10 ข้อที่ผู้หญิงอยากเดินทางคนเดียวต้องทำ

คำพูดที่ว่า “เกิดเป็นหญิงแท้จริงแสนลําบาก” คำพูดยอดฮิตที่ได้ยินกันมาอย่างเนิ่นนาน ซึ่งหลายๆคนก้คงเห็นด้วย เพราะผู้หญิงนั้นจะคิดอะไรจะทำอะไรก็ลำบากกว่าผู้ชาย และนั่นรวมไปถึงการเดินทางไปเที่ยวคนเดียว ผู้หญิงจำนวนมากอยากจะไปเที่ยวคนเดียว แต่อาจกังวลเรื่องความปลอดภัย และแน่นอนบางคนที่บ้านยังห่วงสุดๆ ไม่อยากให้ไปไหนมาไหนคนเดียว ทริปคนเดียวจึงเป็นได้แค่ความฝัน แต่ไม่ต้องกลัว วันนี้เรามี 10 วิธี ที่ทำแล้ว ที่บ้านจะอนุญาตให้คุณออกเดินทางเที่ยวคนเดียวแน่นอน และคุณยังไม่ต้องกังวลในเรื่องความปลอดภัยอีกด้วย ไปดูกันเลย

1. คุยกับญาติผู้ใหญ่ที่บ้าน

 

เหตุผลหลักของหลายๆคน ที่ไม่คิดจะออกเดินทางคนเดียวตั้งแต่ต้นเพราะคิดว่าที่บ้านจะเป็นห่วงจนและคงไม่ยอมอนุญาติให้ไปอย่างแน่นอน อย่าว่าแต่การไปเที่ยวไกลถึงต่างประเทศเลย แค่ไปเที่ยวใกล้ๆบ้าน พ่อแม่บางท่านก็ไม่อยากให้ลูกสาวต้องไปคนเดียวแล้ว แม้ว่าสมัยนี้ ยุคสมัยจะเปลี่ยนไปแล้ว หรือเราจะโตขึ้นแล้ว แต่ในสายตาพ่อแม่ เราก็ยังเป็นเด็กอยู่เสมอ ทีนี้จะทำยังไง ให้ท่านสบายใจและยอมให้เราไปเที่ยวล่ะ อย่างแรกเลยคือการทำความเข้าใจ เราต้องสื่อสารกับท่านให้เข้าใจว่า เราจะออกเดินทางไปยังที่ๆปลอดภัย เราหาข้อมูล เตรียมตัวพร้อมแล้ว บอกท่านให้ทราบโดยละเอียดว่าเราจะไปไหน เรื่องที่พัก แพลนจะไปไหนบ้าง และจะกลับวันไหน บอกรายละเอียดให้มากที่สด ท่านจะได้สบายใจมากขึ้น และอย่างน้อยหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นมา ท่านจะได้รู้ว่าจะไปตามหาเราที่ไหน จะช่วยเราได้ยังไง

2. จองตั๋วก่อนออกเดินทาง

เดี๋ยวนี้เป็นที่รู้กัน ก่อนการเดินทาง เราก็ควรจองตั๋วล่วงหน้า เพื่อที่จะซื้อตั๋วได้ในราคาถูก โดยเฉพาะการเดินทางด้วยเครื่องบิน ยิ่งจองก่อนล่วงหน้าเท่าไหร่ราคาก็ถูกเท่านั้น และเดี๋ยวนี้ก็มีเว็บไซต์เปรียบเทียบราคาตั๋ว เปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินจากสายการบินยอดนิยมต่างๆ เช่น การบินไทย (Thai Airways), บางกอกแอร์เวย์ส (Bangkok Airways) และ สายการบินอื่นๆอีกมากมาย และที่ดีกว่านั้นคือสามารถจองผ่านมือถือได้เลย แค่ดาวน์โหลดแอปใน iOS หรือ Android มาลง สะดวกและรวดเร็วมากๆ และเคล็ดลับอีกอย่างคือ ควรเดินทางในเวลากลางวันเพื่อความปลอดภัย หากใครที่เลือกเดินทางโดยรถไฟและต้องนอนค้างคืน ก็ให้เลือกนอนเตียงบน เพื่อที่จะป้องกันไม่ให้ใครเข้ามาทำอันตรายเราได้ง่ายๆ

3. เลือกวันเดินทางให้เหมาะสม

เลือกวันเดินทางให้เหมาะ ไม่ได้พูดการไปดูฤกษ์ดูยาม วันไหนวันดีที่จะออกเดินทาง แต่เนื่องจากเกิดมาเป็นผู้หญิง ก็ต้องไม่ลืมเรื่องการมีรอบประจำเดือน ที่เป็นเรื่องธรรมชาติ หากต้องเดินทางคนเดียว ควรหลีกเลี่ยงวันที่จะมีรอบเดือนดีกว่า จะได้ไม่ทำให้ตัวเองลำบาก แต่ถ้าจำเป็นต้องไปวันนั้นจริงๆ ก็ไม่ควรทำกิจกรรมอะไรที่มากและหักโหมเกินไป เพราะร่างกายกำลังอ่อนแอ ถ้าป่วยขึ้นมาละแย่เลย

4. จองที่พัก/โรงแรม

ผู้หญิงนั้นต้องนึกถึงความความปลอดภัยมาอันดับแรก เพราะฉะนั้น ควรเลือกที่พักที่สภาพแวดล้อมดี อยู่ในย่านที่ปลอดภัย อย่าเลือกเพราะราคาแพงเพียงอย่างเดียว คำว่าดี ก็ไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป ขอแค่สะอาด ปลอดภัย อยู่ในที่ที่ไม่เปลี่่ยว แต่ก็เงียบพอที่จะนอนได้สบายๆ

5. เตรียมเสื้อผ้าที่ทะมัดทะแมง

แน่นอนว่าสาวๆทุกคนรักสวยรักงาม แต่ในความสวยนั้นก็ควรนึกถึงความสะดวกและความทะมัดทะแมงอยู่ในตัวเสื้อผ้าที่เรานำไปด้วย เพราะไปเที่ยวคนเดียวนั้นมีสิ่งให้ทำเยอะแยะมากมาย ไหนจะต้องยกกระเป๋า ขนของ ทำเองหมดทุกอย่าง ใครใส่ส้นสูงไป มีหวังอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้

6. ศึกษาข้อมูลและวางแผน

อย่าไปคิดว่า ไปตายเอาดาบหน้า ไปถึงที่แล้วค่อยคิดว่าจะไปไหน เพราะเราต้องการเที่ยวแบบชิลล์ๆ แต่พอถึงเวลาจริง เราอาจจะเจอเหตุการณ์อะไรบางอย่างที่ทำให้เราอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก แต่ถ้าคุณวางแผนไปพร้อม รู้ว่าจะไปไหน รู้ข้อมูล เบอร์โทรฉุกเฉินต่างๆ มันจะช่วยเราได้เยอะมาก เพราะถึงเวลาจริง หากเกิดอะไรขึ้นมา อาจจะไม่มีเวลาให้เรามานั่งหาข้อมูลอยู่ก็เป็นได้

7. แผนที่

แผนที่จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง ในที่ที่ไม่เคยไป ยิ่งเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีทำให้เราไม่จำเป็นต้องมานั่งพกแผนที่เป็นใบๆให้ลำบากแล้ว แค่โหลดแอปแผนที่มาไว้ในมือถือ ก็ไปไหนมาไหน ไม่หลงแล้ว สะดวกมากๆ

8. ประกันการเดินทาง

ประกันการเดินทางถือเป็นซื้อความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นจากอุบัติเหตุหรือการเจ็บป่วย ทำให้เราไม่ต้องเสียเงินจำนวนมากในการรักษาพยาบาล ยิ่งในต่างประเทศ ค่ารักษาพยาบาลแพงหูฉี่ ถ้าไม่ทำประกันการเดินทางไว้ มีหวังหมดตัวแน่ๆ เดี๋ยวนี้การซื้อประกัน ก็ง่ายแสนง่าย ซื้อออนไลน์กันได้สบาย โดยแนะนำประกันการเดินทางของกรุงไทยพานิชประกันภัย ที่มีค่าเบี้ยเริ่มต้นเพียง 50 บาท แต่อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับจำนวนวันที่เราเดินทางด้วยค่ะ

9. สิ่งที่ต้องมีติดตัวตลอด

นกหวีดหรือพวงกุญแจส่งเสียง นกหวีดก็จะมีหลายแบบ หลายรูปทรง พกไว้ เผื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด หยิบนกหวีดมาเป่าเพื่อขอความช่วยเหลือ หรือจะเป็นพวงกุญแจส่งเสียง โดยที่พวงกุญแจนี้จะมีสลักติดอยู่ ถ้าเราดึงสลักออก มันจะเกิดเสียงดังมาก พกของพวกนี้ ไม่เป็นอันตรายต่อตัวเรา ถ้าพกอาวุธ เกิดผิดพลาดคนร้ายอาจเอาอาวุธนั้นมาทำร้ายเราก็ได้

10. สติสำคัญที่สุด

สิ่งสุดท้ายที่ขาดไม่ได้คือ “สติ”  เพราะไม่ว่าเราจะเดินทางไปไหน ทำอะไร หากขาดสติแล้ว เรื่องร้ายๆหรืออุบัติเหตุไม่คาดฝันย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ว่าเราจะเตรียมตัวมาดีแค่ไหน หากขาดสติ ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้ เพราะฉะนั้น ให้มีสติตลอดเวลา มันจะช่วยทำให้การเดินทางของเราราบรื่นหรือมีปัญหาน้อยที่สุด
ยังไง Jetradar ก็ขอให้สาวๆทุกคนกล้าที่จะออกเดินทางไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ ไปเที่ยวที่ในฝันและมีความสุขกับการเดินทาง และเดินทางอย่างปลอดภัยไร้กังวลกันนะ

Post Views 1901

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *