เชียงใหม่ ซู อควาเรียม Chiangmai Zoo Aquarium

เชียงใหม่ / เชียงใหม่ ซู อควาเรียม Chiangmai Zoo Aquarium

Chiangmai Zoo Aquarium

เชียงใหม่ ซู อควาเรียม (Chiangmai Zoo Aquarium) ศูนย์แสดงพันธ์สัตว์น้ำครบวงจร แห่งแรก หนึ่งเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยอุโมงค์ใต้น้ำขนาดใหญ่ และถือได้ว่ามีความยาวมากที่สุดในโลก รวบรวมปลาน้ำจืดแห่งลุ่มแม่น้ำโขงและโลกใต้ทะเลด้วยกันเพื่อให้ชีวิตน้อยใหญ่ได้อาศัยพึ่งพิง เชียงใหม่ ซู อควาเรียม แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ แห่งใหม่ที่ซึ่งจะเป็นศูนย์การแสดงสัตว์น้ำของเอเชียและของโลกในอนาคต

ด้วยพื้นที่โครงการ 4 ไร่ ตั้งอยู่ที่ตีนดอยสุเทพ อยู่ในสวนสัตว์เชียงใหม่ โดยมีพื้นที่ของอาคารแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ 13,985 ตารางเมตร ภายในอาคารมีอุโมงค์ใต้น้ำที่มีรูปแบบเป็น 1 ในโลกคือ เป็นอุโมงค์น้ำจืดและน้ำเค็มเชื่อมต่อกันด้วยทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เป็นอุโมงค์ที่ยาวที่สุดในโลก คือมีความยาวทั้งสิ้น 133 เมตร แบ่งเป็นอุโมงค์น้ำเค็ม 66.5 เมตร และอุโมงค์น้ำจืด 66.5 เมตร ซึ่งเป็นอุโมงค์น้ำจืดที่ยาวที่สุดในโลกเช่นกัน ลักษณะอุโมงค์เป็นอคลิลิกใสมีความหนากว่า 2.5 นิ้ว สามารถรับแรงดันน้ำ ระดับความลึก 5 เมตร ได้อย่างปลอดภัย จัดแสดงพันธ์สัตว์น้ำ แสดงทั้งพันธุ์สัตว์น้ำจืดและน้ำเค็มมากกว่า 20,000 ตัว จัดแสดงพันธ์สัตว์น้ำ แสดงมากกว่า 250 สายพันธุ์ เป็นการแสดงพันธุ์สัตว์น้ำจากสองป่าฝนที่สำคัญของโลกทั้งเอเชียและอเมซอน

ภายในเชียงใหม่ ซู อควาเรียม จัดพื้นที่เป็น 6 โซน

โซนที่ 1 สำรวจลุ่มน้ำในป่าลึก จัดแสดงระบบนิเวศน์ริมน้ำ พรรณไม้น้ำ มีตู้ปลาที่จำลองบรรยากาศแบบป่า

โซนที่ 2 สัตว์ประหลาดนักล่า จัดแสดงสัตว์เลื้อยคลาน เช่น หู กิ้งก่า กบหายาก แมงมุม ในตู้กระจก

งูเขียว

โซนที่ 3 สำรวจห้วงมหาสมุทร ความหลากหลายของระบบนิเวศน์แนวปะการัง ดอกไม้ทะเล ปลาทะเลสีสดใส มีบ่อปลากระเบนแบบเปิด และโชว์การให้อาหารปลากระเบน (ตามรอบ)

กุ้งและดอกไม้ทะเล

กุ้งและดอกไม้ทะเล

บ่อปลากระเบน

บ่อปลากระเบน

โซนที่ 4 ความลึกลับใต้ลุ่มน้ำ อุโมงค์น้ำจืด ความยาว 66.5 เมตร จำลองวิถีชีวิตใต้ลุ่มน้ำโขง พร้อมพันธุ์ปลาน้ำจืดหายากจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นปลาช่อนยักษ์อเมซอน ขนาดใหญ่ถึง 2.5 เมตร กระเบนเจ้าพระยา กระเบนน้ำจืดขนาดใหญ่ ฯลฯ เป็นไฮไลต์ของที่นี่

อุโมงค์ปลา

อุโมงค์ปลา

อุโมงค์ปลา

โซนที่ 5 ความอัศจรรย์อันน่าพิศวง จัดแสดงปลามีพิษ และสัตว์น้ำที่มีพิษ เช่น ปลาไหลมอเล่ย์ ปลาสิงโต แมงกระพรุนถ้วยฟ้า แมงกระถ้วยจุด ฯลฯ

โซนที่ 6 โลกสีครามใต้ท้องทะเล อุโมงค์ใต้น้ำ  ความยาว 66.5 เมตร  บอกเล่าเรื่องราวชีวิตใต้ทะเล สิ่งมีชีวิตในนี้เน้นไปที่ปลาตัวใหญ่ เช่น ปลาฉลาม กระเบน ปลามงยักษ์ ฯลฯ

การเข้าชม
เวลาทำการ : วันจันทร์ – ศุกร์ เปิดเวลา 10.00-16.00น.
วันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดเวลา 9.00 – 16.30น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ค่าเข้าชม

  • ผู้ใหญ่ 250 บาท เด็ก 180 บาท
  • ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 450 บาท เด็ก 350 บาท
ที่ตั้ง – ติดต่อ Chiangmai Zoo Aquarium
ที่อยู่ :
สวนสัตว์เชียงใหม่ ถ.ห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200
เบอร์โทรศัพท์ : 053-893111
เวบไซต์ : www.chiangmaiaquarium.com
การเดินทาง
รถยนต์ : เมื่อมาถึง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ขับรถมาตามถนนห้วยแก้ว ผ่านมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ทางซ้ายมือ สวนสัตว์เชียงใหม่จะอยู่ทางด้านซ้ายมือ ติดกับทางขึ้นดอยสุเทพ เมื่อมาถึงสวนสัตว์เชียงใหม่แล้วสามารถขับรถไปยังเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ได้
รถแดง : สามารถใช้บริการรถแดง ซึ่งมีให้บริการอยู่ทั่วไป ทั้งที่สถานีขนส่งอาเขต, สถานีรถไฟ สนามบินเชียงใหม่ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ค่าโดยสารประมาณคนละ 30 – 80บาท
ที่พักเชียงใหม่
โรงแรมแอท พิงค์นคร

โรงแรมตกแต่งสวยงามสไตล์วินเทจ ทำเลตั้งอยู่ท้ายซอยนิมมานเหมินท์ 12 เดินทางสะดวก ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย มีสระว่ายน้ำ รอบๆโรงแรมมีร้านอาหารหลายร้าน

โรงแรมอิมม์ ท่าแพ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ติดประตูท่าแพ เดินทางสะดวก สามารถขึ้นรถสองแถวแดงหน้าโรงแรมได้ เดินข้ามถนนก็ถึงถนนคนเดินท่าแพในวันอาทิตย์ หาของกินง่าย ด้านหน้ามีร้าน McDonald’s

ระมิง ลอดจ์ โฮเต็ล แอนด์ สปา

โรงแรมตกแต่งไสตล์ลานนาแบบร่วมสมัย อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์ ห้องพักสะอาด มีสระว่ายน้ำ ใต้โรงแรมมีร้าน Burger อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว เดินไปประตูท่าแพ ถนนคนเดินท่าแพ และตลาดไนท์บาซาร์ แต่สำหรับคนที่ชอบความสงบ โรงแรมนี้ไม่เหมาะ เพราะตัวโรงแรมอยู่ในซอยที่ค่อนข้างพลุกพล่าน และมีบาร์เล็กๆติดกับโรงแรมอยู่หลายร้าน

ฮ็อป อินน์ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่บนถนนห้วยแก้ว (ซอยสายใจ) เยื้องกับเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว จากปากซอยเดินมาโรงแรม ประมาณ 50 เมตร ที่จอดรถกว้างขวาง โรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีบริการกาแฟ ช่วง 6-11 โมงเช้า มีไมโครเวฟให้อุ่นอาหารได้

ดูโรงแรมใน เชียงใหม่ ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 3225

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *