5 ที่เที่ยวหน้าฝน ใกล้กรุงเทพฯ ชิลล์ได้ไม่ต้องลางาน

ฤดูฝนพรำฟ้าฉ่ำแบบนี้ ใครที่เบื่อกับการนอนฟังเสียงฝนอยู่ที่บ้าน แนะนำให้ลุกขึ้นมาจัดทริปสั้นๆ ง่ายๆ หาที่เที่ยวผ่อนคลายแบบไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ซัก 2 วัน 1 คืน ชวนเพื่อนไปนอนดูน้ำ ดูฟ้า หาของอร่อยๆ กินแล้วค่อยกลับมาทำงานต่อได้แบบชิลล์ๆ โดยไม่ต้องลางานกัน!

เพราะร่างกายไม่ใช่เครื่องจักร ทำงานหนักๆ มันก็ต้องมีพักกันบ้าง อย่าง 5 ที่เที่ยวหน้าฝนที่มีมาแนะนำกันวันนี้ ขอบอกเลยว่าเหมาะสุดๆ กับคนทำงานที่วันลาใกล้หมดหรือจะลางานซักทีแสนจะยากเย็น เพราะเป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แบบขับรถไปถึงได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง ใช้แค่วันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็จัดทริปสุดชิลล์กับเดอะแก๊งค์ได้แบบสบายๆ แล้ว แถมการท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝนแบบนี้มักมีโปรที่พักราคาดีๆ สบายกระเป๋าแถมมาอีกด้วย เก๋กู้ดแบบนี้จะรออะไรเก็บกระเป๋าแล้วไปกันเลยดีกว่า!

  1. สโลว์ไลฟ์สบายๆ ที่อัมพวา

พอเอ่ยชื่ออัมพวา หลายคนคงนึกถึงหรือรู้จักแต่ “ตลาดน้ำอัมพวา” ทั้งที่จริงๆ แล้วอัมพวายังมีสถานที่เที่ยวเด็ดๆ อีกมากมาย อย่างใครที่ชอบประวัติศาสตร์แนะนำว่าห้ามพลาดที่จะไปเยี่ยมชม ค่ายบางกุ้งและอุทยาน ร.2 ส่วนใครที่เป็นสายชิมและชื่นชอบขนมหวาน ที่นี่ก็มีพิพิธภัณฑ์ขนมไทยและร้านขนมคุณยายให้ได้ไปลิ้มลองและซื้อเป็นของฝาก หรือหากคุณเป็นทาสแมว พลาดไม่ได้เลยกับการแวะไปเซย์ไฮกับเจ้าเหมียวทั้งหลายที่บ้านแมวไทย เห็นมั้ยล่ะว่า อัมพวาไม่ได้มีดีแค่ตลาดน้ำ หากอยากเที่ยวให้ทั่วแนะนำจัดทริปแบบ 2 วัน 1 คืน พักโฮมสเตย์เก๋ๆ ซึ่งที่นี่ก็มีให้เลือกมากมายตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักพัน เย็นย่ำเดินเล่นตลาดน้ำ แล้วค่ำๆ ไปชมหิ่งห้อย หน้าฝนแบบนี้อากาศเย็นสบาย แถมยังเป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯที่ไปมาแสนสะดวกอีกต่างหาก

สมัครบัตรกดเงินสด ยูเมะพลัส พิเศษ รับดอกเบี้ย O% นาน 30 วัน‎ สมัครบัตรกดเงินสด เงินเดือนขั้นต่ำเพียง 7,000฿ สมัครง่าย ๆ ผ่านทางออนไลน์ได้ทันที

  1. เช็คอินหัวหินเมืองชายทะเลสุดชิค

เมืองชายทะเลสุดชิค ที่เที่ยวยอดฮิตที่ใครหลายคนชอบมาเช็คอิน เพราะใกล้กรุงเทพฯแบบสุดๆ จะขับรถมาเองก็ได้หรือนั่งรถตู้มาแบบสบายๆ ก็สะดวก ที่หัวหินมีที่พักน่ารักๆ มากมายในราคาหลักร้อยถึงหลักหมื่น ให้เลือกพักได้ตามอัธยาศัยแต่ขอแนะนำว่า ถ้ามาช่วงหน้าฝนราคาห้องพักโรงแรมหรูทั้งหลายมักลดราคากันแบบกระหน่ำ ให้คุณได้กินหรูอยู่สบายกันแบบสุดๆ ที่เที่ยวในหัวหินมีมากมาย ไม่ว่าจะการนอนฟังเสียงคลื่นชิลล์ๆ ริมชายหาดแถวเขาตะเกียบ เที่ยวตลาดน้ำสามพันนาม ไปไหว้หลวงปู่ทวดที่วัดห้วยมงคลและสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์ที่อุทยานราชภักดิ์ แวะจิบเครื่องดื่มเย็นๆ วิวดีๆที่ Seenspace พอตกดึกก็ตะลุยหาของกินที่ชิคาด้าหรือตลาดหัวหิน แล้วขากลับก็ห้ามพลาดที่จะแวะถ่ายรูปสวยๆ และเช็คอินที่เพลินวาน กับซานโตรินี่ เห็นมั้ยว่าที่หัวหินมีที่เที่ยวมากมายให้ได้มาชิลล์ แถมยังใกล้กรุงเทพฯ มากๆ ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยนะ

  1. นั่งรถไฟตามรอยประวัติศาสตร์ที่กาญจนบุรี

เมืองกาญไปง่ายขับรถสบายๆ ประมาณ 2ชม.ก็ถึงแล้ว หรือจะลองแปลงกายเป็น Backpacker แบกเป้ขึ้นหลังแล้วนั่งรถไฟไปก็ทำได้แบบสุดชิลล์ เพระที่นี่เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของธรรมชาติและประวัติศาสตร์ ยิ่งหน้าฝนแบบนี้การได้ไปเที่ยวเมืองที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขาอันเขียวชอุ่ม จะช่วยปลุกความสดชื่นในตัวคุณได้เป็นอย่างดี หากมีเวลาแค่ 2วัน 1 คืนแนะนำให้เที่ยวรอบๆ ตัวเมือง อย่างสะพานแม่น้ำแคว พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่2 สุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก ซึ่งหากใครชอบเครื่องประดับสวยๆ พลอยเมืองกาญก็ดังและมีคุณภาพไม่แพ้ที่ไหนแถมราคาก็น่ารัก หาซื้อง่ายได้ตามร้านรวงระแวกนั้น หรือจะอยากถ่ายรูปสวยๆ ในชุดไทยแนะนำให้ไปที่ เมืองมัลลิกา รศ.124 ออกนอกเมืองไปนิดแต่รับรองได้รูปสุดชิคกลับมาแน่นอน แต่หากเป็นสายธรรมชาติแนะนำให้นั่งรถไฟไปที่สถานีไทรโยคน้อย วิวระหว่างทางเขียวชอุ่มสวยมากๆๆ ยิ่งหน้าฝนแบบนี้น้ำมาก ทำให้น้ำตกไทรโยคน้อยยิ่งสวยเป็นพิเศษเลยล่ะ

  1. ดื่มด่ำธรรมชาติและธารน้ำใสที่นครนายก

ใครที่เบื่อเมืองกรุงที่มีแต่ความวุ่นวายและมลพิษ เสาร์อาทิตย์นี้แนะนำให้แพ็คกระเป๋าแล้วขับรถมาฟอกปอดพร้อมเติมพลังใจกันได้ที่จังหวัดนครนายก ที่เที่ยวแนวธรรมชาติใกล้กรุงเทพฯ ขับรถมาเพียงแค่ 2ชม. ก็จะได้พบกับสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติมากมาย ไม่ว่าจะน้ำตกวังตะไครั น้ำตกสาริกา-นางรอง หรือจะขึ้นไปชมวิวทิวเขาแสนงามบนสันเขื่อนขุนด่านฯ แล้วลงมาล่องแก่งสุดหรรษาหน้าเขื่อนสไตล์สายลุย ยิ่งหน้าฝนแบบนี้น้ำหลากสนุกกันได้แบบไม่กั๊ก จากนั้นหาที่พักสงบๆ แถวคลองมะเดื่อค้างซักคืนเพื่อดื่มด่ำกับธรรมชาติ ก่อนกลับแวะนั่งห้อยขากินก๋วยเตี๋ยวเรือกะลาลุงเผ่า และร้านพ.ฟาร์มพร้อมหิ้วเมล่อนหวานๆ ไปฝากคนที่บ้านได้แบบชิลล์สุดๆ

บัตรกดเงินสด สมัครออนไลน์ง่าย ๆ จ่ายคืนสบาย เลือกได้อย่างอิสระ‎ บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส สมัครง่าย ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน รับดอกเบี้ย O% นาน 30 วัน

  1. กินซีฟู้ดรสเด็ด รับลมทะเลเย็นๆ ที่บางแสน-ศรีราชา

หาดบางแสน เป็นที่เที่ยวของคนชอบทะเลที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯมากๆ ขับรถเพียงแค่ไม่ถึง 2 ชั่วโมงเท่านั้น ใครที่อยากไปรีแลกซ์ในวันหยุดแบบไม่อยากไปไหนไกล ลองมาปักหมุดนั่งๆ นอนๆ รับลมทะเลที่นี่ดู แล้วสั่งอาหารทะเล ซีฟู้ดสดๆ เผาร้อนๆ รสชาติอร่อยมาแซ่บกันริมทะเล ต่อด้วยไหว้พระขอพรกันที่ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข มีอายุกว่า 103 ปี ตั้งอยู่บนเขาสามมุข ร่ำลือกันว่าศักดิ์สิทธ์มากอยากขออะไรจัดไปได้ตามต้องการเลย หรือหากเป็นสายถ่ายรูปสวย ชอบวิวงามๆ ห้ามพลาดเด็ดขาดกับ อ่างเก็บน้ำบางพระที่มีถนนสายยาวทอดบนสันเขื่อนพร้อมกับอุโมงค์ดอกไม้ที่สวยงามอย่าบอกใคร ยิ่งหน้าฝนแบบนี้ดอกไม้ใบหญ้าเขียวชอุ่มสวยสุดๆ แล้วปิดท้ายขากลับจบทริปกันที่ตลาดหนองมน แวะซื้อข้าวหลาม หอยจ๊อ อาหารทะเลตากแห้งต่างๆ ไปฝากที่บ้านกันให้หนำใจไปเลย

โปรโมชั่นบัตรกดเงินสด ยูเมะพลัส บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส เงินเดือนขั้นต่ำ 7,000฿ รับดอกเบี้ย อัตราพิเศษ O% นาน 30 วัน 1OO บาทก็กดได้ อนุมัติ รับเงินสดได้ทันที คิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 ที่เที่ยวหน้าฝนใกล้กรุงเทพฯ ที่นำมาแนะนำกัน หวังว่าจะโดนใจสายเที่ยวทั้งหลาย ไม่ว่าจะชอบทะเล ภูเขา น้ำตกหรือมองหาที่สงบๆ เพื่อพักกายพักใจ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แบบนี้ดีตรงที่คุณไม่ต้องลางานให้วุ่นวาย เก็บของเย็นวันศุกร์ เช้าวันเสาร์ก็ล้อหมุนไปลั้ลลากันได้สบายๆ แถมเวลากลับมาเย็นวันอาทิตย์ร่างกายก็ไม่เหนื่อยจนเกินไป พร้อมกลับไปสู้กับงานได้ในวันจันทร์แบบชิลล์ๆ แต่สิ่งสำคัญในการเดินทางไปเที่ยวไม่ว่าที่ไหนคือการวางแผนการเงินให้ดี บางสถานที่อาจไม่สะดวกที่จะพกเงินสดไปมากๆ ก็ควรเตรียมเป็นบัตรกดเงินสดหรือบัตร ATM ไปแทน แต่หากกลัวว่าเงินในบัญชีจะไม่พอกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน การสมัครบัตรกดเงินสดพกไว้ซักใบก็ช่วยให้คุณอุ่นใจได้ทุกการเดินทางแล้ว

Post Views 773

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *