รีวิวโรงแรม เลอ ระนอง บิสโทร ใจกลางเมืองระนอง

ระนอง / รีวิวโรงแรม เลอ ระนอง บิสโทร ใจกลางเมืองระนอง

รีวิวที่พัก รีวิวนี้เรามาที่เมืองระนอง เมืองฝน 8 แดด 4 เมืองที่ได้ชื่อว่าฝนตกชุกที่สุดในประเทศไทย ที่พักของเรามีชื่อว่า โรงแรม เลอ ระนอง บิสโทร (Le Ranong Bistro Hotel) หรือ เรือนระนอง เป็นที่พักเก๋ๆ ราคาประหยัด ในตัวเมืองระนอง

โรงแรม เลอ ระนอง บิสโทร เป็นโรงแรมเล็กๆ เปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2553 บริหารโดยคุณสุดาพร ยอดพินิจ อดีตประธานหอการค้าระนอง โรงแรมมีห้องพักทั้งหมด 42 ห้อง เป็นตึก 4 ชั้น ชั้นล่างทำเป็นร้านกาแฟ และ Lobby ของโรงแรม ในส่วนของห้องพักมีอยู่ด้วยกัน 4 แบบ ได้แก่ ห้องเตียงเล็ก Single, เตียงใหญ่ Double, เตียงคู่ Twin และ ห้อง Double Suite ราคาที่พักเริ่มต้นที่ประมาณ 890 บาท ที่พักระนองราคาไม่ค่อยแพง

ที่ตั้งของโรงแรมอยู่ติดถนนท่าเมือง ตรงข้ามกับโรงเรียนศรีอรุโณทัย อยู่ในย่านตัวเมือง ใกล้ตลาด เดินทางไปไหนมาไหนสะดวก มีรถโพถ้องวิ่งผ่าน หาของกินง่าย มี 7-eleven อยู่ข้างๆ โรงแรม สำหรับคนที่มีรถส่วนตัวทางโรงแรมมีที่จอดรถด้านหลังจอดได้หลายคัน

การจองห้องพักสามารถจองได้โดยตรงกับทางโรงแรม หรือ จองกับ agency ก็ได้ ส่วนของผมจองกับ agoda ห้อง Superior double bed ราคาคืนละ 890 บาท การ check in ก็เพียงยื่น Hotel Voucher ที่ได้รับจาก agoda ให้พนักงาน และ ลงทะเบียนนิดหน่อย ไม่ต้องมีมัดจำ เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย จะได้กุญแจห้องและรหัส wifi ที่กุญแจ

Link. เช็คราคาโรงแรม เลอ ระนอง บิสโทร รับประกันราคาถูกสุด

Lobby โรงแรม

ร้านกาแฟของโรงแรม พักที่นี่ฟรีกาแฟสด 2 แก้วในตอนเช้า

เนื่องจากว่าที่นี่เป็นตึกสูง 4 ชั้น เลยไม่ลิฟท์ ถ้าไม่สะดวกขึ้นบันไดให้ขอห้องชั้น 2 จะขึ้น – ลง สะดวกกว่า ทางเดินในชั้นดูคล้ายๆ กับโรงแรมตึกแถว มีมิเตอร์น้ำอยู่หน้าห้องด้วย คิดว่าแต่ก่อนคงทำเป็นห้องเช่ารายเดือน

ประตูห้องพักใช้กุญแจในการเปิด ไม่มีระบบ Key card อุปกรณ์ไฟฟ้าในห้องใช้ได้ตลอด

ขนาดในห้องพัก ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ กำลังดี มีตู้เย็น + น้ำดื่ม 2 ขวด, TV, ผ้าขนหนูผืนใหญ่ 2 ผืน และ ผืนเล็ก 2 ผืน ความสะอาดอยู่ในขั้นดี ภายในห้องมีกลิ่นอับเล็กน้อย เหมือนว่าระบบระบายอากาศไม่ค่อยดี ในห้องน้ำไม่มีพัดลมดูดอากาศ

ชั้นวางทีวียาวไปถึงหน้าห้อง สามารถนั่งทำงาน อ่านหนังสือได้ แสงสว่างในห้องก็ไม่มืด

ภายในห้องห้ามสูบบุหรี่ แต่ก็สามารถเปิดประตูไปสูบที่ระเบียงได้ ใต้ทีวีมีหมอนสำรองให้อีก 1 ใบ

เตียงนอนขนาด 5 ฟุต ที่นอน หมอน นอนสบาย สะอาด

เหนือหัวเตียง และ ข้างเตียงมีโคมไฟ

ผ้าม่านตรงนี้เปิดมาก็จะเจอกับถนนท่าเมือง และ โรงเรียนศรีอรุโณทัย

ตู้เย็นขนาดใหญ่ มีน้ำดื่มให้ 2 ขวด

ห้องน้ำที่นี่ขนาดใหญ่ เพราะเอาตู้เสื้อผ้ามาไว้ในนี้ด้วย แต่บางห้องตู้เสื้อผ้าก็อยู่ข้างนอกนะ อ่างล้างหน้าแบบเข้ามุมขนาดเล็กไปหน่อย ล้างหน้าทีพื้นเปียกหมดเลย บริเวณที่อาบน้ำกั้นโซนเปียกด้วยผ้าม่าน มีเครื่องทำน้ำอุ่น สบู่ แชมพูแบบกด

ตู้เสื้อผ้าในห้องน้ำมันก็สะดวกในการแต่งตัว ส่วนข้อเสียคือในห้องน้ำชื้น ไม้จะมีราขึ้นง่าย ในห้องน้ำมีกลับอับนิดหน่อยเนื่องจากไม่มีรูระบายอากาศ พัดลมดูดอากาศก็ไม่มี

ชมในห้องเสร็จมาดูข้างนอกห้องบ้าง หลังโรงแรมมีที่จอดรถคาดว่าจอดได้ประมาณ 10 คัน เทียบกับจำนวนห้องพักแล้วก็ถือว่าเพียงพอ

ถ้าเดินไปที่ฝั่งตรงข้ามโรงแรม หน้าโรงเรียนศรีอรุโณทัย ตัวโรงแรมจะเป็นตำแหน่งที่มีป้ายสีน้ำตาล ถัดจากโรงแรมไป 1-2 คูหาก็เป็น CP freshmart, 7-eleven เดินมาซื้อของกิน ขนม เครื่องดื่มได้ตลอดเวลา

ในตอนเช้ามีกาแฟให้ฟรี 2 ที่ ราคากาแฟอยู่ที่แก้วละ 60 บาท 2 แก้วก็ 120 บาท จริงๆ ตอนแรกเราก็ไม่รู้ว่ามีกาแฟให้ฟรี พอสั่งไปแล้วตอนจะคิดเงินเค้าบอกว่าพักที่นี่ฟรีกาแฟ กาแฟสดอร่อย เข้มข้นดีครับ ส่วนเบเกอร์รี่นี่ซื้อเพิ่มต่างหาก

สรุปโดยรวมโรงแรม เลอ ระนอง บิสโทร

เป็นโรงแรมราคาประหยัด อยู่กลางเมืองระนอง สามารถนั่งรถโพถ้องไปบ่อน้ำร้อนรักษะวารินได้ โรงแรมอยู่ใกล้ตลาด ร้านอาหาร 7-eleven การบริการอยู่ในขั้นดีสามารถฝากกระเป๋าหลัง check out ได้ มีที่นั่งรอหลัง check out ห้องพักกว้าง สะอาด ส่วนข้อเสียมีอยู่เรื่องเดียวอากาศไม่ค่อยถ่ายเท รู้สึกอับเล็กน้อย โดยรวมแล้วเมื่อเทียบกับราคาก็ถือว่าคุ้มค่า ราคาไม่แพง

Link. เช็คราคาโรงแรม เลอ ระนอง บิสโทร รับประกันราคาถูกสุด

Post Views 2548

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *