รีวิวฮาร์โมนี่ เกาะหลีเป๊ะ Harmony Bed and Bakery

เกาะหลีเป๊ะในวันนี้ เป็นเกาะที่กำลังบูมสุดๆ มีที่พักเปิดใหม่มากมายรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวที่กำลังจะไปหลีเป๊ะครั้งแรกอาจจะไม่มีไอเดียว่าจะไปพักที่ไหน วันนี้เรามีรีวิว ฮาร์โมนี่ เบด แอนด์ เบเกอรี่ (Harmony Bed and Bakery) มาเป็นไอเดีย สำหรับท่านที่กำลังหาที่พักที่ราคาไม่แพงมาก อยู่ไม่ไกลจากหาดซันไรส์ และ ถนนคนเดิน

ฮาร์โมนี่ เบด แอนด์ เบเกอรี่ เป็นที่พักที่เปิดให้บริการประมาณปี 2012 เป็นที่พักในเครือบันดาหยา ตัวอาคารชั้นล่างเป็นร้านเบเกอร์รี่ ชั้นบนเป็นที่พัก ที่ตั้งของฮาร์โมนี่ฯ จะอยู่ใกล้กับหาดซันไรส์ และ ถนนคนเดิน ตัวที่พักไม่ได้อยู่ติดหาดแต่สามารถเดินไปหาดได้ไม่เกิน 5 นาที ด้วยทำเลที่ตั้งของฮาร์โมนี่ฯ เราสามารถเดินเท้าไปได้ทั่วเกือบทั้งเกาะเลย นับว่าเป็นทำเลที่สะดวกสบายมากถึงแม้จะไม่ติดหาดก็ตาม

  • ไปถนนคนเดิน 2 นาที
  • ไปหาดซันไรส์ 5 นาที
  • ไปหาดพัทยา (บันดาหยา) 15 นาที
  • ไปหาดซันเซต 20 นาที

ห้องพักของฮาร์โมนี่ฯ จะมีอยู่ 3 แบบและ 3 ราคาตาม Season ดังนี้ Low Season / High Season / Peak Season

– Low Season : 1 Jun – 31 Oct
– High Season : 01 Nov – 19 Dec, 11 Jan – 31 May
– Peak Season : 20 Dec – 10 Jan

  • Latte Room ( Superior Room มีระเบียง) ราคา 1,300 บ. / 2,200 บ. / 2,500 บ.
  • Cappuchino Room ( Superior Room ไม่มีระเบียง) ราคา 1,200 บ. / 2,000 บ. / 2,300 บ.
  • Mocha Room ( Family Room) ราคา 1,900 บ. / 3,200 บ. / 3,800 บ.

การจองห้องพักของ Harmony Bed and Bakery สามารถจองได้หลายทาง ตั้งแต่จองโดยตรงกับทางฮาร์โมนี่ฯ จองผ่าน agoda, booking ก็เลือกเอาที่ราคาดีที่สุดแล้วกันครับ ส่วนผมจองผ่าน agoda เนื่องจากสะดวก ปลอดภัยในการจอง มีแต้มสะสมไว้เป็นส่วนลด

ตัดมาวันที่เข้าพัก เราลงเรือที่หาดพัทยาแล้วเดินผ่านถนนคนเดินมาจนสุด เจอชายสี่บะหมี่เกี๊ยวแล้วเลี้ยวขวา เดินตรงมาอีกนิดก็จะเจอกับฮาร์โมนี่ฯ ทางขวามือ จุดสังเกตเป็นตู้ ATM ธนาคารกรุงศรีฯ ที่อยู่ด้านหน้า

เข้าประตูข้างตู้ ATM ก็จะเป็น Lobby การ Check in ก็เพียงยื่น Hotel Voucher ที่ได้รับจาก agoda พร้อมบัตรประชาชน เซ็นเอกสารนิดหน่อยก็เรียบร้อย พนักงานจะให้ Password wifi มา และบอกว่าในวันกลับจะมีรถไปส่งขึ้นเรือที่หาดพัทยา

พนักงานช่วยถือกระเป๋าเรามาส่งที่ห้อง ระหว่างทางผ่านห้องพักชั้นล่าง วิวสวน

บริเวณที่นั่งเล่น มีม้าหินอยู่ 4 โต๊ะ

ที่พักของเราจะอยู่ที่ชั้น 2 เป็นห้อง Cappuchino ไม่มีระเบียง ด้านหน้าห้องมีราวตากผ้าเล็กๆ ไว้ให้

ในห้องใช้ระบบ Key card เพื่อให้ระบบไฟฟ้าทำงาน

ห้องพักขนาดกำลังดี

มีเตียงนอนขนาด 5 ฟุต LCD TV ที่ปลายเตียง

มีที่แขวนเสื้อผ้าและตู้เซฟให้ โต๊ะเครื่องแป้งอยู่ติดกับประตูเลย มีไดร์เป่าผมด้วย

ของที่โรงแรมมีให้ น้ำดื่มวันละ 2 ขวด

บนเตียงมีผ้าเช็ดตัวให้ 2 ผืน ที่ปลายเตียงจะเป็นแอร์ และห้องน้ำ

เปิดประตูห้องน้ำก็จะเจอกับอ่างล้างหน้าเป็นสิ่งแรก มองไปทางซ้ายก็เป็นชักโครก ทางขวาก็เป็นที่อาบน้ำ

ของใช้ในห้องน้ำมีสบู่ แชมพู คอตตอนบัด หมวกอาบน้ำ

ความสะอาดโดยรวมก็ถือว่าโอเคอยู่ ตามมาตราฐานรีสอร์ททั่วไป

ที่อาบน้ำจะมีเครื่องทำน้ำอุ่น ใช้งานได้ดี หลายคนบ่นว่าที่นี่น้ำไหลอ่อนซึ่งก็เป็นความจริง แต่เราก็ต้องเข้าใจด้วยว่าที่นี่เป็นเกาะกลางทะเล กว่าจะได้น้ำจืดมาก็ต้องผ่านกระบวนการหลายขั้นตอน มีต้นทุนที่แพง สำหรับผมแล้วไหลระดับนี้ถือว่าโอเคอยู่ครับ

ลองใช้ internet ผ่าน wifi ต้อง Log in ก่อนใช้งานทุกครั้ง สามารถใช้งานได้ดี เข้าเวบได้ไว แต่พอปิดหน้าจอไว้ซักพักจะเล่นเนตใหม่ก็ต้อง Log in อีก ทำให้เกิดอาการเซ็งนิดหน่อย

ทางเดินลงหาดซันไรส์

ชมบริเวณที่พักกันไปแล้ว มาดูเส้นเดินไปหาดซันไรส์กันบ้าง ให้ยืนที่หน้าฮาร์โมนี่ มองหา “ป้าสงค์ มินิมาร์ท” ที่ฝั่งตรงข้าม เดินเข้าซอย Gibsy Resort ไปเลย เส้นทางนี้จะผ่านบ้านชาวบ้านและลัดผ่านตัวรีสอร์ท รวมแล้วประมาณ 220 เมตร สุดท้ายแล้วก็จะโผล่ออกมาที่หาดซันไรส์ บริเวณระหว่าง Lipe Power beach และ Cast away resort

ทางออกไปยังหาดซันไรส์

บริเวณชายหาด มีฝรั่งมานอนอาบแดดเยอะ ช่วงบ่ายจะมีร่มเงาต้นไม้ให้หลบแดด หาดบริเวณนี้น้ำใส ทรายขาว ถ้าเดินลงไปในทะเลสามารถสน๊อกเกิ้ลได้ด้วย มีปลาการ์ตูนและดอกไม้ทะเลอยู่หลายจุด

ดอกไม้ทะเล ปลาการ์ตูน หน้าหาดซันไรส์

ร้านค้า ร้านอาหาร

ในซอยเดียวกับฮาร์โมนี มีตลาดสดขนาดย่อม เป็นแหล่งของกินราคาถูกบนเกาะหลีเป๊ะ ราคาขายแพงกว่าบนฝั่งนิดเดียวเอง อย่างเช่นปาท่องโก๋ตัวละ 2 บาท ซาลาเปาทอดแบบมีไส้ตัวละ 5 บาท โจ๊กใส่ไข่ชามละ 40 บาท ไก่ทอดชิ้นละ 30 บาท อาหารที่ขายจะเป็นอาหารพื้นๆ แต่ถ้าต้องการอาหารแบบหรูๆ หน่อยก็ต้องไปถนนคนเดิน ร้านอาหารเพียบ แต่ราคาก็จะแพงกว่าเยอะ

ตลาดสดขนาดย่อม ชาวพม่าที่รับจ้างทำงานบนเกาะก็มักจะซื้อของสดไปทำอาหารกินเอง

ร้านปาท่องโก๋ตอนเช้า

ร้านไก่ทอด ข้าวหมกไก่ จำปาดะทอด ราคาถูก

ชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว ที่เดียวบนเกาะหลีเป๊ะ ชามละ 80 บาท อิ่ม อร่อย

สรุปโดยรวมฮาร์โมนี่ เกาะหลีเป๊ะ (Harmony Bed and Bakery)

เป็นที่พักที่ราคาไม่แพง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ที่พักเพิ่งเปิดมาไม่กี่ปีเอง ทำเลที่ตั้งเหมาะกับคนที่ไม่ซีเรียสว่าต้องอยู่ติดหาด แต่ก็สามารถเดินลงทะเลได้ใน 5 นาที เดินไปถนนคนเดินก็ใกล้นิดเดียว เดินไปหาดพัทยา (บันดาหยา) ก็พอไหว อยู่ใกล้แหล่งของกินราคาถูก ทำให้ประหยัดงบไปได้เยอะ

ตัวที่พักอาจจะดูเหมือนห้องแถว ไม่มีความสวยงาม แต่ก็สะดวก สะอาด และ ปลอดภัยดี พนักงานบริการดี มีบริการไปส่งขึ้นเรือขากลับ

ข้อเสียเพียงอย่างเดียวของฮาร์โมนี ตัวที่พักหน้าตายังกับห้องแถวคนงาน ถ้าใครต้องการที่พักแบบโรแมนติค บูติค มองข้ามที่นี่ไปได้เลย แต่ถ้าต้องการที่พักสะดวก สะอาด ปลอดภัย ราคาไม่แพง ก็แนะนำให้มาพักที่ฮาร์โมนีครับ

ติดต่อฮาร์โมนี่ เบด แอนด์ เบเกอรี่

– เวบไซต์. www.harmonylipe.com

– โทรศัพท์. 074-750428, 084-7143434

Post Views 11920

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *