จุดชมวิวหัวหิน เขาหินเหล็กไฟ

ประจวบคีรีขันธ์ / จุดชมวิวหัวหิน เขาหินเหล็กไฟ

เขาหินเหล็กไฟ หรือมีอีกชื่อเรียกว่า เขาเรดาร์ ตั้งอยู่ตำบลหัวหิน โดยห่างจากตัวเมืองหัวหินประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นจุดชมวิวและชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม ซึ่งสามารถชมวิวได้ 4 ทิศ จุดชมวิวนี้สามารถมองเห็นตัวเมืองและอ่าวหัวหินโดยรอบบนยอดเขาเป็นพื้นที่ราบและผาหินที่สวย พร้อมกับมีสวนนก ศูนย์จำหน่ายสินค้าหัตถกรรมพื้นเมือง อาหารเครื่องดื่ม พื้นที่เอนกประสงค์ปลูกพันธุ์ไม้ในวรรณคดี สวนนก ร้านอาหารเครื่องดื่ม

นอกจากนี้ ยังเป็นที่ประดิษฐานพระบรมรูปพระบาทสมเด็จปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ซึ่งชาวเมืองหัวหิน และใกล้เคียงได้สร้างไว้ เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้นำความเจริญมาสู่เมืองหัวหิน

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่  06.00 – 20.00 น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี (ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการชมวิว คือ ช่วงเช้าตรู่ และช่วงเย็น)
ค่าเข้าชม
ไม่มีค่าธรรมเนียม
ที่ตั้ง – ติดต่อ
ที่อยู่ :
ตั้งอยู่ที่ตำบลหัวหิน  อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์
เบอร์โทรศัพท์ : 032-511-047
เวบไซต์ :
การเดินทาง
รถยนต์ : จากถนนเพชรเกษม ให้เลี้ยวเข้าหัวหินซอย 70ถนนชมสินธุ์ แล้วขับตรงมาเรื่อยๆจนข้ามทางรถไฟ ให้ขับตรงมาตลอดระหว่างทางจะผ่านวัดสุขสำราญ วัดเขาต้นเกตุ จะพบทางขึ้นเขาหินเหล็กไฟ บนเขามีที่จอดรถสะดวก
รถโดยสาร : ไม่มีรถโดยสารไปถึง
ที่พักหัวหิน
โรงแรมไอบิส หัวหิน

ที่พักอยู่ในตัวเมืองหัวหิน อยู่ริมถนนใหญ่ ใกล้ 7-11 สามารถเดินไปตลาด cicada ประมาณ 10 นาที ในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ สามารถพาสัตว์เลี้ยงมาได้ โรงแรมมีสระว่ายน้ำ และที่จอดรถของโรงแรมมี 2 ฝั่งถนนหากต้องการเดินไปทะเล ต้องออกจากตัวโรงแรมก่อน แล้วค่อยเข้าซอยเล็กๆ ที่่อยู่ด้านข้างของโรงแรมประมาณ 5 นาที

โรงแรมไอเรสท์ หัวหิน

โรงแรมนี้ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ อยู่หัวหินซอย 10 ไม่ติดทะเล ห้องพักกว้างขวาง สะอาด บรรยากาศดี เงียบสงบ มีสระว่ายน้ำ 2 สระ วิวสวย มี shuttle bus บริการรับ-ส่ง ตามสถานที่แนะนำ เช่น ตลาดโต้รุ่ง ตลาด Cicada เป็นต้น

รอยัล พาวีเลียน หัวหิน

โรงแรมอยู่ใจกลางเมืองหัวหิน ติดถนนใหญ่ สามารถเดินไปตลาดโต้รุ่งหัวหินได้ แต่โรงแรมไม่ติดทะเล ด้านหน้ามีร้าน family mart ห้องพักกว้างขวาง สะอาด มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ มีสระว่ายน้ำ

มาราเกช หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา

โรงแรมสไตล์โมร็อกโค ตั้งอยู่ในตัวเมืองหัวหิน มีสระว่ายน้ำ มีชายหาดส่วนตัว บรรยากาศดี พนักงานบริการดี สิ่งอำนวยความสะดวก หน้าหาดเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน โรงแรมอยู่ใกล้ห้างบลูพอร์ท

ดูโรงแรมใน หัวหิน ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 1208

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *