หาดถ้ำพระนาง อ่าวถ้ำพระนาง กระบี่

กระบี่ / หาดถ้ำพระนาง อ่าวถ้ำพระนาง

หาดถ้ำพระนาง หรือ อ่าวถ้ำพระนาง เป็นชายหาดที่สวยงามของจังหวัดกระบี่ ชายหาดยาวประมาณ 500 – 600 เมตร มีวิวภูเขาหินปูน และ หน้าผา เดินไปสุดทางจะเจอกับถ้ำที่รายล้อมด้วยทรายขาวและน้ำทะเลใส ช่วงกลางวันจึงเต็มไปด้วย นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่หาดถ้ำพระนาง เหมาะกับการเล่นน้ำ หรือทำกิจกรรมชายหาดต่างๆ เช่น ปืนหน้าผา อาบแดด พายเรือคายัค ดูพระอาทิตย์ตก วอล์เลย์บอล ฟุตบอล ฯลฯ

ที่ตั้งของหาดถ้ำพระนาง อยู่ห่างจากอ่าวนางเกือบ 3 กิโลเมตร และใกล้กับหาดไร่เลย์สามารถเดินถึงกันได้ ถึงแม่ว่าหาดถ้ำพระนางจะอยู่ฝั่งพื้นดิน แต่ไม่สามารถเดินทางมาทางรถได้เพราะถูกกั้นด้วยแนวป่า และ ภูเขาหินปูน การเดินทางจึงต้องมาทางเรือเท่านั้น แต่ด้วยความที่รถเข้าไม่ถึง ทำให้อ่าวถ้ำพระนางค่อนข้างเป็นธรรมชาติ น้ำทะเลใส ทรายสะอาดกว่าอ่าวนาง คนไม่เยอะมาก

“หาดถ้ำพระนาง” หรือ “อ่าวถ้ำพระนาง” ที่มีชื่ออย่างนี้เพราะเป็นที่ตั้งของถ้ำที่มีศาลของเทพธิดาผู้หญิงหรือพระนาง ซึ่งชาวประมงและคนท้องถิ่นได้ให้ความเคารพ โดยมักจะมากราบไหว้ขอพรที่ ศาลพระนาง ก่อนออกเรือไปทะเลเพื่อทำการประมงแล้วจะโชคดี และสมปรารถนาของพวกเขาที่หวังไว้ หากผู้ใดที่มาบนบานกราบไหว้พระนางและเมื่อสมหวังในสิ่งที่ตนปรารถนา จะมีการแก้บนด้วยการนำปลัดขิกมาถวาย รอบๆ ศาลของพระนางในถ้ำจึงเต็มไปด้วยปลัดขิกน้อยใหญ่จำนวนมาก และส่วนหนึ่งก็นำมาวางนอกถ้ำ

ที่หาดถ้ำพระนางไม่อนุญาตให้วางของขายบนชายหาด ชาวบ้านจากฝั่งอ่าวพระนาง จึงใช้เรือบรรทุกอาหารต่างๆ แล้วแล่นเรือมาขายที่นี่ทุกวัน บางคนก็เรียกเรือขายของว่าเรือ 7-eleven เพราะมีของขายเยอะจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ขนม ของกินเล่น เครื่องดื่ม ราคาก็ไม่แพง (อัพเดท เมษายน 2566. ล่าสุดไม่เห็นเรือขายของที่หาดถ้ำพระนางแล้ว อาจมีการจัดระเบียบใหม่)

Klook.com

ผู้ปีนหน้าผาจะมีผงชอล์ก หรือผงแมกนีเซียมคาร์บอเนต อยู่ข้างเอว เพื่อช่วยดูดซับความชื้น ไม่ให้ลื่นจากเหงื่อ

จุดปืนหน้าผา จะอยู่ใกล้กับศาลพระนาง การปีนหน้าผาจะต้องใช้บริการของโรงเรียนที่สอนปีนหน้าผา จะมีอุปกรณ์เซฟตี้หลายอย่าง ส่วนมากจะเป็นชาวต่างชาติที่มาปีน หาดถ้ำพระนางเป็นหาดที่มีชื่อเสียงระดับโลกในเรื่องของความสวยงามของจุดปีนหน้าผา

หาดไร่เลย์ตะวันตก

หาดถ้ำพระนาง สามารถ เที่ยวคู่กับหาดไร่เลย์ได้ เนื่องจากมีทางเชื่อมหากัน เป็นหาดสวยทั้งคู่ ถ้ามีเวลาน้อยแนะนำให้ซื้อ One day trip ทัวร์ 4 เกาะ แต่ถ้ามีเวลาแนะนำให้มาค้างซัก 1 คืน โซนนี้มีที่เที่ยวเยอะ กลางวันเที่ยวชายหาด ปืนขึ้นจุดชมวิว กลางคืนเดินเล่นถนนคนเดินหาดไร่เลย์ ที่พักหาดไร่เลย์ราคาไม่แพง

โรงแรมรายวดี โรงแรม 5 ดาว แห่งเดียวบนหาดถ้ำพระนาง ราคาเริ่มต้น 1x,xxx บาท บางช่วงมีโปรราคาถูก เป็นโปรร่วมกับ agoda เช็คราคา

รูปภาพ

หาดถ้ำพระนาง และ ภูเขาหินปูน

นักท่องเที่ยวชาวต่างขาติ

เรือคายัคของรีสอร์ท รายาวดี

บริเวณชายหาด มีร่มเงาจากภูเขาหินปูน

ศาลพระนาง มีผู้ศรัทธาบูชาด้วยปลัดขิกจำนวนมาก

บริเวณปลายหาด จะมีหาดเล็กๆ เข้าถึงได้เฉพาะเวลาน้ำลง

ฝั่งตรงข้ามหาดถ้ำพระนางจะมีเกาะเล็กๆ อยู่ ถ้าดูใน Google map จะขึ้นว่า Ko Rang ช่วงน้ำลงประมาณ 15.00 – 16.00 น. สามารถเดินลุยน้ำไปยังเกาะได้ มีหาดเล็กๆ ส่วนเวลาอื่นสามารถพายเรือ หรือ ว่ายน้ำข้ามไปได้ (สำหรับคนว่ายน้ำแข็ง)

มุมสงบหาดถ้ำพระนางตรงปลายหาด

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน
ช่วงเวลาท่องเที่ยว : ปลายเดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนเมษายน
ที่ตั้งหาดถ้ำพระนาง
ที่อยู่ :
หาดถ้ำพระนาง ต.อ่าวนาง จ.กระบี่
เบอร์โทรศัพท์ :
เวบไซต์ :
การเดินทาง
เดิน : จากหาดไร่เลย์ประมาณ 15 นาที
เรือ : – จากอ่าวนาง มีเรือโดยสารระหว่างอ่าวนางจนถึงหาดถ้ำพระนาง ซื้อตั๋วเรือได้ที่แยกลงหาดอ่าวนาง เป็นเรือของ ชมรมผู้ประกอบการเรือหางยาวอ่าวนาง ราคาโดยสารคนละ 100 บาท

– จากท่าเรืออ่าวน้ำเมา มีเรือโดยสารไปยังหาดไร่เลย์ตะวันออก และเดินต่อไปหาดถ้ำพระนางอีกประมาณ 15 นาที ข้อดีของเรือเส้นทางนี้ คือมีท่าเรือทั้งสองที่ ไม่ได้เดินลุยน้ำ ราคาโดยสารคนละ 100 บาท

รถยนต์ : ไม่มีทางสำหรับรถยนต์ไปยังหาดถ้ำพระนาง
ที่พักอ่าวนาง
เซ็นทารา อันดาเทวี รีสอร์ท แอนด์ สปา

เป็นโรงแรมที่ไม่ติดหาด เข้าซอยไปประมาณ 200 เมตร ห้องพักสะอาด มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พนักงานบริการดี สระว่ายน้ำสะอาด กว้างขวาง มีสไลเดอร์ เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีเด็ก สามารถเดินไปหาดนพรัตน์ธาราได้ ประมาณ 15 นาที มี family mart ตรงข้ามโรงแรม

อ่าวนาง คลิฟฟ์ บีช รีสอร์ท

โรงแรมตั้งอยู่ใจกลางเมือง พนักงานบริการดี ห้องพักสวย สะอาด วิวสวย บรรยากาศดี อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย สระว่ายน้ำสวย มีร้านค้า ร้านอาหาร ด้านหน้าโรงแรม ไม่ว่าจะเป็น McDonald’s, 7-11 ,Starbucks สามารถเดินไปหาดอ่าวนางได้

อ่าวนาง ปริ้นซ์วิลล์ รีสอร์ท แอนด์ สปา

โรงแรมตั้งอยู่ตรงข้ามหาดอ่าวนาง รอบๆโรงแรม มีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ และแหล่งท่องเที่ยวยามราตรี ภายในโรงแรม ร่มรื่น บรรยกาศดี ห้องพักสะอาด ห้องกว้าง สิ่งอำนวยความสะดวกครบ สระว่ายน้ำเป็นน้ำเกลือ

อ่างนาง วิลล่า รีสอร์ท

โรงแรมอยู่ติดหาดอ่าวนาง ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ใกล้ร้านสะดวกซื้อ บรรยากาศในโรงแรมร่มรื่น มีขนมเบรคช่วงบ่ายให้ทานฟรี พนักงานบริการดี

ดูโรงแรมใน กระบี่ ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 23972

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *