สวนสาธารณะหนองบวกหาด เชียงใหม่

สวนสาธารณะหนองบวกหาด เป็นสวนสาธารณะที่เดียวของเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ใกล้กับ แจ่งกู่เฮือง เทศบาลได้จัดสร้างไว้ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เดิมมีชื่อว่า “หนองบวกหาด” แต่นิยมเรียกตามลักษณะของสวนว่า “สวนบวกหาด” เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพราะสถานที่แห่งนี้ ใช้เป็นที่จัดงานมหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับ และการจัดงานครั้งล่าสุดเมื่อ 3 – 5 กุมภาพันธ์ 66 เป็นการจัดครั้งที่ 46 แม้จะมีบางปีที่ย้ายไปจัดสถานที่อื่นบ้าง แต่ก็มีเพียงไม่กี่ครั้ง รวมทั้งงานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ โดยมีกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงมาร่วมหลายประเทศ เมื่อปี 2546 และงาน ลานนาพฤกษาชาติ เพื่อเทิดพระเกียรติ ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ก็เคยจัดที่สวนสาธารณะหนองบวกหาดเช่นเดียวกัน

บรรยากาศในสวน

ด้วยการเดินทางที่สะดวก บวกกับบรรยากาศที่ร่มรื่น แวดล้อมไปด้วยต้นไม้นานาพรรณ มีสระน้ำ น้ำตก ปลา และ สนามเด็กเล่น จึงทำให้หนองบวกหาด เป็นสวนสาธารณะแห่งเดียวที่คนในเมืองเชียงใหม่ ตั้งแต่เด็กจนถึงคนสูงอายุ ได้ใช้เป็นที่พักผ่อน ไม่ว่าจะเป็น การมานั่งเล่น อ่านหนังสือ หรือมาออกกำลังกาย

งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่

งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ ที่สวนสาธารณะหนองบวกหาด

ดอกไม้เมืองหนาว

งานมหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับ ครั้งที่ 46 ประจำปี 2566

งานใหญ่ที่สุดของสวนสาธารณะหนองบวกหาด งานมหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับ จัดโดยเทศบาบนครเชียงใหม่ จัดขึ้นทุกปีในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ของทุกปี มีขบวนรถแห่ดอกไม้ของแต่ละอำเภอ การแสดงดนตรี ประดับไฟช่วงกลางคืน มีซุ้มขายของมากมาก เช่นของกิน ของใช้ ต้นไม้ มีการประกวดดอกไม้ ในช่วงระยะเวลาของงานจะมีการปิดถนนอารักษ์ และ ถนนบำรุงบุรี บริเวณหน้าสวนสาธารณะ และ พื้นที่ใกล้เคียง งานนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติมาร่วมชมเป็นจำนวนมาก เข้าชมได้ฟรี

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน  ตั้งแต่เวลา 05.00 – 21.00 น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ที่ตั้ง – ติดต่อ
ที่อยู่ :
ถนนอารักษ์ ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่
การเดินทาง
รถยนต์ : ใช้ถนนรอบคูเมืองเชียงใหม่ ขับมาทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ หรือ แจ่งกู่เฮือง สวนสาธารณะหนองบวกหาดอยู่ตรงข้ามกับแจ่งกู่เฮือง ฝั่งด้านใน

สวนสาธารณะไม่มีที่จอดรถ

รถโดยสาร : นั่งรถแดงจากตัวเมืองเชียงใหม่ ค่ารถคนละประมาณ 30 บาท หรือ ตามแต่จะตกลงกัน
ที่พักเชียงใหม่
โรงแรมแอท พิงค์นคร

โรงแรมตกแต่งสวยงามสไตล์วินเทจ ทำเลตั้งอยู่ท้ายซอยนิมมานเหมินท์ 12 เดินทางสะดวก ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย มีสระว่ายน้ำ รอบๆโรงแรมมีร้านอาหารหลายร้าน

โรงแรมอิมม์ ท่าแพ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ติดประตูท่าแพ เดินทางสะดวก สามารถขึ้นรถสองแถวแดงหน้าโรงแรมได้ เดินข้ามถนนก็ถึงถนนคนเดินท่าแพในวันอาทิตย์ หาของกินง่าย ด้านหน้ามีร้าน McDonald’s

ระมิง ลอดจ์ โฮเต็ล แอนด์ สปา

โรงแรมตกแต่งไสตล์ลานนาแบบร่วมสมัย อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์ ห้องพักสะอาด มีสระว่ายน้ำ ใต้โรงแรมมีร้าน Burger อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว เดินไปประตูท่าแพ ถนนคนเดินท่าแพ และตลาดไนท์บาซาร์ แต่สำหรับคนที่ชอบความสงบ โรงแรมนี้ไม่เหมาะ เพราะตัวโรงแรมอยู่ในซอยที่ค่อนข้างพลุกพล่าน และมีบาร์เล็กๆติดกับโรงแรมอยู่หลายร้าน

ฮ็อป อินน์ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่บนถนนห้วยแก้ว (ซอยสายใจ) เยื้องกับเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว จากปากซอยเดินมาโรงแรม ประมาณ 50 เมตร ที่จอดรถกว้างขวาง โรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีบริการกาแฟ ช่วง 6-11 โมงเช้า มีไมโครเวฟให้อุ่นอาหารได้

ดูโรงแรมใน เชียงใหม่ ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 11198

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *