รีวิว วาปีรีสอร์ท เกาะหลีเป๊ะ Wapi Resort

เกาะหลีเป๊ะ เป็นหนึ่งในทะเลยอดนิยมของคนไทย และ ชาวต่างชาติ เกาะหลีเป๊ะเป็นเกาะที่มีน้ำทะเลใส ทรายขาว และมีสถานที่ดำน้ำรอบเกาะมากมาย ปัจจุบันมีที่พัก รีสอร์ทบนเกาะหลีเป๊ะ เปิดขึ้นใหม่หลายแห่ง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น

ที่พักบนเกาะหลีเป๊ะ ส่วนมากจะอยู่ริมชายหาด ซึ่งบนเกาะจะมีอยู่ด้วยกัน 3 หาด ได้แก่ หาดพัทยา (หาดบันดาหยา), หาดซันไรส์ (หาดชาวเล), หาดซันเซต (หาดประมง) ในบรรดา 3 หาดนี้หาดพัทยาจะคึกคักที่สุดเพราะอยู่ใกล้โป๊ะท่าเรือกลางทะเล เรือเข้า-ออกเยอะ มีร้านอาหารริมชายหาดหลายร้าน ส่วนหาดที่สวยที่สุดจะเป็นหาดซันไรส์ มีทรายขาว และน้ำใสมาก เหมาะที่จะลงเล่นน้ำ

รีวิวที่พักบนเกาะหลีเป๊ะ เรามารีวิวที่ วาปีรีสอร์ท (Wapi resort) เป็นที่พักในหาดซันไรส์ อยู่ติดกับทะเลเลย วาปีรีสอร์ท เป็นที่พักระดับ 2 ดาวครึ่ง (เรทจาก agoda) มีที่พักทั้งหมด 18 ห้อง ที่พักหันหน้าไปทางทะเล (Sea view) เดิมทีที่พักแห่งนี้มีชื่อว่าตะรุเตา คาบาน่า ต่อมาก็กลายเป็นวาปีรีสอร์ท มีการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด ดูดีกว่าเดิมเยอะ เท่าที่หาข้อมูลในอินเตอร์เนต และ Pantip ยังไม่มีรีวิวแบบละเอียดของที่นี่เลย เลยตั้งใจว่ากลับจากทริปนี้จะกลับมาทำรีวิวของที่นี่

ที่พักของวาปีรีสอร์ท (Wapi resort) จะมีอยู่ 3 แบบ

1. แฟมิลี่ บังกะโล (Family sea view) บ้านพักเป็นหลังอยู่ติดทะเล พักได้ 4 คน เริ่มต้นที่ 2,500 บาท ช่วงไฮซีซั่นราคาประมาณ 4,800 บาท (Extra 300 บาท รวมอาหารเช้า)

2. ซีวิว บังกะโล (Sea view bungalow) อยู่ด้านหลังแฟมิลี่ บังกะโล พักได้ 2 คน เริ่มต้นที่ 1,500 บาท ช่วงไฮซีซั่นราคาประมาณ 3,000 บาท (Extra 300 บาท รวมอาหารเช้า)

3. การ์เดนวิว บังกะโล (Garden bungalow) อยู่ด้านหลังซีวิว บังกะโล พักได้ 2 คน เริ่มต้นที่ 1,200 บาท ช่วงไฮซีซั่นราคาประมาณ 2,500 บาท (Extra 300 บาท รวมอาหารเช้า)

ที่พักทั้ง 3 แบบรวมอาหารเช้า

การเดินทางมายังวาปีรีสอร์ท (Wapi resort) หาดซันไรส์

1. ลงเรือที่โป๊ะกลางน้ำ หาดพัทยา

2. ต่อเรือหางยาวมาลงที่หาดซันไรส์ ค่าเรือคนละ 50 บาท เรือจะจอดแถวซานอมรีสอร์ท (Zanom sunrise beach resort)

3. ยืนหันหลังให้ทะเล แล้วเดินไปทางขวาประมาณ 10 นาทีก็จะถึงวาปีรีสอร์ท

ลงเรือหางยาว

เดินเลียบหาดซันไรส์ไปเรื่อยๆ ประมาณ 10 นาที

วาปี รีสอร์ท จะอยู่ติดหาดเลย หาไม่ยาก มีป้าย Wapi Resort ที่หน้าหาด ที่พักบนเกาะหลีเป๊ะส่วนมากจะใช้ชื่อภาษาอังกฤษ เพราะลูกค้าส่วนมากเป็นชาวต่างชาติ

การจองที่พักสามารถจองได้โดยตรงกับทางโรงแรม และจองได้ตาม agency รับจองโรงแรม เช่น agoda เราจองผ่านทาง agoda ห้องซีวิว บังกะโล (Sea view Bangalow) ห้องแอร์ พักได้ 2 คน ในราคา 2 คืน 6,510 บาท หรือตกเฉลี่ยคืนละ 3,255 บาท ราคานี้รวมอาหารเช้าด้วย ราคานี้เมื่อเทียบกับที่พักของรีสอร์ทอื่นในระดับเดียวกันถือว่าไม่แพง เพราะที่รีสอร์ทอื่นมีแพงกว่านี้อีก

Link. เช็คราคา – โปรโมชั่น Wapi Resort

การเช็คอินทำได้โดยยื่น Hotel voucher ของ agoda ให้กับพนักงานที่ Counter Restaurant เท่านี้เองครับ ไม่มีมัดจำ เจ้าของวาปีรีสอร์ทเป็นฝรั่ง และพ่อครัวก็เป็นฝรั่งด้วย ผมคิดว่าฝรั่งคนนี้น่าจะมีภรรยาเป็นคนไทย จึงสามารถเปิดรีสอร์ทแบบนี้ได้

ถ้าใครไม่สะดวกที่จะพูดภาษาอังกฤษที่นี่ก็มีพนักงานคนไทย เป็นคนท้องถิ่น สามารถคุยภาษาไทยกันได้

ที่พักของ Wapi resort จะอยู่ติดหาด เดินไม่กี่ก้าวก็ลงทะเลได้เลย

ที่พักบนเกาะหลีเป๊ะจะสร้างแบบง่ายๆ เนื่องจากเกาะหลีเป๊ะห่างจากฝั่งถึง 60 กว่ากิโลเมตร และไม่มีท่าเรือใหญ่ จะขนวัสดุก่อสร้างใหญ่ๆ มาก็ลำบาก แรงงานก็หายาก บางรีสอร์ทก็จะทำคล้ายๆ กระต๊อบ

หลังจาก check in เสร็จจะได้ password เล่น wifi + คูปองอาหารเช้า จากนั้นฝรั่งก็เดินมาส่งเราที่ห้อง หลังนี้เป็นที่พักของเราครับห้องซีวิว บังกะโล เป็นห้องแฝด หน้าห้องเป็นสนามหญ้า หันหน้าไปทางทะเล มีโอ่งหน้าห้องให้ตักน้ำล้างทรายหลังจากลงทะเล หน้าห้องมีเก้าอี้ให้นั่งเล่น 2 ตัว

ห้องพักเป็นห้องแอร์ แอร์เย็นฉ่ำดี ภายในห้องพักมี LCD TV ตู้เย็น น้ำดื่ม 2 ขวด ผ้าเช็ดตัว ผืนเล็ก 2 ผืน และ ผืนใหญ่ 2 ผืน เตียงนอนขนาด 5 ฟุต ไฟฟ้าที่นี่สามารถใช้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับผ้าเช็ดตัวที่นี่ไม่ได้เปลี่ยนทุกวัน เนื่องจากรีสอร์ทอยู่ในเกาะ น้ำมีจำกัด และเพื่อเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วย แต่ถ้าต้องการเปลี่ยนก็สามารถเอาไปเปลี่ยนได้ที่ Counter ร้านอาหาร การทำความสะอาดห้องก็เช่นเดียวกันครับต้องแจ้งถึงจะเข้ามาทำความสะอาด

ในห้อง ดูใหม่ สะอาด แต่ห้องไม่ใหญ่เท่าไหร่

น้ำดื่ม 2 ขวด ได้แค่วันแรกเท่านั้น แต่คิดว่าวันที่สองถ้าจะขอก็คงได้

แก้วน้ำในถาดมีใบนึงเป็นคราบ ความสะอาดยังไม่ค่อยเนี๊ยบเท่าไหร่

เข้ามาดูในห้องน้ำ เป็นห้องน้ำแบบธรรมดา มีเครื่องทำน้ำอุ่น ฝักบัวชำระ มีสบู่เหลว และแชมพูเป็นขวดเล็กๆ ให้

ห้องน้ำถือว่าสะอาดดีครับ พื้นกระเบื้องที่พื้นเป็นลอนหยาบ ไม่ต้องกลัวว่าจะลื่น

เก็บของเสร็จแล้วไปสำรวจรอบๆ รีสอร์ทต่อ

ที่พักหลังคาสีฟ้า Garden Bungalow เป็นที่พักที่อยู่ด้านหลังห้องที่เราพัก แต่ก็สามารถลงทะเลได้ เดินไปไม่กี่ก้าว ราคาประมาณ คืนละ 2,500 บาท

เดินมาจนสุดก็จะเจอกับทางออกด้านหลังรีสอร์ท สามารถเดินไปยังถนนคนเดิน เกาะหลีเป๊ะได้ ประมาณ 5 นาทีถึง

วกกลับมาที่หน้ารีสอร์ท ฝั่งริมทะเล มีบริการนวดที่เพิงริมทะเล ค่าบริการเริ่มต้นที่ 300 บาท / ชั่วโมง ราคาไม่แพงครับ มีฝรั่งมาใช้บริการตลอด

ที่นั่งริมชายหาด Wapi resort ตั้งแต่ตอนสายฝรั่งจะจับจองที่นั่งเต็มหมด

หาดหน้า Wapi resort ถือว่าเป็นจุดเด่นของที่นี่เลยก็ว่าได้ หาดซันไรส์หน้ารีสอร์ท น้ำใส และทรายขาวมาก สามารถลงเล่นน้ำได้

ช่วงกลางวันจะไม่ค่อยเห็นคนไทยลงเล่นน้ำเท่าไหร่ ส่วนมากจะออกไป One day trip กัน หรือไม่ก็หลบแดดใต้ต้นไม้ เวลากลางวันจะมีฝรั่งมานอนอาบแดดกันที่ริมหาด

หาดซันไรส์หน้าวาปีรีสอร์ท

อาหารเช้าวาปีรีสอร์ท

ห้องอาหารของรีสอร์ทจะอยู่ริมทะเล ทานได้ตั้งแต่เวลา 7.30 น. อาหารเช้าจะเป็นเซต มีให้เลือกอยู่ 3 ชุด เป็น American Breakfast หมดเลย ที่ทานอาหารจะเป็นโต๊ะนั่ง และที่นั่งแบบฟูกอยู่ริมหาด

อาหารเช้าเซต 1 ขนมปัง + แยม + เนย, ไส้กรอก, ไข่ดาว, น้ำส้ม, กาแฟ รสชาติใช้ได้ ปริมาณก็พออิ่มอยู่ครับ

สรุปโดยรวม Wapi resort เกาะหลีเป๊ะ

เป็นที่พักติดหาดซันไรส์ เกาะหลีเป๊ะ ทำเลดีมาก ชายหาดสวย น้ำทะเลใส คนไม่เยอะเหมือนหาดพัทยา ห้องพักใหม่ สะอาด เตียงนอนนอนสบาย การบริการก็ถือว่าใช้ได้ ขาดเหลืออะไรขอได้ มีบริการไปส่งหาดพัทยาตอนเช็คเอ้าต์ ในตอนเย็นสามารถเดินจากรีสอร์ทไปยังถนนคนเดินได้ประมาณ 5 นาที หรือเดินไป 7-eleven ก็ประมาณ 10 นาที หาของกินง่ายบริเวณแถวถนนคนเดิน ที่พักไม่เปลี่ยวมีรีสอร์ทอยู่ข้างๆ โดยรวมแล้วเป้นที่พักที่ดีแห่งหนึ่งบนเกาะหลีเป๊ะ ราคาอาจจะดูสูงไปหน่อย แต่เป็นราคาปกติของที่พักบนเกาะหลีเป๊ะ

Link. เช็คราคา – โปรโมชั่น Wapi Resort

แผนที่ Wapi resort

ติดต่อ Wapi resort

เวบไซต์. www.wapiresortkohlipe.com

Sunrise Beach – Koh Lipe, Bangkok
Phone : +66 (0)89 464 5854
Phone : +66 (0)80 037 6150

Link. เช็คราคา – โปรโมชั่น Wapi Resort

Post Views 8168

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

One thought on “รีวิว วาปีรีสอร์ท เกาะหลีเป๊ะ Wapi Resort

  • March 30, 2014 at 11:22 am
    Permalink

    ขอบคุณมากนะคะสำหรับรีวิววาปีรีสอร์ท กำลังจะไปพักที่นี่พอดี ^_^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *