ถนนคนเดินเชียงราย กาดเจียงฮายรำลึก

เชียงราย / ถนนคนเดินเชียงราย

ถนนคนเดินเชียงราย หรือ กาดเจียงฮายรำลึก มีทุกวันเสาร์ ตั้งอยู่บริเวณถนนธนาลัยตลอดทั้งสาย ใจกลางเมืองเชียงราย ถนนคนเดินที่นี่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่น ตลอดถนนคนเดิน จะมีสินค้าและอาหารจำหน่ายมากมาย ส่วนสินค้าที่สามารถพบเห็น ได้แก่ สินค้าแฮนด์เมด ของตกแต่งบ้าน ของพื้นเมือง ของที่ระลึก สินค้าสมุนไพรและสินค้าโอทอป เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีการแสดงพื้นเมือง โดยใช้ดนตรีแบบล้านนา ดนตรีเปิดหมวก ตลอดในเส้นทางถนนคนเดิน

นักท่องเที่ยวส่วนมากจะเริ่มเดินถนนคนเดินตั้งแต่ 18.00 น. คนจะหนาแน่นสุดในช่วง 19.00-20.00 น.

ในช่วงปลายเดือนธันวาคม – ปลายเดือนมกราคม ถนนคนเดินเชียงรายจะมีของขาย และนักท่องเที่ยวมากกว่าปกติ เนื่องจากมีการจัดงานเชียงรายดอกไม้งาม ที่บริเวณสวนตุงฯ เป็นงานใหญ่ของจังหวัดเชียงราย

การเข้าชม
เวลาทำการ : เปิดทุกวันเสาร์ ตั้งแต่ 17.00 – 24.00 น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ที่ตั้ง – ติดต่อถนนคนเดินวันเสาร์ เชียงราย
ที่อยู่ :
ถนนธนาลัย ช่วงสี่แยกสำนักงานยาสูบไปจนถึงสี่แยกธนาคารออมสิน ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย 57000
การเดินทาง
รถยนต์ : จากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงราย(เก่า) เลี้ยวขวาบนทางถนนพหลโยธินสายเก่าไปสี่แยกประตูสลี ตรงไปสวนตุงและโคมเชียงรายถึงถนนธนาลัย
ที่พักเชียงราย
บีทู เชียงราย

ทำเลดี อยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ใกล้ถนนคนเดินวันเสาร์ สามารถเดินไปหอนาฬิกาได้

ดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท

โรงแรมอยู่ในตัวเมือง เดินทางสะดวกอยู่ไม่ไกลสนามบิน โรงแรมตกแต่งสวย บรรยากาศดี ร่มรื่น ห้องพักสะอาด เหมาะแก่การพักผ่อน มีสระว่ายน้ำใหญ่ ที่จอดรถกว้างขวาง วิวสวยริมแม่น้ำกก มีจักรยานให้ยืมปั่นรอบโรงแรม

โรงแรมแกรนด์ วิสตา เชียงราย

ที่พักหาง่าย ติดถนนพหลโยธิน ใกล้ห้างบิ้กซี ตรงข้ามเซ็นทรัล ห้องกว้างสะอาดและใหม่ สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี ที่จอดรถมีเยอะ

ฮ็อป อินน์ เชียงราย

โรงแรม style Budget hotel ทำเลที่ตั้งดี อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว สามารถเดินไปได้ ประมาณ 800 เมตร ห้องพักสะอาด ที่จอดรถกว้างขวาง โรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีบริการกาแฟ ช่วง 6-11 โมงเช้า

ดูโรงแรมใน เชียงราย ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 16244

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *