รีวิว Pickadaily Bangkok ที่เที่ยวในกรุงเทพฯ สไตล์เมืองนอก

ในช่วงฤดูฝนแบบนี้ทำเอาหลายคนไม่อยากจะไปเที่ยวไหนไกล กลัวว่าไปเที่ยวแล้วเจอฝนจะไม่สนุก ดังนั้นเราเปลี่ยนจากการเที่ยวต่างจังหวัดมาเป็นเที่ยวในกรุงเทพฯ หาสถานที่สวยๆ ทานข้าว ถ่ายรูปกันดีกว่าครับ

สถานที่ที่เราจะพาไปรีวิวในวันนี้มีชื่อว่า Pickadaily Bangkok พิคค่าเดลี่ แบงค์ค๊อก มอลล์ เป็นคอมมิวนี้ตี้มอลล์ แห่งใหม่ในกรุงเทพฯ ตกแต่งสไตล์อิงลิชโอลด์ทาวน์ ทำดูคล้ายๆ ประเทศอังกฤษ มีร้านค้า ร้านอาหารอยู่ในนี้หลายร้าน และมีตลาดนัดในวันหยุด บางวันมีคอนเสิร์ตเล็กๆ ให้ได้ชมกันอีก

ก่อนที่จะรีวิวด้านใน Pickadaily Bangkok เรามารู้จักกับ Pickadaily Bangkok กันก่อน ว่าเจ้าของโครงการคือใคร คอนเซปต์ของโครงการนี้เป็นยังไง

เกี่ยวกับ Pickadaily Bangkok

เจ้าของโครงการคือบริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) บริษัทมหาชนชื่อดังด้านอสังหาริมทรัพย์ คอนโดฯ และหมู่บ้านจัดสรร ที่ใช้ชื่อว่า A Space รูปแบบของสถาปัตยกรรมจะเป็นแบบ English Old Town เช่น หมู่ตึกเฮอริเทจแห่งเมือง Chester ให้อารมณ์เหมือนอยู่ย่าน Noting Hill มีร้านอาหาร ร้านกาแฟสุดชิค ร้านค้าชอปปิ้ง ธนาคาร ฯลฯ หอนาฬิกาโบราณ จตุรัสน้ำพุ Piccadilly Circus London

ที่ตั้งของโครงการจะอยู่ที่ริมถนนสุขุมวิท 77 บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร หน้าโครงการเอ สเปซ

สำหรับชื่อ “Pickadaily Bangkok” ผมคิดว่าน่าจะมากจาก Piccadilly Circus London แต่นำมาสะกดให้ต่างกัน และต่อท้ายด้วยคำว่า Bangkok

ในโครงการ Pickadaily Bangkok จะแบ่งพื้นที่เป็น 5 โซนดังนี้

1. Food Circus

– ประกอบด้วย Supermatket (MaxValu) และ Fresh Market พื้นที่รวมกว่า 600 ตรม. ตกแต่งในบรรยากาศ Portobello Market (ตลาดชื่อดังในลอนดอน อังกฤษ ที่ถนน Portobello)

2. Restaurant and Retail circus

– ที่ตั้งของร้านค้าและร้านอาหารกว่า 50 ร้าน ในคอนเซ็ปต์ของร้านสไตล์ English Old Town ร้านอาหารชื่อดังก็มี Pizza Hut, True Coffee, ห้องเส้น, เตี๋ยวอัมพวา, ไก่ย่างโคราช

3. English courtyard

– เป็นพื้นที่ส่วนเปิดโล่งใจกลางคอมมินิตี้มอลล์ ในบรรยากาศสุดคลาสสิก ที่เหมาะสำหรับการจัดกิจกรรมเก๋ ๆ และอีเว้นท์ต่างๆ เช่นจัดแสดงดนตรี

4. Mechanical parking

– อาคารจอดรถอัตโนมัติ แบบ Mechanical parking เป็นอาคารจอดรถในแนวตั้ง อยู่ในหอนาฬิกา มีระบบขยับรถขึ้นลง มีไม่กี่แห่งในประเทศไทยที่ใช้ระบบจอดรถแบบนี้

5. Weekend Market

ตลาดนัดกลางแจ้ง ในวันศุกร์ – อาทิตย์ บรรยากาศวินเทจ ให้อารมณ์เหมือนช้อปอยู่ย่าน Portobello Road

หลังจากรู้รายละเอียดของโครงการอย่างคร่าวๆ กันแล้ว ก็เตรียมตัวหยิบกล้อง หามุมสวยๆ มาถ่ายรูปกันครับ เริ่มกันที่ริมถนนสุขุมวิท 77 ด้านหน้าโครงการ Pickadaily Bangkok มีการตกแต่งด้วยรถจำลอง London Bus สีแดง พร้อมฉากหลังเป็นตึกแบบ English Old Town

มุมถ่ายรูปหน้าโครงการ

จากริมถนนเดินเข้าไปด้านใน มีสะพานข้ามน้ำพุเล็กๆ บรรยากาศและการตกแต่งทำได้สวยมากครับ

มุมมหาชนของ Pickadaily Bangkok จะอยู่ตรงตารางหมากรุก มีฉากหลังเป็นน้ำพุ Piccadilly Circus และตึก English Old Town

วันที่ไปเป็นวันธรรมดา ช่วงเที่ยง เลยไม่ค่อยมีคน ถ่ายรูปได้สะดวกมาก

น้ำพุ Piccadilly Circus จำลองมาจากน้ำพุที่ประเทศอังกฤษ มีกามเทพอีรอสอยู่ที่บนน้ำพุ ทำออกมาได้เหมือนมากครับ แต่ของจริงจะมีขนาดใหญ่กว่านี้

โซน Food Circus มี MaxValu เปิดให้บริการ มีสินค้าจากญี่ปุ่นด้วยนะครับ เช่นบะหมี่ Nooddle cup แต่ราคาจะแพงกว่าซื้อในญี่ปุ่น เพราะเป็นสินค้านำเข้า

เก้าอี้นั่งพัก มีรูปปั้นเด็กอ่านหนังสืออยู่ด้วย มุมเก๋ๆ ในการถ่ายรูป

The English Style Daily Arcade

อาคารในรูปบนเป็นร้านกาแฟ Kafe Retro

ร้านกาแฟ เบเกอร์รี่ Caffe DOro

ถ้าเดินเข้าไปด้านหลัง Max Valu จะมีร้านค้า ร้านอาหารหลายร้าน และมุมถ่ายรูปสวยๆ

แผงผลไม้ (ปลอม) สีสันสดใส สามารถถ่ายรูปได้ตามสะดวก มีป้ายคำเตือนว่า “กรุณาอย่าแกะหรือยกตะกร้าผลไม้”

ร้านดอกไม้ (ปลอม) มุมถ่ายรูปสวยๆ มีคนมาถ่ายรูปในชุดรับปริญญาด้วย

เดินชมด้านล่างเสร็จ ขึ้นบันไดเลื่อนไปที่ด้านบน มุมบันไดเลื่อนตรงนี้ถ้าหามุมดีๆ ก็สวยเหมือนกัน มีแสงจากโคมไฟส่องลงมาที่ด้านล่าง แสงออกแนวส้มๆ ถ่ายรูปแล้วสวย

ภาพมุมกว้างโครงการ Pickadaily Bangkok หันหน้าไปทางสุขุมวิท 77 ลานกว้างตรงนี้ในวันศุกร์ – เสาร์ – อาทิตย์จะจัดเป็นตลาดนัด

ลานจอดรถด้านหน้า

หอนาฬิกาโบราณ มองเข้าไปด้านในจะเห็นเป็นชั้นๆ เป็นที่จอดรถในแนวตั้ง (Mechanical parking) มีระบบ Mechanic ยกรถขึ้นลง วันที่ไปมีรถจอดอยู่ในนี้ 1 ตัน ถ้ามาวันหยุดน่าจะมีรถจอดในนี้เต็ม เป็นที่จอดรถที่ไฮเทคมากครับ ในไทยผมก็เพิ่งเห็นของจริงที่นี่ เป็นที่แรก

ในรูปด้านล่างเป็นทางเข้าที่จอดรถ มีประตูเปิด-ปิด คล้ายลิฟต์

ร้านค้าที่อยู่ในชั้น 2 จะมีทั้งร้านอาหาร ศูนย์ภาษาบอมบ์อิงริช, โรงเรียนดนตรี KPN

มุมถ่ายรูปที่ชั้น 2 มีกลุ่มตากล้องพร้อมนางแบบมาถ่ายรูปกันอยู่

ร้านอาหาร Top Lady

ร้านแต่ละร้านตกแต่งสวย และเป็นไปใน Theme เดียวกัน

โปสเตอร์ประกาศแบบอังกฤษ สโลแกนดัง Keep calm and …. ลองไปดูเนื้อหาที่ประกาศก็พบว่าไม่มีอะไรมาก เหมือนว่าแปะให้ดูเหมือนของจริงที่ประเทศอังกฤษมากกว่า

รวมแล้วใช้เวลาประมาณ 45 นาทีก็เดินสำรวจจนครบแล้วครับ สถานที่ทำได้สวย มีมุมถ่ายรูปเยอะดี

สรุปโดยรวม Pickadaily Bangkok

เป็นคอมมิวนี้ตี้มอลล์สไตล์ English Old Town บรรยากาศเหมือนเมืองนอก แบบที่กำลังเป็นที่นิยมในบ้านเรา มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเยอะ สถานที่ตกแต่งมาดี มีรายละเอียดที่เหมือนของจริง เช่นตัวตึก น้ำพุ หอนาฬิกา มีที่จอดรถสะดวก จอดได้ฟรี แต่ในวันหยุดที่จอดอาจมีไม่พอ ถ้าต้องการมาถ่ายรูปแนะนำให้มาวันธรรมดา ช่วงเย็น แสงสวย คนไม่เยอะ ถ้าต้องการมาชอปปิ้ง ดูของ หาของกิน ให้มาวันศุกร์ – อาทิตย์ มีตลาดนัดขายของ

ข้อเสียของโครงการนี้อยู่ที่ร้านค้า ร้านอาหารดูน้อยไปหน่อย ทำให้ดูไม่น่าเดิน และทำเลที่ตั้งอยู่ที่สุขุมวิท 77 ระหว่างซอยอ่อนนุช 37, 39 รถค่อนข้างติด ไม่มีรถไฟฟ้าผ่าน เดินทางไม่ค่อยสะดวก

ข้อมูล Pickadaily Bangkok

เปิด. ทุกวัน 10.00 – 22.00 น.

ที่อยู่. สุขุมวิท 77 ระหว่างซอยอ่อนนุช 37, 39

ที่จอดรถ. มีที่จอดมากกว่า 50 คัน จอดได้ฟรี

ค่าเข้าชม. ไม่มี

เวบไซต์. www.pickadailybkk.com และเฟซบุ๊ค www.facebook.com/PickadailyBangkok

โทรศัพท์. 1797 กด 6

แผนที่ Pickadaily Bangkok

การเดินทางไป Picadaily Bangkok

โดยรถยนต์ส่วนตัว : จากแยกคลองตันมุ่งหน้าไปแยกพัฒนาการ – ศรีนครินทร์ ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนศรีนครินทร์ แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนสุขุมวิท 77 ขับตรงมาประมาณ 1 กิโลเมตรจะเห็น Pickadaily Bangkok อยู่ทางขวามือ ให้เลี้ยวขวาเขาไปได้เลย

โดยรถไฟฟ้า BTS : ลงที่ BTS อ่อนนุชประตู 1 แล้วนั่ง Taxi มาประมาณ 45-50 บาท หรือ เดินไปที่ป้ายรถเมล์ฝั่งตรงข้าม Big C Extra ถนนสุขุมวิท 77 รอรถเมล์สาย 519

Pickadaily Bangkok ถ่ายรูปได้ไหม?

ในเวบไซต์ Pantip เคยมีประเด็นร้อนระหว่างตากล้องกับ รปภ เรื่องการถ่ายรูปในนี้ ก่อนอื่นขอตอบว่าสามารถเข้าไปถ่ายรูปได้ โดยไม่ต้องขออนุญาตใคร ใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งถ่ายคนและถ่ายสถานที่ แนะนำให้ไปถ่ายรูปวันธรรมดาจะได้ไม่รบกวนคนที่มาชอปปิ้ง การถ่ายรูปนี้หมายถึงถ่ายด้วยกล้อง DSLR ไปจนถึงกล้องมือถือ ถ่ายเล่นๆ ที่ไม่ใช่เชิงพาณิชย์

ถ้าเป็นการถ่ายรูป Pre wedding ทริปถ่ายรูป หรือการถ่ายที่มีขาตั้งกล้อง รีเฟล๊ก ไฟ แบบนี้ต้องขออนุญาต Pickadaily Bangkok ก่อนครับ อาจจะมีค่าใช้จ่าย

กิจกรรมใน Pickadaily Bangkok

– 11-13 ก.ค. 57 ตลาดนัด Portobello market เวลา 4 โมงเย็น – 4 ทุ่ม, Workshop กับ Make-Up Artist ชื่อดัง จาก Red Earth

– 11 ก.ค. 57 การแสดงดนตรี “แสตมป์ อภิวัชร์”

Post Views 99386

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

2 thoughts on “รีวิว Pickadaily Bangkok ที่เที่ยวในกรุงเทพฯ สไตล์เมืองนอก

  • October 23, 2015 at 6:28 pm
    Permalink

    รอฝั่งตรงข้าม Big C นัางรถเมล์สาย 519 ค่ะไม่ใช่ 517

  • December 31, 2015 at 9:07 pm
    Permalink

    ขอบคุณครับ คุณจิราพร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *