รีวิว VT แหนมเนือง สั่งซื้อกับไปรษณีย์ไทย ความอร่อยส่งตรงถึงบ้าน

เมื่อพูดถึงแหนมเนือง ชื่อแรกที่นึกถึงก็จะเป็น VT แหนมเนือง ร้านอาหารเวียดนามชื่อดังของ จ.อุดรธานี แต่ก่อนการสั่งแหนมเนืองมาทานที่บ้านจะมีขั้นตอนที่ยุ่งยาก ต้องโทรสั่ง โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร โทรไป confirm เช้ามาก็ต้องไปรับที่ท่ารถทัวร์ กว่าจะได้กินขั้นตอนเยอะเหลือเกิน แต่ปัจจุบันนี้ร้าน VT แหนมเนือง มีสาขามากขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด และการสั่งซื้อก็ง่ายกว่าแต่ก่อนมากสามารถสั่งซื้อทางเวบไปรษณีย์ไทยได้เลย กดจ่ายเงินทางบัตรเครดิต วันรุ่งขึ้นก็มีไปรษณีย์มาส่งให้ถึงหน้าบ้าน

หมายเหตุ. เวบไซต์นี้ www.emagtravel.com ไม่ได้ขายแหนมเนือง หากต้องการสั่งแหนมเนือง สามารถสั่งได้กับ บ.ไปรษณีย์ไทย www.postemart.com

รีวิวนี้จะเป็นรีวิว VT แหนมเนือง สั่งซื้อกับเวบไปรษณีย์ไทย สั่งมาทานที่บ้าน ชุดที่สั่งเป็นชุดแหนมเนือง 10 ไม้ ขั้นตอนการสั่งก็ง่ายๆ ดังนี้

1. เข้าไปที่เวบ VT แหนมเนือง บ.ไปรษณีย์ไทย www.postemart.com เลือกวีทีแหนมเนือง ชุดใหญ่ (10 ไม้) 300 บาท หรือ วีทีแหนมเนือง ชุดเล็ก (5 ไม้) 220 บาท กด “ซื้อสินค้า”

การสั่งซื้อจะต้องสั่งก่อน 14.00 น. และถ้าสั่งวันเสาร์จะต้องสั่งก่อน 11.00 น. จะได้รับอาหารในวันถัดไป ก่อนสั่งควรดูด้วยนะครับว่ามีคนรับของที่บ้านหรือเปล่า ถ้าของกลับไปที่ไปรษณีย์อีกรอบเดี๋ยวของจะเสีย

2. เมื่อเลือกอาการเสร็จแล้วให้กด “ดำเนินการต่อไป”

3. กรอกชื่อที่อยู่แล้วกด “ดำเนินการต่อไป”

4. จ่ายเงินได้ 4 ช่องทาง 1. บัตรเครดิต 2. KTB Online 3. โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร 4. จ่ายเงินผ่านบัตร Game money ลองกดจ่ายเงินทาง KTB Online และ จ่ายเงินผ่านบัตร Game money พบว่าไม่สามารถชำระเงินได้ เลยลองช่องทางบัตรเครดิตสามารถจ่ายเงินได้ไม่มีปัญหา ถึงแม้หน้าเวบจะดูเอ๋อๆ ไปบ้าง

5. จากนั้นก็รอเวลาไปรษณีย์มาส่งในวันรุ่งขึ้น ในย่านที่ผมอยู่จะมาส่งประมาณ 12.30 น. ก็จะได้กินมื้อเที่ยงพอดี

หน้าตากล่องที่ส่งมาจะเป็นแบบนี้ครับ กล่องกระดาษแพคอย่างดี แน่นหนา

ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรชัดเจน ส่งไม่ผิดพลาด

เปิดกล่องมาก็จะเจอกับแหนมเนืองห่ออยู่ในถุงพลาสติก เครื่องปรุง น้ำจิ้มจะอยู่ในซอง ผักห่อด้วยกระดาษเพื่อความชุ่มชื้น

หลังจากที่ได้ของมาแล้วแนะนำให้ทานทันที หรือเปิดดูว่าไม่มีอะไรเสีย จากที่ลองสั่งมาทาน 4-5 ครั้ง แหนมเนืองไม่เคยมีปัญหา ส่วนผักก็อาจจะมีช้ำบ้างนิดๆ หน่อยๆ ก็เด็ดทิ้งไป

ผักก็มีให้เห็นตามรูปเลยครับ ให้มาพอทาน ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป

ผักแกล้ม กล้วยน้ำว้าดิบ มะม่วงเปรี้ยว (บางทีก็เป็นมะเฟือง) แตงร้าน แผ่นแป้ง กระเทียม พริกสด พริกน้ำ ถั่วบด และที่ขาดไม่ได้ก็จะเป็นน้ำจิ้มแหนมเนือง

นำผักไปเตรียมด้วยการล้างและหั่น ส่วนตัวแหนมเนืองนำไปเข้าไมโครเวฟ อุ่นให้ร้อนซักหน่อย หั่นให้พอดีคำ ส่วนแผ่นแป้งให้หย่อนจุ่มน้ำทีละแผ่นจนเปียกทั้งแผ่นทิ้งไว้สักแผ่นให้แผ่นแป้งบวมน้ำ แล้วนำไปพักบนกองผักประมาณ 3 นาทีจะได้แผ่นแป้งที่เหนียวนุ่ม ห่อง่าย ไม่ลื่น

ส่วนน้ำจิ้มนั้นแล้วแต่ความชอบว่าจะใส่พริก ถั่ว มากน้อยขนาดไหน สำหรับสูตรผมใส่มันไปให้หมดครับ อร่อยแน่นอน น้ำจิ้มนี้ถือว่าเป็นหัวใจหลักของแหนมเนืองเลย อร่อยหรือไม่อร่อยอยู่ที่ตรงน้ำจิ้มนี่แหล่ะ จากที่ได้ลองชิมเจ้าดังๆ มา ผมชอบน้ำจิ้มของ VT แหนมเนืองที่สุด หวาน เปรี้ยว เผ็ดกำลังดี ครบรส กลมกล่อม ใส่ถั่วด้วยยิ่งอร่อยมากขึ้น

เวลาทานน้ำจิ้มจะชอบหก ปูด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์ก็สะดวกดี เวลาหก สกปรกก็ทิ้งได้ทันที ไม่เปื้อนพื้น

ขั้นตอนการทานก็เอาผัก แหนมเนืองมาวางบนแผ่นแป้ง ห่อให้พอดีคำ แล้วเทน้ำจิ้มลงไป จากนั้นก็ใส่ปาก อ้า…อั้ม… อร่อย

ใครที่ไม่เคยทานอาจจะห่อแล้วหลุด ไม่พอดีคำ ราดน้ำจิ้มหก กินบ่อยๆ แล้วจะชำนาญครับ การทานอาหารมันก็เป็นศิลปะอย่างหนึ่งเหมือนกัน

สำหรับชุดนี้ผมทาน 2 คน ได้ 2 มื้อครับ หารแล้วเฉลี่ยอยู่ที่มื้อละ 75 บาท / คน เท่านั้น อิ่ม อร่อย ได้คุณค่า แถมยังส่งตรงถึงบ้านอีกด้วย คุ้มสุดๆ

หมายเหตุ. เวบไซต์นี้ www.emagtravel.com ไม่ได้ขายแหนมเนือง หากต้องการสั่งแหนมเนือง สามารถสั่งได้กับ บ.ไปรษณีย์ไทย www.postemart.com

Post Views 191687

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

One thought on “รีวิว VT แหนมเนือง สั่งซื้อกับไปรษณีย์ไทย ความอร่อยส่งตรงถึงบ้าน

  • May 20, 2018 at 2:15 pm
    Permalink

    ทดลองสั่งแหนมเนืองมาทานค่ะ
    สินค้าได้ช้ามากค่ะ เราสั่งของวันศุกร์ตอนบ่ายโมง คิดว่าวันเสาร์คงได้รับ เนื่องจากในเวปแจ้งว่าถ้าสั่งสินค้าและชำระเงินก่อนบ่าย 2 จะได้รับของวันถัดไป วันอาทิตย์เราโทรเข้า 1545. เบอร์คอลเซ็นเตอร์ เจ้าหน้าที่แจ้งให้ติดต่อมาวันทำการ. ตามที่แจ้งในเวปน่าจะระบุด้วยนะคะว่าสามารถสั่งเฉพาะวันทำการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *