รีวิวร้านอาหารวังทราย ซีฟู๊ด อ่าวนาง

ร้านอาหารวังทราย ซีฟู๊ด เป็นร้านอาหารทะเลชื่อดังย่านอ่าวนาง – หาดนพรัตน์ธารา ร้านนี้อยู่ติดทะเล ติดถนน มีบรรยากาศดี และอาหารสด รสชาติอร่อย นักท่องเที่ยวนิยมมาทานที่ร้านนี้กันครับ ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้วที่มาทานร้านนี้ ก็เลยคิดว่าจะทำเป็นรีวิว เป็นข้อมูลสำหรับผู้ที่กำลังหาร้านอาหารย่านอ่าวนาง

การเดินทางมาร้านวังทราย ซีฟู๊ด ถ้าขับรถมาเองโดยเริ่มจากอ่าวนางให้ขับรถเลียบหาดไปทางหาดนพรัตน์ธารา พอถึงสะพานที่คั่นระหว่างอ่าวนางและหาดนพรัตน์ธาราให้ชะลอรถแล้วเตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าร้านวังทราย ซีฟู๊ด ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ(ฝั่งทะเล) ในร้านมีที่จอดรถให้พอสมควร เลี้ยวเข้าไปจอดได้เลยครับ

ถ้าไม่มีรถให้นั่งมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างจากอ่าวนางมา ราคา 20 บาท/คน

ส่วนผมพักที่ Ananta Burin Resort เดินมาจากที่พักได้เลยครับ สบายมาก

หน้าร้านเป็นแบบนี้ครับ ทางร้านมีธุรกิจเกี่ยวกับท่องเที่ยวอยู่ด้วย บางครั้งก็มีทัวร์มาลง หลัง 6 โมงเย็นที่นั่งจะเริ่มเต็ม ถ้าไม่อยากรอคิวควรมาก่อนหน้านี้ครับ

ที่นั่งในร้านจะมีโต๊ะริมทะเลกับในศาลา จากประสบการณ์ผมทั้ง 2 ครั้ง ได้ทานตอนฝนตกตลอด ถ้าดูฟ้ามืดฝนกำลังจะตก ไม่ควรนั่งโต๊ะริมทะเลครับ ฝนจะสาดเข้ามา ต้องย้ายโต๊ะอีก

ในร้านมีพนักงานอยู่ค่อนข้างเยอะ แต่น่าแปลกใจตรงที่ไม่มีพนักงานคนไหนสนใจลูกค้าที่มาใหม่ ต้องให้เราถามเองนั่งตรงนี้ได้ไหม พนักงานตอบว่าฝั่งริมทะเลมีคนจองแล้วเราต้องไปนั่งฝั่งในร้าน พนักงานก็ไม่เดินตามมาหาโต๊ะให้ ต้องหาเอาเองแล้วถามว่านั่งได้ไหม ไปมา 2 ครั้งเป็นแบบนี้ทั้ง 2 ครั้งเลย

ได้เมนูมาแล้วก็สั่งอาหารเลยดีกว่า ที่นี่จะเน้นอาหารทะเลครับ ว่ากันว่ามาถึงกระบี่แล้วต้องสั่งหอยชักตีนมากินครับ เป็นของขึ้นชื่อของที่นี่ แต่ผมไม่ได้สั่งครับ ที่สั่งมาก็มีดังนี้ 1. ยำวุ้นเส้นทะเล 2. ข้าวผัดปู 3. ปลากระพงทอดน้ำปลา 4. ต้มยำโป๊ะแตก เครื่องดื่มก็เบียร์สิงห์ 1 ขวด กับน้ำเปล่า ผมไปกัน 2 คนครับ สั่งเยอะกว่านี้คงจะทานไม่ไหว

กับข้าวรอไม่นานครับ ค่อยๆ ทยอยยกมาเสริฟ

จานแรกยำวุ้นเส้นทะเล รสชาติเปรี้ยว หวาน เผ็ดกำลังดีเลย โรยด้านบนด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ที่เด็ดสุดก็กุ้งครับ กุ้งสด เนื้อแน่น หวานเนื้อกุ้ง

จานสองเป็นข้าวผัดปู มันก็โอเคนะ ตามมาตราฐานทั่วไป

ปลากระพงทอดน้ำปลา เนื้อปลาให้ผ่านเลยครับ แต่น้ำยำยังไม่ค่อยถึงรสเท่าไหร่ อาจจะแล้วแต่คนชอบก็ได้

ต้มยำโป๊ะแตกแบบหม้อไฟ อันนี้อร่อยครับ แนะนำว่าควรสั่ง ปลา ปู กุ้ง สดดีครับ เนื้อหวานไม่คาว เปรี้ยว เค็ม เผ็ดได้พอดี ถูกปากมาก

นั่งกินข้าวไปชมวิวพระอาทิตย์ตกดินไป เป็นอะไรที่เข้ากันดีมาก ทะเลที่ร้านวังทราย ซีฟู๊ด เป็นหาดนพรัตน์ธารา ทะเลจะไม่ค่อยสวยเท่าอ่าวนาง ยิ่งถ้าเป็นหน้าฝนก็จะมีสภาพอย่างที่เห็นครับ ในตอนเย็นจะมีเรือหางยาวจอดส่งผู้โดยสารตรงนี้ แล้วเรือจะวิ่งเข้าคลองไป ในวันที่น้ำลง ท้องเรือจะติดพื้น เรือจะเร่งเครื่องเสียงดังเพื่อให้ผ่านตรงนี้ไป อาจจะเสียงดังนิดนึงนะครับ

หาดนพรัตน์ธารา

ทานอิ่มเช็คบิลไป ราคาอาหารตามนี้

1. ยำวุ้นเส้นทะเล 150 บาท

2. ข้าวผัดปู100 บาท

3. ปลากระพงทอดน้ำปลา 495 บาท (ขายเป็นกิโลกรัม)

4. ต้มยำโป๊ะแตก 180 บาท

5 เบียร์สิงห์ 1 ขวด 100 บาท

6. น้ำเปล่า 1 ขวด 20 บาท

รวม 1,045 บาท

สรุปร้านอาหารวังทราย ซีฟู๊ด อ่าวนาง

เป็นร้านอาหารที่บรรยากาศดี ติดทะเล ลมเย็น อาหารสด รสอร่อย มีอาหารหลากหลาย ทำอาหารไม่นาน ราคาพอรับได้ มีข้อเสียตรงที่พนักงานมีเยอะ แต่ไม่ค่อยสนใจลูกค้า โดยรวมแล้วก็ใช้ได้ สมควรไปลองทานดูครับ

แผนที่ร้านวังทรายซีฟู๊ด

Post Views 8865

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *