ภูเขาไฟฟูจิ คาวากูจิโกะ (Kawaguchiko)

ญี่ปุ่น / คาวากูจิโกะ (Kawaguchiko)

คาวากูจิโกะ (Kawaguchiko : 河口湖) เป็นหนึ่ง 1 ใน 5 ทะเลสาบรอบภูเขาไฟฟูจิ (Kawaguchiko, Saiko, Yamanakako, Shojiko และ Motosuko) ที่คนนิยมไปชมวิวภูเขาไฟฟูจิมากที่สุด เนื่องจากเห็นภูเขาไฟฟูจิได้ชัด วิวสวย มีที่พักรอบทะเลสาบ และการเดินทางที่สะดวกได้ทั้งรถไฟ และรถบัส สามารถไปเช้า – เย็นกลับจากโตเกียวได้เลย

ใบไม้แดง

ในแต่ละเดือนคาวากูจิโกะ และ ภูเขาไฟฟูจิจะมีความสวยงามที่แตกต่างกันไป เช่นกลางเดือนเมษายน (ช่วงสงกรานต์) จะเป็นช่วงดอกซากุระบานรอบทะเลสาบคาวากูจิโกะ ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนเป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ต้นไม้รอบทะเลสาบจะเป็นสีเหลือง ส้ม แดง ช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวเยอะมากเป็นพิเศษ

พยากรณ์อากาศ

การไปชมภูเขาไฟฟูจิที่ Kawaguchiko ควรที่จะเปิดดูพยากรณ์อากาศก่อนไป ยิ่งใกล้วันไปเท่าไหร่ ความแม่นยิ่งมากขึ้น โดยปกติแล้วมักจะมีเมฆ หมอกมาบังวิวภูเขาไฟอยู่บ่อยๆ หลายคนไปถึงที่แล้วไม่ได้เห็นภูเขาไฟฟูจิก็มี

เวบที่ใช้ดูพยากรณ์อากาศ ที่ง่ายที่สุดคือ Google โดยพิมพ์คำว่า “kawaguchiko weather” ก็จะมีพยากรณ์อากาศขึ้นให้เห็น 7 วันถัดไป

ภูเขาไฟฟูจิ (Mt.Fuji)

ภูเขาไฟฟูจิ หรือ ฟูจิซัง ครอบคลุมพื้นที่ 2 จังหวัดได้แก่ ชิซุโอคะ (Shizuoka) และ ยามานาชิ (Yamanashi) เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น สูงถึง 3,776 เมตร ด้วยระดับความสูงขนาดนี้สามารถเห็นภูเขาไฟฟูจิได้จากบนเครื่องบินอย่างชัดเจน หรือ ถ้าจะเทียบความสูงกับดอยอินทนนน์บ้านเรา ยอดดอยอินทนนน์มีความสูง 2,565 เมตร ถือว่าอยู่ในระดับต่ำกว่ากว่าภูเขาไฟฟูจิเป็นอย่างมาก

ภูเขาไฟฟูจิเป็นภูเขาไฟที่ยังไม่สงบ แต่ที่มีโอกาสปะทุต่ำ ระเบิดครั้งล่าสุดในปี ค.ศ. 1707 นักวิทยาศาสตร์พยายามสร้างโมเดลพยากรณ์การปะทะของภูเขาไฟฟูจิ แต่ก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก คาดการณ์ว่าถ้ามีการระเบิดขึ้นมา ฝุ่น ขี้เถ้าจะลอยไปถึงโตเกียวที่อยู่ห่างออกไป 100 กิโลเมตร และจะเกิดปัญหาอีกมากมายตามมา เช่น แหล่งน้ำปนเปื้อน รถไฟหยุดวิ่งคนในพื้นที่รอบๆ รัศมี 100 กิโลเมตร จะเป็นโรคทางเดินหายใจ

รูปทรงของภูเขาไฟฟูจิถือว่าเป็นภูเขาที่มีรูปทรงสวยที่สุดในโลก คือมีความสมมาตรกันทุกด้าน ไม่ว่าจะมองมุมไหนจะไม่มีบิดเบี้ยว ตัวภูเขาทำมุม 45 องศากับพื้นราบ และมีหิมะปกคลุมเป็นสีขาวโพลนที่ยอดภูเขาไฟฟูจิเกือบตลอดทั้งปี คนญี่ปุ่นมีความเชื่อทางด้านศาสนา และ วัฒนธรรมเกี่ยวกับภูเขาไฟฟูจิมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ภูเขาไฟฟูจิจัดว่าเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม

การชมภูเขาไฟฟูจิจะนิยมไปชมที่ทะเลสาบทั้ง 5 รอบภูเขาไฟฟูจิ เนื่องจากว่ามีทิวทัศน์ที่สวยงาม ทะเลสาบทั้ง 5 ได้แก่ Kawaguchi-ko, Sai-ko, Shoji-ko, Motosu-ko และ Yamana-ko

การเดินทางรอบทะเลสาบคาวากูจิโกะ (Kawaguchiko)

ทำได้ 3 วิธี

  1. นั่งรถบัส โดยเริ่มต้นจากสถานีคาวากูจิโกะ ไปสิ้นสุดที่ป้ายหมายเลข 22 (เส้นทาง Red Line) รถจะจอดตามป้ายหมายเลขต่างๆ เราเลือกลงในป้ายที่สนใจ และขึ้นรถต่อไปยังป้ายอื่นๆ ที่เหลือ ค่ารถจะจ่ายเป็นเที่ยวๆ หรือซื้อพาสเหมาจ่ายก็ได้


    พาสนั่งรถบัสมีชื่อว่า Retro R coupon ราคา ผู้ใหญ่ 1,200 เด็ก 600 เยน ซื้อพาสได้ที่หน้าสถานี Kawaguchiko พาสนี้ใช้เดินทางรอบทะเลสาบ Kawaguchiko – Saiko ได้อย่างไม่จำกัดเที่ยว ในระยะเวลา 2 วัน (ไม่มีพาส 1 วันขาย) ข้อเสียการการนั่งรถบัสคือรอรถนาน และบางครั้งมาแบบคนเต็มขึ้นไม่ได้ ต้องรอคันถัดไปเรื่อยๆ ถ้ามีกระเป๋าเดินทางด้วยจะไม่มีที่วางกระเป๋า
  1. ปั่นจักรยาน วิธีนี้มักจะใช้กับคนที่นอนโฮสเทล เรียวกัง รอบทะเลสาบ ที่พักหลายที่มีจักรยานให้ยืม
  2. เช่ารถขับ เหมาะสำหรับผู้ที่เดินทาง 2-5 คน มีสัมภาระเยอะ มีเด็ก หรือ ผู้สูงอายุ วิธีนี้จะได้รับความสะดวกมาก และเดินทางได้เร็วกว่ารถบัส ค่าเช่ารถประมาณวันละ 2,000-4,000 บาท ผู้ขับต้องมีใบขับขี่สากล จุดเช่ารถจะอยู่ใกล้สถานี Kawaguchiko ควรจองล่วงหน้า

รถบัสรอบทะเลสาบ

ถนนรอบทะเลสาบ

ป้ายหยุดรถที่น่าสนใจ ในเส้นทาง Retro Bus รอบทะเลสาบคาวากูจิโกะ

แผนที่ทะเลสาบคาวากูจิโกะ

แผนที่จากเวบ bus-en.fujikyu.co.jp

ในเส้นทางรอบทะเลสาบคาวากูจิโกะมีป้ายหยุดรถทั้งหมด 22 ป้าย* เราไม่จำเป็นต้องลงทุกป้าย ลงเฉพาะที่เราสนใจก็พอ จะได้ไม่เป็นการเสียเวลา

ป้ายหมายเลข 1

ป้ายหมายเลข 1

  • ป้ายหมายเลข 1 สถานี Kawaguchiko มองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้จากหน้าสถานี
  • ป้ายหมายเลข 7 Kawaguchiko Herb Hall ที่จัดแสดงสมุนไพร

ป้ายหมายเลข 11

ป้ายหมายเลข 11

  • ป้ายหมายเลข 11 Pleasure Cruiser / Ropeway Ent. มีกระเช้าไฟฟ้า Kachi Kachi Ropeway ที่ด้านบนมองเห็นวิวทะเลสาบคาวากูจิโกะและภูเขาไฟฟูจิได้อย่างงดงาม แต่ด้านล่างไม่เห็นฟูจิมีแนวภูเขามาบัง
  • ป้ายหมายเลข 16 Kawaguchiko Museum of Art

อุโมงค์เมเปิ้ล ป้าย 18-19

  • ป้ายหมายเลข 18-19 (เดินถึงกันได้) Kawaguchiko Monkey Show Theater /Konohana Art Museum – Itchiku Kubota Art Museum มีทางเดินเลียบทะเลสาบมีต้นซากุระอยู่ริมทางเดิน มองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจน ในหน้าซากุระจะมีซากุระบานสะพรั่ง และในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีจะมีอุโมงค์เมเปิ้ลสีแดงสดเป็นแนวยาวอยู่ริมถนน นอกจากนั้นจะมีร้านขายของของชาวบ้านแถวนั้น ขายของกิน ผัก ผลไม้ ส้ม กล้วย แอปเปิ้ลในราคาไม่แพง

Natural Living Center

วิวภูเขาไฟฟูจิแบบเต็มๆ

  • ป้ายหมายเลข 22 Kawaguchiko Natural Living Center ป้ายสุดท้ายของทะเลสาบคาวากูจิโกะ ป้ายนี้มีคนขึ้น – ลง มากที่สุด มี Natural Living Center ร้านขายของที่ระลึก ของฝาก มีที่นั่งทานกาแฟ softcream จุดนี้ก็สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจน

*หมายเหตุ. ตั้งแต่ปี 2558 ป้ายหยุดรถรอบทะเลสาบ ได้เพิ่มจาก 21 เป็น 22 ป้าย

อุณหภูมิเฉลี่ย 12 เดือน และเทศกาลในเดือนต่างๆ

อุณหภูมิรอบทะเลสาบ Kawaguchiko ค่อนข้างเย็นเกือบทั้งปี โดยจะเริ่มมีหิมะที่ยอดภูเขาไฟฟูจิตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมไปจนถึงกลางเดือนพฤษภาคม, ใบไม้เปลี่ยนสีจะเริ่มมีในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน และซากุระจะบานในช่วงกลางเดือนเมษายน

มกราคม -6 ถึง 5 องศา มีหิมะที่ยอดภูเขาไฟฟูจิ, หิมะปกคลุมที่พื้นรอบทะเลสาบ Kawaguchiko
กุมภาพันธ์ -5 ถึง 6 องศา มีหิมะที่ยอดภูเขาไฟฟูจิ, หิมะปกคลุมที่พื้นรอบทะเลสาบ Kawaguchiko, ในปีที่หิมะตกหนักมาก รถบัส รถไฟ อาจหยุดให้บริการ มาเที่ยวเดือนนี้ต้องตรวจเช็คสภาพอากาศตลอดเวลา
มีนาคม -2 ถึง 9 องศา มีหิมะที่ยอดภูเขาไฟฟูจิ อากาศเริ่มอุ่นขึ้น
เมษายน 3 ถึง 15 องศา มีหิมะที่ยอดภูเขาไฟฟูจิ, ซากุระบานรอบทะเลสาบ ช่วงกลางเดือนเมษายน หรือช่วงสงกรานต์
พฤษภาคม 8 ถึง 20 องศา มีหิมะที่ยอดภูเขาไฟฟูจิ และค่อยๆ น้อยลง ช่วงกลางเดือนพฤษภาคมของทุกปีจะเป็นช่วงที่ดอกพิงค์มอสออกดอกสีชมพูสวยงาม คนนิยมไปดูทุ่งพิงค์มอส หรือดอกชิบะซากุระ ในงานเทศกาล Fuji Shibazakura ที่ตั้งของงานจะอยู่ห่างจากทะเลสาบ Motosu ประมาณ 3 กิโลเมตร ไปทาง Fujinomiya ในเส้นทาง 139 มีรถบัสจากสถานี Kawaguchiko ไปงาน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที
มิถุนายน 13 ถึง 22 องศา เข้าสู่หน้าร้อน หิมะที่ยอดภูเขาไฟฟูจิ และค่อยๆ น้อยลงจนเกือบหมด หรือ อาจจะหมดตอนสิ้นเดือน มีฝนตกเป็นบางวันมีดอก Lavender บานริมทะเลสาบ และมีงาน Kawaguchiko Herb Festival
กรกฎาคม 17 ถึง 26 องศา ถ้าโชคดีอาจได้เห็นหิมะที่หลงเหลืออยู่ที่ยอดภูเขาฟูจิ ช่วงต้นเดือน มีฝนตกเป็นบางวันเปิดเส้นทางปืนขึ้นภูเขาไฟฟูจิ ผู้ที่สนใจให้นั่งรถบัสไปที่ Kawaguchiko ชั้น 5 แล้วเดินเท้าจนถึงยอดฟูจิ
สิงหาคม 17 ถึง 27 องศา มีฝนตกเป็นบางวันมีเทศกาลจุดพลุรอบทะเลสาบทั้ง 5
กันยายน 14 ถึง 23 องศา มีฝนตกเป็นบางวัน อากาศเริ่มเย็นขึ้น
ตุลาคม 7 ถึง 17 องศา เริ่มมีหิมะที่ยอดภูเขาไฟฟูจิบางปีก็มีตั้งแต่ต้นเดือน และเริ่มมีใบไม้เปลี่ยนสีตั้งช่วงปลายเดือนตุลาคม
พฤศจิกายน 1 ถึง 13 องศา มีหิมะที่ยอดภูเขาไฟฟูจิ, ใบไม้เปลี่ยนสีสวยงามในช่วง 2 – 3 สัปดาห์แรกและจะค่อยๆ โรยลงหลังจากสัปดาห์ที่ 4
ธันวาคม -4 ถึง 8 องศา มีหิมะที่ยอดภูเขาไฟฟูจิ, และอาจมีหิมะตกในช่วงปลายเดือนธันวาคม เดือนนี้ฟ้าค่อนข้างใสมีโอกาสเห็นฟูจิได้มากกว่าเดือนอื่น
พาสที่สามารถใช้เดินทางมา Kawaguchiko ได้
  • JR TOKYO Wide Pass

สามารถเดินทางจากโตเกียว หรือเมืองรอบๆ โตเกียว มาคาวากูจิโกะได้ โดยรถไฟ สามารถนั่งได้ทั้งรถไฟ JR และรถไฟสาย Fujikyu Railway พาสนี้เหมาะสำหรับคนที่ไปเที่ยวเมืองรอบๆ โตเกียว เป็นระยะเวลา 3 วัน เช่น Kawaguchiko, Nikko, GALA Yuzawa แต่ถ้าจะซื้อพาสนี้เพื่อมา Kawaguchiko อย่างเดียวจะไม่คุ้ม

พาสราคา : 10,180 เยน ใช้งานได้ 3 วัน

สั่งซื้อ : JR TOKYO Wide Pass ซื้อ Online ถูกกว่าซื้อที่ญี่ปุ่น

  • Fuji Hakone Pass

พาสนี้สามารถเดินทางด้วยรถบัส Fujikyuจาก Gotemba มายังสถานี Kawaguchiko  หรือจะใช้เดินทางด้วยรถบัสจากสถานี Shinjuku มายังสถานี Kawaguchiko ก็ได้ พาสนี้เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการชมภูเขาไฟฟูจิสองที่ Hakone และ Kawaguchiko ซื้อพาสได้ที่ Odakyu Sightseeing Service Center, Shinjuku West

พาสราคา : 9,340 เยน ใช้งานได้ 3 วัน

  • JR Pass

สามารถเดินทางจากโตเกียว มายังสถานี JR Otsuki ได้ฟรี แต่จาก Otsuki มายัง Kawaguchiko จะต้องจ่ายค่ารถไฟเอง 1,140 เยน

พาสราคา : 29,650 เยน ใช้งานได้ 7 วัน

สั่งซื้อ. JR Pass

การเดินทางจากโตเกียวไปทะเลสาบคาวากูจิโกะ
รถไฟ : เป็นการเดินทางที่สะดวก รวดเร็ว คุมเวลาได้ดี แต่ต้องไปต่อรถไฟ ค่าใช้จ่ายในการเดินทางค่อนข้างเยอะ สำหรับคนที่มี JR Pass สามารถนั่งได้ฟรีจนถึงสถานี JR Otsuki และคนที่มี JR TOKYO Wide Pass สามารถนั่งได้ฟรีจนถึงสถานี Kawaguchiko เลย

1. นั่งรถไฟที่สถานี JR Shinjuku สาย Azusa หรือ Kaiji ไปลงที่สถานี JR Otsuki ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถใช้ JR Pass/JR TOKYO Wide Pass ได้ ถ้าไม่มี JR Pass ค่าโดยสาร 1,342 เยน

2. จากสถานี Otsuki นั่งรถไฟสาย Fujikyu Railway ไปลงที่สถานี Kawaguchiko ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ค่าโดยสาร 1,161 เยน ไม่สามารถใช้ JR Pass ได้ แต่ใช้ JR TOKYO Wide Pass ได้

ในวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ มีรถไฟขบวนพิเศษ NARITA EXPRESS (NEX) วิ่งตรงจากสนามบินนาริตะ ไปยังสถานี Kawaguchiko โดยไม่ต้องเปลี่ยนขบวน ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 24 นาที ค่าโดยสาร 6,840 เยน สามารถใช้ JR TOKYO Wide Pass ได้

และมีขบวนพิเศษ Fuji Excursion Limited express (เบาะกว้าง นั่งสบาย มีห้องน้ำ) จาก Shinjuku วิ่งยาวไป Kawaguchiko วิ่งทุกวัน วันละ 3 รอบ ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 53 นาที ค่าโดยสาร 4,130 เยน / ถ้ามี JR Pass ค่าโดยสาร 1,570 เยน ดูตารางรถไฟได้ในนี้

รถบัส : นั่ง Highway Bus ที่สถานี Shinjuku ไปลงที่สถานี Kawaguchiko รถบัสที่ให้บริการเป็นรถบัสปรับอากาศมีห้องน้ำในตัว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที ในช่วงเวลาที่รถไม่ติด แต่ถ้ารถติดอาจใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมง คุมเวลาค่อนข้างยาก ส่วนมากแล้วในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี และ ช่วงซากุระบานจะใช้เวลาเดินทางมาก

ค่าโดยสารคนละ (ขาเดียว) 2,000 เยน เด็ก 1,000 เยน ควรจองก่อนเดินทาง 1 วัน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมคลิ๊ก highway-buses.jp/fuji

รถไฟรถบัส

รถไฟ และ รถบัส

การเดินทางจาก Kawaguchiko ไปยังที่ต่างๆ

Klook.com

  • ภูเขาไฟฟูจิชั้น 5 (Kawaguchiko 5th Station)

นั่งรถบัสหน้าสถานี Kawaguchiko station ค่ารถขาเดียว 1,570 เยน ใช้เวลา 50 นาที ตั๋วไป-กลับ ราคา 2,300 เยน มีรถวิ่งวันละ 11-16 รอบในช่วงเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม และวันละ 5 รอบในช่วงกลางเดือนมีนาคม – ต้นเดือนธันวาคม ในช่วงที่มีหิมะตกหนัก ฝนตกหนักอาจไม่มีให้บริการ นักท่องเที่ยวที่ต้องการขึ้นไปพิชิตยอดภูเขาไฟฟูจิในหน้าร้อน จะต้องขึ้นรถบัสมาเริ่มที่ตรงนี้

  • วิวภูเขาไฟฟูจิกลางถนน

นั่งรถไฟลงที่สถานี Mt.Fuji (อยู่ก่อนถึงสถานี Kawaguchiko 1 สถานี) แล้วเดินอีกประมาณ 300 เมตร ไปที่ถนน 139 ยืนหันไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ จะเป็นภูเขาไฟฟูจิลูกใหญ่ อยู่กลางถนน ไม่แนะนำให้ถ่ายรูปกลางถนนใหญ่ ควรยืนถ่ายรูปที่ทางเท้า หรือ เดินไปถนนข้างๆ ที่ไม่ค่อยมีรถวิ่ง แล้วถ่ายรูปในจุดนี้แทน พิกัดใน Google map. https://goo.gl/maps/Asxeyeivrto13kzo7

  • Pagoda Chureito (เจดีย์แดง 5 ชั้นที่มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิ)

นั่งรถไฟสาย Fujikyu railway จากสถานี Kawakuchiko มา 2 สถานี ลงที่สถานี Shimoyoshida แล้วเดินต่ออีกประมาณ 20-30 นาที ค่าโดยสาร 305 เยน

  • สวนสนุก Fuji Q Highland

วิธีแรก ขึ้นรถบัสที่สถานี Kawaguchiko ลงที่ สวนสนุก Fuji Q Highland รถบัสรอบแรก 7.08 น. และรอบสุดท้าย 20.28 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 นาที / วิธีสอง นั่งรถไฟที่สถานี Kawaguchiko รถไฟสาย Fuji Kyuko Line ลงที่สถานี Fujikyu Highland ค่าโดยสารประมาณ 173 เยน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2-3 นาที

ข้อมูลบัส. https://www.fujikyubus.co.jp/kofu

ขึ้นรถบัสจากสถานี Kawaguchiko station ไปสถานี Gotemba station ราคา 1,540 เยน เดินเข้าสถานีแล้วข้ามสะพานลอยไปฝั่งตรงข้าม รอรถไป Togendai ราคา 1,150 เยน ลงรถก็จะเจอกับทะเลสาปอาชิ รวมใช้เวลาประมาณ 1.45 – 2 ชั่วโมง

  • Osaka – Kyoto

มีรถ Night bus ของ บ. Fujikyu Expressway Bus ให้บริการ รถออกจากสถานีรถไฟ Kawaguchiko เวลา 20.47 น. ถึงเกียวโตเวลา 5.57 น. และโอซาก้า 6.53 น. ค่าโดยสารไปเกียวโต 6,400 เยน และ โอซาก้า 6,900 เยน ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

ที่พักแนะนำใน Kawaguchiko

การมาพักที่ Kawaguchiko จะมีโอกาสได้เห็นภูเขาไฟฟูจิมากที่สุด ในบางวันช่วงสาย – บ่าย อาจมีเมฆ หมอก บังฟูจิ และมีช่วงฟ้าเปิดสลับกันไป ถ้ามีเวลาแนะนำให้ค้างซัก 1 คืน ที่พัก Kawaguchiko ราคาไม่แพง โรงแรมส่วนมากมองเห็นฟูจิได้จากโรงแรมเลย

โรงแรมมายสเตย์ ฟูจิ ออนเซน รีสอร์ท (HOTEL MYSTAYS Fuji Onsen Resort)

ที่ตั้ง: 2654 Arakura, Fuji-Yoshida-shi, Yamanashi, ฟูจิโยชิดะ, ญี่ปุ่น , 401-0011 ราคาเริ่มต้นที่: 4,xxx บาท/คืน

ตั้งอยู่ใน Fujiyoshida ห่างจากสวนสนุก Fuji Q Highland 800 เมตร มีห้องพักหลายแบบ เช่น เตียงเดี่ยว, เตียงคู่ , ห้องสามคน และห้องแบบครอบครัว ห้องทางฝั่งตะวันตก ชั้นสูงมองเห็นวิวฟูจิ มี wifi ฟรี ที่จอดรถส่วนตัวฟรีเหมาะสำหรับผู้ที่เช่ารถ มีออนเซนแยกชาย-หญิง ทั้งแบบในร่มและกลางแจ้ง ซึ่งสามารถมองเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิได้ ห้องอาหารโรงแรมก็เห็นวิวฟูจิเช่นกัน ใกล้ร้านสะดวกซื้อ Lawson เดินไปประมาณ 350 เมตร ของกินหาง่ายส่วนมากร้านอาหารจะอยู่บริเวณ Fujikyu Highland Station

ถ้านั่งรถไฟมาก็สะดวกเหมือนกันอยู่ห่างจากสถานี Fujikyu Highland Station 450 เมตร และห่างจาก Kawaguchiko Station 1.4 กิโลเมตร

Post Views 40308

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

One thought on “ภูเขาไฟฟูจิ คาวากูจิโกะ (Kawaguchiko)

  • September 5, 2017 at 11:30 am
    Permalink

    ราคาค่าเดินทางในบทความนี้คือราคาอัพเดทล่าสุดของปีนี้ใช่มั้ยครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *