ข้อมูลท่องเที่ยว Asakusa อาซาคุสะ

ญี่ปุ่น / โตเกียว / Asakusa อาซาคุสะ

อาซาคุสะ (Asakusa 浅草) เป็นย่านท่องเที่ยวที่สำคัญในโตเกียว และเป็นย่านที่พักราคาประหยัดแนว Hostel มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่วัดเซนโซจิ (Sensoji Temple) วัดที่เก่าแก่ที่สุดในโตเกียว สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 645 ในย่านนี้จะมีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นอยู่หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นวัด การแต่งตัวของชาวญี่ปุ่น ที่แต่งกิมมาโนมาวัด มีรถลากนำเที่ยว ขนมญี่ปุ่นที่ริมถนนนากามิเซะ

สถานที่ช๊อปปิ้งย่านอาซาคุสะ

แหล่งชอปปิ้งของย่านนี้จะอยู่ที่ถนนนากามิเซะ (Nakamise) ทางเข้าไปยังวัดเซนโซจิ  ของที่ขายส่วนมากก็จะเป็นของฝาก ตุ๊กตา งานฝีมือแบบญี่ปุ่น ขนมเซมเบ้ (ขนมที่ทำมาจากข้าว หรือแป้ง แล้วนำไปปิ้ง, อบ) การซื้อของในย่านนี้แนะนำให้เช็คราคาหลายๆ ร้านก่อน เพราะแต่ละร้านราคาไม่เท่ากัน ถึงแม้จะเป็นของที่เหมือนกันก็ตาม ช่วงเวลา 8.00-17.00 น. จะเป็นช่วงเวลาที่คึกคักที่สุด มีคนเดินแน่นเต็มถนน และคนก็จะน้อยลงอย่างมากหลัง 1 ทุ่มไปแล้ว

ถนนนากามิเซะทางเข้าไปยังวัดเซนโซจิ

ส่วนถนนช๊อปปิ้งสายรองจะเป็น Shin-Nakamise ถนนที่ตัดกับถนนนากามิเซะ ขายของฝาก ของที่ระลึกคล้ายกับถนนนากามิเซะ แต่ที่แตกต่างคือมีร้านอาหาร เสื้อผ้า มินิมาร์ท เครื่องสำอาง

ถนน Shin-Nakamise

วัดเซ็นโซจิ (Sensoji) เป็นวัดที่สำคัญในย่านนี้ นับถือเจ้าแม่กวนอิม วัดนี้เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโตเกียว สัญลักษณ์ที่สำคัญของวัดจะเป็นโคมไฟสีแดงขนาดใหญ่แขวนไว้บนซุ้มประตูเข้าวัด มีนามว่า Kaminarimon หรือ Thunder Gate

Kaminarimon ประตูทางเข้าวัดเซนโซจิ

ที่พักในย่าน Asakusa ส่วนมากจะเป็น Guest house หรือ ที่พักราคาประหยัด ราคาเริ่มต้นที่คืนละไม่ถึง 1,000 บาท เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวแบคแพค

จุดชมวิวย่าน Asakusa

Asakusa Culture Tourist Information Center

ฝั่งตรงข้ามทางเข้าวัดเซ็นโซจิ เป็นตึก Asakusa Culture Tourist Information Center ภายในตึกมีฟรี wifi, แผนที่ท่องเที่ยว, คู่มือท่องเที่ยว สอบถามข้อมูลท่องเที่ยวได้ฟรี และที่ชั้น 8 มีจุดชมวิว (observation deck) ให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมวิวได้ฟรี วิวบนนี้มองเห็นวัดเซ็นโซจิ, Tokyo Sky tree และแม่น้ำซุมิดะ

Asakusa

วิววัดเซ็นโซจิ อาซาคุสะ จากจุดชมวิว Asakusa Culture Tourist Information Center ชั้น 8

ถัดจากวัดเซนโซจิ ไปทางแม่น้ำซุมิดะ (Sumida River) จะเป็นสวนสาธารณะซุเมดะ (Sumida Park) อยู่เลียบไปกับแม่น้ำ เป็นจุดชมซากุระยอดนิยมแห่งหนึ่งในโตเกียว มีแนวต้นซากุระยาวกว่า 100 เมตร

จากสวนสาธารณะซุเมดะ มองไปทางแม่น้ำฝั่งตรงข้ามจะเห็น Tokyo Sky tree สูงเด่น และตึกหน้าตาประหลาดทางด้านขวา มีก้อนเมฆสีทองอยู่บนตึก หรือบางคนอาจจะจินตนาการว่าเป็นอุนจิ ตึกนี้มีชื่อว่าตึกอาซาฮี (Asahi Beer Tower) ผู้ผลิตเบียร์ชื่อดังของญี่ปุ่น ตึกนี้เป็น Land mark ที่สำคัญจุดหนึ่งในย่าน Asakusa ที่คนนิยมมาถ่ายรูป

การเดินทาง
รถไฟ Tokyo motro: จากสถานี Ueno (G16) นั่งรถไฟสาย Ginza Line มาลงที่สถานี Asakuza (G19) แล้วเดินต่ออีกประมาณ 5 นาที
รถไฟ Toei : จากสถานี Shimbashi (A10) นั่งรถไฟสาย Asakusa Line มาลงที่สถานี Asakuza (A18) แล้วเดินต่ออีกประมาณ 5 นาที

แผนที่อาซาคุสะ Asakusa

ที่พักใน Asakusa
Dormy Inn Express Asakusa Hot Spring

ทำเลดีติดถนนใหญ่ มีออนเซนอยู่ชั้น10 ของโรงแรมให้บริการฟรี มีวิว Tokyo Skytree Asahi และ Sumida river ทำเลดีใกล้วัด Asakusa ใกล้ร้านอาหารและร้านสะดวกซื้อ ใกล้ Subway Asakusa ประมาณ 180 เมตร

Agora Place Asakusa

ที่พักหาง่าย อยู่ใกล้สถานี subway Tawaramachi ประมาณ 110 เมตร ใกล้โรงแรมมี Family Mart มี Yayoi อยู่เยื้องฝั่งถนน สามารถเดินไปวัด Asakusa ได้

Richmond Hotel Premier Asakusa International

วิวสวยสามารถมองเห็น Tokyo Skytree ได้จากห้องพัก ทำเลดีใกล้วัด Asakusa ใกล้แหล่งของกิน แหล่งช้อปปิ้ง ใกล้ห้างดองกี้ จาก Subway Asakusa  เดินประมาณ 550 เมตร

Via Inn Asakusa

ที่พักทำเลดี อยู่ติดถนน สามารถเดินไป Subway Asakusa ประมาณ 500 เมตร อยู่ติดกับวัด Asakusa เห็นวิว Tokyo Skytree ใกล้ๆที่พักมี 7-11

ดูโรงแรมใน Asakusa ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 2385

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *