ชี้เป้า 5 แหล่งศักดิ์สิทธิ์ในเอเชีย ไหว้พระ…ขอผู้ รับรองต้องได้ต้องโดน!!

ช่วงนี้ใครกำลังเหงาใจ ไม่มีใครพาไปดูหนัง ก็ลองมาเช็คพิกัดแหล่งศักดิ์สิทธิ์กันหน่อยดีไหม นอกจากจะได้ไปเที่ยวให้ร่างกายรู้สึก fresh ขึ้นแล้ว ก็จะได้โชคดีกลับบ้าน หลังจากนี้ก็เซย์กู๊ดบายทูคานทองได้เลยจ้ะแม่จ๋า แต่ขอบอกเลยนะ ใครที่ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ เพราะถ้าไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็ต้องเอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ ก็ต้อง เอาด้วยคาถา ฮ่าๆ ขำๆกันนะ งั้นไปดูกันเลยว่าที่ไหนต้องไปโดนให้ได้ เอาล่ะพร้อมแล้ว ลุย!!

1. วัดเยียไห่ซิง (Yueh Hai Ching Temple หรือ Wak Hai Cheng Bio)
ประเทศสิงคโปร์

ใครที่มาเที่ยวสิงคโปร์ ต้องอย่าลืมแวะมาขอผู้นะจ๊ะที่วัดเยียไห่ซิง สาวๆ ที่ยังซิงหรือไม่ซิงก็ขอได้เด้อ ที่วัดนี้ต้องมากราบไหว้เทพเจ้า Elder of Moon เหล่าชาว Pantip บอกเลยว่าหัวใจกระชุ่มกระชวยสุดๆ เพราะบางรายก็เจอผู้ตั้งแต่ยังไม่บินกลับไทย! วัดนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็น The love Temple ของประเทศสิงคโปร์เลยทีเดียว เพราะฉะนั้นหากใครที่ยังไม่มีแฟนและอยากมีรักดีๆ ก็มาอธิษฐานกันที่นี่ได้เลย หรือใครที่อยากมาขอเรื่องการศึกษา การขอบุตร สามารถมาได้เช่นเดียวกัน

  • วิธีบูชา : นำด้ายสีแดงไปคล้องไว้ที่องค์เทพเจ้า
  • สถานที่ตั้ง : 30B Phillip St, Singapore ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับสถานีรถไฟฟ้าสถานี Raffles Place ทางออก D ใช้เวลาเดินประมาณ 2-3 นาที
  • เวลาทำการ : ทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.

2. Wong Tai Sin Temple (วัดหวังต้าเซียน)
เขตบริหารพิเศษฮ่องกง

ฮ่องกงจ๋า….พี่มาขอผู้…. อีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาดสำหรับใครที่อยากคานหัก สละโสด วัดหวังต้าเซียนที่ขึ้นชื่อว่าวัดแห่งด้ายแดงและได้ผู้ในคราวเดียวกัน โดยวัดนี้มีพระเจ้าหยุคโหลวอยู่ตรงกลางและมีรูปปั้นเจ้าบ่าวทางขวาและรูปปั้นเจ้าสาวทางซ้ายเชื่อมด้วยด้ายแดงผูกโยงจากเจ้าบ่าวและเจ้าสาวมาที่เทพเจ้าหยุคโหลว เห็นแล้วก็เดินตรงปรี๊ไปหยิบด้ายแดงเลย

  • วิธีบูชา : สาวๆหนุ่มๆที่โสดอยู่ ต้องทำมือตามป้ายที่กำกับอย่างเคร่งครัดเลยนะ แล้วตั้งหน้าตั้งตาไปหยิบด้ายสีแดงด่วน โดยสาวๆ ไปไหว้ที่องค์เทพ 3 ครั้ง และเดินไปที่รูปปั้นเจ้าสาวเพื่ออธิษฐานและไหว้ 3 ครั้ง หลังจากนั้นเดินไปลูบ 3 ครั้งที่เท้ารูปปั้นเจ้าบ่าว หลังจากนั้นทำตามป้ายที่กำกับแล้วนำด้ายแดงในมือไปผูกไว้ที่เชือกสีแดง ส่วนชายหนุ่มก็ทำแบบเดียวกันโดยเริ่มด้วยรูปปั้นเจ้าบ่าวและจบด้วยรูปปั้นเจ้าสาว เพียงเท่านี้รอลุ้นผลเพื่อสละโสดตามใจอยากกันเลย
  • สถานที่ตั้ง : Lung Cheung Road, Kowloon การเดินทาง รถไฟฟ้า MRT สายสีเขียว ลงที่สถานี Wong Tai Sin เดินไปยังทางออก B แล้วจะเจอกับวัดเลยจ้า
  • เวลาทำการ : ทุกวัน เวลา 7.00-17.30 น.

3. Longshan Temple วัดหลงซาน
ประเทศไต้หวัน

หลังจากนี้ก็ไม่ต้องบอกใครว่าโสดแล้ว มาที่นี่เลยค่ะซิส วัดหลงซาน พุ่งตรงดิ่งไปเลยที่เทพเฒ่าจันทราสุดขลัง โดยชาวไต้หวันบอกกันว่าท่านเป็นเสมือนคิวปิดของชาวจีน ซึ่งใครอยากขอพรเรื่องความรักก็ไม่ต้องลังเลเด็ดขาด

  • วิธีบูชา : ในการขอเรื่องเนื้อคู่สามารถหยิบธูปได้ฟรี หูผึ่งเลยละสิ! แต่อย่างอื่นต้องจ่ายตังค์นะ อิอิโดยจะได้ธูป 7 ดอก ไหว้ 7 ที่ โดยที่ที่ 7 คือจุดที่เราจะขอเรื่องความรัก โดยให้บอกวันเกิด, ชื่อ-นามสกุล, ที่อยู่ และคำอธิษฐานว่าจะขอคู่แบบไหน เช่น มีซิคแพค หุ่นหมีๆ ผอมกำลังดี ก็ลองขอกันเลยจ้า จากนั้นใครที่ว๊อนผู้มากๆ ก็ทำการขอด้ายแดงจากเฒ่าจันทรา โดยเสี่ยงทายไม้ให้ผลลัพธ์เป็นหงายและคว่ำติดต่อกันสามครั้ง แล้วหยิบด้ายแดงไปวนขวาสามรอบที่กระถางธูปและอธิษฐานกับเฒ่าจันทราอีกครั้ง
  • สถานที่ตั้ง : No. 211, Guangzhou Street, Wanhua District, Taipei City, Taiwan อยู่ตรงทางออก 1 สถานีรถไฟใต้ดิน MRT Longshan Temple Station สายสีน้ำเงิน คอตั้ง หน้าเชิดไปที่ซุ้มประตูทางเข้าวัด ประมาณ 200 เมตรก็จะเห็นลานวัดอยู่ข้างหน้าจ้า
  • เวลาทำการ : ทุกวัน เวลา 06.00-22.00 น.

4. Tokyo Daijingu Shrine ศาลเจ้าโตเกียวไดจินกุ
ประเทศญี่ปุ่น

รักไม่สมหวัง รักคุด ตุ๊ดเมิน ต้องลองมาที่ญี่ปุ่น เพราะรีวิวเขาดีมากเว่อร์ สถิติทั้งได้ทั้งโดนพุ่งสูงปรื้ด บางคนบอกว่าไปขอพร้อมเพื่อนๆ ตอนนี้จะแต่งงานกันทั้งแก๊งค์ละ ชาวญี่ปุ่นว่ากันว่า ศาลเจ้าโตเกียวไดจินกุ เป็นอันดับ 1 เรื่องการขอคู่ของชาวหนุ่มสาวอย่างแท้ทรู สิ่งที่ฮิตที่สุดเวลามาที่นี่คือ การเสี่ยงเซียมซีที่เป็นรูปของเด็กผู้หญิง ทำมาจากกระดาษญี่ปุ่นซึ่งมีการแสดงสีหน้า อารมณ์ไม่เหมือนกัน เวลาเปิดอ่านก็จะลุ้นกันสุดโต่งเรื่องทำนายเกี่ยวกับแฟน ถ้าใครรอแพลนไปญี่ปุ่น ก็ลองแวะไปได้เลยค่ะ

  • วิธีบูชา : เมื่อไปถึงก็ทำการโค้งพอประมาณ 1 ครั้ง เบาๆนะไม่งั้นหลังจะเดาะกันได้จ้า หลังจากนั้นโยนเหรียญ 5 หรือ 50 เยนในกล่อง (อย่างกเด็ดขาดนะ) จากนั้นโค้งอีก 2 ครั้ง ปรบมือ 2 ครั้งและทำการขอพรในท่าไหว้ปกติ ในส่วนของการซื้อเครื่องราง ฮิตสุดคือสัญลักษณ์ของการแต่งงาน นั่นก็คือ Omamori เตือน! ห้ามจ่ายผ่านบัตรเครดิตเด็ดขาด เพราะเขารับแค่เงินสดจ้า
  • สถานที่ตั้ง : 2-4-1 Fujimi Chiyoda-Ku Tokyo อยู่สถานี JR Iidabashi สาย Chuo/Sobo และเดินออกทาง West Exist เพียง 5 นาที
  • เวลาทำการ : ทุกวัน เวลา 06.00-21.00 น.

5. เจ้าแม่เขาสามมุข (Khao Sam Muk)
ประเทศไทย

ชะนีไทยคนไหนที่ตามทุกรีวิวแต่ยังไม่โดน ลองไปขอผู้ใกล้ๆ ก็โอเคนะ ที่จังหวัดชลบุรี ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข จากตำนานความรักมากกว่า 100 ปี กลายเป็นสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ ที่ตั้งอยู่บนไหล่เขา มองเห็นทะเลบางแสนอันสวยงาม มีผู้คนแวะมาขอเรื่องความรักมากมาย สาวๆ หนุ่มๆ ลองมาที่นี่อาจจะไม่นกเหมือนที่ผ่านมา ใครที่มีเวลาเสาร์-อาทิตย์ ชวนเพื่อนๆ มาหักคานทองได้เลย พร้อมแล้วก็ไม่ต้องเขิน ขับรถมาแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้นแต่ได้ผู้กลับ ถือว่าคุ้มมากจ้า

  • วิธีบูชา : มะพร้าว พวงมาลัย ผลไม้ ขนมครก และเขียนชื่อใส่ว่าวแล้วถวายให้เจ้าแม่เขาสามมุข โดยเขียนชื่อของตัวเองกับคนรักไว้บนว่าวแล้วนำไปแขวนไว้บริเวณศาลเจ้า
  • สถานที่ตั้ง : ถนนรอบเขาสามมุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยศาลแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ แหลมสามมุข จากอ่างศิลาไปตามทางหลวงหมายเลข 3134 พบป้ายบอกไปเขาสามมุข เลี้ยวขวาตามป้ายประมาณ 1 กิโลเมตร
  • เวลาทำการ: ทุกวัน เวลา 06.00-18.00 น.

แค่อ่านก็ตื่นเต้นแล้วใช่ไหมล่ะ รู้แบบแล้วนี้แล้ว วางแผนเลยว่าจะไปหักคานทองที่ประเทศไหนก่อนดี ถ้ายังงบน้อยก็ลองใกล้ๆ ที่ชลบุรีก่อนนะ พอเก็บเงินได้ใหม่ก็ตามรีวิวไปต่างประเทศกันเลย!! สุดท้าย ใครยังไม่อยากได้ผู้ ก็มารับโปรโมชั่นที่เที่ยวกันไปก่อน

หรือใครสนใจก็ลองจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก ดูโรงแรมที่พักราคาประหยัดกันก่อนได้นะ ตอนนี้ Agoda มีโค้ดลดโรงแรม 10% มาแจกด้วย ไปดูกันได้เลยจ้า

Post Views 433

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *