รีวิว 99 Oldtown Boutique Guesthouse ที่พักในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ชิโนโปรตุกีส

ภูเก็ต / รีวิว 99 Oldtown Boutique Guesthouse ที่พักในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ชิโนโปรตุกีส

ทุกครั้งที่ไปเที่ยวภูเก็ต เรามักจะพักโรงแรมในตัวเมือง เนื่องจากว่าในตัวเมืองภูเก็ตมีที่พักราคาไม่แพง เป็นศูนย์กลางในการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ในภูเก็ตได้อย่างสะดวก มีบ้านเมืองเก่าชิโนโปรตุกีสให้ชมอีกด้วย และ ข้อดีสุดท้ายคือเดินทางจากสนามบินมาสะดวก นั่งรถบัสจากสนามบินมาลงขนส่งในตัวเมืองภูเก็ต ราคาเพียงคนละ 100 บาท เท่านั้น

Klook.com

ครั้งนี้ก็เช่นกัน เป็นรีวิวที่พักในภูเก็ตชื่อว่า 99 โอลด์ทาวน์ บูทิค เกสต์เฮาส์ (99 Oldtown Boutique Guesthouse) ตั้งอยู่ที่ ถ.ถลาง ใกล้ ซ.รมณีย์ ย่านท่องเที่ยวของตัวเมืองภูเก็ตเลย

ข้อมูล 99 Oldtown Boutique Guesthouse

  • จำนวนห้องพัก : 14 ห้อง
  • ระดับดาว : 2 ดาว
  • ราคาเริ่มต้น : 745 บาท
  • อาหารเช้า : มี
  • wifi : มี
  • ห้องน้ำในตัว : ทุกห้อง
  • ที่จอดรถ : ไม่มี

การจองที่พัก

สามารถเลือกจากได้กับเวบจองโรงแรมหลายเวบ เช่น Agoda, Booking แต่เราเลือกจองกับ Agoda จองเป็นห้องมาตราฐาน มีระเบียง จองทั้งหมด 3 คืน เช็คอินวันพฤหัสบดี – เช็คเอ้าต์วันอาทิตย์ เป็นเงิน 2,941 บาท หรือเฉลี่ยคืนละ 980 บาท ราคานี้มีอาหารเช้าให้ด้วยถือว่าเป็นราคาที่ถูกมาก แต่ถ้ายังอยากได้ถูกกว่านี้ก็เลือกจองเป็นห้องมาตราฐาน ราคา 738 บาท เท่านั้นมีอาหารเช้าให้เช่นกัน

หลังจากจองเสร็จก็ได้ Hotel Voucher นำไปใช้ยื่นในการเข้าพัก

การเดินทางมา 99 Oldtown Boutique Guesthouse

จากสนามบินภูเก็ต นั่งรถ Airport Bus มาลงที่แยก ถ.ถลาง (ตรงข้ามไปรษณีย์ภูเก็ต) ค่ารถคนละ 100 บาท ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 20 นาที หลังจากลงรถแล้วก็เดินตาม ถ.ถลาง ตรงมาอยางเดียว ประมาณ 300 เมตร ที่พักจะอยู่ทางขวามือ ติดกับห้างทองบีอา ตัวที่พักป้ายไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่ต้องสังเกตเอา ตามรูปด้านล่าง

99 Oldtown Boutique Guesthouse

ตัดมาที่วันเข้าพัก ที่พักอยู่ติด ถ.ถลาง หาไม่ยาก ผู้ที่มีรถมาด้วยต้องหาจอดเองริมถนน อาจจะไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ เราไปถึงตอน 10 โมง ยังเข้าพักไม่ได้ เลยทำการเช็คอินไว้ก่อน การเช็คอินก็ใช้บัตรประชาชน และเงินมัดจำค่ากุญแจ 500 บาท

ภายใน 99 Oldtown Boutique Guesthouse ตกแต่งแบบชิโนโปรตุกีส

คุณลุง คุณป้า เจ้าของเกสเฮ้าส์ ให้แผนที่ท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าภูเก็ต ให้เราเดินเล่น รอเวลาไปก่อน เราเดินวบรอบย่านเมืองเก่า เสร็จแล้วก็มาพักเหนื่อยบริเวณพื้นที่ส่วนกลางของเกสเฮ้าส์ ซึ่งจะอยู่ที่ชั้นล่าง ด้านหลังอาคาร

ที่นั่งบริเวณนี้จะเชื่อมต่อกับห้องแถวอีกห้องหนึ่ง ซึ่งเป็นที่พักของคุณลุง คุณป้า เจ้าของเกสเฮ้าส์ มีโต๊ะนั่ง 2 ชุด เครื่องดื่มทานได้ฟรี มีน้ำเปล่า น้ำส้ม ชา กาแฟ ไมโครเวฟ

บริเวณที่นั่งอยู่ติดกับบ่อปลา มีเสียงน้ำไหล อากาศเย็น มีลมพัดมาตลอด เหมาะสำหรับนั่งอ่านหนังสือ เล่นอินเตอร์เนต มีฟรี wifi ให้ใช้งาน

มุมชา กาแฟ ตอนเช้าจะมีอาหารเช้าให้ทาน

ครัวแบบโบราณ

เมื่อห้องพักเรียบร้อยแล้ว คุณลุงก็ให้คนมาส่งขึ้นห้อง เราจะต้องถอดรองเท้าไว้ที่ชั้นล่าง ก่อนขึ้นบันได ใครห่วงรองเท้าก็สามารถหิ้วไปเก็บในห้องได้ เราได้ที่พักชั้น 3 เป็นห้องมีระเบียง ติด ถ.ถลาง

ทางเดินในที่พักเป็นพื้นไม้ อาจมีเสียงเดินลงส้นเท้าของแขกท่านอื่นอยู่บ้าง ผนังห้องก็เป็นผนังไม้ มีกระจกสีที่ด้านบน ระหว่างทางเดินตกแต่งด้วยรูปภาพในอดีต

ห้องพักใช้กุญแจในการเปิดห้อง เมื่อเข้าห้องไปแล้วก็เอาไม้ขัดเป็นกลอนประตู ในห้องมีป้ายเตือน 2 ป้าย ห้ามส่งเสียงดัง กับ ห้ามสูบบุหรี

ในห้องใช้ระบบ Key card เสียบเพื่อให้ระบบไฟฟ้าทำงาน สิ่งที่แปลก ประหลาดของที่นี่คือ เมื่อปิดสวิตช์ไฟส่องสว่าง ปลั๊กไฟจะดับด้วย ไม่รู้ว่าจะพ่วงหลอดไฟกับปลั๊กไฟเข้าด้วยกันทำไม

ในห้องจะมีหลอดไฟที่ต่อกับปลั๊กไฟ 2 จุด เวลาเปิดจะเปิดด้วยกัน และเวลาปิดไฟก็จะดับด้วยกัน ถ้าต้องการชาร์จโทรศัพท์ตอนนอนจะมีปลั๊กที่ TV รูปลั๊กนี้จะไม่ดับ สามารถชาร์จโทรศัพท์ได้ทั้งคืน

ด้านขวาของประตูเป็นตู้เสื้อผ้า และตู้เย็น

ข้างตู้เย็นมีรองเท้า slipper ใส่เดินในห้อง

ในตู้เย็นมีน้ำดื่มฟรี 2 ขวด เติมให้ใหม่ทุกวัน

ถัดจากตู้เย็น เป็นห้องน้ำ และทางเดินไปยังที่นอน

ห้องน้ำสไตล์ปูนเปลือย แยกโซนเปียกโซนแห้งออกจากกัน ความสะอาดอยู่ในขั้นดีเลย

ของใช้ในห้องน้ำก็มีผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่ 2 ผืน สบู่เหลว แชมพู หมวกอาบน้ำ และ คอตตอนบัด

โซนเปียกมี Rain shower และฝักบัว พร้อมเครื่องทำน้ำอุ่น

ถัดจากห้องน้ำเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง พร้อมกระจกบานใหญ่

บนโต๊ะมีโทรศัพท์ รีโมททีวี กระดาษทิชชู่ และแก้วน้ำ

ในส่วนของที่นอนจะอยู่ลึกสุด ที่นอนวางอยู่บนพื้นยกระดับ ไม่มีเตียงนอน ปลายเตียงเป็น LCD TV แขวนที่ผนัง รู้สึกอึดอัดนิดนึงเพราะมีผนังล้อมทั้ง 3 ด้าน

เครื่องปรับอากาศยี่ห้อ Mitsubishi เย็นไว เสียงไม่ดัง และที่โชคดีคือวันที่เราไปเค้าเพิ่งล้างแอร์กันพอดี แอร์เลยเย็นฉ่ำมาก

ตรงหัวนอนเป็นผนังโล่งๆ

ลองเปิดประตูออกไปที่ระเบียง พบว่าระเบียงเป็นพื้นที่ร่วมกันกับห้องข้างๆ ไม่มีที่นั่ง หรืออะไรซักอย่างที่ระเบียง เป็นเพียงพื้นที่โล่งๆ

มองจากระเบียงออกไปเห็นวิวฝั่งตรงข้าม

ด้วยการที่ห้องพักอยู่ติดถนน จะได้ยินเสียงรถวิ่งทั้งคืน ดึกๆ อาจจะเงียบลงบ้าง แต่ก็ยังมีเสียงอยู่ดี โดยเฉพาะรถที่ท่อไอเสียเสียงดัง สำหรับท่านที่หลับยาก แนะนำว่าไม่ควรพักห้องติดถนน เพราะจะหลับไม่สนิท

อาหารเช้า

เป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะมี เพราะใน Hotel Voucher ไม่ได้ระบุไว้ คิดว่าอย่างดีก็คงมีขนมปิ้ง ทาแยม และ กาแฟ แต่เช้าวันรุ่งขึ้น เจอคุณลุงที่ด้านล่าง คุณลุงชวนให้ทานอาหารเช้ากันก่อน เลยได้ลองทาน พบว่าอาหารค่อนข้างดี เมื่อเทียบกับเงินที่จ่ายไป กินอิ่ม ไม่ต้องไปกินข้างนอกเพิ่ม

เริ่มทานได้ตอน 7 โมง – 10 โมง ที่ชั้นล่าง ข้างบ่อปลา

เครื่องดื่ม ชา กาแฟ บริการตัวเอง มีกล้วยหอมให้ทานเพิ่ม

อาหารเช้าเป็นเซต ไส้กรอก แฮม ไข่ดาว ขนมปัง 2 แผ่น และกล้วยหอม ทานหมดนี่อิ่มพอดีครับ

สรุปโดยรวม 99 Oldtown Boutique Guesthouse

เป็นเกสเฮ้าส์ที่ให้ความสะดวกสบายเหมือนโรงแรม แต่ก็มีความอบอุ่น เป็นกันเองของเจ้าของที่พัก ราคาที่พักก็ไม่ถึงพันบาท ถือว่าเป็นราคาที่ถูกมากสำหรับเมืองที่มีค่าครองชีพสูงที่สุดในประเทศไทย

เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ในห้อง ทุกชิ้นอยู่ในสภาพดี ห้องสะอาด มีพื้นที่ส่วนกลางให้นั่งพักผ่อน แถมยังมีอาหารเช้าให้ทานอีกด้วย

ทำเลที่ตั้ง อยู่ในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ย่านตึกเก่าชิโนโปรตุกีส ซ.รมณีย์ ถ.ถลาง ถ.ดีบุก ถ.เยาวราช และ ถนนเทพกระษัตรี สามารถเดินชมเมืองได้อย่างสบาย จะเดินทางไปไหนก็สะดวก เพราะตัวเมืองเป็นศูนย์กลางของภูเก็ต และที่พิเศษ ในวันอาทิตย์จะมีการปิดถนนถลาง เป็นถนนคนเดิน หรือที่เรียกว่า “หลาดใหญ่” มีของขายเยอะ

การเดินทางจากสนามบินก็สะดวก สามารถนั่งรถ Airport bus มาลงใกล้ที่พักได้เลย หรือ จะลงที่ บขส เก่าก็ได้ ไม่ไกลกัน

ส่วนข้อเสียของ 99 Oldtown Boutique Guesthouse มีอยู่ 3 อย่าง 1. ห้องพักที่อยู่ติดถนน จะได้ยินเสียงดังจากรถวิ่ง 2. พื้นไม้อาจมีเสียงดังเวลาเดิน 3. ไม่มีที่จอดรถ ไม่สะดวกกับคนมีรถ

เมื่อเทียบราคาที่พัก กับสิ่งที่ได้มาถือว่าคุ้มมากๆ ขอแนะนำ 99 Oldtown Boutique Guesthouse เป็นหนึ่งในที่พักยอดเยี่ยมของเมืองภูเก็ต

Post Views 4813

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *