รีวิวโรงแรมฮ็อป อินน์ HOP INN กระบี่ ที่พักราคาประหยัดในตัวเมือง

ทริปกระบี่ ที่ผ่านมา เราเลือกที่จะเช่ารถขับ การเช่ารถขับมีข้อดีตรงที่เลือกโรงแรมที่ไกลจากย่านท่องเที่ยวที่มีราคาแพง ซึ่งที่พักราคาประหยัดในกระบี่ก็มีให้เลือกมากมาย จากการคัดเลือกของเรา มาจบที่โรงแรมฮ็อป อินน์ HOP INN กระบี่

ข้อดีของที่นี่ หลักๆ เลยมี 4 ข้อ

  1. ที่จอดรถสะดวก จอดได้เยอะแบบไม่ต้องลุ้น
  2. ราคาถูก เพียงคืนละ 620 บาท
  3. ห้องกว้าง มีมาตราฐาน
  4. ทำเลใจกลางเมือง เดินไปปูดำ ตลาดปูดำ ห้างโวค ถนนคนเดินกระบี่ได้

การจองที่พัก

แนะนำให้จองล่วงหน้า อย่า walk in เพราะโรงแรมนี้ห้องพักเต็มตลอด แม้ว่าจะเป็นวันธรรมดา จะเลือกจองแบบยกเลิกได้ หรือ จ่ายเงินทีหลังก็แล้วแต่สะดวกเลย เราเลือกจองกับ agoda เพราะจะมี cash back มาให้ใช้ในทริปต่อไป

การเดินทางมาโรงแรม

ถ้าไม่ใช่คนพื้นที่ แนะนำให้เปิด Google map เอาเลย โรงแรมอยู่ถนนร่วมจิตร มี 7-Eleven อยู่ปากซอย อยู่ใกล้ถนนมหาราช หรือ ถ้ามาจากสนามบิน นั่งรถ Shuttle bus มาลงห้างโวค หรือ ถนนมหาราช แล้วเดินเข้าโรงแรมได้

แผนที่. Google map

การเข้าพัก

ตัวโรงแรมจะมีอยู่ 2 ตึก ได้แก่ ตึก A และ ตึก B เจอพนักงานที่ตึกไหน ก็เช็คอินที่ตึกนั้นได้เลย พนักงานที่นี่ค่อนข้างน้อย ตามสไตล์โรงแรมราคาประหยัด ทำต้นทุนให้ต่ำที่สุด การเช็คอินก็ใช้บัตรประชาชน/หนังสือเดินทาง ตามจำนวนผู้เข้าพัก เช่น พัก 2 คน ก็ใช้ 2 ใบ เช็คอินเสร็จแล้วจะได้ Key card มา 1 ใบ ไม่มีมัดจำห้อง

เราได้ห้องพักชั้น 2 ถ้าเลือกได้ ให้เลี่ยงชั้น 2 เพราะได้ยินเสียงจากลานจอดรถ ได้ยินเสียงวิทยุที่ รปภ เปิดฟังกลางคืน เสียงจะได้ยินแว่วๆ คนที่หลับยากอาจมีปัญหา

ทางเดินในชั้น ให้ความรู้สึกเหมือนหอพัก ห้องพักใช้ Key card ในการปลดล๊อค

เข้ามาแล้วต้องเสียบ Key card ให้ระบบไฟฟ้าทำงาน ข้อเสียของที่นี่คือให้ Key card มาใบเดียว ถ้าอีกคนไปข้างนอก และ อีกคนอยู่ในห้อง จะไม่ค่อยสะดวก

ห้องพักขนาด 20 ตารางเมตร มีพื้นที่กว้างพอสมควรเลย การวางผังห้อง เรียบง่าย ห้องดูโปร่ง แต่มีข้อเสียคือห้องไม่ค่อยเก็บเสียง คงเป็นเพราะว่าผังห้อง ฝั่งติดทางเดิน เป็นสัดส่วนที่ยาวเกินไป ถ้าเป็นห้องแนวลึกจะเก็บเสียงดีกว่า

ในรูปด้านบน ประตูห้องน้ำจะอยู่ตรงข้ามเตียงนอน มีกระจกขุ่นที่ประตู ใครเปิดไฟห้องน้ำตอนนอนไฟจะแยงตา นอนไม่หลับ การออกแบบผังห้องที่ช่วยให้ประหยัดไฟได้มากขึ้น

ที่นอน หมอน ใช้ของคุณภาพดี หลังจากเช็คเอ้าต์จากที่นี่ไป เราไปเช็คอิน ibis อ่าวนาง รู้สึกว่าเป็นเครื่องนอนแบบเดียวกันเลย นิ่ม นอนสบาย ตรงนี้ยกให้เป็นข้อดีของ Hop Inn เลย

ข้างหัวเตียงมีปลั๊กไฟ และ ช่อง USB สำหรับชาร์จโทรศัพท์

ในส่วนของที่นั่งทำงาน และที่วางของก็กว้างดี หันหน้าไปทางหน้าต่าง ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด ตรงที่นั่งทำงานก็มีปลั๊กไฟ + ไฟส่องสว่างด้วย มี wifi ใช้ได้ฟรี

ในห้องมีน้ำดื่มฟรี 2 ขวด มีตู้เย็นเล็กๆ ในห้อง ข้างตู้เย็นเป็นประตูไประเบียงเล็กๆ คงไว้ให้สูบบุหรี กับไว้ซ่อมบำรุงแอร์

ในส่วนของห้องน้ำ ค่อนข้างเบสิกเลย ไม่เน้นสวย เน้นใช้งานได้จริง ดูแลรักษาง่าย มีปลั๊กไฟให้ใช้ด้วย สำหรับมีดโดนหนวดไฟฟ้า ไดร์เป่าผม เครื่องหนีบผมตรง แต่ของพวกนี้ต้องเตรียมมาเอง ส่วนไดร์เป่าผมเหมือนจะมีให้ยืม หรือ เช่า

เครื่องอาบน้ำอุ่นยี่ห้อ MEX  วัตต์สูง ทำความร้อนได้ดีมาก ร้อนไว แต่ปิดแล้วก็ยังทำความร้อน แบบอุ่นๆ อยู่

ในห้องน้ำมีสบู่ และ แชมพูให้ เป็นแบบกด กลิ่นหอมดี

มีกาแฟสดฟรีในเวลา 6.00 – 11.00 น. กดได้ที่ตู้ บริการตัวเองเลย และมีไมโครเวฟ กาต้มน้ำร้อนให้ด้วย เคยอ่านในรีวิว agoda แก้วกาแฟที่วางมีจำกัด คือหมดแล้วหมดเลย

สองแก้วนี้ก็ประหยัดไปได้ 60 บาท

ที่นั่งทานกาแฟ ทานอาหาร หรือ นั่งรอทัวร์ One day trip มารับ

สรุปโดยรวม โรงแรมฮ็อปอินน์ กระบี่

เป็นโรงแรมราคาประหยัดที่สะดวกกับคนมีรถ ภายใต้คอนเซ็ป สบาย, สะอาด, สะดวก, ปลอดภัย ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานครบ ห้องพักมีการรีโนเวทตลอด สิ่งของเครื่องใช้สะอาด ห้องพักกว้าง จะพักผ่อน หรือ นั่งทำงานก็ได้ ปลั๊กไฟมีให้ใช้หลายจุด พนักงานบริการดี ที่จอดรถเยอะ มีกาแฟฟรีตอนเช้า ทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง

ในส่วนของข้อเสียก็มี ห้องไม่ค่อยเก็บเสียง ถ้าโชคร้ายเจอกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่ไม่ค่อยเกรงใจใคร ตะโกนเรียกกันในทางเดิน เคาะห้องเพื่อนรัวๆ กลางดึก แบบที่เราเจอ ก็จะหนวกหูหน่อย ในเรื่องความสะอาดก็ยังต้องปรับปรุงในบางจุด เช่นมุ้งลวดฝุ่นหนา ทางเดินไม่ค่อยสะอาด ใต้เตียงมีฝุ่น

ข้อดี ข้อเสีย เทียบกับราคา คืนละ 620 บาท ก็ถือว่าราคาดี ไม่แพง

Post Views 135

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *