หอนาฬิกาเชียงราย หอนาฬิกาเปลี่ยนสี จุดยืนชม

เชียงราย / หอนาฬิกาเปลี่ยนสี

หอนาฬิกาอาจารย์เฉลิมชัย หรือชื่อที่เป็นทางการว่า หอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ (หอนาฬิกาพุทธศิลป์) ตั้งอยู่ที่กลางตัวเมืองเชียงราย ถนนบรรพปราการ – ถนนเจ็ดยอด (ใกล้เชียงรายไนท์บาร์ซ่าร์ – ถนนคนเดิน) ได้สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ โดยมีอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เป็นผู้ออกแบบ ใช้เวลาสร้าง 5 ปี เป็นหอนาฬิกาสีทองที่มีความสวยงาม มีลวดลายแบบไทย และสามารถเปลี่ยนสีได้ในตอนกลางคืน เป็นงานศิลปะเชิงพระพุทธศาสนา

ในเวลา 19.00, 20.00, 21.00 น. ของทุกวันไฟจะเปลี่ยนสี พร้อมกับมีเสียงเพลงเชียงรายรำลึก

หอนาฬิกาอาจารย์เฉลิมชัยในตอนเช้า

ลวดลายที่หอนาฬิกา

วงเวียนหอนาฬิกา

หอนาฬิกาเปลี่ยนสี พร้อมกับเสียงเพลงเชียงรายรำลึกในเวลากลางคืน รอบที่มีคนมารอชมมากที่สุดจะเป็นรอบ 20.00 น. และในคืนวันเสาร์ วันที่มีถนนคนเดิน จะมีคนมากขึ้นเป็นพิเศษอีก จำนวนหลายร้อยคน

สีที่หอนาฬิกาจะมีสีหลักเป็นสีแดง – เขียว – น้ำเงิน และสีที่เกิดจากการไล่เฉดของแม่สี

ตำแหน่งในการยืนชมไฟ จะเป็นมุมไหนก็ได้ของวงเวียน มองเห็นได้สวยเหมือนกัน มีข้อควรระวังอยู่ 2 อย่าง 1. ระวังรถบนถนน 2. ระวังมูลนกจากนกที่เกาะบนสายไฟจำนวนมาก

อีกหนึ่งจุดในการชมคือบริเวณเกาะกลางถนน ข้อดีคือปลอดภัยจากมูลนก ส่วนข้อเสียคือตำแหน่งนี้ยืนแล้วต้องยืนเลยจนจบ เพราะจะมีคนมายืนต่อๆ กัน ทำให้ออกไม่ได้ และมีรั้วกั้นที่เกาะกลาง ข้ามไม่ได้

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน เปลี่ยนสี 19.00, 20.00, 21.00 น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ที่ตั้ง – หอนาฬิกาเปลี่ยนสี
ที่อยู่ :
ถนนบรรพปราการ ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
การเดินทาง
รถยนต์ : จากสถานีขนส่งเชียงราย มุ่งหน้าไปทางสี่แยกประตูสลี – ถ.บรรพปราการ ระยะทางประมาณ 1 กม สามารถหาที่จอดรถใกล้ๆ หอนาฬิกาได้

ถ้ามาชมในคืนวันเสาร์ ไม่ควรนำรถมา เนื่องจากหาที่จอดรถยากมาก ถึงขั้นหาไม่ได้ เพราะมีการปิดธนนธนาลัย เป็นถนนคนเดิน รถติดและมีจำนวนรถมากกว่าปกติ

รถโดยสาร : ลงรถที่สถานีขนส่ง 1 (ท่ารถเก่า) เดินออกทางถนนประสพสุข เลี้ยวขวาเข้าถนนพหลโยธิน เลี้ยวซ้ายเข้าถนนบรรพปราการ หอนาฬิกาจะอยู่ด้านหน้า รวมระยะทางประมาณ 800 เมตร

ที่พักเชียงราย
บีทู เชียงราย

ทำเลดี อยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ใกล้ถนนคนเดินวันเสาร์ สามารถเดินไปหอนาฬิกาได้

ดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท

โรงแรมอยู่ในตัวเมือง เดินทางสะดวกอยู่ไม่ไกลสนามบิน โรงแรมตกแต่งสวย บรรยากาศดี ร่มรื่น ห้องพักสะอาด เหมาะแก่การพักผ่อน มีสระว่ายน้ำใหญ่ ที่จอดรถกว้างขวาง วิวสวยริมแม่น้ำกก มีจักรยานให้ยืมปั่นรอบโรงแรม

โรงแรมแกรนด์ วิสตา เชียงราย

ที่พักหาง่าย ติดถนนพหลโยธิน ใกล้ห้างบิ้กซี ตรงข้ามเซ็นทรัล ห้องกว้างสะอาดและใหม่ สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี ที่จอดรถมีเยอะ

ฮ็อป อินน์ เชียงราย

โรงแรม style Budget hotel ทำเลที่ตั้งดี อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว สามารถเดินไปได้ ประมาณ 800 เมตร ห้องพักสะอาด ที่จอดรถกว้างขวาง โรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีบริการกาแฟ ช่วง 6-11 โมงเช้า

ดูโรงแรมใน เชียงราย ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 19496

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *