สุดสัปดาห์ก็เที่ยวได้ กับจุดพักใจใกล้กรุงเทพ

สำหรับมนุษย์เงินเดือนหรือคนที่ไม่ค่อยมีเวลาว่าง การไปเที่ยวที่ไกล ๆ เป็นเรื่องยากเพราะต้องมีเวลาว่างหลายวันติดกัน แต่คนเราก็ต้องมีการพักผ่อนเติมพลังกันบ้าง เราจึงขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ เดินทางไม่กี่ชั่วโมงก็ถึงจุดหมาย จะอยู่ค้างคืนสักคืนสองคืนหรือเป็นวันเดย์ทริปก็ได้ ซึ่งสถานที่ยอดนิยมก็คือหัวหินที่มีทะเลสวย มีตลาดนัดกลางคืนให้เดินเล่นชิล ๆ หรือจะเมืองพัทยา ทะเลใกล้กรุงเทพ หรือถ้าไปบ่อยแล้วก็ขยับออกมาเที่ยวให้ทั่วเมืองชลบุรี และถ้าใครมีเวลามากหน่อยก็แพ็คกระเป๋าขึ้นรถไปเที่ยวระยองที่เต็มไปด้วยหมู่เกาะมากมายกันเลย

4 ตลาดหัวหิน ช็อปของสุดชิค บรรยากาศสุดชิล

หัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยวสุดฮิตในทุกฤดู เที่ยวได้ทั้งกลางวันกลางคืน จนไม่แปลกที่หลายๆ คนอยากซื้อบ้านหัวหิน หรือมีคอนโดหัวหินเอาไว้พักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งหัวหินมีหาดสวย ร้านอาหารอร่อย คาเฟ่สุดชิค และตลาดน่าช็อป ทั้งของกิน เสื้อผ้า ของแฮนด์เมด ของฝาก และบรรยากาศสุดชิล ไปดูกันดีกว่าว่าตลาดที่น่าสนใจของหัวหินมีอะไรบ้าง

1. ตลาดแทมมารีน

ตลาดแทมมารีนเป็นตลาดกลางคืน เต็มไปด้วยอาหารอร่อยราคาย่อมเยา มีดนตรีสดให้รับชมกันแบบชิล ๆ ในบรรยากาศร่มรื่น โดยตลาดแทมมารีนตั้งอยู่ใกล้ๆ กับตลาด Cicada Market ทำให้ซื้อของอร่อยกินจนอิ่มท้องแล้วไปเดินช็อปต่อได้เลย

2. Cicada Market

Cicada Market หรือชิเคด้า เป็นตลาดนัดกลางคืนสมชื่อที่มีความหมายว่า “จักจั่น” ตั้งอยู่หน้าสวนศรี จัดเป็นตลาดของสายชิค เพราะเต็มไปด้วยของแฮนด์เมด งานศิลปะ เสื้อผ้าและสินค้าแฟชั่น ทั้งยังมีศิลปินเปิดหมวกและกลุ่มบีบอยมาเต้นโชว์สร้างสีสันด้วย ใครชอบบีบอยก็คงอยากซื้อบ้านหัวหินหรือคอนโดหัวหินไว้มาชมการแสดงอยู่บ่อย ๆ ทีเดียว

3. ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน เป็นถนนคนเดินที่เริ่มตั้งแต่ถนนเพชรเกษมถึงทางรถไฟ มีสินค้าตั้งแต่สินค้าแฟชั่น ของแต่งบ้าน ของฝาก รวมถึงร้านอาหารอร่อยๆ มากมาย เปิดตั้งแต่ 16.00 น. – 23.00 น.

4. ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม เป็นตลาดน้ำที่มีพื้นที่ใหญ่กว่า 100 ไร่ มีร้านอาหารขายอยู่บนเรือ ส่วนร้านค้าบนบกก็เป็นร้านค้าที่เรียงติดกันเป็นห้องแถวที่ตกแต่งด้วยไม้ ได้บรรยากาศตลาดน้ำย้อนยุคและมีมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย เข้าฟรีอีกด้วย

4 พิพิธภัณฑ์น่าเช็กอินเมืองพัทยา เที่ยวเสร็จชิลริมหาดได้เลย

พัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ถ้ามาเที่ยวเป็นครอบครัว ก็เหมาะกับการเช่าบ้านเช่าพัทยาสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ และสำหรับครอบครัวที่ต้องการพาเด็ก ๆ ไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ ในพัทยาก็มีพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจหลายแห่งทีเดียว

1. Teddy Bear Museum

พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมีเท็ดดี้ คือพิพิธภัณฑ์ที่มีตุ๊กตาหมีกว่า 2,000 ตัวกระจายตามโซนต่าง ๆ ถึง 14 โซนให้ได้ถ่ายรูปน่ารักๆ เหมือนได้ไปท่องเที่ยวกับตุ๊กตาหมีเท็ดดี้ ถ้าใครอยากได้ตุ๊กตากลับบ้านก็มีโซนกิฟช็อปให้เลือกซื้อตุ๊กตาหมีเท็ดดี้มากมายหลายแบบ

2. Art in Paradise

ใครที่ชอบการถ่ายรูปกับงานศิลปะสุดครีเอท ต้องมาที่ Art in Paradise หรือพิพิธภัณฑ์ภาพจิตรกรรม 3 มิติแห่งเดียวในประเทศไทย เพราะเต็มไปด้วยงานศิลปะที่วาดแบบ 3D ที่ถ่ายออกมาแล้วเหมือนภาพทะลุออกมา

3. พิพิธภัณฑ์ยางพารา

Rubberland หรือ พิพิธภัณฑ์ยางพาราแห่งแรกของประเทศไทย จัดแสดงสื่อการเรียนรู้เรื่องของยางพารา ตั้งแต่ต้นกำเนิดยาง การเป็นน้ำยางดิบ จนถึงขั้นตอนการนำมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อเน้นย้ำภาพลักษณ์ผู้ส่งออกยางพาราของไทย

4. Underwater World Pattaya

ใครที่ชื่นชอบพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำต้องไม่พลาดที่นี่ มีหลากหลายโซนให้เลือกชม เช่น โซนชายฝั่ง โซนแมงกะพรุน สามารถถ่ายรูปคู่สวยๆ ได้หลายจุด และกิจกรรมสุดฮิตสำหรับผู้ที่มาเป็นครอบครัวคือการให้อาหารปลาคาร์ฟและให้อาหารเต่า

พิพิธภัณฑ์เหล่านี้เหมาะกับการไปเที่ยวเป็นครอบครัว ถ้าใครไปเที่ยวบ่อยก็อาจจะหาเช่าบ้านเช่าพัทยาไว้ในช่วงที่เด็ก ๆ ปิดเทอม หรือซื้อบ้านไปเลยก็ได้ ซึ่งการหาซื้อบ้านจากคนที่ขายบ้านพัทยาก็ไม่ยาก เพียงเข้าสู่เว็บไซต์ livinginsider.com ก็จะพบกับประกาศขายบ้านพัทยา รวมถึงบ้านเช่าพัทยาที่สามารถระบุสเป็กที่ต้องการได้เลย

3 จุดเช็กอินชลบุรี มีดีมากกว่าแค่ทะเล

พูดถึงชลบุรี ใคร ๆ ก็นึกถึงทะเลที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ขณะเดียวกันชลบุรีก็เป็นเมืองที่น่าอยู่ เพราะการคมนาคมสะดวก อาหารอร่อย การเช่าบ้านเช่าชลบุรีสำหรับการพักผ่อน หรืออยู่อาศัยจึงได้รับความนิยม แต่ถ้าใครสนใจอยากซื้อบ้านก็หาประกาศขายบ้านชลบุรีได้ไม่ยาก ซึ่งที่เที่ยวชลบุรีที่น่าสนใจนอกจากทะเลก็มีหลายแห่ง ที่เราเลือกมาแนะนำก็น่าไปเช็กอินวันหยุดสุด ๆ

1. J-Park

จำลองเมืองญี่ปุ่นสมัยโบราณมาไว้เป็นคอมมิวนิตี้มอลล์ ทำให้คนที่มาเดินเล่นรู้สึกเหมือนได้ย้อนยุคไปสมัยเอโดะ ร้านค้าส่วนใหญ่เป็นร้านค้าจากญี่ปุ่น รวมถึงร้านอาหารและร้านขนมอร่อยๆ มากมาย จุดเด่นของที่นี่คือสามารถพบดารุมะสีแดงที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความหวังวางกระจายตามที่ต่าง ๆ รอบ J-Park รวมถึงสวนหย่อมที่จัดตกแต่งแบบญี่ปุ่นด้วย

2. สวนนงนุชพัทยา

ใครที่ชอบไดโนเสาร์ ห้ามพลาดสวนนงนุชพัทยาเด็ดขาด เพราะจัดแสดงรูปจำลองไดโนเสาร์ขนาดใหญ่เอาไว้ รวมถึงรูปจำลองสัตว์ต่าง ๆ เช่น ฟลามิงโก แรด หมีขาว เป็นต้น ภายในสวนเต็มไปด้วยดอกไม้นานาพรรณและไม้พุ่มที่ประดับตกแต่งสวยงาม เรียกได้ว่าถ่ายรูปมุมไหนก็สวย

3. ปราสาทสัจธรรม

ปราสาทสัจธรรมคือปราสาทไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยพื้นที่ 80 ไร่ ตัวปราสาทสูงและกว้าง 100 เมตร ไม่เพียงเท่านั้นยังได้รับการแกะสลักให้มีลวดลายอันพิจิตรงดงาม เป็นศิลปะที่ทรงคุณค่าอย่างหนึ่งของเมืองชลบุรี

3 จุดพักใจเมืองระยอง ต้องไปลอง!

พูดถึงระยอง ใคร ๆ ก็นึกถึงทะเล และทะเลที่ขึ้นชื่อก็คือเกาะเสม็ดที่นั่งเรือออกไปราวครึ่งชั่วโมงก็จะได้พบกับเกาะที่มีหาดทรายขาวสะอาด แต่ระยองยังมีที่เที่ยวทางธรรมชาติที่งดงามอื่น ๆ อีก เรียกได้ว่ามาสัมผัสครั้งหนึ่งแล้วก็อยากมาอีก ทำเอาอยากซื้อ หรือเช่าบ้านระยอง ไว้พักผ่อนหย่อนใจกันยาวๆ เลย

1. ทุ่งโปรงทอง
ใครที่ชอบถ่ายรูปเก๋ๆ กับธรรมชาติเขียวๆ กว้างสุดลูกหูลูกตาต้องไม่พลาดที่นี่ เพราะเป็นป่าชายเลนที่ใหญ่ที่สุดในระยอง สามารถเดินชมได้บนสะพานไม้ที่มีระยะทางเกือบ 3 กิโลเมตร ซึ่งด้านล่างก็มีสัตว์น้ำให้ได้ชมตลอดทางอย่างเช่น ปลาตีน ปูก้ามดาบ และปูแสม

2. เขาแหลมหญ้า
ที่นี่มีจุดเด่นคือหอคอยไม้สีขาวเล็กๆ กับสะพานไม้ที่ยื่นออกไปในทะเล เป็นจุดถ่ายรูปเช็กอินยอดนิยม และถ้าอยากชมวิวจากยอดเขาก็ทำได้เช่นกัน โดยมีระยะทางสู่ยอดเขาประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งบนยอดจะเป็นลานหินและดอกหญ้าสีเหลืองปลิวไสวตามลม ทำให้ได้ชื่อว่าเขาแหลมหญ้านั่นเอง

3. น้ำตกเขาชะเมา
ชาวบ้านเรียกน้ำตกแห่งนี้ว่าคลองน้ำใส มีลำดับชั้นถึง 8 ลำดับ ด้านล่างเป็นธารน้ำใสยาวถึง 3 กิโลเมตร เป็นน้ำตกที่มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติถึง 2 เส้นทาง เหมาะสำหรับคนที่ชอบน้ำตกอย่างมากเพราะได้เดินชมธรรมชาติชิล ๆ ตลอดทางหรือจะเล่นน้ำก็ได้เช่นกัน

Post Views 198

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *