รีวิวโรงแรมป๊อป Pop Hotel ย่านมงก๊ก ฮ่องกง

ย่านที่พักยอดนิยมในฮ่องกงจะเป็นย่านมงก๊ก (Mong Kok) จิมซาจุ่ย (Tsim Sha Tsui) และ เซ็นทรัล (Central) ทั้งสามย่านนี้มีรถไฟฟ้า และที่ชอปปิ้งมากมาย สะดวกสำหรับนักท่องเที่ยว

รีวิวที่พักนี้ เป็นรีวิวโรงแรมป๊อป (Pop Hotel) หนึ่งในโรงแรมยอดนิยมที่อยู่ใกล้ MTR Mong Kok เกาะเกาลูน มีราคาไม่แพง ดูแล้วน่าจะเป็นโรงแรมในเครือของ Harbour Hotel เพราะรูปแบบโรงแรมและป้ายโฆษณาจะอยู่ด้วยกัน ก่อนจะรีวิวโรงแรมมาดูรายละเอียดของโรงแรมกันก่อน

โรงแรมป๊อบ (Pop Hotel)

  • ระดับดาว : 3 ดาว
  • จำนวนห้อง : 26 ห้อง
  • ชนิดห้องพัก : Single, Standard(Twin/Double), Deluxe(Twin/Double), Suite
  • ที่ตั้ง : Canton Road ใกล้ MTR Mong Kok เกาะเกาลูน

จากการลองเช็คราคา ราคาโรงแรมนี้ขึ้น – ลงแปลกๆ เช็คราคาวันที่ 10 กับวันที่ 17  กุมภาพันธ์ซึ่งเป็นวันธรรมดาทั้งคู่ ราคาแตกต่างกันเป็นพัน เข้าใจว่าคงเป็นเพราะ Event ที่จัดในฮ่องกง เช่น คอนเสิร์ต งานแฟร์ อาจทำให้มีความต้องการโรงแรมสูงในช่วง Event นั้น ราคาเลยกระโดดไปมา

โรงแรมในฮ่องกงส่วนมากจะไม่มีอาหารเช้า เนื่องจากพื้นที่จำกัดมากๆ โรงแรม Pop Hotel ก็เช่นกัน ไม่มีอาหารเช้า

ยกตัวอย่างเป็นห้อง Double ราคา 1599 x Service charge 10% = 1,758 บาท เป็นราคาที่ถูกมากสำหรับโรงแรม 3 ดาวย่านมงก๊ก

การจองโรงแรมป๊อป Pop Hotel

สามารถจองได้โดยตรงกับโรงแรม หรือ จองกับเวบจองโรงแรมอย่างเช่น Agoda.com, Expedia.com, Hotels.com เราเลือกจองกับ Agoda เนื่องจากเชื่อถือได้ มีแต้มสะสมเป็นส่วนลดในการจองโรงแรม

ห้องที่เราจองเป็นห้อง Twin ราคาคืนละ 2,813 บาท หลังจากจองเสร็จ Agoda จะส่ง Hotel Voucher มายัง email ให้พิมพ์ Hotel Voucher แล้วนำติดตัวไปเช็คอินได้เลย

การเดินทางไปโรงแรม

จากสนามบินฮ่องกงไปได้ 2 วิธี

1. นั่งรถบัสสาย A21 มาลงที่ป้าย 12 Grand Tower, Nathan Road แล้วเดินต่อมาโรงแรมอีกประมาณ 7 นาที

2. นั่งรถบัสสาย S1 มาลง MTR Tung Chung แล้วต่อรถไฟฟ้ามาลง MTR Mong Kok ทางออก E1 แล้วเดินต่อมาโรงแรมอีกประมาณ 7 นาที

เราเลือกวิธีที่ 2 นั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานี MTR Mong Kok ทางออก E1 แล้วเดินต่อตามแผนที่ด้านล่าง

แผนที่โรงแรมจากเวบ www.pophotel.com.hk เราเพิ่มร้าน KFC เข้าไปในแผนที่เป็นจุดสังเกต

ถ้าเดินตามแผนที่ไปไม่ยาก ไม่กี่นาทีก็ถึงโรงแรม ห้ามเลี้ยวผิดซอยเด็ดขาด

โรงแรม Pop Hotel อยู่ตรงหัวมุม ตรงแยกถนน Soy St กับ Canton St อาคารโรงแรมไม่โดดเด่นเท่าไหร่ แต่ก็มีป้ายชื่อโรงแรมติดที่ด้านข้าง

ย่านรอบๆ โรงแรมเป็นย่านขายเครื่องมือช่าง, เหล็ก, เครื่องจักร บรรยากาศคล้ายย่านคลองถมบ้านเรา ตอนกลางวันดูคึกคัก แต่หลัง 6 โมงเย็นไปแล้ว จะปิดร้านบรรยากาศเงียบๆ

การเช็คอินโรงแรมทำได้โดยยื่น Hotel Voucher + Passport ของผู้เข้าพักทั้งหมดให้พนักงาน ทางโรงแรมจะขอมัดจำ 500 HKD สามารถมัดจำเป็นเงินฮ่องกง หรือ เงินสกุลอื่นในมูลค่าเท่ากันได้ และจะได้เงินมัดจำคืนเมื่อเช็คเอ้าต์

หลังจากเช็คอินจะได้ซอง Key card ในซองนี้พนักงานจะเขียนรหัส wifi เอาไว้ อย่างซองในรูปด้านล่าง SSID : pop106 และ Password : 950950950 และจะได้ใบมัดจำ ใบนี้ให้เก็บไว้ยื่นแลกเงินมัดจำคืนเมื่อเช็คเอ้าต์

ห้องที่เราได้เป็นห้อง 106 อยู่ชั้น 1 จากทั้งหมด 3 ชั้น ชั้นที่เราเช็คอินเป็นชั้น G ส่วนชั้น 1 นั้นจะต้องขึ้นไปด้านบน โรงแรมมีลิฟต์ 1 ตัว เพียงพอกับจำนวนห้องที่มี

ดูจากแผนผังห้อง ชั้น 1 มีห้องเพียง 8 ห้อง

ประตูเป็นระบบดิจิตอลล๊อค การเปิดประตูให้ใช้ Key card แตะที่ประตู ตัวล๊อคจะทำการปลดล๊อค

เข้ามาในห้องต้องเสียบ Key card เพื่อให้ระบบไฟฟ้าทำงาน

เข้ามาในห้องจะเจอกับห้องน้ำ ตามรูปแบบสากลของโรงแรมทั่วไป จากนั้นก็เป็นโต๊ะทำงาน และ เตียงนอน 2 เตียง มีหน้าต่างอยู่หลังห้อง มี LCD TV ขนาดประมาณ 24 นิ้วอยู่ที่ผนังปลายเตียง

ขนาดของห้องพักประมาณ 12 ตารางเมตร ถือว่าไม่แคบเลยสำหรับโรงแรมในฮ่องกง เมืองที่มีราคาที่ดินสูงระดับโลก

ระหว่างเตียงเป็นตู้เย็นเปล่าๆ (ไม่มีของด้านใน) มีโทรศัพท์อยู่ด้านบน คนที่ชอบนอนเงียบๆ แนะนำว่าควรถอดปลี๊กตู้เย็นออก ถึงแม้ตู้เย็นจะมีเสียงขณะทำงานเบาๆ แต่ก็ยังได้ยินอยู่

ขนาดเตียงประมาณ 3 ฟุต นอนได้เตียงละคน

บนโต๊ะทำงานมีน้ำดื่มให้ 2 ขวด เติมให้ใหม่ทุกวัน ชา กาแฟ และ กาต้มน้ำ รูปลั๊กไฟมีช่องเสียบ Universal ให้ด้วย เสียบเครื่องใช้ไฟฟ้าประเทศไทยได้เลย

เปิดลิ้นชักขวาเจอกับไดร์เป่าผมกับพระคัมภีร์ของชาวคริสต์ ลิ้นชักขวา

ด้านหลังกาต้มน้ำเป็นตัวปล่อยสัญญาณ wifi ประจำห้อง รับรองได้ว่า wifi ทั่วถึงแน่นอน และนอกจากนี้ยังสามารถถอดสาย LAN เสียบเข้า Notebook โดยตรงได้ด้วย

ในห้องมีตู้เซฟให้ด้วย ข้างๆ ตู้เซฟมี Sliper 2 คู่ สำหรับใส่เดินในห้อง เหนือตู้เซฟเป็นที่แขวนเสื้อผ้า คล้ายกับตู้เสื้อผ้าขนาดย่อม นับถือคนวางผังห้องเลย ใช้พื้นที่ได้คุ้มมากๆ

ปลี๊กไฟในห้องมีว่างอยู่ 2 จุด จุดแรกบนโต๊ะทำงาน จุดที่สองอยู่ด้านข้างเก้าอี้ รูปลั๊กเป็นแบบรูเหลี่ยม 3 รูตามมาตราฐานปลั๊กไฟฮ่องกง

เข้ามาดูในห้องน้ำบ้าง ประตูห้องน้ำเป็นประตูไม้ปิดทึบไม่ได้เป็นกระจกฝ้าแบบโรงแรมอื่นในฮ่องกง ข้อดีของประตูไม้คือเวลามาพักกับเพื่อนจะได้ไม่อาย มองไม่เห็นกัน ห้องน้ำดูใหม่ และสะอาด

ในห้องน้ำมีผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่ 2 ผืน และ ผืนเล็ก 2 ผืน โรงแรมเปลี่ยนให้ใหม่ทุกวัน

ข้างชักโครกจะเห็นว่าเป็นผนังเข้ามุม ส่วนนี้เป็นโต๊ะทำงานที่ลึกเข้ามากินพื้นที่ในห้องน้ำ เป็นพื้นที่วางตู้เซฟ และ ที่แขวนเสื้อผ้า

อ่างล้างหน้าแบบกระจกสไตล์โมเดิร์น มีแชมพูและสบู่เหลวให้อย่างละ 2 ขวดเล็ก และยังมีสบู่ก้อนให้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีแปรงสีฟัน + ยาสีฟัน 2 ชุด + หวี ชุดแปรงสีฟันคุณภาพไม่ดี ไม่แนะนำให้ใช้ แต่จะเก็บกลับบ้านไว้ขัดของที่สกปรกก็น่าจะดี

ห้องน้ำแยกโซนเปียก โซนแห้งออกจากกัน มีประตูกระจกกั้นที่อาบน้ำ โซนเปียกมีฝักบัวแบบถือ และ Rain shower

ระบบน้ำอุ่นเป็นแบบผสมใช้วิธีบิดซ้าย – ขวา

สรุปโดยรวมโรงแรมป๊อป Pop Hotel

เป็นโรงแรม 3 ดาวราคาประหยัดในย่านมงก๊ก ราคาที่พักห้อง Double (พัก 2 คน) เริ่มต้นที่ 1,758 บาท เป็นราคาที่ถูกมากๆ แพงกว่า Hostel ไม่กี่ร้อยบาท การเดินทางจากโรงแรมไปยังที่ต่างๆ ก็สะดวก สามารถเดินไป MTR Mong Kok ได้ ใช้เวลาประมาณ 7 นาที

รอบๆ โรงแรมเป็นแหล่งขายอุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องจักร กลางวันมีรถเยอะ หลัง 6 โมงเย็นจะเงียบ ทำเลโรงแรมไม่เปลี่ยว อยู่ไม่ไกลจากถนนนาธาน (Nathan Rd.) ร้านอาหารใกล้โรงแรมจะอยู่แถวๆ ร้าน KFC (ดูแผนที่ด้านบน) มีร้านอาหารจีนท้องถิ่น และ ร้านสไตล์ Hot pot ร้านอาหารราคาประหยัดจะเป็นร้าน KFC ราคาต่อมื้ออยู่ที่ 20-40 HKD เท่านั้น ส่วนร้านสะดวกซื้อ 7-eleven จะอยู่ฝั่งตรงข้าม KFC

แหล่งชอปปิ้งใกล้โรงแรมจะอยู่ที่ห้าง Langham Place และรอบๆ ห้อง (MTR Mong Kok ทางออก E1) แนะยังมีอีกมากที่ถนนสายแบรนด์เนม (MTR Mong Kok ทางออก E2) ย่านนี้มีช๊อปร้านค้าดังๆ หลายร้าน เช่น Bossini, Giordano, G2000, The Body shop, Sasa, Bonjour ฯลฯ + Ladies market เปิดขายกันจนดึก

ความสะอาดของโรงแรมอยู่ในขั้นดี พนักงานก็บริการดี โดยรวมแล้ว Pop Hotel เป็นโรงแรมน่าพักมากในย่านมงก๊ก

หมายเหตุ. ปัจจุบัน Pop Hotel ได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น มินิมอล โฮเต็ล บาซาร์ (Minimal Hotel Bazaar)

Post Views 4505

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *