สวนสาธารณะซุมิดะ Sumida Park

ญี่ปุ่น / โตเกียว / สวนสาธารณะซุมิดะ Sumida Park

สวนสาธารณะซุมิดะ (Sumida Park 隅田公園) เป็นสวนสาธารณะขนาดเล็กในย่านอาซาคุซะ (Asakusa) ตั้งอยู่ริมแม่น้ำซุมิดะ (Sumida river) ติดกับทางรถไฟสาย Tobu Skytree Line ไม่ไกลจากวัดเซ็นโซจิ หรือที่คนไทยเรียกว่าวัดอาซาคุซะ นักท่องเที่ยวที่มาไหว้พระที่วัดเซ็นโซจิ มักจะเดินต่อมายังสวนสาธารณะซุมิดะ

ในสวนสาธารณะซุมิดะ มีต้นซะกุระจำนวนมากกว่า 1,000 ต้น ในช่วงปลายเดือนมีนาคม – ต้นเดือนเมษายน ของทุกปี ดอกซากุระจะบานสีขาว สีชมพู หนาแน่นเป็นอุโมงค์ซากุระ สวนนี้เป็นจุดชมซากุระที่สวย 1 ใน 100 อันดับในญี่ปุ่น สามารถชมได้ทั้งกลางวันและกลางคืน มีนักท่องเที่ยวมาชมเยอะมาก คนญี่ปุ่นนิยมมาปิคนิคใต้ต้นซากุระ หรือที่เรียกกันว่า “ฮานามิ” กิจกรรมสำคัญนอกจากการชมซากุระแล้ว ยังมีงานจุดพลุ (Sumida River Firework) ในวันเสาร์สุดท้ายของเดือนกรกฎาคม เป็นงานพลุงานใหญ่ในโตเกียว

หากต้องถ่ายรูปซากุระแบบไม่ติดคน แนะนำให้เดินไปที่ถนนข้างๆ สวน มีซากุระบานตลอดแนวถนน

เมื่อมองไปที่ฝั่งตรงข้ามของสวนสาธารณะซุมิดะ จะเห็นโตเกียวสกายทรี (Tokyo Sky Tree) สิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น กับตึกอาซาฮี (Asahi Beer Tower) ตึกที่มีรูปร่างแปลก เป็นหนึ่งใน Landmark ย่าน Asakusa ที่เห็นเป็นก้อนปลายแหลมสีทอง บางคนก็จินตนาการไปต่างๆ นาๆ เช่นก้อนเมฆ แต่จริงๆ แล้วตั้งใจสร้างให้เป็นฟองเบียร์

ข้างๆ สวนสาธารณะซุมิดะเป็นท่าเรือ Asakusa มีเรือหลังคากระจก (Water Bus) ให้นั่งชมวิวพาโนรามา จาก Asakusa ไปยัง Odaiba ใช้เวลาเดินทาง 50 นาที ค่าโดยสารคนละ 1,560 เยน

ทางเดินริมแม่น้ำซุมิดะ จุดชมรถไฟแล่นผ่านแม่น้ำ

รถไฟ Tobu 10000 series (รูปบน)

สะพานรถไฟข้ามแม่น้ำซุมิดะสาย Tobu Skytree Line มีรถไฟวิ่งผ่านค่อนข้างถี่ เป็นรถไฟที่เดินทางระหว่างสถานี Asakusa กับสถานี Tōbu-Dōbutsu-Kōen ในเมือง Saitama

การเดินทาง
รถไฟ Toei : นั่งรถไฟสาย Asakusa Line ลงที่สถานี Asakusa (A18) และเดินต่อไปอีกประมาณ 5 นาที
รถไฟ Tokyo Metro : นั่งรถไฟสาย Ginza Line ลงที่สถานี Asakusa (G19) และเดินต่อไปอีกประมาณ 5 นาที

การเข้าชม
เวลาเปิด – ปิด : เปิดตลอดเวลา ช่วง Light Up ตั้งแต่เวลา 18:00 – 21:00 น. วันที่ 25 มีนาคม – 10 เมษายน (อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในแต่ละปี)
วันปิด : ไม่มี
ค่าเข้าชม : ไม่มี
ที่พักใน Asakusa
Dormy Inn Express Asakusa Hot Spring

ทำเลดีติดถนนใหญ่ มีออนเซนอยู่ชั้น10 ของโรงแรมให้บริการฟรี มีวิว Tokyo Skytree Asahi และ Sumida river ทำเลดีใกล้วัด Asakusa ใกล้ร้านอาหารและร้านสะดวกซื้อ ใกล้ Subway Asakusa ประมาณ 180 เมตร

Agora Place Asakusa

ที่พักหาง่าย อยู่ใกล้สถานี subway Tawaramachi ประมาณ 110 เมตร ใกล้โรงแรมมี Family Mart มี Yayoi อยู่เยื้องฝั่งถนน สามารถเดินไปวัด Asakusa ได้

Richmond Hotel Premier Asakusa International

วิวสวยสามารถมองเห็น Tokyo Skytree ได้จากห้องพัก ทำเลดีใกล้วัด Asakusa ใกล้แหล่งของกิน แหล่งช้อปปิ้ง ใกล้ห้างดองกี้ จาก Subway Asakusa เดินประมาณ 550 เมตร

Via Inn Asakusa

ที่พักทำเลดี อยู่ติดถนน สามารถเดินไป Subway Asakusa ประมาณ 500 เมตร อยู่ติดกับวัด Asakusa เห็นวิว Tokyo Skytree ใกล้ๆที่พักมี 7-11

ดูโรงแรมใน Asakusa ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 7695

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *