เที่ยวฮาโกเนะ ชมภูเขาไฟฟูจิใน 1 วัน ด้วย Hakone Freepass

ญี่ปุ่น / ฮาโกเนะ Hakone

นักท่องเที่ยวที่ไปชมภูเขาไฟฟูจิในญี่ปุ่น ส่วนมากจะไปนิยมไปอยู่ 2 ที่ ได้แก่ ทะเลสาบคาวากุจิโกะ (Kawaguchiko) และ ฮาโกเนะ (Hakone) ในรีวิวตอนที่แล้วเราได้ไป Kawaguchiko เห็นภูเขาไฟฟูจิแบบเต็มๆ รีวิวนี้จะเป็นการเดินทางไป Hakone แบบเช้าไป – เย็นกลับ จากโตเกียว จะเห็นภูเขาไฟฟูจิชัดขนาดไหนลองชมรีวิวกันครับ

รู้จักกับ Hakone

Hakone เป็นเมืองที่อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของโตเกียว มีระยะทางเป็นเส้นตรงจากโตเกียวประมาณ 70 กิโลเมตร เมืองนี้เป็นส่วนหนึ่งของอุทยาน Fuji-Hakone-Izu National Park มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ขึ้นชื่อเรื่องบ่อน้ำร้อน และวิวภูเขาไฟฟูจิ พื้นที่ใน Hakone ส่วนมากอยู่ในบริเวณภูเขาไฟที่ยังคงมีพลังงานสะสมอยู่

Pass ในการเดินทางไป Hakone

การเดินทางไป Hakone จะนิยมซื้อ Pass แบบเหมาจ่าย ราคาถูกกว่าซื้อตั๋วเป็นเที่ยวๆ Pass ส่วน JR Pass ไม่ครอบคลุมพื้นที่ใน Hakone ต้องลงที่ Odawara แล้วต่อรถไฟ Odakyu เข้าไปยัง Hakone

Klook.com

  • Hakone Freepass

ใช้ในการเดินทางจาก Shinjuku, Machida และ Odawara ไปยัง Hakone (ไป – กลับ) พาสชนิดนี้ยังใช้นั่งเรือโจรสลัด, Ropeway, Cable Car และการเดินทางใน Hakone ฯลฯ ได้ฟรี มีให้เลือกซื้อแบบ 2-3 วัน ถึงจะเที่ยวแบบเช้าไป – เย็นกลับ ก็แนะนำให้ซื้อแบบ 2 วัน ราคาถูกกว่าซื้อตั๋วเป็นเที่ยวๆ

เดินทางจาก 2 วัน 3 วัน
Shinjuku ผู้ใหญ่ 5,140 เยน เด็ก 1,500 เยน ผู้ใหญ่ 5,640 เยน เด็ก 1,750 เยน
Machida ผู้ใหญ่ 4,280 เยน เด็ก 1,420 เยน ผู้ใหญ่ 5,320 เยน เด็ก 1,670 เยน
Odawara ผู้ใหญ่ 4,400 เยน เด็ก 1,000 เยน ผู้ใหญ่ 4,500 เยน เด็ก 1,250 เยน
  • Fuji Hakone Pass

พาสนี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการไปชมภูเขาไฟฟูจิสองที่ Kawaguchiko และ Hakone ครอบคุลมการเดินทางจาก Shinjuku – Hakone – Kawaguchiko – Shinjuku ใช้นั่งเรือโจรสลัด, Ropeway, Cable Car การเดินทางใน Hakone ได้ฟรี และ เดินทางระหว่าง Hakone – Kawaguchiko แต่ไม่รวมถึงรถ Retro Bus ที่วิ่งรอบทะเลสาบ Kawaguchiko พาสมีระยะเวลา 3 วัน

ราคา : ผู้ใหญ่ 7,400 เยน เด็ก 3,700 เยน

สถานที่ในการซื้อ Hakone Freepass และ Fuji Hakone Pass

Odakyu Sightseeing Service Center ชั้น 1 สถานี Odakyu Railway Shinjuku ทางออก West Exit สามารถเดินทางด้วยรถไฟ JR ลงสถานี Sinjuku มีทางเดินเชื่อมไปยังที่จำหน่ายตั๋ว สามารถซื้อตั๋วล่วงหน้าได้ 30 วัน

แผนที่ Odakyu Sightseeing Service Center จากเวบ www.odakyu.jp

ซื้อ Hakone Freepass Online

นอกจากนี้ยังสามารถซื้อผ่านทาง Online ได้ ซึ่งบางครั้งก็มีส่วนลดมากกว่าซื้อที่ญี่ปุ่น ซื้อ Hakone Freepass Online คลิ๊ก

สะดวก สบาย ยิ่งขึ้นด้วย Romancecar

ภาพ Romancar จากเวบ www.odakyu.jp

Romancar เป็นรถไฟขบวนพิเศษ เบาะระบุที่นั่ง ที่นั่งกว้าง นั่งสบาย เห็นวิวชัด ใช้เวลาเดินทางเร็วกว่า และวิ่งตรงถึงสถานี Hakone – Yumoto ไม่ต้องเปลี่ยนขบวนที่ Odawara ใช้เวลาจาก Shinjuku ไปยัง Hakone – Yumoto เพียง 85 นาที ท่านที่มี Hokone Freepass สามารถซื้อตั๋วรถไฟ Romancar เพิ่มในราคา 890 เยน / เที่ยว โดยจะต้องระบุที่นั่ง และเวลา

รถไฟ Romancar ให้บริการ 4 ชนิดดังนี้

  • VSE (Model 50000) ขบวนรถที่ได้รับความนิยมสูงสุด มองเห็นวิวด้านหน้าได้อย่างชัดเจน (คนขับอยู่ชั้นบน) ที่นั่งที่ดีที่สุดจะเป็นที่นั่ง 4 แถวหน้า เห็นวิวได้รอบด้าน
  • MSE (Model 60000) ขบวนรถไฟสีน้ำเงิน มีการออกแบบลดเสียงจากภายนอกเข้ามาในห้องโดยสาร ได้รับรางวัลการออกแบบ Good Design Award และ Blue Ribbon Award 2009
  • LSE (Model 7000) ให้บริการครั้งแรกในปี ค.ศ.1980 ตัวรถไฟเก่า แต่มีการบำรุงรักษาดี มองเห็นวิวด้านหน้าได้อย่างชัดเจน (คนขับอยู่ชั้นบน)
  • EXE (Model 30000) ขบวนรถที่มีให้บริการมากที่สุด โมเดลนี้ (EXE) ย่อมาจาก Excellent Express รองรับผู้โดยสารได้มากถึง 10 โบกี้ ให้บริการครั้งแรกในปี ค.ศ.1996

ไป Hakone วันไหนถึงจะได้เห็นภูเขาไฟฟูจิแบบเต็มๆ

ภูเขาไฟฟูจิ เป็นภูเขาไฟที่คนขนานนามว่า “ภูเขาไฟขี้อาย” ไม่ค่อยเปิดเผยให้เห็นชัดเจน มักมีมีเมฆ หมอก บังอยู่บ่อยๆ นักท่องเที่ยวอย่างเราไม่ได้มีโอกาสไปเที่ยว บ่อยๆ ไปทั้งทีก็อยากให้อากาศดี เห็นภูเขาไฟฟูจิชัดๆ พอจะมีเคล็ดลับที่ทำให้มีโอกาสเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจน ดังนี้ครับ

1. ไป Hakone อย่าระบุวันไป ให้วางแผนอย่างยืดหยุ่น สามารถสลับวันกับโปรแกรมอื่นได้

2. ตรวจสอบพยากรณ์อากาศก่อนเดินทาง ด้วยการ Search ใน Google ว่า “hakone weather” วันไหนอากาศดี ท้องฟ้าแจ่มใส ให้เราเล็งวันนั้นไว้

3. ก่อนไป 1 วันตรวจสอบพยากรณ์ซ้ำอีกรอบ ถ้าอากาศดีค่อยไปซื้อตั๋วล่วงหน้า หรือจะไปซื้อตั๋วในตอนเช้าของวันเดินทางก็ได้ การตรวจสอบพยากรณ์อากาศแบบวันต่อวัน จะให้ผลที่ค่อนข้างแม่น

วางแผนเที่ยว Hakone

เส้นทางใน Hakone ออกแบบมาให้เราเที่ยวเป็นวงกลม จะเที่ยววนซ้าย หรือ วนขวาก็ได้ แต่ควรกำหนดเวลาให้ดี บางเส้นทางรถบัสมีไม่กี่เที่ยว ถ้าไปไม่ตรงเวลาอาจจะรอรถนาน ตารางรถไฟ รถบัสสายต่างๆ จะมีให้ตอนที่ซื้อตั๋ว ควรพกติดตัวด้วย จะได้เปลี่ยนแผนได้ตามความเหมาะสม

ตารางรถไฟ – รถบัส และคูปองส่วนลดใน Hakone

โปรแกรมเที่ยวของเรา เที่ยว Hakone + Gotemba Premium Outlets เส้นทางในรูปด้านบน ใช้เวลาเดินทางระหว่าง Gora <–> Gotemba Premium Outlets ขาละ 1 ชั่วโมง 10 นาที รวมเวลาชอปปิ้งด้วย ใช้เวลาไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง ท่านที่ไม่ได้อยากชอปปิ้งสามารถตัดส่วนนี้ออกได้เลยครับ

เราออกแบบการเดินทางไว้ดังนี้

6:36 – 8:11    Shinjuku (Odakyu Odawara Line Exp.) – Odawara
8:20 – 8:34    Odawara – Hakone-Yumoto
9:15 – 9:50    Hakone-Yumoto ต่อบัสสาย K ไป Motohakone-ko
10:10 – 10:50    ต่อเรือโจรสลัดไป Togendai-ko (ซื้อตั๋ว First class)
11:00    ต่อกระเช้าไป Owakudani เที่ยวชิมไข่ดำ หามุมถ่ายฟูจิ ทะเลสาบ ศาลเจ้า
12:00    ต่อกระเช้าไป Sounzan ขึ้น cable car ลงมา Gora
13:25 – 14:35    ต่อรถบัสสาย S, M ไป Gotemba Outlets ชอปปิ้งเสื้อผ้า, ถ่ายรูป Fuji
16:00 – 17:03    รถบัสสาย S, M Gotemba Outlets – Gora Station
17:23 – 17:41    นั่งรถไฟจาก Gora ไป Odawara
17:54 – 19:26    Odawara – Shinjuku

ในการเดินทางจริง เวลาจะยืดออกไปอีกครับ เราตื่นสาย และ เผื่อเวลาแต่ละที่น้อยเกินไป

วันเดินทาง

ตัดมาที่วันเดินทาง นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Shinjuku เดินตามป้าย Odakyu นำ Hakone Freepass สอดเข้าที่ประตูทางเข้ารถไฟ

ตั๋วรถไฟที่ถูกใช้งานแล้วจะถูกเจาะรูที่ด้านขวา

เราขึ้นรถไฟรอบ 7.01 น. ขบวน Odakyu Odawara Line Exp. ปลายทางที่สถานี Odawara ที่นั่งในรถไฟจะเป็นเบาะยาวนั่งหันหน้าเข้าหากัน ตั๋วไม่ระบุที่นั่ง นั่งตรงไหนก็ได้

นั่งรถไฟประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า ก็เห็นฟูจิซังมาทักทายที่ด้านขวา วันนี้ฟ้าใสแดดดีมาก

8.32 น. รถไฟมาถึงที่สถานี Odawara เราต้องเดินไปต่อรถไฟ Hakone Tozan Train ไปยังสถานี HAKONE-YUMOTO

Hakone Tozan Train จะเป็นรถไฟสีแดงในรูปด้านบน ใช้เวลาอีก 15 นาทีก็มาถึงสถานี HAKONE-YUMOTO

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับขบวน Limited Express (Romancecar) นั่งยาวจาก Shinjuku มาลง HAKONE-YUMOTO ได้เลย รถไฟ Romancecar ในรูปด้านล่างจะเป็นรุ่น Type 30000 (EXE)

ตู้ Locker สถานี HAKONE-YUMOTO

เดินออกจากสถานี HAKONE-YUMOTO ไปยังป้ายรถบัส รถบัสแต่ละสายจะมีแถวแยกกัน

วิวข้างป้ายรถบัส HAKONE-YUMOTO เห็นวิวภูเขา ลำธาร สะพานแดง

9.41 น. จาก HAKONE-YUMOTO เรานั่งรถบัสสาย K ไปลงป้าย MOTOHAKONE-KO

การขึ้นรถบัสสาย K, S, M, L ให้ขึ้นด้านหลัง ลงด้านหน้า ถ้ามี Hakone Free Pass หรือ Fuji Hakone Pass ไม่ต้องหยิบตั๋วข้างประตู แต่ถ้าไม่มี Pass จะต้องหยิบตั๋วข้างประตู แล้วเวลาลงให้จ่ายค่าโดยสารตามราคาหน้าจอ ส่วนผู้มี Hakone Free Pass หรือ Fuji Hakone Pass ก็ยื่นให้คนขับรถดูแล้วลงจากรถได้เลย

10.18 น. รถบัสมาถึง MOTOHAKONE-KO เป็นท่าเรือของเรือโจรสลัดที่แล่นในทะเลสาบอาชิ (Ashi) ในทะเลสาบแห่งนี้มีอยู่ด้วยอันสามท่าเรือ ได้แก่ MOTO-HAKONE-KO, TOGENDAI-KO และ HAKONE-MACJIKO

ระวัง ก่อนถึงป้าย MOTOHAKONE-KO จะมีป้าย MOTOHAKONE อย่าสับสน อย่าลงผิด ให้ลงป้าย MOTOHAKONE-KO เท่านั้น

ค่าโดยสารเรือโจรสลัด (Hakone Sightseeing Cruise)

  • MOTO-HAKONE-KO ไป TOGENDAI-KO : ผู้ใหญ่ 1,000 เยน เด็ก 500 เยน (Hakone Free Pass ขึ้นเรือได้เลย)
  • First Class Cabin จ่ายเพิ่ม : ผู้ใหญ่ 500 เยน เด็ก 250 เยน (มี Hakone Free Pass ผู้ใหญ่ 400 เยน เด็ก 200 เยน)

การนั่งเรือโจรสลัดนั้น ถ้าอยากจะชมวิวอย่างสบายใจ ไม่ต้องไปเบียดกับใคร ได้นั่งหรู แนะนำให้จ่ายเงินเพิ่ม 400 เยน ได้อัพเกรดเป็น First Class จ่ายเงินเพิ่มที่ช่องขายตั๋วด้านหน้า ตั๋ว First Class จะเป็นกระดาษใบเล็กๆ สีขาว ในรูปด้านล่าง

เมื่อขึ้นไปในเรือแล้วจะแยกโซน First Class กับโซนธรรมดา ที่นั่งในเรือจะมี ชั้น 1, ชั้น 2 และดาดฟ้า มีจำหน่ายเครื่องดื่ม

ที่นั่งในโซน First Class เป็นโซฟา นั่งสบาย ที่นั่งริมหน้าต่างว่างเยอะ

จะนั่งอยู่ในเรือก็คงไม่เห็นวิวสวยๆ เลยเดินขึ้นดาดฟ้ามาชมวิว ในรูปด้านล่างเป็นศาลเจ้าฮาโกเน่จินจะ (Hakone-jinja Shrine) ศาลเจ้ากลางน้ำในทะเลสาบอาชิ

เรือแล่นไปได้ซักพักก็เจอกับภูเขาไฟฟูจิ เห็นหิมะสีขาวปกคลุมที่ยอดภูเขาไฟ วิวภูเขาไฟฟูจิที่ทะเลสาบอาชิ จะเห็นได้มากสุดเท่านี้ครับ ไม่อลังการเหมือนคาวากุจิโกะ

บนดาดฟ้าเรือจะแบ่งเป็น 2 ส่วน ผู้โดยสารธรรมดา กับ First class ฝั่งธรรมดา (รูปบน) คนจะเยอะ ส่วนฝั่ง First class (รูปล่าง) คนน้อย

ระหว่างที่เรือแล่นก็มีเรือโจรสลัดอีกลำสวนกัน ช่วงเดือนมีนาคม ต้นไม้จะดูแห้งๆ

รูปล่างเป็นผู้ให้บริการเจ้าอื่น นอกเหนือจากเรือโจรสลัด

เรือไม่ค่อยสวยเท่าไหร่

11.17 น. เราก็มาถึงท่าเรือโทเง็นได (TOGENDAI-KO) เรือใช้เวลาแล่นประมาณ 25 นาที ใครที่รู้สึกว่ายังไม่เต็มอิ่มกับภูเขาไฟฟูจิและวิวทะเลสาบอาชิ ก็สามารถอยู่ต่อบนเรือนั่งวนไปอีกรอบก็ได้ มี Hakone Free Pass สามารถใช้บริการได้อย่างไม่จำกัด นี่เป็นข้อดีของ Pass ครับ

ถึงใจจะอยากนั่งเรืออีกซักรอบแต่เวลาไม่เอื้ออำนวย ยังมีสถานที่ในโปรแกรมอีกหลายแห่ง เราจึงต้องลงเรือและไปต่อครับ

ลงเรือ – ขึ้นกระเช้าลอยฟ้าสายฮาโกเนะ

ที่ TOGENDAI-KO เป็นจุดเชื่อมต่อกันระหว่างท่าเรือและกระเช้า (Hakone Ropeway) เราจะขึ้นกระเช้าจากจุดนี้ไปไปลงที่โอวากุดานิ (Owakudani) ในหนึ่งกระเช้านั่งได้ประมาณ 6 คน ถ้าคนไม่เยอะเค้าก็ให้นั่งประมาณ 4 คน ลักษณะกระเช้าก็คล้ายๆ กับกระเช้านองปิง ที่ฮ่องกง

รอบกระเช้าติดกระจกสีดำ กระเช้าค่อยๆ เลื่อนขยับออกจากสถานี วิวจากบนกระเช้าไม่น่ากลัวครับ คิดว่าคนที่กลัวความสูงก็คงไม่กลัว

มองไปทางด้านซ้ายเห็นภูเขาไฟฟูจิ รอบนี้มีหมอกมาบังนิดหน่อย ถ่ายรูปออกมาไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ กระจกสีดำรอบกระเช้าทำให้สีภาพ และคุณภาพลดลงไป

กระเช้าแล่นมาถึงสถานีอุบาโกะ (Uboko) สถานีนี้เราไม่ได้ลงไป นั่งต่อจนถึงสถานีโอวากุดานิ (Owakudani) สถานีนี้คนลงแทบจะ 100%

โอวากุดานิ (Owakudani)

เป็นพื้นที่ที่เคยเป็นปากปล่องภูเขาไฟ แล้วเกิดการระเบิดขึ้นมา เมื่อประมาณ 3,000 ปีที่แล้ว ทุกวันนี้ยังมีพลังงานใต้พื้นดินในรูปของบ่อน้ำร้อน และไอน้ำที่พุ่งขึ้นมาจากดิน รอบๆ โอวากุดานิมีแร่กำมะถันอยู่เป็นจำนวนมาก อาจจะได้กลิ่นฉุนของกำมะถัน (กลิ่นคล้ายไข่ต้ม) บ้างในบริเวณนี้ ด้วยสภาพภูมิประเทศแบบนี้ มีคนเรียกโอวาคุดานิว่า “หุบเขานรก”

กิจกรรมยอดนิยมที่โอวากุดานิ จะเป็นการเดินขึ้นไปยังบ่อน้ำร้อน ที่มีแร่กำมะถัน ชิมไข่ดำที่ต้มในบ่อนี้ มีความเชื่อว่ากินไข่ดำ 1 ฟองมีอายุยืนขึ้น 7 ปี

Hakone Geomuseum

จุดชมภูเขาไฟฟูจิที่ Owakudani เป็นจุดที่เห็นภูเขาไฟฟูจิได้ชัดเจนมากที่สุดในฮาโกเนะ มีฉากหน้าเป็นภูเขา และ กระเช้า ที่จุดอื่นจะไม่เห็นภูเขาไฟฟูจิใหญ่ขนาดนี้

ฟูจิซังในวันฟ้าใส

นักท่องเที่ยวถ่ายรูปกับรูปปั้นไข่ดำ

คิตตี้ไข่ดำ น่ารักไปอีกแบบ

เราเดินขึ้นไปยังบ่อน้ำร้อนด้านบน เส้นทางนี้ทำเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ต้องเดินในเส้นทางเท่านั้น ระหว่างทางจะเห็นไอน้ำออกมาจากพื้นดิน มีน้ำผุดออกมาจากพื้นดินเป็นน้ำสีขาวๆ คล้ายน้ำซาวข้าว เป็นแร่ธาตุที่มีอยู่ในบริเวณนี้

ประมาณ 10 นาทีเราก็เดินมาถึงบ่อน้ำร้อน จุดที่มีการต้มไข่ มองเห็นฟองน้ำปุดๆ คล้ายน้ำเดือด แต่ความจริงคือมีการต่อท่ออากาศลงไปในน้ำให้มีลักษณะคล้ายน้ำเดือด อุณหภูมิที่แท้จริงของน้ำไม่ได้ร้อนถึงกับทำให้น้ำเดือด

ของฝากที่ขึ้นชื่อที่สุดของ Owakudani จะเป็นไข่ดำ เป็นไข่ธรรมดา นำมาต้มด้วยการใส่กรงแล้วหย่อนไปในน้ำร้อนที่มีแร่ธาตุ เปลือกไข่ที่มีสีขาวจะทำปฏิกิริยากับแร่ธาตุกลายเป็นสีดำ แต่น่าแปลกตรงที่ว่าเนื้อไข่ขาวสุกกลับมีสีขาวเหมือนไข่ต้มปกติ

นักท่องเที่ยวที่เดินมาถึงบ่อต้ม มักจะซื้อทานตรงนั้นเลยมันได้บรรยากาศต้มสดๆ ส่วนใครที่ไม่ได้ขึ้นมาบ่อต้มด้านบนก็สามารถซื้อได้ที่ร้านของฝากด้านล่าง มีรอกพาไข่ต้มจากด้านบนไปสู่ด้านล่าง ต้มจากที่เดียวกัน ขายในราคาเท่ากัน 3 ฟอง 500 เยน

ไข่ดำ Owakudani มีแพคเกจถุงสวยงาม

เปลือกไข่สีดำ ทาน 1 ฟองอายุยืน 7 ปี (เป็นความเชื่อ)

บ่อน้ำร้อน Owakudani สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้เหมือนกัน

11.00 น. ได้เวลาออกจาก Owakudani เรานั่งกระเช้าต่อไปยัง Sounzan หรือภูเขาโซอุนซัง จากกระเช้ามองลงไปด้านล่างจะเห็นบ่อกำมะถัน และได้กลิ่นกำมะถันจางๆ

ใกล้จะถึง Sounzan แล้ว

ต่อรถรางสายฮาโกเนะโทซัง (Hakone Tozan Cable Car) ไปยังโกระ (Gora)

13.30 น. มาถึงโกระ (Gora) จุดต่อรถบัส รถไฟ รถราง จุดใหญ่ในฮาโกเนะ ตามความเข้าใจของผมนึกว่าจะมีร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ร้านของฝากอยู่เยอะ แต่ความเป็นจริงแล้ว บริเวณนี้ค่อนข้างเงียบ วันที่ไปมีร้านอาหาร 2 ร้าน ปิดไปร้านนึง เปิดร้านนึง มีคนรอทานยืนนอกร้าน ไม่มีร้านสะดวกซื้อซักร้าน ผิดคาดมากๆ จากปัญหาตรงนี้แนะนำว่ามาเที่ยวฮาโกเนะพกข้าวกล่อง เบอร์เกอร์ หรือ อาหารกลางวันติดตัวไปด้วยน่าจะสะดวกดี ทานที่ไหนก็ได้ ไม่เสียเวลา

ตอนนี้โปรแกรมเที่ยวสถานที่สำคัญในฮาโกเนะ จบลงแล้ว แต่เราจะยังไม่กลับโตเกียว จะนั่งรถต่อไปยังโกเทมบะ ไปชอปปิ้งที่ Gotemba Premium Outlets เดินทางให้คุ้มพาสเลย

เราขึ้นรถบัสต่อไปยัง Gotemba Premium Outlets แต่ขึ้นผิดคัน รถคันนี้เลี้ยวไปทาง Sengoku-annaisho-mae เรารีบกดออดลงก่อนที่จะเลยไปไกล เห็นป้ายสีฟ้า (ในรูปด้านล่าง) บอกว่าเลี้ยวซ้ายไป Gotemba เราเลยเดินเลี้ยวซ้ายไปรอรถฝั่งนั้น

มีรถสาย W ผ่านมา เป็นรถ Odakyu Hakone Highway Bus รถคันนี้สุดสายที่ JR Gotemba มี Hakone Free pass ขึ้นได้ฟรี เลยเปลี่ยนแผนไปลง JR Gotemba แล้วต่อรถ Free Shuttle ไปลง Gotemba Premium Outlets

Free Shuttle Bus ใช้เวลาประมาณ 17 นาที ก็มาถึง Gotemba Premium Outlets

15.39 น. ถึง Gotemba Premium Outlets ซะที ไม่น่าเชื่อว่าจาก Gora มา Gotemba Premium Outlets ใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมง ผิดแผนไปเยอะเลย

Gotemba Premium Outlets

เป็นแหล่งชอปปิ้ง ร้านอาหาร เสื้อผ้า นาฬิกา สินค้าแบรนด์เนมหลายยี่ห้อ มีร้านค้ากว่า 200 ร้าน สินค้าลดราคาตลอดทั้งปี รูปแบบก็คล้ายกับ Premium Outlets ที่อยู่ในประเทศไทย ที่ตั้งของ Gotemba Premium Outlets อยู่ที่เมือง Gotemba ห่างจากยอดภูเขาไฟฟูจิเพียง 20 กิโลเมตร สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้ชัดเจน และที่ตั้งของ Gotemba อยู่ใกล้ฟูจิมากกว่า Hakone เสียอีก

ภายใน Gotemba Premium Outlets แบ่งเป็น 2 โซน West Zone และ East Zone มีร้านค้าชั้นนำที่คนไทยนิยมอยู่หลายยี่ห้อเช่น Coach, Gucci, Gap, Paul Smith, Bvlgari, Ray-Ban, Nike, Lego, Sanrio, Disney, Adidas และยี่ห้ออื่นอีกมากมาย ร้านค้าหลายร้านมี Tax Free ให้กับนักท่องเที่ยว

เราเดินสำรวจไปเรื่อยๆ ของลดราคาพอสมควร ยี่ห้อ GAP ลดราคาสูงสุด 70% ได้เสื้อผ้าจากร้านนี้มาหลายตัวเลย

พื้นที่ค่อนข้างกว้าง ถ้าจะเดินให้ครบจริงๆ ต้องมีเวลาอย่างน้อย 2 ชั่วโมง

เดินถึง 17.30 น. ได้เห็นฟูจิซังแบบย้อนแสงบริเวณสะพานระหว่าง West Zone และ East Zone

ชอปปิ้งจนขาลากก็ถึงเวลาอันสมควรที่จะกลับได้แล้ว

18.00 น. นั่งรถบัสสาย M ไปยัง Gora พระอาทิตย์ตกดินระหว่างทาง

18.42 น. ถึงสถานี Gora นั่ง Hakone Tozan Train ไปลง HAKONE-YUMOTO แล้วต่อรถไฟ Odakyu Odawara Line กลับ Shinjuku มาถึง Shinjuku เอาตอน 21.30 น. สรุปว่าไปได้ครบทุกที่ตามแผนที่วางไว้ แต่เหนื่อยมาก ถ้าตัด Gotemba Premium Outlets ออกน่าจะเหมาะสมกับเวลาใน 1 วัน

สรุปโดยรวม ดูภูเขาไฟฟูจิที่ Hakone

Hokone Free Pass เป็นพาสที่คุ้มมากในเส้นทาง Hakone ครอบคลุมการเดินทางตั้งแต่ Shinjuku – Hakone – Gotemba และยังสามารถใช้เดินทางใน Hakone ได้อย่างไม่จำกัด

เส้นทางใน Hakone ออกแบบการเดินทางมาดีมาก ขึ้นรถไฟ – ต่อรถบัส – ลงเรือโจรสลัด – ขึ้นกระเช้า – ต่อรถราง หลากหลายมากเดินทางได้โดยไม่ย้อนกลับมาเดิม ถ้ามีเด็กมาด้วยน่าจะสนุก แต่การเดินทางไป Gotemba ไม่ค่อยสะดวกเนื่องจากมีรถน้อย และค่อนข้างไกล วิวภูเขาไฟใน Hakone สู้ Kawaguchiko ไม่ได้เลย ที่ Kawaguchiko ได้เห็นภูเขาไฟฟูจิแบบเต็มๆ ชัดเจนทั้งลูก แต่ที่ Hakone จะมีเขาบัง

การเดินทางมา Hakone ต่อรถไฟ รถบัสหลายต่อ แต่ก็สะดวก เดินทางจาก Shinjuku มาได้สะดวก สามารถมาเที่ยวแบบเช้าไป เย็นกลับจากโตเกียวได้

สรุปค่าเดินทางจากชินจุกุไปดูภูเขาไฟฟูจิ ที่ฮาโกเนะ Hakone (คนละ)

– Hakone Freepass 5,140 เยน

– First Class Cabin เรือโจรสลัด 500 เยน

: : รวมค่าเดินทาง 5,640 เยน

ที่พักใน Hakone

ที่พักในฮาโกเนะ มีจำนวนมากกว่า 100 แห่ง ส่วนมากแล้วจะอยู่ใกล้สถานี Hokone-Yumoto สถานีเริ่มต้นในการเที่ยว Hakone และ สถานี Gora ศูนย์กลางการท่องเที่ยวใน Hakone

ที่พักยอดนิยม

Hakone Suimeisou Hotel

ที่พักแบบเรียวกัง มีออนเซน วิวภูเขาได้ยินเสียงลำธารน้ำไหล บริการดี มีอาหารเช้าสไตล์ญี่ปุ่น ห่างจากสถานี Hakone-Yumoto เพียง 70 เมตร

Yumoto Fujiya Hotel

อยู่ใกล้ลำธาร มีออนเซนกว้าง ห่างจากสถานี Hakone-Yumoto ประมาณ 120 เมตร ใกล้ร้านอาหารและร้านสะดวกซื้อ

Hakone Pax Yoshino Hotel

อยู่ติดลำธาร นั่งรถบัสไป สถานี Hakone-Yumoto ประมาณ 2 นาที ค่าโดยสาร 100 เยน มีห้องพักสไตล์ญี่ปุ่น และออนเซนในโรงแรม

Fujimien Hotel

เห็นวิวภูเขาไฟฟูจิในโรงแรม เดินทางสะดวกมีป้ายรถบัสอยู่หน้าโรงแรม ตัวโรงแรมอยู่ใกล้ Hakone Rope way มีบริการออนเซน

ดูโรงแรมใน Hakone ทั้งหมด คลิ๊ก

การเดินทางจาก Hakone ไปยังที่ต่างๆ
  • สถานีรถไฟ JR Gotemba

ขึ้นรถบัสสาย G ที่สถานี Gora รถวิ่งยาวสุดสายที่สถานี JR Gotemba ใช้เวลาประมาณ 48 นาที ผู้ถือบัตร Hakone Freepass นั่งรถได้ฟรี

  • Gotemba Premium Outlets

ขึ้นรถบัสสาย S, M, L ที่สถานี Gora รถวิ่งยาวสุดสายที่สถานี JR Gotemba ใช้เวลาประมาณ 70 นาที ผู้ถือบัตร Hakone Freepass นั่งรถได้ฟรี

  • Kawaguchiko

มีรถ Fujikyu Bus ขึ้นที่ JR Gotemba ไปลงที่สถานี Kawaguchiko ค่ารถ 1,510 เยน ส่วนทางรถไฟต้องต่อรถไฟหลายขบวนมาก ใช้เวลาเยอะ ไม่แนะนำ

  • Osaka

จากสถานี Hakone-Yumoto นั่ง Odakyu Train ไปลงสถานี Odawara มีรถไฟ Shinkanzen Hikari, Kodama นั่งยาวไปจนถึงสถานี Shin – Osaka รวมค่าโดยสาร 310+12,100 เยน ผู้ถือบัตร JR Pass สามารถนั่ง Shinkanzen Hikari, Kodama ได้ฟรี

  • Kyoto

จากสถานี Hakone-Yumoto นั่ง Odakyu Train ไปลงสถานี Odawara มีรถไฟ Shinkanzen Hikari, Kodama นั่งยาวไปจนถึงสถานี Kyoto รวมค่าโดยสาร 310+11,880 เยน ผู้ถือบัตร JR Pass สามารถนั่ง Shinkanzen Hikari, Kodama ได้ฟรี

อุณหภูมิเฉลี่ย 12 เดือน

อุณหภูมิที่ฮาโกเนะ (Hakone) จะค่อนข้างใกล้เคียงกับอุณหภูมิในโตเกียว เพียงแต่ว่าผลต่างของอุณหภูมิในแต่ละวันจะไม่มากเท่าในโตเกียว ช่วงที่เหมาะสมในการเที่ยวฮาโกเนะจะเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน – เมษายน เป็นช่วงที่อากาศเย็นสบาย เห็นหิมะปกคลุมที่ยอดภูเขาไฟฟูจิ

มกราคม 3 ถึง 11 องศา มีหิมะที่ยอดภูเขาไฟฟูจิ
กุมภาพันธ์ 4 ถึง 12 องศา มีหิมะที่ยอดภูเขาไฟฟูจิ
มีนาคม 6 ถึง 14 องศา มีหิมะที่ยอดภูเขาไฟฟูจิ
เมษายน 10 ถึง 18 องศา มีหิมะที่ยอดภูเขาไฟฟูจิ
พฤษภาคม 14 ถึง 21 องศา มีหิมะที่ยอดภูเขาไฟฟูจิ และค่อยๆ น้อยลง
มิถุนายน 18 ถึง 24 องศา หิมะที่ยอดภูเขาไฟฟูจิ และค่อยๆ น้อยลงจนเกือบหมด ฝนตกชุก
กรกฎาคม 22 ถึง 26 องศา
สิงหาคม 23 ถึง 29 องศา
กันยายน 20 ถึง 26 องศา ฝนตกชุก
ตุลาคม 15 ถึง 22 องศา เริ่มมีหิมะที่ยอดภูเขาไฟฟูจิช่วงปลายเดือนตุลาคม ฝนตกชุก
พฤศจิกายน 11 ถึง 17 องศา มีหิมะที่ยอดภูเขาไฟฟูจิ
ธันวาคม 6 ถึง 13 องศา มีหิมะที่ยอดภูเขาไฟฟูจิ เดือนนี้มีโอกาสเจอฝนน้อยที่สุด

Post Views 99328

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

66 thoughts on “เที่ยวฮาโกเนะ ชมภูเขาไฟฟูจิใน 1 วัน ด้วย Hakone Freepass

  • December 2, 2015 at 1:24 pm
    Permalink

    พอทราบมั้ยค่าว่า พื้นที่ Owakudani ที่บอกว่าไม่ปลอดภัย กระเช้าไฟฟ้า จึงปิดทำการ อันนี้เปิดรึยังอะค่ะ แล้วก้อ ตรงที่มีไข่ดำนั่นเปิดอยู่รึป่าว

    ขอบคุณค่ะ
    RichaM.

  • December 2, 2015 at 2:21 pm
    Permalink

    ตอบคุณ Richa

    Owakudani คือตรงที่มีไข่ดำ และปัจจุบันก็ยังปิดอยู่ครับ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม http://www.hakone.or.jp/en/2278

  • March 9, 2016 at 9:35 pm
    Permalink

    ขอบคุณมากค่ะ..สำหรับคำแนะนำเรื่อง Pass ตอนนี้ได้ตัดใจยกเลิกโปรแกรม ไปมิยะงิ/เซ็นได แล้วค่ะ ตอนนี้กำลังมีเรื่องปวดหัวและสับสนเรื่องใหม่ค่ะ ในทริปพวกเราไป Kawaguchiko วันที่ 19 เมษา นอนเรียวกังที่ kawaguchiko แต่เห็นรีวิว Ropeway ไปชิมไข่ดำที่ Owakudani และ Romancecar ที่นั่งแถวหน้าเห็นวิวด้านหน้า ตอนนี้เลยสนใจพาส Fuji-Hakone Pass ช่วยแนะนำได้มั้ยค่ะ ว่าควรเดินทางแบบไหน ระหว่าง…

    1. เช้านั่ง Romancecar มา Hakone บ่าย-เย็น นั่ง Fujikyu Bus ไป Kawaguchiko Sta. พักที่โรงแรม เช้านั่ง Retro Bus เที่ยวรอบๆๆ Lake บ่ายนั่ง BUS กลับ Shinjuku

    2. เช้านั่ง BUS มาที่ kawaguchiko Sta. นั่ง Retro Bus เที่ยวรอบๆๆ Lake เย็นเข้าพักที่โรงแรม และเช้านั่ง Bus มาที่ Gora Sta. บ่ายนั่ง Romancecar กลับ Shinjuku

    แบบไหนดีกว่าค่ะ ขอบคุณค่ะ

  • March 10, 2016 at 11:01 am
    Permalink

    ตอบคุณ MamuiAmical

    ขอแจ้งก่อนนะครับ ตอนนี้เส้นทาง Ropeway ไป Owakudani ปิดให้บริการเนื่องจากเป็นพื้นที่อันตรายจากภูเขาไฟ ปิดมาตั้งแต่ปีที่แล้ว จนถึงตอนนี้ และยังไม่มีกำหนดที่จะเปิด

    1. เช้านั่ง Romancecar มา Hakone บ่าย-เย็น นั่ง Fujikyu Bus ไป Kawaguchiko Sta. พักที่โรงแรม เช้านั่ง Retro Bus เที่ยวรอบๆๆ Lake บ่ายนั่ง BUS กลับ Shinjuku

    2. เช้านั่ง BUS มาที่ kawaguchiko Sta. นั่ง Retro Bus เที่ยวรอบๆๆ Lake เย็นเข้าพักที่โรงแรม และเช้านั่ง Bus มาที่ Gora Sta. บ่ายนั่ง Romancecar กลับ Shinjuku

    ในส่วนของการเดินทาง Kawaguchiko – Hakone – Tokyo ถ้าให้ผมเลือกคงเลือกข้อ 2 ครับ เห็นคนเค้าบ่นกันว่าช่วงเย็นเข้าโตเกียวรถติด เลือกนั่งรถไฟน่าจะดีกว่า

    ป.ล. Romancecar ที่นั่งแถวหน้าเป็นที่ต้องการมาก และมีจำกัด ควรจองล่วงหน้านานๆ ครับ

  • March 10, 2016 at 4:08 pm
    Permalink

    ขอบคุณมากค่ะ รบกวน admin แนะนำได้มั้ยค่ะว่า วันที่ 20 เมษา (หลัง check-out รร.ที่ Kawaguchiko) ไปที่เที่ยวไหนดีค่ะ ก่อนจะกลับมาพักในโตเกียว (ไม่ไปฮาโกเน่แล้วค่ะ เพราะตั้งใจอยากลองนั่ง Ropeway ถ้ายังไม่เปิดไว้รอโอกาสหน้าค่ะ)

  • March 10, 2016 at 9:30 pm
    Permalink

    ตอบคุณ MamuiAmical

    ไปเจดีย์แดง chureito pagoda ไหมครับ http://www.japan-guide.com/e/e6917.html ถ้ายังไม่โดน ก็เที่ยวในโตเกียวก็ได้ครับ

  • March 18, 2016 at 4:39 pm
    Permalink

    รบกวนถามนิดนึงนะคะ ที่ admin บอกว่า “จาก Gora มา Gotemba Premium Outlets ใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมง” นั้น สาเหตุมาจากอะไรคะ เพราะเท่าที่เปิดดูในแผนที่ ระยะทางห่างกันเพียง 19 กม.

  • March 18, 2016 at 4:56 pm
    Permalink

    ตอบคุณ Patty

    ปกติแล้ว Gora มา Gotemba Premium Outlets ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 10 นาที ครับ
    แต่รอบรถที่ผมไปไม่ใช่รอบวิ่งตรงครับ ต้องต่อรถ 3 สาย + กับหลงหลงด้วย เลยใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมง

  • March 22, 2016 at 9:57 pm
    Permalink

    ขอรบกวนถามคะจะไปฮาโกเนะ ไปเช้ากลับเย็นจากโตเกียว.
    1.จะไปพิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง พิพิธภัณฑ์เจ้าชายน้อยและไปโกเทมเพลตเอ้าเลทตามลำดับ ไม่ทราบว่าวันเดียวทันไหมคะ
    2. ขากลับต้องการนั่งรถไฟจาก jr gotemba. มาลงที่Jr shinjukuเลยได้ไหม คือคิดว่าน่าจะสะดวกกว่าย้อนกลับมาต่อรถอีกหลาย ครั้งกว่าจะถึงshinjuku
    3. ตามเส้นทางที่บอกมาสมควรซื้อฮาโกเนะฟรีพาสไหมคะหรือจ่ายเป็นรอบๆดีกว่า
    ขอบคุณล่วงหน้าคะ

  • March 22, 2016 at 10:45 pm
    Permalink

    ตอบคุณ Peepo

    ขอรบกวนถามคะจะไปฮาโกเนะ ไปเช้ากลับเย็นจากโตเกียว. 1.จะไปพิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง พิพิธภัณฑ์เจ้าชายน้อยและไปโกเทมเพลตเอ้าเลทตามลำดับ ไม่ทราบว่าวันเดียวทันไหมคะ

    ถ้าไปเท่านี้ก็ทันครับ แนะนำว่าควรซื้อ bento ไว้กินกลางวันด้วยครับ อาหารกลางวันใน hakone หาทานยากครับ

    2. ขากลับต้องการนั่งรถไฟจาก jr gotemba. มาลงที่Jr shinjukuเลยได้ไหม คือคิดว่าน่าจะสะดวกกว่าย้อนกลับมาต่อรถอีกหลาย ครั้งกว่าจะถึงshinjuku

    ดีครับ สะดวกและเร็วกว่าไปทาง Hakone-Yumoto

    3. ตามเส้นทางที่บอกมาสมควรซื้อฮาโกเนะฟรีพาสไหมคะหรือจ่ายเป็นรอบๆดีกว่า

    ถ้าขากลับคุณกลับด้วยรถไฟ JR แบบนี้จ่ายเป็นรอบๆ จะดีกว่าครับ

  • March 23, 2016 at 10:46 pm
    Permalink

    ขอบคุณมากคะ. แต่ขอรบกวนถามต่ออีกนิดคะ JR Tokyo wide pass สามารถนั่งจากชินจูกุไป JR gotembaได้ไหมคะถ้าได้จะขึ้นได้จากแถวบริเวณไหนของสถานีชินจูกุ คือสนใจจะซื้อบัตร JR นี้ คะแต่ยังไม่ทราบว่าใช้ไปไหนได้บ้างคะ รบกวนด้วยคะ

  • March 29, 2016 at 12:16 am
    Permalink

    จะต้องไปนั่งรถบัสที่ให้บริการแทนกระเช้า ในเส้นทาง Hakone Ropewayได้ที่ไหนคะ และเราใช้passไก้ใช่มั้ยต่ะ

  • March 29, 2016 at 10:56 pm
    Permalink

    ขอบคุณมากค่ะ

  • March 30, 2016 at 11:15 am
    Permalink

    รบกวนถามหน่อยนะคะ ถ้าropeway ไม่ให้บริการช่วงนี้ งั้นการเดินไปบ่อน้ำร้อนเพื่อทานไข่ดำที่owakudani ก็ไม่มีในโปรแกรม Hakone pass ใช่มั้ยค่ะ จะไปวันที่10 นี้แล้วค่ะ จะได้เบนไปkawaguchikoแทน…. ขอบคุณค่ะ

  • March 30, 2016 at 7:35 pm
    Permalink

    ตอบคุณ vita

    Owakudani ปิดครับ ไป Kawaguchiko น่าจะโอเคกว่าครับ

  • March 30, 2016 at 10:50 pm
    Permalink

    ขอบคุณมากนะตะ

  • April 7, 2016 at 12:04 am
    Permalink

    ตอนนี้Owakudaniเปิดให้บริการยังค่ะ พอดีจะไปปลายเดือนเมษานี้อ่ะค่ะ

  • April 8, 2016 at 8:12 am
    Permalink

    ตอบคุณ gift

    Owakudani ยังปิดอยู่ครับ

  • June 7, 2016 at 9:05 am
    Permalink

    ดีครับแอดมิน
    ประมาณวันที่ 15 มิ.ย.59 Owakudaniเปิดให้บริการยังครับ

  • June 7, 2016 at 10:46 am
    Permalink

    ดีครับ mb36

    ตอนนี้สถานการณ์ดีขึ้นครับ กระเช้า Ropeway เปิดให้บริการแล้ว แต่วิ่งผ่าน Owakudani ไม่จอดให้ลง

    ส่วนวันที่ 15 ก็ลุ้นเอานะครับ http://www.hakone.or.jp/en/2278

  • June 10, 2016 at 1:02 pm
    Permalink

    สวัสดีค่ะ อยากสอบถามว่า ฮาโกเนะ กับ คาวากูจิโกะ ถ้าไปทั้ง 2 ที่เลยวันเดียวจะได้มั๊ยคะ มันห่างกันกี่ชั่วโมงคะ หรือควรเลือก อย่างใดอย่างหนึ่งดีคะ

  • June 10, 2016 at 1:06 pm
    Permalink

    ตอบคุณ mod

    ถ้าไปเที่ยวก็ไปได้วันละที่ครับ การเดินทางระหว่าง Hakone – Kawaguchiko โดยรถไฟ + บัส ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่งครับ

  • September 9, 2016 at 6:38 pm
    Permalink

    ขอถามหน่อยนะคะ 1.เส้นทางจากที่ลงกระเช้าเพื่อจะไปช็อปปิ้งGotemba Premium Outlets ไปยังไงง่ายสุด
    2. แล้วจากGotemba Premium Outlets กลับไปที่ชินจูกุ แบบไหนง่าย เร็ว และประหยัดคะ

  • September 9, 2016 at 6:53 pm
    Permalink

    ตอบคุณ ployfon

    อ่านในรีวิวเลยครับ มีรายละเอียดบอกไว้หมดแล้วครับ

  • September 11, 2016 at 2:08 am
    Permalink

    ตอนนี้ Owakudani เปิดหรือยังครับ คือวางแผนว่าจะไปวันที่ 5 ตุลาคมนี้ครับ

  • September 11, 2016 at 7:31 am
    Permalink

    ตอบคุณ Korn

    เปิดแล้วครับ อ่านด้านบนครับ บอกไว้แล้ว

  • September 11, 2016 at 4:12 pm
    Permalink

    สวัสดีคะ รบกวนถามนะคะ ถ้าพักอุเอโนะ 6 คืน แล้วซื้อ โตเกียว ไว พาส 1. เที่ยวนิกโก 2.คาวากูจิโก ที่ที่3 ควรเที่ยวที่ไหนดีคะ แล้วไปดูทุ่งโคเคียวสีแดง กับ ฮาโกเน่ เลือกที่ไหนดีคะอ้อ..ระหว่าง คาวากูจิโก กับฮาโกเน่ ที่เที่ยวคล้ายกับไหมกลัวลูกเบื่อคะ(ลูกชายหญิง 15,20 ปี)เดิน 18-25/10/59 ขอบคุณมากคะ

  • September 11, 2016 at 4:56 pm
    Permalink

    ตอบคุณ nok

    ถ้าให้ผมเลือก ผมคงไปดูฟูจิที่เดียวครับ ส่วนตัวชอบ Kawaguchiko มากกว่า เพราะเห็นฟูจิเต็มๆ (ตัด Hakone ออก)

    Tokyo wide pass วันที่ 3 ไปดูทุ่งโคเชียก็น่าสนนะครับ หรือจะไป Yokohama, Kamakura ก็ได้ครับ

  • September 11, 2016 at 5:24 pm
    Permalink

    ขอบคุณมากคะ

  • September 15, 2016 at 3:51 pm
    Permalink

    รบกวนถามตอนจะขึ้นรถไฟแบบRomancar ต้องไปทางไหนคะ ถ้ามารถไฟฟ้าใต้ดินมาลง SHINJUKU(NEW LINE/TOEI)

  • September 15, 2016 at 5:30 pm
    Permalink

    ตอบคุณ chocolate

    มองหาป้าย Odakyu line แล้วเดินตามไปเลยครับ หรือดูแผนที่ประกอบ http://www.odakyu.jp/english/traffic/shinjuku/station/

    Romancecar อยู่ช่อง 2-3 ครับ

  • September 27, 2016 at 9:39 pm
    Permalink

    ถ้าซื้อตั๋ว Hakona Free pass ใช้2วันได้มัย. พอดีค้างฮาโกเน่1คืนค่ะ

  • September 28, 2016 at 6:47 am
    Permalink

    ตอบคุณ Jeng

    Hakone Freepass มีแบบ 2 วัน กับ 3 วันครับ (แบบวันเดียวไม่มี)

  • October 12, 2016 at 11:16 pm
    Permalink

    ถ้าผมจะไปนิกโก้ต่อจากคาวะกุจิโกะต้องกลับไปที่ชินจุกุไม้ครับ รบกวนแนะนำการเดินทางด้วยครับ ขอบคุณครับ

  • October 21, 2016 at 1:10 am
    Permalink

    ผมแพลนว่าจะไป คาวากูจิโกะ- ฮาโกเน่ วันที่ 5-6 พย 59 พักที่ คาวาฯ วันแรก
    แต่ดูพยากรณ์อากาศ คาดว่า
    วันแรก มีเมฆและแดด
    วันที่สอง ฝนตก หยาดน้ำฟ้า 87%ที่คาวา /93%ที่ฮาโกเน่
    ทั้งสองสถานที่เลย
    มีคำแนะนำมั้ยครับว่าควรปรับเปลี่ยนยังไง
    ฝนตก กระเช้าไปหุบเขาโอวาฯ กับเรือโจรสลัด จะปิดมั้ย
    แพลนตอนแรกจะไปจาก ชินจูกุ 》 คาวา พักคาวา แล้วค่อยไป ฮาโกเน่แล้วกลับโตเกียว
    ขอบคุณครับ

  • October 21, 2016 at 7:03 am
    Permalink

    ตอบคุณ Tae ruttanachai

    พยากรณ์อากาศล่วงหน้า 14-15 วัน อาจจะเปลี่ยนแปลงได้ครับ ถ้าจองที่พักไว้แล้วก็วัดดวงครับ ถ้ายังไม่จองก็เปลี่ยนโปรแกรมแบบเช้าไป-เย็นกลับแทน ดูพยากรณ์อากาศแบบวันต่อวัน

  • October 25, 2016 at 7:01 pm
    Permalink

    รบกวนถามครับ
    1.Hakone free pass กับ Fuji Hakone free pass ต้องซื้อที่shinjukuเท่านั้นหรือ
    สามารถซื้อonlineได้หรือไม่ครับ
    2.ถ้านั่งRomantic trainไปจากShinjukuขากลับต้องนั่งบัสกลับจากKawakuchiko
    ไม่สามารถนั่งรถไฟทั้งไปและกลับหรือครับ
    3.ถ้ามีJR wide pass จะซื้อได้ราคาถูกลงไหมครับ

  • October 25, 2016 at 7:12 pm
    Permalink

    ตอบคุณ Nat R.

    1.Hakone free pass กับ Fuji Hakone free pass ต้องซื้อที่shinjukuเท่านั้นหรือ
    สามารถซื้อonlineได้หรือไม่ครับ

    ซื้อได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลการท่องเที่ยวโอดะคิว ชินจูกุ หรือ ตู้ขายบัตรโดยสารอัตโนมัติสถานี odakyu แต่ไม่มีทาง Online ครับ

    2.ถ้านั่งRomantic trainไปจากShinjukuขากลับต้องนั่งบัสกลับจากKawakuchiko
    ไม่สามารถนั่งรถไฟทั้งไปและกลับหรือครับ

    Kawakuchiko ไม่มีรถไฟ odakyu ครับ

    3.ถ้ามี JR wide pass จะซื้อได้ราคาถูกลงไหมครับ

    ถ้ามี JR TOKYO Wide Pass ก็เลือกเดินทางจาก Odawara ค่าพาสก็จะถูกลงครับ

  • October 25, 2016 at 9:15 pm
    Permalink

    1.ถ้าเราใช้JR TOKYO Wide passแล้วเดินทางจาก Odawara ก็จะไม่ได้นั่ง Romantic trainใช่ไหมครับ
    2.มีJR TOKYO Wide passแล้วจะไป Hakone กับKawakuchigo อยากนั่งRomantic train,เรือโจรสลัด,owakudani,ขึ้น Fujiชั้น5,นั่งรถรอบkawakuchigo ควรซื้อ free pass แบบไหนอย่างไรคุ้มครับ
    3.เราไปขึ้นFuji ที่kawaใช่ไหมครับถ้าไม่ได้ซื้อFuji Hakone จะเสียค่าใช้จ่ายแพงไหมครับ
    4.ขากลับจากkawa ผมกะจะใช้JR TOKYO Wide passนั่งกลับมาที่Tokyo เลยครับท็อป
    ไม่อยากนั่งbus กลัวลูกอวก ถ้าเปิดใช้บัตรวันนั้นก็สามารถนั่งมาได้เลยใช่ไหมครับ
    5.ตอนนี้โปรแกรมสับสนไปหมดว่าจะไปไหนก่อนดี อยากรบกวนขอคำแนะนำครับ
    อยากไป Tokyo Disney 1-2 วัน,Odaiba asakusa tokyo 1 วัน,Hakone kawaguchiko 2วัน1คืน,Gala ดูหิมะ1วัน จะจัดโปรแกรมอย่างไรดีครับเพราะมีJR TOKYO Wide passแค่3วัน
    ผมไปถึง14ธคเช้า กลับ19 ธ.ค.17.30 กะจะเปิดJR TOKYO Wide pass17-19
    14-15ผมคิดว่าไปถึงจะไปTokyo Disney ก่อนเลยควรนอนที่ไหนดีครับ ใช้ตั๋วอะไรดีครับ
    16 ไปHakone ใช้Hakone freepass หรือFuji Hakone freepass ดีครับ คืน16จะไปนอนที่kawa
    17 เที่ยวในkawa,Fujisan กลับด้วยJR TOKYO Wide pass มาที่Tokyo
    รุ่งขึ้นอยากไปGala ski resort คืนนี้ควรพักแถวไหนดีครับ
    18 ไปGala ski resort ไม่รู้ว่าต้องใช้เวลาทั้งวันเลยไหมครับ ตอนเย็นพอมีเวลากลับมาเที่ยวแถวasakusaไหมครับ
    19 เที่ยวOdaiba ตัวเมืองTokyo ,Asakusa 14.00ต้องนั่งNaritaExpressไปสนามบินใช้JR TOKYO Wide pass
    รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ
    ถามเยอะเลย
    ขอบคุณครับ

  • October 26, 2016 at 10:43 am
    Permalink

    ตอบคุณ Nat R.

    ขอโทษนะครับ คำถามค่อนข้างเยอะ ทุกข้อก็สามารถหาคำตอบได้ไม่ยากด้วยการ search ใน google ลองหาดูก่อนครับ หากยังเหลือที่สงสัยอยู่ 2-3 ข้อ ผมก็ยินดีจะตอบให้ครับ

  • November 11, 2016 at 10:18 pm
    Permalink

    Fuji Hakone free pass นี่รวมบัสอะไรบ้างคะ
    แพลนคือมีต้องขึ้น Fujikyu / Odakyu Hakone Highway bus / Hakone Tozan Bus ค่ะ
    ไม่ทราบว่ามีอันไหนต้องจ่ายเงินเพิ่มบ้างคะ

    มีทางลัดจาก Yamanakako ไป โทเก็นได มั้ยคะ อ่านมาหลายที่แล้วเหมือนจะต้องไปต่อรถที่เอ้าเล็ตอย่างเดียวเลยอ่ะค่ะ

  • November 12, 2016 at 11:08 am
    Permalink

    ตอบคุณ Cherry

    Fuji Hakone free pass นี่รวมบัสอะไรบ้างคะ
    แพลนคือมีต้องขึ้น Fujikyu / Odakyu Hakone Highway bus / Hakone Tozan Bus ค่ะ
    ไม่ทราบว่ามีอันไหนต้องจ่ายเงินเพิ่มบ้างคะ

    ดูข้อมูลภาษาไทยได้ในนี้ครับ http://www.odakyu.jp/english/deels/freepass/fujihakone/pdf/renewal-pamphlet.pdf

    มีทางลัดจาก Yamanakako ไป โทเก็นได มั้ยคะ อ่านมาหลายที่แล้วเหมือนจะต้องไปต่อรถที่เอ้าเล็ตอย่างเดียวเลยอ่ะค่ะ

    ไม่ทราบเหมือนกันครับ

  • December 8, 2016 at 10:37 am
    Permalink

    ใช้ Hakone free pass ไปลงFujisawa st. เพื่อไปเอโนะชิมะ -คามาคุระ ได้ไหมคะ จะได้ซื้อพาสจากFujisawa เพิ่มอีกเพียง610 เยน ถ้าซื้อจาก shinjuku จะ 1470 เยน เพราะเหลือ Hakone free pass อีกวันอยู่แล้วอ่าคะ รบกวนด้วยคะ ขอบคุนคะ

  • December 8, 2016 at 12:26 pm
    Permalink

    ตอบคุณ chocolate

    คุณใช้ Hakone free pass ไปลง Fujisawa ไม่ได้ สถานีนั้นเป็น Enoshima Line พาสไม่ cover ครับ

  • January 18, 2017 at 10:37 pm
    Permalink

    สวัสดีครับ อยากทราบว่า นั่งเรือทะเลสาบนั้น เรือจะมีออกทุกๆ กี่นาทีครับ อย่างเช่นพลาดรำก่อนหน้าไป จะต้องรออีกกี่นาที ครับ

  • January 19, 2017 at 12:59 pm
    Permalink

    ตอบคุณ GolfyZz

    เรือออกทุก 40 นาทีครับ (โดยประมาณ) เวลาที่แน่นอนสามารถดูได้จากตารางที่ได้รับตอนซื้อพาสครับ

  • January 27, 2017 at 3:00 am
    Permalink

    ตั้งใจพาลูกนั้งชิงคันเซนค่ะ ออกจากโตเกียว ไป Gala ski resort แล้วไปต่อ kawakuchiga นอน1คืน เช้าชมฟูจิ เที่ยวในเมือง ไป Gatemba outlet แล้วเข้าพักที่hakone1คืน เที่ยวทั้งวัน คำ่ไปนอนที่Yokohama
    1. เวลามันแน่นไปไหมค่ะ
    2. ใช้บัตร JR ตัวไหนถึงจะครอบคุม แล้วบัตร3วันพอไหมค่ะ

    ไปญี่ปุ่นครั้งแรก ไม่มีความรู้เลย ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

  • January 29, 2017 at 3:29 pm
    Permalink

    ตอบคุณ Bhum

    1. เวลามันแน่นไปไหมค่ะ
    – แน่นครับ GALA กับ Kawaguchiko คนละทางกันเลย Kawaguchiko – Hakone ก็ไกล แนะนำให้ตัด Gotemba กับ Hakone ออกครับ

    2. ใช้บัตร JR ตัวไหนถึงจะครอบคุม แล้วบัตร3วันพอไหมค่ะ
    – มี GALA Yuzawa ยังไงก็ต้องใช้ TOKYO wide pass ครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *