5 คำแนะนำ ที่จะทำให้การจัดกระเป๋าไปเที่ยว ไม่น่าเบื่ออย่างเก่า

จองตั๋วเครื่องบินไว้เรียบร้อยแล้ว พรุ่งนี้จะถึงวันเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นอยู่แล้ว แต่ของในกระเป๋าตอนนี้จะไปเที่ยวเชียงใหม่ยังลำบากเลย การจัดกระเป๋าไปเที่ยว เป็นหนึ่งในเครื่องชี้วัดเลยว่าการเดินทางของเราจะสนุกและราบลื่นดีไหม และส่วนใหญ่ก็ยังเป็นปัญหามากที่สุดอีกด้วย เพราะนักท่องเที่ยวมือใหม่หลายคนคงไม่ทราบว่าควรเอาของอะไรติดตัวไปดี เอาไปเยอะแค่ไหนดี หรือของอันไหนไม่จำเป็นต้องเอาไปดี การจัดกระเป๋าที่น่าปวดหัวอาจทำให้หลายๆ คนหมดสนุกตั้งแต่ยังไม่ทันได้ไปเที่ยวเลย

แต่ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือมือเก่าวันนี้เราจะมาบอก 5 เทคนิคที่ช่วยให้ขั้นตอนการจัดกระเป๋าของคุณนั้นรวดเร็วและราบรื่นกว่าที่เคยเป็นแน่นอน

  • เลือกขนาดกระเป๋าให้เหมาะสม

อย่าให้การเลือกขนาดกระเป๋าเป็นปัญหาหนักใจ เลือกขนาดกระเป๋าที่ไม่ใหญ่เทอะทะจนเกินไป และสะดวกสบายในการเดินทางก็พอแล้ว มือใหม่เกือบจะทุกคนจะติดความคิดที่ว่า เอาของไปเยอะๆจะได้สะดวกสบายที่สุด แต่สุดท้ายแล้วกับต้องหมดสนุกกับการลากหรือหิ้วกระเป๋าอันใหญ่เทอะทะไปมา จะขนขึ้นรถ หรือ รถไฟก็ลำบาก ง่ายๆ ครับจำไว้ว่าให้นึกถึงความสะดวกในการเคลื่อนย้ายกระเป๋าด้วยครับตอนเลือกขนาด

  • จัดกระเป๋าเผื่อเสื้อผ้าแค่สัปดาห์เดียวก็พอแล้ว

แม้ว่าคุณจะเดินทางไปเที่ยวนานกว่า 1 สัปดาห์ แต่แนะนำเลยครับว่าให้จัดเสื้อผ้าไปสำหรับหนึ่งสัปดาห์ก็พอ ส่วนวันที่เหลือให้ใช้การซักเสื้อผ้าที่โรงแรม หลายโรงแรมมีทั้งเครื่องซักผ้า และ เครื่องอบผ้า บางโรงแรมมีบริการซัก – อบ – รีด จะดีกว่าที่จะต้องไปแบกเสื้อผ้าจำนวนมากมาย เน้นความสบายเรื่องการเดินทางไว้ก่อน เพราะว่าโดยทั่วๆไปแล้วคนเราก็ซักผ้าสัปดาห์ละครั้งเป็นปกติเพราะฉะนั้นก็คงไม่เป็นปัญหาอยู่แล้วสำหรับเรื่องนี้

โดยเฉพาะถ้าเป็น Backpacking ก็จัดให้น้อยลงไปอีก เพราะเราเน้นความสะดวกสบายในการเดินทางเป็นหลักเลย ดังนั้นจัดเผื่อซักสามวันก็พอ

เพราะการใส่เสื้อผ้าซ้ำๆสำหรับ Backpacking แล้วถือว่าเป็นเรื่องปกติ เอาพื้นที่ที่เหลือไปใส่สิ่งของอำนวยความสะดวกอย่างอื่นจะดีกว่า

  • ไม่ต้องเอาของไปเผื่อมาก

สิ่งของหลายๆอย่างที่คุณคิดว่าจะ “เอาไปเผื่อ” ให้เอาไว้เป็นสิ่งสุดท้ายตอนจัดกระเป๋าเลย ถ้ามีช่องว่างเหลือก็ค่อยเอาไปด้วย ยกตัวอย่างเช่น นักเดินทางที่ติดอุปกรณ์ไอทีหรือหนังสืออ่านเล่นต่างๆทั้งหลาย เอาไปเท่าที่จำเป็นก็พอ กระเป๋าหนักขึ้นจากสิ่งของที่ไม่ได้ใช้จะทำให้การเดินทางลำบากขึ้นโดยไม่จำเป็นเลย และบางทีหนังสือที่เตรียมไว้อ่านเล่น อาจไม่มีเวลาอ่านด้วยซ้ำ ควรศึกษาถึงจุดหมายที่จะไปสักนิด ถ้าไม่ได้เป็นที่ที่ทุลักการดารมากนัก ยังไงก็มีของขาย บางอย่างค่อยไปหาซื้อเอาภายหลังก็ได้ ถ้าเกิดเหตุจำเป็นฉุกเฉินต้องใช้ขึ้นมาจริงๆ

  • ของเครื่องประดับต่างๆ

ตุ้มหู, แหวน และเครื่องประดับนานาชนิด เอาไปเท่าที่จำเป็นอีกเช่นเคย โดยให้หากล่องใส่ทุกอย่างรวมๆกันไว้ในกล่องเดียว เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการหาเพราะของเล็กๆหายไปในช่องกระเป๋านี่หายากพอสมควรเลย และไม่เปลืองเนื้อที่ในการเก็บด้วย

  • ฝึกการม้วนเสื้อผ้า

บางคนจัดกระเป๋า แค่เสื้อผ้าเองก็เต็มแล้ว ยังไม่ได้ใส่อย่างอื่นเลย หลังจากนี้ถ้าถึงเวลาต้องจัดเสื้อผ้าลงกระเป๋า ก็ถึงเวลาต้องเรียนรู้ศิลปะการม้วนแล้ว ม้วนในที่นี้หมายถึงม้วนเสื้อผ้าครับ ม้วนเสื้อผ้าและสิ่งอื่นๆ ที่ม้วนได้ให้เป็นชิ้นเล็กๆ ก่อนแล้วค่อยจัดใส่กระเป๋า ซึ่งถ้าเก่งแล้วเนี่ยจะพบว่าในกระเป๋าจะมีช่องว่างเหลือให้ใส่อย่างอื่นได้อีก และไม่ทำให้เสื้อผ้ายับเหมือนการพับ

หวังว่า 5 คำแนะนำนี้จะช่วยให้การจัดของไปเที่ยวของผู้อ่านหลายๆ คนง่ายและรวดเร็วมากขึ้นนะครับ จำไว้เลยครับสิ่งที่สำคัญที่สุดของการเดินทางคือความสะดวกสบายในการเดินทาง ในกระเป๋ามีทุกสิ่งทุกอย่างก็จริง แต่ถ้าหนักจนลากไปด้วยไม่ไหว ของในกระเป๋านั่นแหละที่จะทำให้คุณไม่สนุกกับการเดินทางเลย

จัดกระเป๋าเก่งแล้ว ใครที่ยังจองตั๋วเครื่องบินแบบเก่าๆอยู่ ลองจองตั๋วออนไลน์ดูครับ เดี๋ยวนี้สะดวกขึ้นมากเลย และมีแอปจองตั๋วบนมือถืออีกด้วย Android และ IOS

Post Views 1117

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *