หาดคุ้งวิมาน ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต จุดชมวิวเนินนางพญา จันทบุรี

หาดคุ้งวิมาน เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงหาดหนึ่งของจังหวัดจันทบุรี มีน้ำทะเลที่ใสสะอาด บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อน ที่ตั้งของหาดคุ้งวิมาน อยู่ที่อำเภอนายายอาม ห่างจากตัวเมืองจันทบุรี 15 กิโลเมตร บริเวณที่เหมาะกับการเล่นน้ำทะเลจะอยู่หาดคุ้งวิมานช่วงกลางถึงช่วงเหนือ มีหาดทรายสะอาดน้ำใส ส่วนหาดคุ้งวิมานช่วงเหนือและใต้ เป็นโขดหินเหมาะกับการตกปลา

ถนนเลียบชายหาดคุ้งวิมาน หรือ ชื่ออย่างเป็นทางการว่า ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต เป็นถนนที่ได้ชื่อว่าสวยงามที่สุดในภาคตะวันออก เนื่องจากว่าเป็นถนนเลียบชายหาดของจังหวัดจันทบุรีผ่านหาดคุ้งวิมาน อ่าวคุ้งกระเบน หาดแหลมสิงห์ ทั้งสองฝั่งถนนติดทะเล และภูเขาไม่ค่อยมีรีสอร์ทมาคั่นกลาง ตัวถนนโค้งไปตามภูเขา และ ทะเล ผ่านจุดชมวิวสวยๆ หลายแห่งเช่น หาดแหลมสน ปากแม่น้ำจันทบุรี จุดชมวิวเนินนางพญา ฯลฯ ถนนเส้นนี้เป็น 1 ใน 10 สถานที่ท่องเที่ยวของ Dream destinations ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยแนะนำให้มาเที่ยว

ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต เป็นถนน 2 เลนสวนกัน มีระยะทางทั้งหมด 111 กิโลเมตร ถนนบางส่วนก็เป็นทางหลวงเดิม และ มีการสร้างเพิ่มเติมเพื่อเชื่อมถนนเข้าด้วยกัน ถนนเส้นนี้จัดสร้างโดยกรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม ครอบคลุมตั้งแต่ชลบุรี แหลมแม่พิมพ์ จังหวัดระยอง จันทบุรี ไปจนถึงจังหวัดตราด เป็นถนนเพื่อการท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลระดับสากลอย่างยั่งยืน (Scenic Route) และช่วยลดปริมาณรถในถนนสุขุมวิท ถนนเฉลิมบูรพาชลทิตนอกจากจะเป็นถนนที่เหมาะกับการขับรถเล่นชมวิวแล้ว ยังเหมาะที่จะมาปั่นจักรยานชมวิว มีเลนของจักรยานโดยเฉพาะที่บริเวณไหล่ทาง ทาสีแดงที่พื้นเห็นเด่นชัด แต่ในช่วงวันหยุดอาจจะปั่นจักรยานยาก เนื่องจากมีรถมาจอดทับเลนจักรยาน และ ยังมีรถมาจอดขายของ

หาดคุ้งวิมานตอนเหนือ

หาดคุ้งวิมานช่วงกลาง – เหนือ เป็นหาดทรายสีเหลือง หาดสะอาด น้ำใส มีร้านอาหารริมทะเล บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ มีรีสอร์ทและที่พักไม่มากเหมือนหาดเจ้าหลาว

ที่จอดรถหาดคุ้งวิมาน

หาดคุ้งวิมานช่วงกลาง หาดสะอาด มีทางลงหาดสาธารณะ

ถึงแม้ว่าทรายจะไม่ขาว แต่น้ำทะเลใส สะอาดมาก

หาดคุ้งวิมานตอนเหนือ (รูปล่าง) เป็นโขดหิน เหมาะกับการตกปลา

น้ำทะเลใส วิวสวย บรรยากาศดี

ริมชายหาดร่มรื่นด้วยแนวต้นสน

ที่จอดรถหาดคุ้งวิมานเหนือ สามารถปูเสื่อปิคนิค ทานอาหารได้

หาดคุ้งวิมานตอนใต้

จุดที่สวยที่สุดของถนนเฉลิมบูรพาชลทิต จะอยู่ตรงชายหาดคุ้งวิมานตอนใต้ ไปจนถึงเนินเขาเล็กๆ ที่มีชื่อว่า จุดชมวิวเนินนางพญา ด้านบนเนินเขาจะเป็นจุดชมวิวมองเห็นถนนเลียบชายหาดที่อยู่ด้านล่าง เห็นเกาะเล็กๆ ที่อยู่ห่างจากฝั่งออกไป

ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต เลียบหาดคุ้งวิมาน

จุดนี้สามารถชมวิว พักรถ ตกปลาได้ มีศาลาหลังเล็กในนั่งพัก แต่ไม่เหมาะกับการเล่นน้ำเพราะมีการวางแนวหินป้องกันหาดทรายทรุด

ชาวบ้านนิยมมาตกปลาบริเวณนี้กัน

ถ้าขับรถไปทางทิศใต้ขึ้นไปที่จุดชมวิวเนินนางพญา จะเห็นถนนโค้งกับแนวเขา เห็นทั้งวิวภูเขาและทะเล จุดนี้เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูป

ในช่วงตอนเช้า หรือ เย็น เป็นเวลาที่เหมาะกับการขับรถเล่น แนะนำให้เปิดหน้าต่าง รับลมทะเล ฟังเสียงคลื่นที่ซัดเข้าฝั่ง

ในปี พ.ศ.2563 บริเวณจุดชมวิวถนนเฉลิมบูรพาชลทิต มีการทำรั้วกระจกมาล้อมรั้วไม้อีกชั้นเพื่อความปลอดภัย

จุดชมวิวเนินนางพญา ที่กำลังก่อสร้าง รั้วที่เห็นในรูปด้านล่างคู่รักนิยมนำกุญแจมาคล้องกัน โดยมีความเชื่อว่าความรักจะยืนยาว แนวคิดนี้มาจากประเทศเกาหลี

วิวทะเล เห็นแหลมของหาดคุ้งวิมานยื่นออกไป ส่วนที่อยู่ไกลสุดเป็นเกาะเล็กๆ

ร้านขายของข้างทางจำนวนมาก บริเวณจุดชมวิว ในช่วงวันหยุด

คำแนะนำในการมาเที่ยว ที่ตั้งของจุดชมวิวเนินนางพญา กับ เจดีย์บ้านหัวแหลม อยู่ห่างกันประมาณ 500 เมตร สามารถจอดรถที่เดียว แล้วเดินชมทั้งสองที่ได้

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ที่ตั้ง – ติดต่อ
ที่อยู่ :
ตำบล สนามไชย อำเภอ นายายอาม จันทบุรี 22170
การเดินทาง
รถยนต์ : ใช้ถนนสุขุมวิท (3) ถึง กม.ที่ 301 ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนสาย 3399 วิ่งตามถนนจนถึงวงเวียนรูปปลาโลมา ให้ขับรถตรงไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตรกว่า จะไปโผล่ตรงช่วงกลางของหาดคุ้งวิมาน หากต้องการไปหาดคุ้งวิมานเหนือให้เลี้ยวขวา หรือ หากต้องการไปหาดคุ้งวิมานใต้ให้เลี้ยวซ้าย

วงเวียนโลมา

วงเวียนปลาโลมา หรือ ทางแยกโลมาสนามไชย

แผนที่ถนนเลียบชายหาดคุ้งวิมาน ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต

แผนที่ถนนเลียบชายหาดคุ้งวิมาน ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต

ที่พักจันทบุรี
มณีจันท์ รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ตคลับ

ทำเลดี ตั้งอยู่ริมถนนสายหลัก บรรยากาศร่มรื่น ที่จอดรถกว้างขวาง มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย พนักงานบริการดี ใกล้แหล่งท่องเที่ยว

ดี วารี ดีวา ริมน้ำ จันทบุรี

ตั้งอยู่ในทำเลดี วิวสวย บรรยากาศดี มีห้องฟิตเนส สระว่ายน้ำ ห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม ห้องพักสะอาด เหมาะสำหรับพักผ่อน มินิบาร์ในห้องทานฟรี ใกล้สถานที่ช้อปปิ้ง(โรบินสัน )และร้านอาหารดังของจันทบุรี

โรงแรมเกษมศานติ์

โรงแรม 3 ชั้นอายุ 50 ปี ตบแต่งใหม่สวยงาม ในแบบโมเดิร์น เงียบสงบ ตั้งอยู่ในเมือง ห้องพักสะอาด พนักงานบริการดี มีที่จอดรถ อาหารเช้าอร่อย โรงเเรมอยู่ติดกับชุมชนริมน้ำจันทรบูร ใกล้โบสถ์ และตลาด สามารถเดินไปได้

ฮ็อป อินน์ จันทบุรี

ตั้งอยู่ในกลางเมือง ห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ใกล้โรงแรมมีร้านสะดวกซื้อ 7-11 ใกล้ถนนคนเดินกลางคืน หาของกินง่าย ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ที่จอดรถกว้างขวาง

ดูโรงแรมใน จันทบุรี ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 85324

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *