คลองสระแก้ว กระบี่ คลองน้ำใส บลูลากูน

คลองสระแก้ว เป็นคลองที่มีน้ำสีฟ้าใส เป็นหนึ่งในที่เที่ยว Unseen ของจังหวัดกระบี่ ที่ตั้งของคลองน้ำใสอยู่ที่ ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ ขนาดลำคลองส่วนที่เล่นน้ำ ระยะทางประมาณ 300 เมตร น้ำไม่ลึกมาก และมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ เดินคู่ไปกับคลอง ระยะทางประมาณ 500 เมตร ส่วนกิจกรรมยอดนิยมของที่นี่ก็จะเป็นการเล่นน้ำ และ พายเรือชมธรรมชาติริมสองฝั่งคลอง

แผนที่คลองสระแก้ว

  • โซนที่เล่นน้ำ จะต้องขับรถเข้าไปในสวนปาล์ม ทางเข้าเป็นทางลูกรัง รถเก๋ง รถยนต์ 4 ล้อ ที่ไม่โหลดเตี้ยผ่านได้ มีที่จอดรถใต้ต้นปาล์ม แผนที่ Google map
  • บ่อต้นน้ำ อยู่ถัดออกไปประมาณ 1.2 กิโลเมตร ต้องขับรถไป เป็นบ่อต้นน้ำ มีน้ำสีฟ้าชัด บางคนก็เรียกว่าบลูลากูน บริเวณนี้ไม่ใช่จุดเล่นน้ำ เดินชมได้ ไม่มีค่าเข้า Google map

ค่าเข้า

  • เด็ก 10 บาท
  • ผู้ใหญ่ 20 บาท
  • ชาวต่างชาติ เด็ก 40 บาท
  • ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 80 บาท

เปิดบริการ

  • ทุกวัน 9.30 – 17.00 น.

ด้านหน้าทางเข้าจะมีของกิน เครื่องดื่มขาย ขายไม่แพง จากที่ได้ยินประกาศออกไมค์ ที่นี่เจ้าของดูแลเอง เป็นที่ส่วนบุคคล มีการดูแลนักท่องเที่ยวค่อนข้างดี ตัวสถานที่อาจจะไม่ได้สะดวกมาก คงเพราะว่าเก็บค่าเข้าไม่แพงด้วย

เข้ามาด้านในจะมีศาลา ให้เช่าห่วงยาง ชูชีพ พายเรือ ใครจะพายเรือก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม เส้นทางพายเรือมีเขียนบอกว่าเป็นคลองอาเมซอน แห่งกระบี่

ค่าเช่าเริ่มต้นที่ 20 บาท

ผู้ที่พายเรือจะพายไปทางซ้าย ส่วนทางด้านขวาจะเป็นที่เล่นน้ำ ระดับน้ำโดยรวมค่อนข้างตื้น มีหินใต้น้ำบางช่วง ช่วงปิดเทอมจะมีเด็กมาเล่นน้ำที่นี่เป็นจำนวนมาก จะทำให้น้ำขุ่นเล็กน้อย แต่ก็เป็นบรรยากาศที่สนุกดี

จุดเล่นน้ำจะมีทั้งหมด 12 ท่า เกือบทุกท่าจะถูกจับจองด้วยเด็กๆ และครอบครัวที่มาเล่นน้ำ บ่งบอกได้ดีว่าที่นี่เป็นสถานที่เล่นน้ำยอดนิยมของคนกระบี่

น้ำค่อนข้างใส แต่เนื่องมาจากมีการเล่นน้ำตลอดแนวคลอง ทำให้ดินตะกอน ลอยขึ้นมาปนในน้ำ และ บริเวณนี้เป็นป่ารก แดดส่องลงมาไม่ถึงพื้นน้ำ ทำให้ดูมืดๆ

ต้นจิกน้ำต้นใหญ่ มีดอก ในเส้นทางเดินคลองสระแก้ว

ดอกต้นจิกน้ำที่ร่วงลงพื้น

จุดเล่นน้ำด้านท้ายๆ คนจะไม่ค่อยมาเล่น เนื่องจากบรรยากาศดูเป็นป่ารก น้ำค่อนข้างตื้น มีรากต้นไม้ด้านล่างคลอง

บรรยากาศโดยรวมเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์

เห็นเป็นป่ารกแบบนี้ แต่ของจริงก็ไม่ได้น่ากลัว ถัดไปนิดเดียวก็มีคนเล่นน้ำ มีทางเดิน เจ้าหน้าที่เดินดูความปลอดภัยตลอดเวลา

เลยจากจุดนี้ไปเป็นป่าพรุ เป็นเขตห้ามเล่นน้ำ

ทางเดินชมธรรมชาติ รากต้นไม้ค่อนข้างเยอะ ต้องระวังสะดุดล้ม

จุดเล่นน้ำตรงนี้ น้ำใส

สรุปโดยรวมคลองสระแก้ว

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ตอนแรกคิดว่า Unseen แต่พอไปถึงคิดว่าไม่ใช่ Unseen แล้ว มีเด็ก คนท้องถิ่นมาเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก น้ำเลยดูไม่ใสอย่างที่คิด บรรยากาศโดยรวมเป็นธรรมชาติดี ค่าเข้าชมค่อนข้างถูก ถ้าให้เที่ยบกับสระมรกต ท่าปอม คลองสองน้ำ 2 อย่างที่ว่ามานี้สวยกว่า สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงก็มีจุดชมวิว และร้านอาหาร เขาทองฮิลล์ อยู่ถัดไปอีกประมาณ 10 กิโลเมตร

Post Views 304

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *