ม่อนหยุนไหล จุดชมทะเลหมอก อำเภอปาย

ม่อนหยุนไหล ตั้งอยู่ในอำเภอปาย เลยหมู่บ้านสันติชลไปประมาณ 1.6 กิโลเมตร เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่ไปง่าย บริเวณจุดชมวิวด้านบนมองเห็นหมู่บ้านสันติชล และหมู่บ้านรอบๆ ของตัวเมืองปายได้ โดยมีสายหมอกที่ไหลรวมกันเป็นก้อนผ่านกลางหุบเขา

ความหมายของ ทะเลหมอกหยุนไหล ในภาษาจีนกลาง หมายถึงแหล่งที่เมฆไหลมารวมกัน ซึ่งเปรียบเสมือนคนจีนยูนานที่อพยพมาจากเมืองจีน แต่ในที่สุดก็อพยพย้ายถิ่นฐานมารวมกัน

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินทางขึ้นไปจุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล ตั้งแต่ 5.30 น. ช่วงเวลานี้ฟ้ายังมืดมองเห็นดาวได้ชัดมาก หลังจากนั้นฟ้าจะค่อยๆ สว่างขึ้น ช่วงหน้าหนาวจะเริ่มมองเห็นพระอาทิตย์ได้หลังจาก 7 โมงไปแล้ว เนื่องจากมีแนวภูเขาบังพระอาทิตย์ และนักท่องเที่ยวจะเริ่มทยอยลงจากม่อนหยุนไหลหลัง 7.30 น.

บนม่อนหยุนไหลมีร้านอาหาร ตกแต่งสไตล์บ้านดินจีนยูนาน อาหารที่ขายตอนเช้าจะเป็น หมั่นโถว ซาลาเปา ข้าวต้ม ทานคู่กับชาร้อน และมีที่พัก ลานกางเต็นท์ ห้องน้ำไว้บริการนักท่องเที่ยว

ม่อนหยุนไหลช่วงเช้าก่อนพระอาทิตย์ขึ้น มองเห็นดาวได้ชัด

ใกล้สว่างจะมีนักท่องเที่ยวมากขึ้น

นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาเช้า มักจะทานซาลาเปา ข้าวต้มร้อนๆ กับชา ช่วยแก้หนาวได้เป็นอย่างดี

ทะเลหมอก

ทะเลหมอกม่อนหยุนไหล

วิวภูเขาและทะเลหมอก

ทุ่งดอกไม้ จุดถ่ายรูปม่อนหยุนไหล

มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปหลายมุม ขึ้นกับว่าอยากเห็นทะเลหมอกคู่กับอะไร

บ้านจีนยูนาน

การเข้าชม
ค่าเข้าชม

  • คนละ 20 บาท (จ่ายต่างหาก ไม่รวมกับค่ารถที่ขึ้นไป)
การเดินทาง
รถยนต์ : ขับรถมาจอดที่หมู่บ้านจีนสันติชล จะมีลานจอดรถ แล้วต่อรถกระบะของชาวบ้านขึ้นไป ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ราคาเหมาคัน ไปและกลับ 300 บาท นั่งได้ 10 คน ช่วงเช้าไม่สามารถขับรถขึ้นไปเองได้ แต่ช่วงสาย – บ่ายสามารถขับรถขึ้นไปได้

ไม่แนะนำให้นักท่องเที่ยวขับรถขึ้นเองเนื่องจากทางค่อนข้างแคบ มีเส้นทางขึ้น – ลง คนละทาง หากผู้ที่ไม่เคยชินกับเส้นทาง อาจเกิดอุบัติเหตุได้

รถโดยสาร :

 คิวรถกระบะให้บริการขึ้นม่อนหยุนไหล และที่จอดรถหน้าหมู่บ้านสันติชล

ที่พักปาย
โรงแรมโยมา

โรงแรมตกแต่งสวย เงียบสงบ บรรยากาศดี อาหารเช้าอร่อย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในห้องครบ มีบริการรถรับ-ส่ง ไปถนนคนเดินฟรี มีจักรยานให้ยืมฟรี พนักงานบริการเป็นกันเอง มีสระว่ายน้ำ

ปายวิลเลจ บูติก รีสอร์ท แอนด์ ฟาร์ม

โรงแรมตั้งอยู่สุดถนนคนเดินปาย ห่างจากขนส่งปาย ประมาณ 300 เมตร หาของกินง่าย ที่พักตกแต่งสวย ร่มรื่น เป็นธรรมชาติ มีรถบริการพาไปชมฟาร์มฟรี พนักงานบริการดี

โฮเต็ล เด อาร์ติสต์ โรส ออฟ ปาย

โรงแรมสวย เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น สไตล์ล้านนา วิวสวย บรรยากาศดี ไม่พลุกพล่าน อยู่ติดริมแม่น้ำปาย อยู่สุดของถนนคนเดิน มีบริการรถรับ-ส่งสนามบิน มีที่นั่งริมน้ำซึ่งมีบ่อน้ำอุ่นให้แช่เท้า

เรเวอรี่ สยาม รีสอร์ท

โรงแรมตั้งอยู่ติดแม่น้ำปาย ภายในโรงแรม ร่มรื่น ตกแต่งสไตล์ยุโรป ห้องพักสวย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี มีบริการรถรับ-ส่งไปถนนคนเดินฟรี มีสระว่ายน้ำ

ดูโรงแรมในปาย ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 6749

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *