รวมพาสการเดินทางสุดคุ้ม ในโอซาก้า Osaka อัพเดท 2023

โอซาก้า เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทย ศูนย์กลางแห่งภูมิภาคคันไซ เป็นเมืองที่เที่ยวด้วยตัวเองง่าย มีรถไฟหลายสาย เช่น รถไฟ JR, Nankai, Hankyu, Hanshin นักท่องเที่ยวส่วนมากใช้โอซาก้าเป็นจุดศูนย์กลางในการไปเที่ยวเมืองที่อยู่รอบๆ เช่น เกียวโต นารา โกเบ ฮิเมจิ

การเดินทางด้วยรถไฟถ้าจ่ายเป็นเที่ยวๆ จะมีค่าเดินทางที่สูงมาก แต่ก็มีวิธีประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยการใช้พาส การเลือกพาสที่เหมาะสมกับการเดินทางของเรา จะช่วยประหยัดค่าเดินทางได้มาก

นอกจากพาสการเดินทางแล้ว ยังมีบัตรเข้าชม เช่น Universal Studios Japan, Osaka Aquarium Kaiyukan ถ้าซื้อทาง Online จะได้ส่วนลดกว่าซื้อที่หน้าทางเข้า และไม่ต้องเสียเวลาเข้าคิวซื้อตั๋ว

Klook.com

 

บัตรแทนเงินสด IC Cards

IC Cards

เป็นสิ่งที่จำเป็นมากในการไปเที่ยวญี่ปุ่น สามารถใช้แทนเงินสดได้ตามร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร รถประจำทาง รถไฟ ไม่ต้องควักหาเหรียญให้วุ่นวาย เพียงจ่ายด้วยบัตร IC Cards ชื่อของบัตรจะมีหลายชื่อ ตามผู้ออกบัตร เช่น Suica, Passmo, Icoca, Pitapa ไม่ว่าจะเป็นบัตรชื่ออะไรก็ตาม ก็สามารถใช้ได้ทั่วญี่ปุ่น เหมือนกันหมด

กรณีที่ใช้เงินในบัตรจนหมดก็สามารถเติมเงินได้ที่สถานีรถไฟ และคืน (Refund) บัตรได้เมื่อจบทริป หรือจะเก็บไว้ใช้ต่อทริปหน้าก็ยังได้ บัตรมีอายุ 10 ปี หลังจากการใช้งานครั้งล่าสุด

เดินทางจากสนามบินเข้าเมือง Nankai Line Airport Express

ใช้เดินทางด้วยรถไฟ Nankai “Rap:t” จากสนามบินคันไซ (Kansai International Airport : KIX) ไปยัง Namba ความพิเศษของรถไฟขบวนนี้อยู่ที่การตกแต่งรถไฟที่ดูแปลก ด้านหน้าคล้านยานอวกาศ หัวอัศวิน หรือ หัวอุลตร้าแมน ตั๋วทุกใบเป็นแบบระบุที่นั่ง ที่นั่งกว้าง สะดวกสบาย มี wifi ให้ใช้บนรถไฟ ใช้เวลาเดินทางเพียง 38 นาที ถึงสถานี Nankai Namba

คำว่า Rapi:t ในภาษาเยอรมัน แปลว่า “เร็ว” รถไฟสายนี้วิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 120 กิโลเมตร/ ชั่วโมง

ค่าโดยสารแบบ Regular Seat เพียง 1,100 เยน มีทริกในการซื้อตั๋วแบบประหยัดให้ซื้อ Online ราคาจะอยู่ที่ 2xx บาท (เรทอาจเปลี่ยนได้ตามค่าเงิน)

ข้อมูลเพิ่มเติม. https://www.howto-osaka.com/en/rapit/

พาสเดินทางในโอซาก้า
YOKOSO! OSAKA TICKET (ในปี 2022 ยังไม่มีให้บริการ)

พาสนี้มีอยู่ด้วยกันสองส่วน ส่วนแรกใช้เดินทางจากสนามบินคันไซ (KIX) ไปยัง Namba ด้วยรถไฟ Nankai “Rap:t” (ขาเดียว) ส่วนที่สองใช้เดินทางในโอซาก้าด้วยรถไฟ Subway และ Osaka City Bus ได้อย่างไม่จำกัดใน 1 วัน และยังมีส่วนลดกับสถานที่ท่องเที่ยว 31 แห่งในโอซาก้า เช่น ปราสาทโอซาก้า Osaka Castle, Tsutenkaku Tower, Osaka Water Bus, Umeda Sky Building (Floating Garden Observatory), Santa Maria (Bay Cruise)

ด้วยข้อจำกัดของพาสดูแล้วจะเหมาะกับผู้ที่ลงเครื่องถึงสนามบินคันไซตอนเช้า แล้วก็เที่ยวต่อจนหมดวัน ราคาพาสเพียง 1,500 เยน ผู้ที่จะซื้อพาสนี้ต้องลองถามตัวเองดู ว่ามีแรงเที่ยวไหวหรือเปล่า เพราะเดินทางมาทั้งคืน แล้วต้องเที่ยวต่อทั้งวัน

  • ราคาพาส 1,530 เยน สำหรับการซื้อ Online และ 1,690 เยน เมื่อซื้อที่ญี่ปุ่น ที่จุดจำหน่ายตั๋ว

ข้อมูลเพิ่มเติม. https://www.howto-osaka.com/en/ticket/ticket/yokoso.html

Osaka Amazing Pass

พาสยอดนิยมในโอซาก้าที่รวมการเดินทางด้วยรถไฟ Subway และ Osaka City Bus ในเมืองโอซาก้า (แต่ใช้กับรถไฟ JR ไม่ได้) และยังมีบัตรเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวฟรี ถึง 35 แห่ง เช่น ปราสาทโอซาก้า, จุดชมวิว Umeda Sky Building, ชิงช้าสวรรค์ HEP FIVE Ferris Wheel, พิพิธภัณฑ์ Osaka Museum of Housing and Living, ล่องเรือ Tombori River Cruis, ขึ้นหอคอย Tsutenkaku Tower, ฯลฯ โดยรวมพาสนี้เหมาะกับคนที่มาเที่ยวโอซาก้าเป็นครั้งแรก และต้องมีเวลาเที่ยวเต็มวันถึงจะคุ้ม

พาสนี้มีให้เลือก แบบ 1 วัน และ 2 วัน ถ้าจะเน้นที่เที่ยวหลักๆ แนะนำแบบ 1 วันก็ได้

  • ตั๋ว 1 วัน (1 Day Pass) ราคา 2,500 เยน
  • ตั๋ว 2 วัน (2 Days Pass) ราคา 3,300 เยน

ข้อมูลเพิ่มเติม. https://www.jnto.or.th/newsletter/osaka-amazing-pass/

OSAKA 1day pass/ Osaka 2day Pass (ในปี 2022 ยังไม่มีให้บริการ)

พาสเดินทางในโอซาก้า แบบ 1 วัน และ 2 วัน ด้วย Osaka Metro (Subway) และ Osaka City Bus มีส่วนลดในการเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ 30 แห่ง เช่น ปราสาทโอซาก้า, จุดชมวิว Umeda Sky Building, Tsutenkaku Tower ฯลฯ

ถ้าให้เปรียบเทียบพาสนี้กับ Osaka Amazing Pass ต่างกันตรงที่ พาสนี้ถูกกว่า แต่ต้องเสียค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ เพิ่มเอง มีวิธีคิดแบบง่ายๆ ว่าพาสนี้คุ้มไหม โดยคิดจากค่ารถไฟระยะทาง 1 สถานี ราคา 180 เยน (ประมาณ 51 บาท) ถ้าเดินทางตั้งแต่ 3-4 เที่ยว ซื้อพาสจะคุ้มกว่า

  • ตั๋ว 1 วัน (1 Day Pass) ราคา – บาท
  • ตั๋ว 2 วัน (2 Days Pass) ราคา – บาท

พาสการเดินทางระหว่างเมือง
Kyoto-Osaka Sightseeing Pass

พาสของค่ายรถไฟ Keihan (เคฮัง) มีให้เลือก ระยะเวลา 1 วัน และ 2 วัน เหมาะสำหรับผู้ที่พักโอซาก้า แล้วต้องการไปเที่ยวเกียวโต แบบเช้าไปเย็นกลับ ใช้นั่งรถไฟ Keihan Railway และ Otokoyama Cable line (ไม่รวม Otsu Line) ได้อย่างไม่จำกัด โดยรถไฟสายนี้จะผ่านสถานที่เที่ยวในเกียวโตหลายแห่ง เช่น ศาลเจ้า Fushimi Inari, วัด Tofukuji, ตลาด Nishiki, Gion

ลองคำนวณความคุ้มอย่างคร่าว ถ้าเดินทางด้วยรถไฟชนิดอื่น จากสถานี Umeda ไปสถานี Kyoto ก็มีค่ารถไฟขาละ 560 เยน ไปกลับก็ 1,020 เยน แต่ด้วยพาสนี้จะจ่ายเพียง 700 เยน (สำหรับการซื้อนอกญี่ปุ่น เช่นทาง Online) ยังไม่พอ เรายังนั่งรถไฟ Keihan เที่ยวในเกียวโตได้อย่างไม่จำกัดอีก

ส่วนข้อเสียของพาสนี้คือไม่ค่อยมีจุดเชื่อมต่อกับสถานีใหญ่ มีสถานีไม่มาก ดังนั้นใครที่พักใกล้สถานีใหญ่ก็จะต้องเสียค่าเดินทางมายังสถานีของ Keihan ส่วนใครพักใกล้สถานีของ Keihan อยู่แล้วก็ถือว่าเหมาะกับพาสนี้มาก

  • ตั๋ว 1 วัน (1 Day Pass) ซื้อที่ญี่ปุ่นราคา 900 เยน
  • ตั๋ว 2 วัน (2 Days Pass) ราคา 1,400 เยน

ข้อมูลเพิ่มเติม. https://www.keihan.co.jp/travel/en/tickets/special/kyoto-osaka

Kansai Thru Pass (KTP) พาสยอดนิยมในคันไซ

พาสยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ใช้เดินทางระหว่างเมือง โอซาก้า – เกียวโต – โกเบ – นารา – ฮิเมจิ – วากายาม่า และ โคยะซัง เดินทางได้อย่างไม่จำกัดจำนวนเที่ยว ใช้นั่งรถไฟท้องถิ่น รถไฟระหว่างเมือง รถบัสในเมือง หลายสายมาก แต่ใช้นั่งรถไฟ JR และ Shinkansen ไม่ได้นะ และยังมีส่วนลด โปรโมชั่นตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

การเลือกใช้พาสนี้ เราสามารถเลือกใช้แบบไม่ติดกันได้ เช่น พาส 3 วัน ใช้วันจันทร์ พุธ และ ศุกร์ ขึ้นกับความคุ้มของเรา

  • ช่วงเวลา: 2 วัน, 3 วัน
  • ราคา: 2 วัน 4,480 เยน (เด็ก 2,240 เยน) และ 3 วัน 5,600 เยน (เด็ก 2,800 เยน) มีส่วนลดเพิ่มสำหรับการซื้อ Online
  • สถานที่จำหน่าย: สนามบินคันไซ (KIX), Tourist Information NAMBA, Tourist Information OSAKA, Hankyu Tourist Center Osaka-Umeda และจุดจำหน่ายอื่นๆ

ข้อมูลเพิ่มเติม. https://www.surutto.com/tickets/kansai_thru_thai.html

Hankyu Tourist Pass

ใช้เดินทางระหว่างเมือง โอซาก้า – โกเบ – เกียวโต เหมาะกับผู้ที่พักใกล้สถานีรถไฟสาย Hankyu เช่น Umeda, Juso, Kawaramachi (Kyoto), Kobe-sannomiya เช่น พักที่ Umeda ตลอดทริปแล้วเดินทางไปเที่ยว Kyoto, Kobe ข้อควรระวังในการขึ้นรถไฟนี้ ไม่ควรขึ้นรถไฟสายธรรมดาในการเดินทางระหว่างเมือง เพราะรถไฟจะจอดบ่อย ให้เลือกรถไฟด่วน (Rapid) จะเร็วกว่า

พาสนี้ใช้ได้เฉพาะนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวระยะสั้น จำเป็นต้องใช้ Passport ในการซื้อพาส

  • ช่วงเวลา: 1 วัน, 2 วัน
  • ราคา: 1 วัน 700 เยน และ 2 วัน 1,200 เยน
  • สถานที่จำหน่าย: ทาง Online และ Hankyu Tourist Center, Osaka-Umeda

ข้อมูลเพิ่มเติม. http://www.hankyu.co.jp/global/en/tickets/information/index.html#ticket01

Hanshin Tourist Pass

ใช้เดินทางระหว่างเมือง โอซาก้า (Namba, Umeda) – โกเบ (สถานี Kobe-sannomiya) เดินทางด้วยรถไฟสาย Hanshin Electric Railway แบบไม่จำกัดรอบใน 1 วัน (เอาจริงๆ คนส่วนมากก็นั่งแต่ไป-กลับ) เหมาะกับผู้ที่พักย่าน Namba, Umeda แล้วต้องการจะไปเที่ยวโกเบแบบเช้าไป – เย็นกลับ พาสนี้ดูจะคล้ายกับ Hankyu Tourist Pass แต่จะต่างกันที่ขึ้นรถไฟที่ Namba ได้ด้วย

  • ช่วงเวลา: 1 วัน
  • ราคา: 500 เยน
  • สถานที่จำหน่าย: Hanshin Electric Railway Service Center (Sannomiya Station)/ Hotel Plaza Kobe / Kobe Bay Sheraton Hotel & Towers / Kansai Tourist Information center in Kansai International Airport / Hankyu Tourist Center, OSAKA-UMEDA, Hotel New Hankyu Osaka / Hotel Hanshin / Hanshin Travel Salon / BIC CAMERA Namba store / Kansai Tourist Information center(Shinsaibashi)

ข้อมูลเพิ่มเติม. –

NANKAI ALL LINE 2day Pass (ในปี 2022 ยังไม่มีให้บริการ)

Nankai All Line

ใช้เดินทางระหว่าง โอซาก้า – วาคายามา จังหวัดที่อยู่ทางตอนใต้ของโอซาก้า ไม่จำกัดจำนวนเที่ยวด้วยรถไฟสาย Nankai railway lines  สถานที่ท่องเที่ยวในเส้นทางรถไฟนี้ก็มี ศาลเจ้า Awashima shrine, Sumiyoshi-taisha Shrine (ไฮไลต์เป็นสะพานแดง) และ ปราสาท Wakayama Castle

  • ช่วงเวลา : 2 วัน
  • ราคา: 2,000 เยน ถ้าซื้อในวันเดินทาง 2,100 เยน
  • รถไฟที่ใช้ได้ : Nankai Lines (ยกเว้น Semboku Line)
  • สถานที่จำหน่าย. Kansai Tourist Information Center Kansai International Airport, Kansai Tourist Information Center Daimaru shinsaibashi, Kansai Tourist Information,  Center Kyoto (ด้านใน Kyoto Tower), BicCamera Namba Store

ข้อมูลเพิ่มเติม. https://www.howto-osaka.com/en/ticket/ticket/nankaiallline2daypass.html

บัตรเข้าชม
Universal Studios Japan

สวนสนุกระดับโลก Universal Studios Japan เป็นสวนสนุกที่มีคนเล่นเยอะมาก ต้องเสียเวลาเข้าคิวทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การซื้อตั๋วไปจนถึงเข้าคิวเล่นเครื่องเล่น โดยเฉพาะเครื่องเล่น Harry Potter and the Forbidden Journey มีคิวค่อนข้างนาน

แนะนำให้ซื้อบัตรช่องทาง Online จะได้ไม่เสียเวลาซื้อตั๋วที่หน้าทางเข้า และยังมีราคาถูกกว่าซื้อด้านหน้า ถ้าต้องการเล่นเครื่องเล่นให้ครบแนะนำให้ไปก่อนเปิดซักครึ่งชั่วโมง ต่อแถวรอหน้าทางเข้า เมื่อถึงเวลาเปิดให้เข้าไปที่เครื่องเล่นที่คิวยาวๆ ก่อน ถ้าไปช่วงหลังญี่ปุ่นฟรีวีซ่า 2022 แนะนำให้ซื้อตั๋ว Express เพราะคนเยอะมากจริงๆ

  • ช่วงเวลา: 1 – 2 วัน
  • ราคา: 8,400 เยน (1 วัน) / 16,600 เยน (2 วัน) / 1,3400 เยน (1.5 วัน) ราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้ วันหยุดจะแพงกว่าวันธรรมดา ตรวจสอบราคาได้ที่ปุ่มจองพาส ด้านล่าง

ข้อมูลเพิ่มเติม. https://www.usj.co.jp/

Post Views 2817

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *