รีวิวนิธิพร บังกะโล เกาะพยาม

ระนอง / รีวิวนิธิพร บังกะโล เกาะพยาม

เมื่อเอ่ยชื่อเกาะพยาม ที่พักที่แรกที่คนนึกถึงจะเป็น The Blue sky resort ซึ่งเป็นที่พักที่หรูที่สุดบนเกาะพยาม แต่อันที่จริงแล้วเกาะพยามยังมีที่พักราคาไม่แพงอีกมากมาย ราคาไม่ถึง 1,000 บาท / คืน ทำเลติดชายหาด ชนิดที่ว่าเวลานอนก็ยังได้ยินเสียงคลื่นเข้ามา มีลมทะเลแรง เย็นแบบธรรมชาติ

รีวิวนี้ขอนำเสนอที่พักดีๆ ราคาประหยัด นิธิพร บังกะโล (Nitiporn Bungalow) ไว้เห็นหนึ่งตัวเลือกของที่พักเกาะพยาม ที่ตั้งของนิธิพร บังกะโล อยู่ที่อ่าวแม่ม่าย ติดกับ The Blue sky resort ใกล้ท่าเรือ และชุมชนบนเกาะพยาม ตัวบังกะโลอยู่ติดหาดอ่าวแม่ม่าย เป็นจุดที่น้ำใส และสะอาดที่สุดของอ่าวแม่ม่าย เพราะเป็นหาดส่วนตัว มีการเก็บขยะรักษาความสะอาด

นิธิพร บังกะโล มีที่พักอยู่ด้วยกัน 9 ห้อง ประกอบด้วย

– Standard garden view 6 ห้อง เป็นห้องพัดลม ราคาคืนละ 780 บาท

– Standard bungalow 3 ห้อง เป็นห้องแอร์ ราคาคืนละ 2,390 บาท

การจองที่พักจะต้องจองผ่าน agency เพียงอย่างเดียว ทางนิธิพร บังกะโล ไม่มีเบอร์ให้จองได้โดยตรง ผมจองห้อง Standard garden view 2 คืนในราคาคืนละ 780 บาท กับ agoda ส่วนการเข้าพักก็เพียง print Hotel Voucher ไปยื่นให้กับทางบังกะโลเท่านั้น หรือถ้าวันไหนมีแขกไม่เยอะเราแค่บอกเค้าว่าจองจากที่ไหนก็พอ ไม่ต้องลงทะเบียน ไม่มีมัดจำ ง่ายและสะดวกกดีครับ

Link. เช็คราคา จองที่พัก นิธิพร บังกะโล รับประกันราคาถูกสุด

แม่บ้านที่ดูแล นิธิพร บังกะโล เป็นชาวพม่าที่พูดไทยไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ แต่อัธยาศัยดีมาก เธอพาเรามาส่งยังห้องพัก

ห้องพักของเราเป็นห้องสีเหลืองในรูปด้านล่าง เป็นห้องพักแบบแฝด มีระเบียงหน้าห้อง

จากตรงระเบียงมองออกไปก็เป็นทะเล มีเก้าอี้หน้าห้องให้สองตัว

เตียงนอนขนาด 6 ฟุต หมอน ผ้าห่มสะอาดดีครับ ผ้าห่มเป็นผ้าขนหนู มีมุ้งสำเร็จรูปห้อยอยู่ที่เพดาน ข้างเตียงมีพัดลม ตรงหัวเตียงเป็นหน้าต่างวิวทะเล

ไฟฟ้าที่นี่จะใช้ได้ตั้งแต่ 18.00 – 8.00 น. ของวันรุ่งขึ้น เนื่องจากว่าทางรีสอร์ทต้องปั่นไฟใช้เอง

ตอนกลางคืนจะได้ยินเสียงคลื่นซัดเข้าฝั่งเบาๆ ฟังแล้วเพลินดี ที่นี้เหมาะกับคนชอบธรรมชาติ และ อยู่แบบลำบากได้นิดๆ

ตอนกลางวันจะไม่ค่อยมีลมพัดเข้ามาที่หน้าต่าง แต่ตอนกลางคืนลมแรงมากๆ แม่บ้านชาวพม่าบอกกับเราว่า เปิดหน้าต่างนอนได้เลย ที่นี่ปลอดภัย ไม่มีขโมย

ข้างหัวเตียงมีน้ำดื่มให้ 1 ขวด แก้วน้ำ 2 ใบ

ในห้องน้ำเป็นส้วมซึม มีฝักบัว ถังน้ำ ห้องน้ำแบบบ้านต่างจังหวัด น้ำในรีสอร์ทเหมือนจะเป็นน้ำบาดาลสูบมาจากใต้ดินโดยไม่ได้กรอง มีสีเหลืองเล็กน้อย ล้างหน้าแล้วแสบตา แนะนำว่าให้ซื้อน้ำดื่มมาล้างหน้า บ้วนปากจะดีกว่า

ออกจากห้องมาเดินดูในบังกะโลกันบ้าง หน้าห้องพักปลูกต้นไม้แต่ยังไม่ค่อยโต บรรยากาศอาจจะดูแล้งไปบ้าง เนื่องจากเป็นช่วงหน้าร้อน แดดแรง และดินก็เป็นดินทราย รดน้ำไปก็ซึมลงดินหมด

เดินตามทางเดินไม่กี่ก้าวก็ถึงทะเลแล้ว

ที่บังกะโลมีเก้าอี้ให้นอนริมชายหาด มีชิงช้า เตียง นอนกลางวันได้สบายๆ

ชายหาดแม่ม่าย หน้า นิธิพร บังกะโล เป็นส่วนตัว น้ำทะเลใส หาดสะอาด เล่นน้ำได้ครับ รีสอร์ทในรูปบนจะเป็น The Blue sky Resort

เห็นทะเลกันแล้วมาดูห้องพักที่เหลือกันบ้าง

บ้านหลังคาสีฟ้าในรูปบนน่าจะเป็น Standard garden view เหมือนกับห้องเรา ที่พักเป็นส่วนตัวดี ไม่ติดกับใคร

ส่วนบ้านสีเขียวเป็นโซนที่พักใหม่ Standard bungalow มีอยู่ด้วยกัน 3 หลัง เพิ่งทำใหม่มีแอร์ด้วย ราคาคืนละ 2,390 บาท แพงกว่าห้องพัดลมเยอะเลย มองเข้าไปด้านในตกแต่งสวยดี

ในตอนเช้ามีขนมปัง กาแฟให้ทาน ตั้งไว้ที่บ้านหลังใหญ่ที่อยู่ติดกับทะเล

เดินในรีสอร์ทเสร็จแล้ว แวะมาดูเพื่อนบ้าน The Blue sky resort กันบ้าง รีสอร์ทนี้ถือว่าเป็นอันดับ 1 ของเกาะพยาม ทั้งความสวยงาม และ ราคา คนไทยมาพักกันเยอะ แต่ฝรั่งไม่ค่อยพักที่นี่ ฝรั่งที่มาเที่ยวเกาะพยามส่วนมากจะเป็น Backpacker มักจะพักห้องพัดลมราคาถูก แล้วอยู่หลายวัน

บริเวณนี้เป็นห้องอาหารของ The Blue sky resort ไม่ได้พักก็มาทานข้าวที่นี่ได้ ราคาอาหารแพงกว่าปกติไม่มาก

สรุปโดยรวมนิธิพร บังกะโล

เป็นที่พักราคาประหยัดของเกาะพยาม ทำเลดีมากๆ อยู่ติดทะเลอ่าวแม่ม่าย เดินไปท่าเรือประมาณ 10 นาที มีร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อหลายร้าน อยู่ใกล้ย่านชุมชนเกาะพยาม ขาดเหลืออะไรหาซื้อได้หมด ส่วนการบริการแม่บ้านชาวพม่าอัธยาศัยดีมาก เจอหน้ากันทีไรยิ้มตลอด ชวนคุย ให้คำแนะนำดี ส่วนคุณลุงเจ้าของที่นี่ ก็ให้การช่วยเหลือดี วันที่ไปพักเช่ารถมอเตอร์ไซค์ไว้แล้วเปิดเบาะไม่เป็น คุณลุงก็ช่วยเปิด เรียกลูกน้องมาช่วย

ความสะอาดก็ถือว่าดี ข้อเสียของที่นี่ก็อยู่ตรงที่มีไฟฟ้าใช้เวลา 18.00 – 8.00 น. เท่านั้น ช่วงเวลาที่ไม่มีไฟฟ้าก็ไปเที่ยวรอบเกาะ นั่งเล่นชายหาดแทน

การเดินทาง – แผนที่

1. เมื่อถึงท่าเรือเกาะพยาม อ่าวแม่ม่าย ให้มองไปทางซ้าย จะเห็นสะพาน และ The blue sky resort เราจะต้องเดินไปทางนี้ ระยะทางจากท่าเรือไปนิธิพร บังกะโลประมาณ 600 – 700 เมตร

2. หลังจากเจอป้าย “เกาะพยามยินดีต้อนรับ” ให้เลี้ยวซ้าย แล้วเดินตามถนนไปเรื่อยๆ

3. ระหว่างทางจะเป็นร้านอาหาร ร้านข้าวแกง ร้านขายของ

4. เดินข้ามสะพานมาก็จะเจอกับ The Blue sky resort

5. เดินผ่านถนนที่ผ่ากลาง The Blue sky resort ไปจนสุด The Blue sky resort ก็จะเจอกับนิธิพร บังกะโล (ถนนเส้นนี้เป็นถนนสาธารณะสามารถเดินเข้าไปได้)

แผนที่นิธิพร บังกะโล

Link

ที่พักเกาะพยาม

เช็คราคา จองที่พัก นิธิพร บังกะโล รับประกันราคาถูกสุด

Post Views 5032

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *