รีวิว No.39 Cafe ร้านกาแฟสุดชิค แห่งเชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่มีร้านกาแฟเก๋ๆ บรรยากาศดี กาแฟหอมอร่อยอยู่หลายร้าน หนึ่งในร้านที่กำลังดังในตอนนี้ก็จะเป็นร้านนัมเบอร์ 39 (No.39 Cafe) ที่เราจะพาไปชมในรีวิวนี้ ที่ตั้งของร้านอยู่ในตัวเมืองใกล้กับวัดอุโมงค์ ค่อนข้างหายาก และไปยากด้วยรถแดง แต่ถ้าขับรถไปเอง ให้ search ใน Google map ว่า “No.39 Cafe, Chiang Mai” แล้วให้ GPS นำทางไป รับรองว่าไปถูกแน่นอน

ด้านหน้าร้าน No.39 Cafe มีที่จอดมอเตอร์ไซค์ และ ข้างร้านมีที่จอดรถยนต์ ที่จอดเยอะพอสมควร ดูภายนอกร้านอาจจะดูธรรมดา แต่ถ้าเข้าไปด้านในจะเจอสระน้ำใหญ่ บรรยากาศร่มรื่นมาก โทนสีของร้านจะเป็นโทนสีดำ + สถาปัตยกรรมแบบอินดัสเตรียล

การสั่งเครื่องดื่มจะต้องไปสั่งในร้าน และนำเครื่องดื่ม มาหามุมนั่งทาน ซึ่งจะมีหลายมุม ห้องแอร์ ใต้ต้นไม้ ในบ้าน พื้นที่ค่อนข้างกว้าง เลือกนั่งได้สบายๆ

ราคาเครื่องดื่ม กาแฟ ชาเขียว ประมาณ 70 บาท เป็นราคาที่ไม่แพง เราไปช่วงบ่ายเลยสั่งชาเขียวมาทาน ไม่กล้าสั่งกาแฟเพราะกลัวนอนไม่หลับ ส่วนของกินอย่างอื่นก็มีเค้ก แฮมเบอร์เกอร์ และเฟรนช์ฟรายส์

โซนที่เป็นไฮไลต์ จะเป็นโซนบ้านไม้ อยู่ริมน้ำ สร้างล้อมต้นไม้ใหญ่ และมีสไลเดอร์โค้งระหว่างชั้น 2 กับชั้น 1

ด้วยบรรยากาศที่สบายๆ เห็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินอนอ่านหนังสือ นักศึกษานั่งทำงาน คนทำงานด้วย Notebook แอบแปลกใจว่าร้านอยู่ในซอยลึกแต่ก็มีทั้งฝรั่ง และชาวจีนมาค่อนข้างเยอะ

สรุปโดยรวมร้านกาแฟ No.39 Cafe เชียงใหม่

เป็นร้านกาแฟ บรรยากาศร่มรื่น จะมานั่งทานกาแฟ อ่านหนังสือ ถ่ายรูปกับเพื่อน ทำงานผ่าน Notebook เม้าส์คุยกัน ก็ดูเหมาะไปหมด ที่นี่บรรยากาศดีและราคาไม่แพง สะดวกสำหรับคนที่มีรถมอเตอร์ไซค์ หรือรถยนต์มาเอง แต่ถ้าไม่มีรถ ขาไปอาจเดินทางด้วยรถแดง ขากลับอาจเรียก Uber มารับก็ได้

ที่พักเชียงใหม่
โรงแรมแอท พิงค์นคร

โรงแรมตกแต่งสวยงามสไตล์วินเทจ ทำเลตั้งอยู่ท้ายซอยนิมมานเหมินท์ 12 เดินทางสะดวก ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย มีสระว่ายน้ำ รอบๆโรงแรมมีร้านอาหารหลายร้าน

โรงแรมอิมม์ ท่าแพ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ติดประตูท่าแพ เดินทางสะดวก สามารถขึ้นรถสองแถวแดงหน้าโรงแรมได้ เดินข้ามถนนก็ถึงถนนคนเดินท่าแพในวันอาทิตย์ หาของกินง่าย ด้านหน้ามีร้าน McDonald’s

ระมิง ลอดจ์ โฮเต็ล แอนด์ สปา

โรงแรมตกแต่งไสตล์ลานนาแบบร่วมสมัย อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์ ห้องพักสะอาด มีสระว่ายน้ำ ใต้โรงแรมมีร้าน Burger อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว เดินไปประตูท่าแพ ถนนคนเดินท่าแพ และตลาดไนท์บาซาร์ แต่สำหรับคนที่ชอบความสงบ โรงแรมนี้ไม่เหมาะ เพราะตัวโรงแรมอยู่ในซอยที่ค่อนข้างพลุกพล่าน และมีบาร์เล็กๆติดกับโรงแรมอยู่หลายร้าน

ฮ็อป อินน์ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่บนถนนห้วยแก้ว (ซอยสายใจ) เยื้องกับเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว จากปากซอยเดินมาโรงแรม ประมาณ 50 เมตร ที่จอดรถกว้างขวาง โรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีบริการกาแฟ ช่วง 6-11 โมงเช้า มีไมโครเวฟให้อุ่นอาหารได้

ดูโรงแรมใน เชียงใหม่ ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 6183

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *