รีวิวซานโตรินี ปาร์ค (Santorini Park) สวนสนุกแห่งใหม่ในชะอำ

เพชรบุรี / รีวิวซานโตรินี ปาร์ค (Santorini Park) สวนสนุกแห่งใหม่ในชะอำ

ชะอำ – หัวหิน เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ผมไปค่อนข้างบ่อยครับ ตอนนี้ที่ชะอำมีสวนสนุกเปิดใหม่ชื่อ Santorini Park (ซานโตรินี พาร์ค) สวนสนุก Santorini Park ได้เปิดให้บริการตั้งแต่เดือน มีนาคม 2555 แต่เปิดอย่างเป็นทางการวันที่ 5 พฤษภาคม 2555

ทันทีทีทราบว่า Santorini Park จะเปิดในวันที่ 5 พฤษภาคม 2555 ทีมงาน emagtravel.com ก็ไม่รอช้า จัดทริปไปเที่ยว Santorini Park – หัวหินเลยดีกว่า

การเดินทางมา Santorini Park ก็ไม่ยากครับใช้เส้นทางเพชรเกษมมุ่งหน้ามาทางชะอำ – หัวหิน ขับรถมาเรื่อยๆ จนเจอ Premium Outlet ชะอำ อยู่ทางขวามือ ให้มองทางขวาจะเห็นชิงช้าสวรรค์ของ Santorini Park ให้เตรียมตัวกลับรถ แล้วเลี้ยวเข้าซอยด้านข้าง Santorini Park ภายในมีที่จอดรถได้ 1,500 คัน

จอดรถเสร็จเดินเข้าประตูทางด้านหลังได้เลยครับ ถ้ามาเที่ยววันจันทร์ – พฤหัสบดี จะไม่เสียค่าผ่านประตู แต่ถ้ามาวันศุกร์ – อาทิตย์, วันหยุดนักขัตฤกษ์ จะต้องเสียค่าผ่านประตู 50 บาท (ค่าเครื่องเล่นเสียต่างหาก)

ซื้อตั๋วได้ที่ด้านหน้าทางเข้าได้เลยครับ

ทางเข้า Santorini Park

เข้าไปด้านใน Santorini Park ก็จะเจอกับอาคาร ร้านค้าโทนสีฟ้าขาว สำหรับที่มาของคำว่า Santorini มาจากสถาปัตยกรรมฟ้าขาวจากเกาะซานโตรินี ประเทศกรีซ

Santorini Park เป็นสวนสนุกและแหล่งชอปปิ้งบนพื้นที่ 60 ไร่ ภายใต้สโลแกน ?Amused Shopping Experience? หรือ สีสันใหม่แห่งประสบการณ์ความสนุก ท่ามกลางกลิ่นอายของสถาปัตยกรรมฟ้าขาวจากเกาะซานโตรินี ประเทศกรีซ โดนส่วนตัวแล้วผมว่าคอนเซปคล้ายกับ Palio เขาใหญ่ หรือ The circle ราชพฤกษ์ เป็นสถานที่ชอปปิ้งตกแต่งสวยๆ ให้คนมาเดินเล่น

ใครที่สงสัยว่า Santorini Park ใครเป็นเจ้าของ ผมหาข้อมูลมาให้หายสงสัยด้วยครับ เจ้าของก็คือ “พีน่า กรุ๊ป” ซึ่งเป็น บ. ที่ทำธุรกิจด้าน Retail และ Outlet Mall อย่างเช่น Premium Outlet Cha-Am ก็เป็นส่วนหนึ่งของพีน่า กรุ๊ป ส่วนผู้บริหารของ Santorini Park คือคุณนัสวีร์ ตันติจิรสกุล

ภายใน Santorini Park จะแบ่งเป็น 5 โซน ดังนี้

โซนพาร์ค (Park) โซนเครื่องเล่นนานาชนิด เช่น Ferris Wheel ชิงช้าสวรรค์, Merry Go Round หรือ ม้าหมุน 2 ชั้น, G-Max Reverse Bungy แคปซูลดีดขึ้นฟ้า และ G-Max Giant Swing ฯลฯ มูลค่าของเครื่องเล่นในนี้รวมแล้วกว่า 100 ล้านบาท

โซนวิลเลจ (Village) เป็นแหล่งชอปปิ้ง สินค้าแบรนด์เนม และสินค้าที่แต่ละร้านออกแบบทำขึ้นเอง มีร้านค้ามากกว่า 140 ร้านให้เลือกซื้อ

โซนเรสต์ แอเรีย (Rest Area) โซนร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายของฝาก มากกว่า 10 ร้าน รองรับผู้ที่เดินทางด้วยถนนเพชรเกษม ไม่ว่าจะเข้ากรุงเทพฯ หรือมุ่งหน้าสู่ภาคใต้

โซนอีเวนท์ (Event) เป็นพื้นที่สำหรับจัดกิจกรรม การแสดง โชว์ คอนเสิร์ต กิจกรรมต่างๆ ในโซนนี้จะสลับ สับเปลี่ยนหมุนเวียนให้ชมกันทั้งปี สามารถรองรับผู้ชมได้ถึง 2,000 ที่นั่ง หรือ 5,000 คน (รวมยืน)

โซนวีคเอนด์ อาร์ต มาร์เก็ต (Weekend Art Market) ตลาดนัดวันหยุด สำหรับผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะและสินค้าแฮนด์เมด

สินค้า Brandname ใน Santorini Park

ร้านรองเท้า crocs

หนึ่งในไฮไลต์ของ Santorini Park ต้องยกให้ ม้าหมุน 2 ชั้น (Merry Go Round) ตัวนี้ครับ เป็นม้าหมุนที่นำเข้าจากประเทศอิตาลี ตกแต่งแบบคลาสสิค ในขณะที่หมุนจะมีเสียงดนตรีคลาสสิค ให้บรรยากาศเหมือนสวนสนุกในเมืองนอก

ค่าบัตรเล่นม้าหมุนอยู่ที่คนละ 120 บาท หมุนประมาณ 5 นาทีเด็กสูงไม่เกิน 100 ซ.ม. ผู้ปกครองขึ้นไปดูแลได้ครับ ไม่เสียเพิ่ม

สำหรับราคาเครื่องเล่นใน Santorini Park มีราคาดังนี้่ครับ

1. Double Deck Carousel (ม้าหมุน) 120 บาท

2. Water Ball 120 บาท

3. Ferris Whell (ชิงช้าสวรรค์) 120 บาท

4. 4D (ภาพยนต์ 4 มิติ) 120 บาท

5. XD Rider (ภาพยนต์ 7 มิติ) 240 บาท

6. Giant Swing 480 บาท

7. Reverse Bungy 480 บาท

ที่ฝาผนังมีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปอยู่หลายมุม เช่นมุมนี้ทำเป็นร่มติดกับฝาผนัง มีคนมารอถ่ายรูปเยอะมาก

บริเวณพื้นที่เห็นเป็นวงคล้ายพื้นหิน จริงๆ แล้วเป็นพื้นปูน แต่เอาสีขาวมาทาให้เป็นขอบ ในระยะยาวไม่แน่ใจว่าจะลอกหรือเปล่า ที่ขั้นบันไดจะมีป้ายเตือนพื้นต่างระดับสีเหลือง ขนาดว่าป้ายเล็กๆ ยังทำได้น่ารักเลยครับ

วันที่เราไปเป็นวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ดูร้านค้าแล้วยังเปิดไม่ครบ น่าจะซัก 80% ได้

ร้านน้ำแข็งใส froz on ice

ร้านอาหาร แฮมเบอร์เกอร์ ฮอทดอก

เวทีคอนเสิร์ต งานเปิดตัว Santorini Park 5 – 6 พฤษภาคม 55 มีดารานักร้องมาร่วมงานหลายคน เช่นอ๊อฟ ปองศักดิ์, บุรินทร์, ป๊อด ธนชัย อุชชิน คิดว่างานน่าจะจัดช่วงเย็นๆ

ชิงช้าสวรรค์ (Ferris Wheel) หนึ่งในไฮไลต์ของ Santorini Park อีกเช่นเดียวกัน เป็นชิงช้าสวรรค์สูง 40 เมตร นำเข้าจากประเทศอิตาลี ค่าเครื่องเล่นคนละ 120 บาท ชิงช้าหมุน 3 รอบ เมื่อขึ้นไปอยู่ด้านบนจะได้เห็นวิวสวนสนุก Santorini ทุกโซน

ที่ด้านล่างของชิงช้าสวรรค์สีเหลือง/เขียว, ฟ้า ที่ดูคล้ายๆ อุโมงเป็นสไลเดอร์ให้เด็กลื่นลงมาครับ

ในรูปบนทำคล้ายๆ น้ำตกลงมาจากขั้นบันได ไอเดียเก๋ดีครับ

รูปปั้นผู้หญิง 2 คนกอดคอกระซิปกัน

ตรงนี้เป็นเครื่องเล่นที่มีชื่อว่า กำแพงตัวหนอน (Wallholla) นำเข้าจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้รับรางวัล Dutch Design Award 2008 เด็กๆ สามารถเข้าไปเล่นได้ฟรีครับ

แต่จำกัดให้เล่นได้เฉพาะเด็กอายุ 6-10 ปีเท่านั้น ผู้ใหญ่ห้ามเข้า

มุมสวยๆ กลางสวนสนุก Santorini Park

รูปล่างเป็นสระน้ำพุจากรูปปั้นมงกุฎ, งู

รูปปั้นปูนรูปหัวใจ

เดินมาถึงตรงนี้เห็นหอคอย 3 เสา มีแคปซูลห้อยอยู่ตรงกลาง เป็นเครื่องเล่นที่หวาดเสียวที่สุดใน Santorini Park มีชื่อว่า G-Max Giant Swing เครื่องเล่นนี้นำเข้าจากประเทศนิวซีแลนด์

เครื่องเล่นนี้ราคาค่อนข้างแพงนิดนึงครับ คนละ 480 บาท ก่อนเล่นต้องถอดรองเท้า สร้อย นาฬิกา และสิ่งของต่างๆ ที่มีโอกาสจะหลุดร่วงไปด้านล่าง

วิธีเล่นก็เข้าไปนั่งในแคปซูล นั่งได้ครั้งละ 5 คน เครื่องจะดึงเราไปที่หอคอยอันที่อยู่ไกลสุด แล้วก็ปล่อยลงมาให้แคปซูลเหวี่ยงด้วยแรงโน้มถ่วงของโลก เหวี่ยงไป เหวี่ยงกลับอยู่หลายรอบ ดูแล้วเสียวใช้ได้เลยครับ เหวี่ยงเร็วมาก ผู้เล่นกรี๊ดกันเสียงดัง

ลานนี้ผมตั้งชื่อว่าลานน้ำพุแล้วกันครับ มีน้ำพุพุ่งขึ้นมาจากพื้นที่ทำเป็นลายตารางหมากรุก เด็กๆ จะชอบมาเล่นน้ำที่ลานนี้

ตัวอักษร LOVE มุมสวยๆ ให้คนมาถ่ายรูป

จระเข้ตัวนี้อยู่หน้าร้าน GTH Shop เป็นจระเข้ที่ถูกยิงในเรื่อง Atm เออรัก เออเร่อ

ร้านอาหารสวยๆ ใน Santorini Park สังเกตบันไดสีม่วงในรูปบนนะครับ ที่ทางขึ้นบันไดอยู่สูงจากพื้นดินมาก ดูแล้วเค้าน่าจะทำให้ดูสวยมากกว่าใช้งานได้่จริง

รูปปั้นปูนสีสวย

บางโซนร้านยังเปิดไม่ครบก็จะดูเงียบๆ แบบนี้ครับ ผมคิดว่าอีกซักพักร้านค้าถึงจะมาเปิดกันครบ

ร้าน รฤกถึงซานโตรินี ร้านนี้ขายเสื้อยืดที่ระลึกซานโตรินี

ในรูปบนที่คนกำลังเดินออกมา เป็นโรงภาพยนต์ 7 มิติ สั่งตรงจากประเทศแคนาดา ผู้เล่นจะเหมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง สามารถโต้ตอบได้ ค่าเข้าคนละ 240 บาท เล่นครั้งละ 7 นาที

ป้ายบอกทางใน Santorini Park

ร้านรองเท้า Timberland

เราใช้เวลาใน Santorini Park 1 ชั่วโมงครึ่ง ก็เดินครบทุกซอกทุกมุมแล้วครับ เลยกลับดีกว่า มุ่งหน้าไปเที่ยวต่อที่หัวหิน

สรุปโดยรวม Santorini Park

จากที่ได้ไปเดินชมภายใน Santorini Park ชอบการออกแบบอาคารสีขาว แล้วตัดด้วยสีฟ้า มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเยอะมาก ถ้าตั้งใจมาถ่ายรูปรับรองว่าได้รูปเยอะแน่ แต่ถ้าเดินนานๆ ก็ร้อนเหมือนกันครับ ไม่ค่อยมีร่มเงาเท่าไหร่นัก ใครที่คิดว่าจะมาเล่นเครื่องเล่นใน Santorini Park ผมว่าเครื่องเล่นมีน้อยไปหน่อย, ราคาแพง และบางอย่างก็ยังไม่เปิดให้บริการ

ร้านค้า ร้านอาหาร ตอนนี้ยังมีไม่เยอะเท่าไหร่ คงจะต้องใช้เวลาอีกซักพัก สถานที่จอดรถมีเยอะมาก จอดรถได้ถึง 1,500 คัน มียามคอยดูแล

ส่วนเรื่องโรงแรม ที่พักใกล้ Santorini Park มีบ้างแต่ไม่เยอะครับ เนื่องจากทำเลของ Santorini Park อยู่ไกลจากทะเล ถ้ามีรถส่วนตัวไปแนะนำให้นอนชะอำ หรือ ที่หัวหินก็ได้

สรุปโดยรวมแล้วผมชอบครับ Santorini Park เป็นสวนสนุก และแหล่งชอปปิ้งที่มีรูปแบบไม่ซ้ำใคร คิดว่าในอนาคต Santorini Park จะต้องเป็นหนึ่งในที่เที่ยวยอดนิยมของชะอำอย่างแน่นอน

การเดินทางมา Santorini Park ชะอำ

ด้วยรถยนต์ส่วนตัว จากกรุงเทพฯ ใช้ทางด่วนดาวคะนอง มาลงที่ถนนพระราม 2 เลี้ยวซ้ายที่แยกวังมะนาว จ.สมุทรสงคราม เข้าถนนเพชรเกษม ผ่านเพชรบุรี มุ่งหน้าไปชะอำ ก่อนถึงแยกที่เลี้ยวไปชะอำประมาณ 10 กิโลเมตรจะเจอ Premium Outlet อยู่ทางขวามือ ให้มองทางขวาจะเห็นชิงช้าสวรรค์ของ Santorini Park ให้เตรียมตัวกลับรถ แล้วเลี้ยวเข้าซอยด้านข้าง Santorini Park ภายในมีที่จอดรถได้ 1,500 คัน

ด้วยรถสาธารณะ นั่งรถตู้จากรุงเทพฯ มาลงที่ฝั่งตรงข้าม Santorini Park แล้วเดินข้ามถนนเข้า Santorini ส่วนขากลับถ้าจะไปชะอำให้รอรถบัสสีแดงเป็นรถวิ่งระหว่างเพชรบุรี – หัวหิน ถ้าจะกลับกรุงเทพฯ ให้โทรนัดวินรถตู้มารับที่หน้า Santorini Park

เวลาเปิดทำการ

วัน จันทร์-พฤหัสบดี เปิดบริการตั้งแต่เวลา 10.00 ? 21.00 น. โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู เฉพาะวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดถึงเวลา 22.00 น. ค่าบัตรผ่านประตูท่านละ 50 บาท

แผนที่ซานโตรินี ปาร์ค Santorini Park map

Post Views 58871

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *