รีวิวการเดินทางจากสนามบินดานัง – ฮอยอัน ด้วยรถรับส่งจาก KLOOK

การเดินทางจากสนามบินดานัง (Da Nang International Airport) ไปยังเมืองฮอยอัน (Hoi An) โดยส่วนมากจะนิยมใช้บริการ Grab ซึ่งก็เป็นวิธีที่สะดวกดี แต่ถ้าโชคไม่ดีเจอคนขับที่พยายามจะหารายได้เสริมจากเรา เช่น หลอกว่ามีค่าผ่านทางสนามบิน คนละ 250,000 VND (มีเก็บจริงแต่ยอดที่ถูกต้องคือ 10,000 VND ต่อคัน), หลอกไปลงเรือตระกร้าในราคาสูงกว่าปกติ ฯลฯ ซึ่งเป็นปัญหาที่เจอได้บ่อยกับนักท่องเที่ยวมือใหม่

วิธีเลี่ยงที่จะไม่ให้เจอปัญหาแบบนี้ คือเปลี่ยนไปใช้บริการรถรับส่งจากสนามบิน ให้บริการด้วยรถตู้คันใหญ่ จองผ่านตัวกลาง KLOOK เชื่อถือได้ ค่าบริการก็เพียงคนละ 187 บ. เท่านั้น (ราคาอาจเปลี่ยนได้ตามเรทเงิน) สามารถจองได้ที่ Link ด้านล่างเลย

Klook.com

1. กดเลือกแพ็กเกจ, วันที่เดินทาง, จำนวนผู้เดินทาง

2. ตรงจุดส่งกลับ เลือกสำนักงานด่วนฮอยอัน ส่วนวันเดินทางจริงคนขับจะถามโรงแรมที่เราพัก ไปส่งถึงโรงแรมเลย

ในส่วนของเวลาออกเดินทางจะมีเป็นรอบ

  • 07:00 น.
  • 08:15 น.
  • 10:15 น.
  • 11:15 น.
  • 13:15 น.
  • 14:15 น.
  • 16:15 น.
  • 17:15 น.
  • 19:15 น.
  • 21:00 น.

ควรจะเผื่อเวลาอย่างน้อย 30 นาทีหลังจากเครื่องลง สำหรับขั้นตอนตรวจคนเข้าเมือง รอรับกระเป๋า ซื้อซิมการ์ด แลกเงิน เดินไปจุดขึ้นรถ

3. มีส่วนลด 5% เมื่อจองผ่านแอปครั้งแรก กรอกรหัส “BetterOnApp” เพื่อรับส่วนลดได้เลย!

4. จองเสร็จจะได้เมลยืนยันการจองมา

5. ก่อนวันเดินทางจะได้รับเมลอีกฉบับมาจากผู้ให้บริการ (ของผู้เขียนผู้ให้บริการคือ Hoi An Express) แจ้งว่าให้เรา reconfirm การเดินทางอย่างน้อย 24 ชั่วโมง แนะนำให้ใช้ Whatsapp ในการติดต่อ ถ้าไม่มีให้โหลดเตรียมไว้เลย

6. วันเดินทางจริง เมื่อถึงสนามบินดานัง ตึกที่เครื่องลงจะเป็นอาคารระหว่างประเทศ ต้องออกจากอาคารแล้วเดินไปทางขวา จุดนัดเจอจะเป็นหน้าประตู A4 ฝั่งในประเทศ

7. มีทางเดินสะดวก เดินประมาณ 5 นาที

8. จุดนัดเจอจะเป็นหน้าประตู A4 ฝั่งในประเทศ ข้างๆ มีร้านกาแฟ ดื่มกาแฟรอได้

9. ก่อนเวลานัดหมายประมาณ 10 นาทีจะมีคนขับรถมาถือป้าย และทักมาใน Whatsapp ด้วย

10. คนครบแล้วก็เดินไปขึ้นรถตู้ที่จอดอยู่ลานข้างๆ

11. รถตู้ Ford คันใหญ่ วางกระเป๋าท้ายรถ เลือกที่นั่งได้เลย

12. ถ้าคนนั่งไม่เต็มคัน อาจวนไปรับคนเพิ่มในดานัง นั่งชมวิวสักพักก็มีผู้โดยสารเต็มคันแล้ว

13. ก่อนเข้าเมืองฮอยอันจะต้องย้ายรถ แบ่งเป็น 3 คัน เพื่อความสะดวกในการกระจายไปส่งตามโรงแรมต่างๆ ผู้เขียนได้ต่อรถใหม่เป็น Fortuner

14. รถส่งถึงหน้าโรงแรมเลย จากสนามบินดานัง มายัง ฮอยอัน ใช้เวลาไปทั้งหมด 1 ชั่วโมง 15 นาที ไม่มีอะไรต้องจ่ายเพิ่มเติม ปลอดภัยไม่ต้องกลัวโกง ราคาไม่แพงด้วย

สรุปโดยรวมเดินทางจากสนามบินดานัง – ฮอยอัน ด้วยรถรับส่งจาก KLOOK

สะดวก และปลอดภัย รถส่งถึงที่ไม่มีเก็บเพิ่มใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าเดินทาง 1-2 คน ค่ารถถูกกว่า Grab รถคันใหญ่ นั่งสบายมาก ส่วนข้อเสียมีเล็กน้อย เช่นรถออกเป็นรอบ ทุกๆ ชั่วโมง อาจเสียเวลาวนไปรับคนอีกประมาณ 10 – 15 นาที ต้องจองการเดินทางล่วงหน้ามากกว่า 24 ชั่วโมง สำหรับคนที่อ่านประสบการณ์โดนโกงที่เวียดนามมาเยอะ การเดินทางด้วยรถบริการร่วมจะปลอดภัยกว่าเรียกรถเอง

 

 

Post Views 681

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *