3 สถานที่ชมหิมะ ใกล้โตเกียว

นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวโตเกียวในหน้าหนาว ส่วนมากก็อยากเห็นหิมะ อยากถ่ายรูปกับหิมะ จะให้เดินทางตามหาหิมะถึงฮอกไกโดก็ดูจะไกลไป แต่ถ้าเป็นจังหวัดใกล้โตเกียวแบบเดินทาง 2-3 ชั่วโมง ก็น่าจะพอไหว เราได้คัด 3 สถานที่ชมหิมะ ใกล้โตเกียว ที่เดินทางสะดวก ไว้เป็นข้อมูลให้กับคนที่อยากเห็นหิมะ

1.Yuzawa (湯沢) 

เป็นลานสกีที่เดินทางจากโตเกียวสะดวกที่สุด นั่ง Shinkansen ต่อเดียวจากสถานีโตเกียว ไปลงสถานี GALA Yuzawa ใช้เวลาเพียง 91 นาที ในโซน Yazawa มีสกีรีสอร์ทหลายแห่ง มีออนเซน ไร่สตอเบอรี่ หรือจะเดินเล่นในเมือง Yuzawa ก็มีหิมะให้เห็นเหมือนกัน

ไฮไลต์ของที่นี่จะเป็นลานสกีบนภูเขา ต้องนั่งกระเช้าขึ้นไปเห็นวิวสวย มีกิจกรรมให้ทำหลายอย่างเช่น สอนเล่นสกี เล่นถาดเลื่อนให้ไหลไปกับหิมะ

ช่วงเวลามีหิมะ : กลางเดือนพฤศจิกายน – ปลายเดือนพฤษภาคม

ค่าเดินทาง ไป-กลับ จากโตเกียว : 10,180 เยน (ใช้ JR Tokyo wide pass)

2.Nikko (日光)

เมืองแห่งมรดกโลกและวัฒนธรรม โซนน้ำตกจะเริ่มมีหิมะตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม หรืออาจขยับมามกราคมได้ ขึ้นกับสภาพอากาศในปีนั้น ส่วนช่วงกลาง – ปลายเดือนมกราคม จะเห็นหิมะตั้งแต่หน้าสถานี Nikko เลย ต้นไม้และพื้นจะถูกปกคลุมด้วยหิมะเป็นสีขาว สายน้ำตก Kegon จะแข็งค้างกลางอากาศ ใช้เวลาเดินทางจากโตเกียวประมาณ 3 ชั่วโมง

ไฮไลต์จุดถ่ายรูปหิมะ น้ำตก Kegon และสะพานชินเคียว

ช่วงเวลามีหิมะ : กลางเดือนธันวาคม – ต้นเดือนมีนาคม

ค่าเดินทาง ไป-กลับ จากโตเกียว : 4,160-4,780 เยน (ใช้ NIKKO PASS all area)

3.Kawaguchiko (河口湖)

จุดชมภูเขาไฟฟูจิริมทะเลสาบ ได้ขึ้นว่าเป็นจุดชมภูเขาไฟฟูจิที่สวยแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น โดยปกติแล้วจะมีหิมะปกคลุมที่ยอดฟูจิในเดือนตุลาคม – พฤษภาคม แต่ถ้าอยากเห็นหิมะที่พื้นดินและรอบทะเลสาบ แนะนำให้ไปช่วงกลางเดือนมกราคม – กุมภาพันธ์จะเห็นหิมะตั้งแต่หน้าสถานี Kawaguchiko เลย

ช่วงเวลามีหิมะ : กลางเดือนมกราคม – กุมภาพันธ์

ค่าเดินทาง ไป-กลับ จากโตเกียว : 4,000 เยน (Highway bus)

Post Views 15346

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *