สวนกล้วยไม้ สายน้ำผึ้งออร์คิด แม่ริม เชียงใหม่

เชียงใหม่ / สวนกล้วยไม้ สายน้ำผึ้งออร์คิด

สวนกล้วยไม้ สายน้ำผึ้งออร์คิด เป็นสวนกล้วยไม้ขนาดใหญ่ในเชียงใหม่ บรรยากาศร่มรื่น ตั้งอยู่ที่ อ.แม่ริม มีกล้วยไม้นานาชนิดทั้งพันธุ์พื้นเมือง และพันธุ์หายาก ออกดอกสวยงามตลอดทั้งปี เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เดินชม, ถ่ายรูป และมีประวัติความเป็นมาของกล้วยไม้ไทยและกล้วยไม้สายพันธุ์ต่างประเทศ

สวนกล้วยไม้

สวนน้ำผึ้งออร์คิด

สวนกล้วยไม้ สายน้ำผึ้งออร์คิด

ดอกกล้วยไม้

นอกจากกล้วยไม้สวยๆ แล้ว ยังมีรถโบราณ รถยนต์คลาสสิค ของใช้เก่าๆ ของหายากให้ได้ชม

รถโบราณ

รถคลาสสิค

ถ้าเดินชมจนเหนื่อยที่นี่ก็มีร้านอาหารและเครื่องดื่มไว้ให้บริการพร้อม ส่วนด้านหน้าทางออกมีการจำหน่ายสินค้าที่ระลึกประเภทเครื่องประดับ เช่น เข็มกลัด ต่างหู สร้อย ซึ่งทำจากกล้วยไม้ ใบไม้ และแมลงต่างๆ นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เหมาะแก่การมาพักผ่อนที่ดีอีกที่หนึ่งในอำเภอแม่ริม

โซนขายเครื่องดื่ม

 

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00-17.00 น.
ช่วงเวลาท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ค่าเข้าชม

  • ผู้ใหญ่ 60 บาท
  • เด็ก 30 บาท
ที่ตั้ง – ติดต่อสวนกล้วยไม้สายน้ำผึ้งออร์คิด
ที่อยู่ :
อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
เบอร์โทรศัพท์ : โทร. 053 -297152, 053 – 298771-2
เวบไซต์ :
การเดินทาง
รถยนต์ : อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 22 กิโลเมตร ตามเส้นทางสายแม่ริม-สะเมิง ไปประมาณ 2 กิโลเมตร แยกซ้ายเข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นสถานที่รวบรวมพันธุ์กล้วยไม้ทุกชนิด ใช้เวลาเดินจากเชียงใหม่ประมาณ 25 นาที
รถโดยสาร : ไม่มีรถประจำทางผ่านต้องเหมารถเข้าไป
ที่พักแม่ริม
แม่สาวาเล่ย์ การ์เด้นท์ รีสอร์ท

ตั้งอยู่ไม่ไกลน้ำตกแม่สา มีลำธารไหนผ่านในรีสอร์ท อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ บรรยากาศดี มีสวนดอกไม้ในรีสอร์ท บ้านพักสร้างบนไหล่เขาต้องเดินขึ้นบันไดเยอะ อาจจะไม่เหมาะกับผู้สูงอายุ บ้านพักมีให้เลือกหลายแบบทั้งแบบเป็นบ้านกระท่อม หรือบ้านไม้ มีความเป็นส่วนตัว พนักงานอัธยาศัยดี เงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน มีสระว่ายน้ำ

แอท นาธา เชียงใหม่ ชิค จังเกิล

ที่พักในอำเภอแม่ริม ใช้ปูนเปลือยเป็นผนังห้อง บรรยากาศเงียบสงบและร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อน มีห้องพักหลากหลายสไตล์ ตกแต่งสวย อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ด้านหลังรีสอร์ทมีลำธารไหลผ่าน มีสระว่ายน้ำ ห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ น้องหมาเข้าพักฟรี

โรงแรมพราวภูฟ้า

โรงแรมตกแต่งสวย ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ เงียบสงบ ท่ามกลางธรรมชาติ เหมาะแก่การพักผ่อน พนักงานเป็นกันเอง อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย จุดเด่นของที่นี่คือมีลำธารผ่านตัวโรงแรม

โมโนซีรอส รีสอร์ท

ที่พักในแม่ริม เงียบสงบ ท่ามกลางธรรมชาติ ไม่ไกลจากถนนใหญ่ ลักษณะบ้านเป็นหลัง มีระเบียง ห้องพักกว้างขวาง เจ้าของเป็นกันเอง มีสระว่ายน้ำเป็นน้ำเกลือ มีจักรยานให้ปั่นชมวิวโรงแรม อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว

ดูโรงแรมในแม่ริม ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 12452

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *