โตเกียวทาวเวอร์ Tokyo Tower

ญี่ปุ่น / โตเกียว / โตเกียวทาวเวอร์ Tokyo Tower


โตเกียวทาวเวอร์
(Tokyo Tower) สิ่งก่อสร้างที่สูงอันดับสองในญี่ปุ่น โดยมีความสูงรองจาก Tokyo Skytree ปัจจุบัน Tokyo Tower ใช้เป็นที่ส่งสัญญาณวิทยุ, โทรทัศน์ และเป็นจุดชมวิวมุมสูงในโตเกียว ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม รูปทรงของ Tokyo Tower ได้รับแรงบันดาลใจมากจากหอไอเฟล ประเทศฝรั่งเศส มีโครงสร้างเป็นเหล็ก ทาสีส้มเพื่อให้เครื่องบินเห็นได้เด่นชัด ตามหลักของ Air safety

ด้วยความสูงของ Tokyo Tower เราสามารถเห็น Tokyo Tower ได้จากหลายสถานที่ในโตเกียวที่ไม่มีตึกสูงบัง เช่น Roppongi แต่จะหามุมถ่ายรูปที่ถ่าย Tokyo Tower ได้เต็มตัวยากมาก เนื่องจากไม่มีพื้นที่โล่งรอบๆ มากพอ มุมถ่ายรูปที่จะถ่ายได้จะต้องเป็นมุมสูงจากบนตึก

Tokyo Tower สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1957 และสร้างเสร็จในปี ค.ศ. 1958 มีความสูงถึง 333 เมตร สูงกว่าหอไอเฟล 13 เมตร นักท่องเที่ยวที่สนใจขึ้นไปชมวิวที่ Observatory สามารถขึ้นชมได้ 2 ระดับ ได้แก่ความสูง 150 เมตร และ 250 เมตร ซึ่งก็สูงมากพอที่จะเห็นรอบๆ โตเกียวทั้งหมด และในวันที่อากาศดีสามารถมองเห็นยอดภูเขาไฟฟูจิที่อยู่ห่างออกไปถึง 100 กิโลเมตร

ในตัวอาคาร Tokyo Tower นอกจากจะเป็นจุดชมวิวแล้วยังเป็นที่ตั้งของ Tokyo One Piece Tower สวนสนุกธีม วันพีช แห่งแรกในญี่ปุ่น สวนสนุกนี้เปิดให้บริการวันแรกเมื่อ 13 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา ในสวนสนุกประกอบด้วยเครื่องเล่น บรรยากาศจำลองในการ์ตูน ร้านอาหาร เครื่องดื่ม และร้านขายของที่ระลึก Limited Edition เปิดให้บริการ 10:00 – 22:00 น. ทุกวัน ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 3,200 เยน และ เด็ก 1,600 เยน

Tokyo One Piece Tower ภาพจาก onepiecetower.tokyo/en

โครงสร้าง Tokyo Tower

วัด Zojoji ใกล้กับ Tokyo Tower

The Noppon Brothers ตัวสัญลักษณ์ของ Tokyo Tower

การเดินทาง
รถไฟ JR : ลงที่สถานี Hamamatsucho ทางออก North Exit และเดินต่อไปอีกประมาณ 15 นาที
รถไฟ Subway : ลงได้สามสถานี Onarimom Station, Akabanebashi Station, Daimon Station และเดินต่อไปอีกประมาณ 10, 10, 15 นาที ตามลำดับ
การเข้าชม
เวลาเปิด – ปิด : Main observatory (150เมตร) 9:00 – 22:00 น., Special observatory (250เมตร) 9:00 – 21:30 น.
วันปิด : ไม่มี
ค่าเข้าชม : Main observatory 900 เยน, Main observatory + Special observatory 1,600 เยน

Post Views 13588

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *