เขาพระตำหนัก อนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพร จุดชมวิวพัทยา

ชลบุรี / เขาพระตำหนัก

เขาพระตำหนัก หรือ เขาพระบาท เป็นภูเขาเตี้ยๆ อยู่บริเวณหาดพัทยาใต้ ใกล้แหลมบาลีฮาย หรือภูเขาตรงที่ป้าย PATTAYA city ติดอยู่ ภูเขานี้คั่นระหว่างหาดพัทยาใต้ กับ หาดจอมเทียน บนยอดเขาเป็นที่ตั้งของวัดเขาพระบาท อนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์, สถานีวิทยุ ส.ทร. 5 พัทยา 104.75 และจุดชมวิว ซึ่งเปิดให้ขึ้นไปชมได้ระหว่างเวลา 7.00-22.00 น

Klook.com

จากจุดนี้จะเห็นทัศนียภาพโค้งอ่าวของบริเวณเมืองพัทยาได้สวยงาม เหมาะที่จะมาชมวิวช่วงบ่ายจนถึงหัวค่ำ บริเวณเชิงเขาพระตำหนักมี สวนเฉลิมพระเกียรติ ถนนพระตำหนัก มีเนื้อที่ประมาณ 15 ไร่ เป็นสวนสาธารณะสำหรับพักผ่อนออกกำลังกายสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในมหามงคลสมัยเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ และใกล้ ๆ จะเป็นที่ตั้งของสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคกลาง เขต 3

ป้าย Pattata City เขาพระตำหนัก

อนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวมากราบไหว้ ตลอดทั้งวัน และ แก้บนด้วยการจุดประทัดข้างๆ อนุสาวรีย์ฯ

สถานีวิทยุ ส.ทร. 5 พัทยา 104.75

วัดเขาพระบาท

วิวบนเขาพระตำหนัก

โค้งหาดพัทยา

ท่าเรือแหลมบาลีฮาย ไปเกาะล้าน

กล่องส่องทางไกลชมวิวเมืองพัทยา

เมืองพัทยา ตึกโรงแรม คอนโด ที่พัก

มองเห็นเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา

เกาะในรูปด้านบนเป็นเกาะล้าน มองเห็นได้ไม่ชัดเท่าไหร่ มีตึกมาบัง

ที่จอดรถ

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 – 22.00 น.

แนะนำให้ไปหลังเที่ยงจะไม่ย้อนแสง ช่วงเวลา 18.30-19.00 น. เป็นเวลาที่ท้องฟ้าเปลี่ยนสี ท้องฟ้าสีสวย

ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ที่ตั้ง – ติดต่อเขาพระตำหนัก อนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพร
ที่อยู่ :
อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20260
การเดินทาง
รถยนต์ : จากพัทยาเหนือใช้ถนนสุขุมวิทมาทางพัทยาใต้ แล้วเลี้ยวขวาเข้าพัทยาใต้ ขับตามทางมาเรือยๆ จนเจอสี่แยะที่ตัดกับถนนพัทยาสายสอง ให้เลี้ยวซ้าย แล้วขัยตรงไปอย่างเดียว จนเจอทางขึ้นเขาพระตำหนักให้เลี้ยวขวาขึ้นไปด้านบน ทางขึ้นเขาพระตำหนักช่วงสุดท้ายจะเป็นทางวันเวย์ ทางค่อนข้างชันแต่เป็นระยะทางสั้นๆ ควรขับช้าๆ ทิ้งระยะจากรถคันหน้า ถนนดี ไม่อันตราย รถเก๋งทุกยี่ห้อ มอเตอร์ไซค์ขึ้นได้หมด ด้านบนมีที่จอดรถประมาณ 20-30 คัน จอดฟรี ในวันธรรมดาหาที่จอดง่าย ตอนเย็นวันหยุดจะไม่ค่อยมีที่จอด

แผนที่เขาพระตำหนัก

ที่พักพัทยา
โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ พัทยา

โรงแรมอยู่ใกล้ชายหาดพัทยา เดินทางสะดวก ห้องสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาหารเช้ามีให้เลือกทานหลากหลาย พนักงานบริการดี มีสระว่ายน้ำ ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวของพัทยา

โรงแรมไอบิส พัทยา

โรงแรมตั้งอยู่ในทำเลดี เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ที่จอดรถกว้างขวาง พนักงานบริการดี รอบๆโรงแรมมีร้านสะดวกซื้อ 7-11 และร้านอาหารหลายร้าน โรงแรมมีสระว่ายน้ำ ใกล้ห้างเซนทรัลมารีนา นำสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้

เมอร์เคียว พัทยา โอเชี่ยน รีสอร์ท

โรงแรมขนาดกลาง มีสระว่ายน้ำแบบน้ำเกลือ สวนน้ำขนาดเล็กสำหรับเด็กๆ สามารถเดินไปชายหาดพัทยาได้ประมาณ 10 นาที ใกล้โรงแรมมีร้านสะดวกซื้อ 7-11 ,Family Mart เดินทางสะดวก ใกล้ห้างสรรพสินค้า

อมารี โอเชียน พัทยา

อยู่ใจกลางเมือง อยู่ติดกับถนนเลียบหาดพัทยากลาง ร่มรื่น บรรยากาศดี มีสระว่ายน้ำ 2 สระใหญ่ ห้องพักกว้างขวาง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย อยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว ห้างสรรพสินค้า ถนนคนเดิน

ดูโรงแรมใน ชลบุรี ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 111880

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *