รีวิว SIM2Fly ใช้งานจริงที่บาหลี

เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เรามีโปรแกรมไปเที่ยวบาหลี สิ่งหนึ่งสิ่งใดที่ขาดไม่ได้คือ Internet Sim ไว้ติดต่องาน ติดต่อคนทางบ้าน ดูแผนที่ ร้านอาหาร ฯลฯ จากการหาข้อมูลพบว่าที่บาหลี นิยมใช้ซิมการ์ดที่ชื่อว่า simPATI ราคาซิมที่สนามบิน Ngurah Rai 350,000 IDR และซื้อข้างนอกตามร้านมินิมาร์ท 100,000 – 200,000 IDR ซื้อเสร็จแล้วก็ต้อง Activate สมัคร Package เพิ่ม ค่อนข้างยุ่งยากพอสมควร เลยหาตัวเลือกเพิ่มเติม

จนมาเจอกับ SIM2Fly ซิมโรมมิ่งราคาประหยัด ตอนนี้สามารถใช้ที่อินโดนีเซียได้แล้ว รวมถึงเกาะบาหลีด้วย ราคาเพียง 399 บาท ใช้อินเตอร์เนตได้สูงสุด 4 GB นาน 8 วัน

ลองหาข้อมูลของคนที่เคยใช้ SIM2Fly ที่บาหลี ก็ไม่เจอข้อมูล ใน Pantip ยังไม่มีคนพูดถึง เลยตั้งใจว่าเสร็จจากทริปบาหลีแล้วจะทำรีวิว SIM2Fly ใช้งานจริงที่บาหลี ไว้เป็นข้อมูล และตัวเลือกให้กับคนที่กำลังจะเดินทางไปบาหลี

ซื้อ SIM2Fly สนามบินดอนเมือง

ซื้อที่ AIS Shop สนามบินดอนเมือง ร้านอยู่ชั้น 1 บริเวณทางเชื่อมระหว่าง Terminal 1 และ 2 ราคาซิม + แพคเกจ 400 บาท ใช้งานได้ 8 วัน การนับวันนับตามชั่วโมง เช่น เปิดใช้งานตอน 8.00 น. ของ วันที่ 1 จะใช้งานได้จนถึง 8.00 น. ของ วันที่ 9

ที่สาขานี้พนักงานแถมคลิปหนีบกระดาษให้ด้วย ไว้ถอดถาดซิมการ์ด iPhone

เราจัดการเปลี่ยนเป็น SIM2Fly บนเครื่องบิน ทันทีที่เข้าอาคารผู้โดยสารสนามบิน Ngurah Rai บาหลี ก็เปิดโทรศัพท์ หน้าจอแสดง 3G ขึ้นผู้ให้บริการ TSEL (IND TELKOMSEL) เจ้าเดียวกับผู้ให้บริการ simPATI ลองเข้าอินเตอร์เนต ใช้งานได้ปกติทุกอย่าง

7 วันในบาหลี กับสถานที่ต่างๆ บางที่ก็ใช้ได้ดี บางที่ก็ขึ้น 3G แต่ใช้งานไม่ได้ บางที่ก็ขึ้น E (Edge)

สถานที่ สัญญาณ
Ngurah Rai International Airport 3G ใช้งานได้ดี
Kuta – Denpasar 3G ใช้งานได้ดี
Sukawati Art Market 3G ใช้งานได้ดี
Tegenungan Waterfall 3G ใช้งานได้ดี
Kerta Gosa Hall of Justice 3G ใช้งานได้ดี
Ubud 3G ใช้งานได้ดี
นาข้าวขั้นบันได Jitiluwit 3G ใช้งานได้ดี
นาข้าวขั้นบันได Tegalalang village 3G ใช้งานได้ดี
Pura Ulun Danu Bratan 3G ใช้งานได้ดี
Gunung Kawi Temple 3G ใช้งานได้ดี
Pura Tirta Empul และ บริเวณรอบๆ ขึ้น E (Edge) แต่ใช้ไม่ได้เลย 
Tibumana Waterfall 3G ใช้งานได้ดี
Penglipuran Village 3G ใช้งานได้ดี
Pura Dalem Agung 3G ใช้งานได้ดี
Pura Taman Ayun 3G ใช้งานได้ดี
หาด Seminyak 3G ใช้งานได้ดี
หาด Nusa Dua 3G ใช้งานได้ดี
Uluwatu Temple ขึ้น 3G แต่สัญญาณไม่ดี แทบใช้งานไม่ได้ 

ทดสอบ Speed Test ผ่านทางเวบ 3bb ที่โรงแรมใน Ubud

  • PING : 61 ms
  • DOWNLOAD : 7 Mbps
  • UPLOAD : 3.4 Mbps

ค่าที่ได้ไม่ค่อยเร็วเท่าไหร่ ก็ถือว่าพอใช้ได้ เมื่อเทียบกับผู้ให้บริการในประเทศไทย บ้านเราเนต 3G ให้ค่า PING กับ DOWLOAD ดีกว่าเป็นเท่าตัว

สรุปโดยรวม SIM2Fly ใช้งานจริงที่บาหลี

เป็นซิมที่ใช้งานได้สะดวก ลงเครื่องปุ๊ปก็ใช้อินเตอร์เนตได้ทันที สะดวกและประหยัดกว่าการไปซื้อในสนามบิน Ngurah Rai เมื่อเทียบกับ simPATI แล้ว มีข้อแตกต่างกันดังนี้ SIM2Fly โทรในประเทศอินโดนีเซีย, บาหลี แพงกว่า และ SIM2Fly มีอายุสั้นเพียง 8 วัน ส่วนสัญญาณก็คงจะเหมือนกันเพราะใช้บนเครือข่ายอันเดียวกัน (TELKOMSEL)

Tip. เมื่อใช้งาน SIM2Fly ครบกำหนด 8 วันแล้ว สามารถเติมเงินเพื่อต่ออายุซิม (ครั้งละ 20 บาท ต่ออายุได้ 30 วัน) และเมื่อต้องการใช้ SIM2Fly ที่ต่างประเทศอีกครั้ง ให้สมัครแพคเกจใหม่ ราคาจะถูกกว่าซื้อซิมใหม่ อย่างเช่น  SIM2Fly เอเชีย สมัครแพคเกจใหม่ 299 บาท

Post Views 15600

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *