หาดป่าตอง ภูเก็ต

หาดป่าตอง เป็นหาดที่คึกคักที่สุดในภูเก็ต เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ บริเวณชายหาดมีเตียงผ้าใบและร่มหลากสีอยู่ตลอดทั้งแนว ใกล้กับชายหาดเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร บาร์เบียร์และแหล่งชอปปิ้ง ถ้าให้เปรียบเทียบหาดแห่งนี้ก็คงคล้ายกับพัทยา เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบแสงสี

Klook.com Klook.com

ชายหาดป่าตอง เป็นชายหาดรูปตัว U ยาวประมาณ 9 กิโลเมตร มีแนวภูเขาคั่นหัวและท้าย ช่วยบังคลื่นลมได้อย่างดี น้ำทะเลใสสีเขียวมรกต หาดทรายละเอียด สะอาด นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำ และนอนอาบแดด บริเวณริมชายหาดมีกิจกรรมให้ทำหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการเช่าเจ็ทสกีขี่เล่น โดดร่มพาราเซล เรือใบ หรือจะเหมาเรือหางยาวไปยังหาดต่างๆ ก็ได้

หาดป่าตองเหนือจุดเริ่มต้นของหาด บรรยากาศเงียบไม่มีแนวเตียงผ้าใบ

ร่วมชายหาดหลากสี

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมนอนอาบแดด ช่วงที่ชาวยุโรปนิยมมาเที่ยวจะเป็นเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ เนื่องจากเป็นช่วงยุโรปหนาวจัด

หาดไม่ค่อยมีคลื่น เหมาะกับการเล่นน้ำ

หาดป่าตอง หาดที่คึกคักที่สุดในภูเก็ต

เตียงผ้าใบริมหาด ช่วงไหนนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยอะราคาจะแพง ช่วงไหนนักท่องเที่ยวน้อย แค่สั่งเครื่องดื่มก็นั่งได้ฟรี

ร้านค้า ร้านอาหาร ใกล้หาดป่าตอง ช่วงเช้าร้านยังยังไม่เปิด ตั้งแต่ตอนเย็นจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว

รถตุ๊กๆ หาดป่าตอง ให้บริการนักท่องเที่ยวไปยังที่ต่างๆ ราคาเริ่มต้น 250 บาท

ห้างจังซีลอน (JUNG CEYLON) เป็นห้างใหญ่บริเวณหาดป่าตอง มีโรบินสัน และ บิ๊กซีเป็นห้างย่อยในจังซีลอน มีร้านค้าและร้านอาหารมากมายหลายร้าน

ที่พักหาดป่าตอง ส่วนมากไม่ติดหาดเนื่องจากมีถนนคั่นกลาง แต่ก็มีโรงแรมไม่กี่โรงแรมที่ติดหาด เช่นโรงแรม Amari Phuket หากกำลังมองหาที่พักหาดป่าตองอยู่ ลองดูที่ในหน้านี้ได้ครับ

การเดินทาง
รถยนต์ : หาดป่าตองห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 15 กิโลเมตร สามารถเดินทางโดยใช้ถนนวิชิตสงคราม (4020) ไป 9 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนน 4029 ไปอีก 6 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวเข้าถนน 4233 ซึ่งเป็นถนนเลียบหาดป่าตอง บริเวณถนนเลียบชายหาดสามารถจอดรถได้แต่หาที่จอดรถค่อนข้างยาก
รถโดยสาร : ขึ้นรถได้ที่สถานีขนส่งภูเก็ต หรือ วงเวียนน้ำพุ รถออกทุก 15 นาที ให้บริการถึง 18.00 น. หมดระยะที่หาดป่าตองด้านใต้

Post Views 15951

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *