 ? 31 October 2011 ลด 10-15%

    – สายการบิน Garuda Indonesia ระยะเวลาโปรโมชั่น 1 May 2011 – 31 August 2011 ลด 10%

    – สายการบิน Jet Airways ระยะเวลาโปรโมชั่น 1 July 2011 – 31 October 2011 ลด 10%

    – สายการบิน Thai ระยะเวลาโปรโมชั่น 1 July 2011 – 30 September 2011 ลด 10%

    – สายการบิน Philippine Airlines ระยะเวลาโปรโมชั่น 1 August 2011 ? 30 October 2011 ลด 10%

    – สายการบิน Cathay Pacific ระยะเวลาโปรโมชั่น 1 August 2011 ? 18 November 2011 ลด 10%

    ————–
    เงื่อนไข
    1. ซื้อตั๋วที่ทางเข้า USS
    2. ใช้ Boarding Pass คู่กับ Passport ในการซื้อตั๋ว
    3. 1 Boarding Pass ใช้ได้ 1 สิทธิ
    4. โปรฯ ใช้ไม่ได้ในวัน BLACK-OUT DATES (วันหยุดเทศกาล)

  • September 13, 2011 at 2:56 pm
    Permalink

    จ่ายด้วยบัตร Master Card ลด 20% รวมถึง Express pass ด้วยหรือเปล่าครับ จะซื้อตั๋วผ่านเว็บวันที่ 23 Oct 2011 แต่ไม่เห็นมีให้เลือกเพิ่มตรง Express pass เลยครับ
    ขอบคุณครับ

  • September 14, 2011 at 1:25 pm
    Permalink

    ถ้าจ่ายด้วยบัตร Master card แล้วลด 20% นี่ต้องเข้าไปซื้อตั๋วที่เวปไหนค่ะ ใช่เวปนี้รึเปล่าค่ะ

    https://reservations.rwsentosa.com/Itinerary/TPTicketTypeSelection.aspx?type=2&pi=0&pai=23&lc=en-US&ati=257&aid=1&vd=634548384000000000

    แล้วถ้าเป็นวันเสาร์ หรือวันอาทิตย์ นี้ วันไหนคนจะเข้าเยอะมากกว่ากันค่ะ ก็ว่าจะไปวันที่ 22-23 ตค นี้ค่ะ

  • September 14, 2011 at 1:34 pm
    Permalink

    ตอบคุณ ple

    ผมลองเข้าตาม link ของคุณเปิ้ลแล้ว มัน redirect ไปหน้าหลักครับ ผมคิดว่าหน้า url มันอาจจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ก็ให้เข้าหน้าแรก rwsentosa.com เลือกวัน + check availability หน้าถัดไปมองหาป้าย Promotion master card แล้วคลิกเข้าไป แล้วเช็คราคาดูอีกครั้ง ถ้าถูกกว่าปกติ 20% ก็แสดงว่าใช่

    ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ คนคงไม่ต่างกันมากครับ

  • September 14, 2011 at 1:38 pm
    Permalink

    ตอบคุณ panu

    Express pass ต้องซื้อที่โน่นต่างหากครับ ไม่มีส่วนลด

  • September 14, 2011 at 2:36 pm
    Permalink

    ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ พอดีไปเอง เลยต้องหาข้อมูลเยอะหน่อย

  • October 2, 2011 at 12:22 am
    Permalink

    Express pass ที่ราคา S$ 30 เป็นราคาต่อคนใช่มั้ยคะ มีราคาเด็กมั้ยคะ

  • October 2, 2011 at 12:27 am
    Permalink

    อีก 1 คำถามค่ะ Voucher ซื้อของที่ระลึกใน USS ที่แจกอีก 10 USD สำหรับคนที่ใช้ Mastercard ซื้อ จะต้องโชว์บัตรและเป็นเจ้าของบัตรเองมั้ยคะ เช่น ถ้าเราใช้บัตรคนอื่นซื้อให้จากเมืองไทยแต่เจ้าของบัตรไม่ได้ไปด้วย จะสามารถไปแลก Voucher ได้รึเปล่า

  • October 4, 2011 at 11:19 pm
    Permalink

    ตอบคุณ chomboon

    เท่าที่ทราบไม่ต้องโชว์บัตรนะครับ เงื่อนไขมีแค่ 200 คนแรกเท่านั้นที่ได้ และ 1 รายการจองใช้ได้เพียง 1 สิทธิ พอดีว่าผมก็ไม่ได้ไปแลกมาเหมือนกันครับ

  • November 2, 2011 at 12:53 pm
    Permalink

    รบกวนถามที่ว่าบัตร Master card ลด 20% เรา apply ส่วนลดตรงไหนคะ หรือต้องกรอกข้อมูลคนซื้อและบัตรเครดิตมาสเตอร์ที่จะจ่าย แล้วไป proceed order ให้เสร็จ ขอบคุณค่ะ

  • November 2, 2011 at 12:58 pm
    Permalink

    ตอบคุณ Nid

    ขั้นตอนการจอง USS โปร Mastercard ทำตามนี้ครับ
    1. เข้าไปที่ http://www.rwsentosa.com ที่ด้านซ้าย RESERVATIONS เลือก Attraction Only
    Date of Visit เลือกวันที่ไป
    Attraction เลือก Universal Studios Singapore
    กด Availability

    2. หน้าถัดไปจะเจอข้อความตัวแดง แบบนี้

    MASTERCARD? PROMOTION

    Please be informed that there is a Universal Studios Singapore? MasterCard Promotion that offers 20% discount on Universal Studios Singapore? admission tickets. Promotion valid for park visits from 1 July till 18 November 2011. Click here to BOOK NOW!

    ให้กดที่ Click here to BOOK NOW!

    3. เลือกจองตามที่ต้องการ ก่อนกดจ่ายเงินดูยอดเงินด้วยครับ ว่าลด 20% แล้วหรือยัง

    ป.ล. ถ้าจองตามปกติ ไม่ลดให้นะครับ

  • November 2, 2011 at 1:13 pm
    Permalink

    ว้าว ถึงบางอ้อ ขอบคุณค่ะ เพิ่มเติมนิดนึงคือ ขั้นตอนที่ 2 มันจะไม่มีตัวแดง แต่จะเป็นรูปให้ click ประมาณว่า check Master card promo ประมาณนี้ค่ะ แล้วจะไปอีกหน้านึงว่าให้เลือกซื้อบัตร Please be informed that there is a Universal Studios Singapore? MasterCard Promotion that offers 20% discount on Universal Studios Singapore? admission tickets. Promotion valid for park visits from 1 July till 18 November 2011. Click here to BOOK NOW!

    ให้กดที่ Click here to BOOK NOW!
    แล้วก็ตามที่คุณ admin บอกเลย ขอบคุณมากค่ะ ตอบไวมั่กๆ

  • November 14, 2011 at 1:57 pm
    Permalink

    สอบถามค่ะ จะเข้า uss วันจันทร์ที่ 21/11/54 นี้ คนจะเต็มไหมคะ แล้วจะซื้อตั๋วที่ไหนให้ได้ราคาถูก เพราะ เห็นว่าโปร master card ได้ถึงวันที่ 18/11 นี้ แล้วถ้าซื้อที่อื่นสามารถรับแลก วอเชอร์ ได้มั้นคะ

  • November 26, 2011 at 10:57 am
    Permalink

    กำลังจะไปสิงคโปร์วันที่7นี้ค่ะ แต่กำลังแพลนอยู่เลยสอบถามว่า ถ้าเราไปUSS กับ Sentosa ฝั่งbeach,imbiahแยกวัน จะเสียเวลาไปหรือเปล่าคะ?? คือกะว่าจะเล่น USSทั้งวันเลยน่ะค่ะ แล้วก็วันต่อมาบ่ายๆจะมาSentosa หรือว่าควรจะมาอยู่ภายในวันเดียวเลยคะ ขอบคุณมากๆๆๆค่ะ^^

  • November 27, 2011 at 9:56 pm
    Permalink

    ตอบคุณ Ae

    ถ้าจะไป USS กับที่อื่นๆ ใน Sentosa แยกวันกันก็ได้ครับ ไม่เสียเวลาหรอก จากตัวเมืองสิงคโปร์ไป Sentosa ประมาณ 20-30 นาทีเองครับ ขึ้นกับว่าคุณมีเวลาที่สิงคโปร์กี่วันมากกว่าครับ

    ถ้ามีเวลา 3-4 วัน ผมว่าจัด USS + Sentosa ให้อยู่ในวันเดียวจะดีกว่าครับ จะได้ไปเที่ยวในเมืองเยอะหน่อย

  • December 5, 2011 at 12:44 pm
    Permalink

    ขอบคุณค่ะ เป็น Review ที่ดีมากเลยค่ะ

  • December 21, 2011 at 3:15 pm
    Permalink

    โอ๋ยยยย แย่จัง โปร MasterCard ไม่มีแล้ว ราคาเต็มขึ้นเป็น $74 แล้วด้วยอะค่าาา T^T
    จะไปวันที่ 27 ธ.ค. นี้ค่ะ คุณเจ้าของบล็อคแนะนำให้ซื้อในเว็บ (ที่ไม่มีโปร) หรือว่าไปซื้อที่ Sea Wheel ไชน่าทาวน์ดีคะ บัตรมันจะหมดมั้ยน้าาา ใกล้สิ้นปีด้วย โฮ เครียด

  • December 21, 2011 at 3:46 pm
    Permalink

    ตอบคุณ katoonix

    27 ธ.ค. เป็นวันอังคารคนไม่น่าจะเยอะ ไปซื้อที่ Sea Wheel ก็ได้ครับ ถ้าไม่มีไปซื้อราคาเต็มหน้า USS เอาก็ยังได้ครับ

  • December 21, 2011 at 11:25 pm
    Permalink

    พอดีลองไป search ไป search มา เลยส่งเมล์ไปถามทาง Sea Wheel ซะเลย เค้าบอกว่า 27DEC is okay. We have lots of tickets in stock. ค่ะ 55555 Paranoid มากเลย

    ราคาเหลือ S$66 จาก 74 ค่ะ

    ยังไงก็ขอบคุณมากค่ะ 🙂

  • December 22, 2011 at 8:42 am
    Permalink

    ตอบคุณ katoonix

    คุณ katoonix เป็นแอร์ฯ ที่ air asia เหรอครับ เข้าไปอ่านใน blog ของคุณ ฮามากครับ 🙂 ไว้คงมีโอกาสได้เจอบนเครื่องนะครับ ปีหน้าผมมีบินหลาย flight เหมือนกัน

  • January 7, 2012 at 6:22 pm
    Permalink

    นางแบบที่ถ่ายกับแทกซี่น่ารักมากเลยครับ

  • February 20, 2012 at 4:56 pm
    Permalink

    ช่วงนี้มีตํ่ว USS จัดโปรโมชั่นมั้ยค่ะจะไป 28 ก.พ.ค่ะ

  • February 24, 2012 at 2:15 pm
    Permalink

    รบกวนที่จองตั๋ว USS ที่มีโปรโมชั่นให้หน่อยนะคะ จะไปวันศุกร์ที่ 23มี.ค.ค่ะ

  • February 24, 2012 at 2:17 pm
    Permalink

    เด็กอายุ 4 ขวบครึ่งต้องเสียค่าตั๋ว USS หรือเปล่าค่ะ ลองเข้าไปจองใน web แนะนำแล้ว มีโปรโมชั่นของ Maybank ไม่ทราบว่าคืออะไรค่ะ

  • February 24, 2012 at 2:29 pm
    Permalink

    ตอบคุณ Rung

    Maybank เป็นธนาคารมาเลเซียครับ ถ้าชำระด้วยบัตรเครดิต Maybank ลด 15% โปรนี้น่าจะสำหรับคนมาเลเซียเป็นหลัก

    ส่วนเด็กอายุ 4-12 ปี เสีย 50 SGD ครับ

    ตั๋วราคาประหยัดแนะนำให้ซื้อที่ร้าน Sea Wheel ย่าน Chinatown ครับ

  • March 12, 2012 at 11:35 pm
    Permalink

    เข้าไปดูใน web แล้ว promotion Mastercard เป็นดังนี้
    Attraction Change | Remove
    Universal Studios Singapore? MasterCard? Promotion: MasterCard Promotion – Universal Studios Singapore? – 1-Day Pass : 1 Child (Age : 4-12) ? Non-Peak + 01 USS $6 F&B Voucher + 01 USS $6 Retail Voucher
    Universal Studios Singapore?
    1-Day Pass Dated – MasterCard? Universal Studios Singapore Promotion – Child (Age: 4-12) Non-Peak : 1
    Valid On: 23 Mar 2012

    Valid only on the specified date above. 50.00 1 50.00

    Attraction Change | Remove
    Universal Studios Singapore? MasterCard? Promotion: MasterCard Promotion – Universal Studios Singapore? – 1-Day Pass : 1 Adult (Age 13-64) ? Non-Peak + 01 USS $6 F&B Voucher + 01 USS $6 Retail Voucher
    Universal Studios Singapore?
    1-Day Pass Dated – MasterCard? Universal Studios Singapore Promotion – Adult (Age: 13-64) Non-Peak : 1
    Valid On: 23 Mar 2012

    Valid only on the specified date above. 68.00 2 136.00

    Grand Total (SGD) 186.00

    รบกวนด้วยนะคะว่าหมายถึงอะไร ไม่ค่อยเข้าใจค่ะ แล้วหากจองผ่าน web นี้จะถูกกว่า Sea Wheel มั๋ยค่ะ

  • March 13, 2012 at 6:38 am
    Permalink

    ตอบคุณ Rung

    วันที่ 23 มีนาคม เป็น Non peak
    – Sea Wheel 60 SGD
    – เวบ USS ขาย 68 SGD แถม Voucher ซื้ออาหาร 6 SGD และ ซื้อของฝาก 6 SGD

    ราคาไม่ต่างกันมากเลือกซื้อตามสะดวกเลยครับ 🙂

  • March 30, 2012 at 3:08 pm
    Permalink

    รถไฟเหาะนี่เด็กต้องสูงเกินเท่าไหร่คะ??
    พอดีอยากจะไป(^^”)

  • April 1, 2012 at 12:14 pm
    Permalink

    ที่ฝากของใน uss มีที่สำหรับฝากรถเข็นเด็กหรือเปล่าคะ

    ขอบคุณค่ะ

  • April 1, 2012 at 12:18 pm
    Permalink

    ตอบคุณ DeeB

    ผมไม่เห็นที่ฝากรถเข็นนะครับ มีแต่ตู้ฝากแบบ Locker

  • April 5, 2012 at 3:50 pm
    Permalink

    ขอถามคุณแอดมินว่าที่uss เคื่องเล่นต่างๆจำกัดความสูงตั้งแต่เท่าไหร่คะ หรือว่าไม่จำกัดเด็กเล่นได้หมดไม่ต้องดูเกี่ยวกับควาสมสูงคะ
    ขอขอบคุณล่วงหน้สค่ะ

  • April 7, 2012 at 4:04 pm
    Permalink

    ตอบคุณ NADIa

    ผมไม่ทราบเหมือนกันครับ แต่เครื่องเล่นที่เสียวๆ ก็มีรถไฟเหาะรางแดง, รางน้ำเงิน, มัมมี่ พวกนี้มีส่วนสูงจำกัดอยู่แล้วครับ

  • April 9, 2012 at 7:12 am
    Permalink

    มีเวลาน้อย อยากเที่ยวบนเกาะเซ็นโตซ่าภายในวันเดียว ควรจะไปที่ไหนก่อนดีคะ ยูนิเวอร์เซิล หรือ อิมเบียนลุคเอ้าส์ มีอะไรในอิมเบียนลุคเอ้าส์กะบีซที่น่าสนใจบ้างคะ

  • June 7, 2012 at 8:09 am
    Permalink

    ไม่ทราบว่าตอนนี้ยังมี promotion Master card อยู่ไหมค่ะ

  • July 3, 2012 at 11:36 pm
    Permalink

    รบกวนสอบถามหน่อยคับ บัตร USS รวม song of sea รึยังครับ

  • July 4, 2012 at 6:32 am
    Permalink

    ตอบคุณ dekbudzob

    ไม่รวมครับ

  • July 16, 2012 at 11:36 pm
    Permalink

    เพิ่งไปมา 10 ก.ค. 55 ไม่น่าซื้อตั๋ว one day pass เลย เสียเงินเปล่า 68SDตรงทางเข้าที่โรงแรมViva นะ ให้ซื้อตั๋วรถโมโนเรลก็พอ 3SD แล้วลงที่ Universal (ป้ายแรก)ต้องซื้อ Universal อีก 75SD อันนี้คุ้ม ฟรีหมด (เอา One day pass ไปโชว์ไม่ให้เข้า ดีนะแลกตังส์ไปเยอะ)เราคงโง่เองนะ ไม่รู้ ลอยต้องมาบอกก่อนคับ เข้าไปข้างในแล้ว
    แนะนำ รถไฟตีลังกา ฝากกระเป๋าสามสิบนาที กลับมาปลดล๊อกแล้วไปต่อคิวใหม่เล่นอีกอัน
    แนะนำให้เล่นอันซ้ายก่อน Transfomer อย่าพลาด สุดยอด อีกอันที่เสียวก็ SkyFlying ของไดโนพาร์ค อ้อ ผมไปคนเดียว แนะนำให้ใช้ช่องทาง Single Rider ไม่ต้องเข้าคิว วิ่งยาวโลด
    ส่วนอื่นที่ไม่ใช่ของ Universal ไม่เท่าไหร่ ซื้อเป็นตั๋ว ๆ ไป กระเช้ากับไอ้รถลงจากเขาก็โอเคและก็Song of Sea แต่ไม่ได้ดูเพราะ one day pass ใช้ไดถึง หนึ่งทุ่ม มันแสดง ทุ่มครึ่งเลยอด ไม่ดูซะเลย อย่างอื่นก็เหมือนแถวปาลิโอ้ สามมิตินะ
    แนะนำถ้าไปไม่ต้องเอากระเป๋าไปเป็นดีที่สุดเพราะต้องฝากล๊อกเกอร์เกือบทุกอัน ผมไม่เสียซักบาทนะแต่ต้องออกมาเร็ว แต่ก็ทันนะ

  • August 18, 2012 at 2:04 pm
    Permalink

    ถ้าไปเดือน ตุลาคม 2555 แล้วเด็กที่ไปด้วยมีอายุ ณ วันเข้า uss คือ 3 ขวบ 10 เดือน ไม่ทราบว่าต้องซื้อบัตรหรือเปล่าคะ

  • September 24, 2012 at 10:05 pm
    Permalink

    @lamoo : One Day Pass นี่บัตรอะไรคะ ทำไมเข้าไม่ได้
    @Da : อยากทราบคำตอบเหมือนกัน ลูกอายุประมาณ 3 ขวบ 4 เดือน เสียค่าบัตรหรือเปล่าแล้ว ถ้าไม่เสียจะเล่นเครื่องเล่นกับเค้าได้มั้ยคะ หรือว่า เราใช้สิทธิ์พ่อหรือแม่เข้าไป เพราะเด็กนั่งคนเดียวไม่ได้อยู่แล้ว

    อยากทราบจริง ๆ ค่ะ

  • September 24, 2012 at 10:48 pm
    Permalink

    ขอตอบในส่วนของตั๋วเด็กนะครับ ในหน้าเวบของ rwsentosa.com มีตั๋วเด็กสำหรับเด็กอายุ 4-12 ปี แสดงว่าอายุต่ำกว่านี้เข้าได้ฟรีครับ

  • October 16, 2012 at 7:15 pm
    Permalink

    ถ้าซื้อบัตร uss จาก sea wheel แล้วจะแลก voucher อาหารได้รึเปล่าคะ?

  • October 16, 2012 at 7:16 pm
    Permalink

    แล้วที่ sea wheel คนจะเยอะไหมคะจะได้กะเวลาเที่ยวถูก

  • July 18, 2016 at 3:42 pm
    Permalink

    น้ำหนัก ส่วนสูงอายุเท่าไรคะ ถึงจะเข้าเล่นรางสีน้ำเงิน กับมัมมี่ได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *