หาดนพรัตน์ธารา กระบี่

หาดนพรัตน์ธารา เป็นชายหาดขึ้นชื่อหาดหนึ่งของกระบี่ ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เป็นชายหาดที่ถัดจากหาดอ่าวนาง ที่ตั้งของหาดนพรัตน์ธารา อยู่ห่างจากเมืองกระบี่ประมาณ 17 กิโลเมตร มีถนนเลียบชายหาด ตัวชายหาดยาวประมาณ 2 กิโลเมตร โดยจุดเริ่มต้นของหาดนพรัตน์ธาราจะอยู่บริเวณคลองยิงเสือ หรือ วังทรายซีฟู๊ด และ สุดหาดที่คลองสน

ลักษณะชายหาดเป็นหาดยาวเหมาะกับการเล่นน้ำ แต่น้ำทะเลจะไม่ใสมาก และ ทรายไม่ขาวเมื่อเทียบกับอ่าวนาง เนื่องจากหาดมีทางเชื่อมต่อกับคลองยิงเสือ (ต่อจากคลองแห้ง) และ คลองสน ทำให้หาดปนกับดินเลน

ส่วนข้อดีของหาดนพรัตน์ธารา เป็นหาดที่สะอาด เหมาะกับการปิคนิค มีร่มเงาต้นไม้ มีที่นั่ง จอดรถสะดวก มีห้องน้ำสาธารณะ ที่อาบน้ำจืด และมีของกินขาย เช่นไก่ย่าง ส้มตำ ปลาทอด ไม่ค่อยมีคนมาเดินเร่ขายของกวนใจ

บริเวณ หาดนพรัตน์ธารา มีโรงแรม รีสอร์ท และร้านอาหารอยู่ตลอดหาด สะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อน และสะดวกในการเดินทางไป One day trip ยังเกาะต่างๆ มีเรือหางยาวที่หาดสามารถเหมา หรือหารเฉลี่ยไปยังที่ต่างๆ ได้ดังนี้ ถ้ำพระนาง, หาดไร่เลย์, ทัวร์ 4 เกาะ, เกาะห้อง จุดติดต่อเรือหางยาวจะอยู่บริเวณท่าเรือหาดนพรัตน์ธารา ใกล้วังทรายซีฟู๊ด

ชายหาดของหาดนพรัตน์ธารา เวลาน้ำลงจะเป็นหาดทรายยาว สามารถลงเล่นน้ำได้ หาดค่อนข้างเงียบสงบ เป็นส่วนตัว คนไม่เยอะเหมือนอ่าวนาง บริเวณชายหาดยังเต็มไปด้วยเปลือกหอยชนิดต่างๆ มากมาย

จาก หาดหาดนพรัตน์ธารา ถ้ามองออกไปยังทะเลจะเห้นเกาะเล็กๆ หลายเกาะ ไม่ไกลจากฝั่ง วิวสวยงาม

 

ถ้ามาเที่ยวกระบี่ แล้วมีวันว่างๆ ลองมานั่งปิคนิค อ่านหนังสือ ชมวิวริมทะเล มองดูเรือแล่นผ่านไปมา เพียงเท่านี้ก็เป็นวันพักผ่อนแบบง่ายๆ ที่ใช้เงินน้อยมาก

ที่จอดรถหาดนพรัตน์ธารา

สามารถจอดรถได้ริมถนน และ บริเวณที่ทำการอุทยานฯ จะมีลานจอดรถ จอดได้หลายคัน

การเข้าชม
เวลาทำการ : ตลอดเวลา
ที่อยู่ : หาดนพรัตน์ธารา ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
การเดินทาง
รถยนต์ : จากตัวเมืองกระบี่ หรือ อ่าวนาง ใช้ถนน 4203 หลังจากผ่านวังทรายซีฟู๊ด จะเจอกับหาดนพรัตน์ธารา
รถโดยสาร : ขึ้นสองแถวสีขาว ที่เขียนว่าอ่าวนาง รถจะวิ่งจากห้างโวค (ถ.มหาราช) ตัวเมืองกระบี่ ผ่านหาดนพรัตน์ธารา และ อ่าวนาง ค่ารถคนละ 50 บาท

หรือ จะนั่งมอเตอร์ไซค์ พ่วงข้าง / Grab จากอ่าวนาง มายังหาดนพรัตน์ธารา ก็ได้

Post Views 2018

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *