รีวิวโรงแรมคอนสอร์ท โอซาก้า Hotel Consort

จากทริปเที่ยวญี่ปุ่น 11 วัน ในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีที่ผ่านมา ผมได้ไปพักในโอซาก้า 4 คืน โดยพักในย่าน Shin-Osaka เป็นย่านที่สะดวกในการเดินทางไปยังเมืองต่างๆ ในภูมิภาคคันไซ ที่พักในย่านนี้ราคาถูกและดีอย่างไม่น่าเชื่อ เลยคิดว่าหลังจากกลับมาแล้วจะมารีวิวโรงแรมนี้ไว้เป็นข้อมูลให้กับคนที่จะไปพักย่าน Shin-Osaka

รีวิวนี้เป็นรีวิวโรงแรมที่มีชื่อว่าโรงแรมคอนสอร์ท (Hotel Consort) ในย่าน Shin-Osaka โรงแรมนี้อยู่ใกล้สถานีรถไฟถึง 3 สถานี ได้แก่ JR Shin-Osaka, Nishinakajima-Minamigata (Subway Mido Suji Line) , Minamigata (Hankyu Kyoto Line) ถ้าศึกษาเส้นทางรถไฟให้ดีจะเห็นว่าทั้ง 3 สถานีสามารถเดินทางไปโอซาก้า เกียวโต นารา หรือแม้แต่ไปโตเกียวได้สะดวกมากๆ

Hotel Consort เป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว มีห้องพักถึง 334 ห้อง รูปแบบห้องพักจะมีอยู่ด้วยกันถึง 5 แบบ ได้แก่

1. ห้องซิงเกิล (Single) เป็นห้องสำหรับนอนคนเดียว

2. สมอลล์ดับเบิ้ลเบด (Small Double bed) ห้องขนาดเล็กนอนได้ 2 คน มีเตียง 5 ฟุต 1 เตียง

3. ห้องทวิน (Twin) ห้องสำหรับ 2 คน มีเตียงเล็ก 2 เตียง

4. ห้องดับเบิ้ล (Double) ห้องสำหรับ 2 คน มีเตียงใหญ่ 1 เตียง

5. ห้องทริปเปิ้ล (Tripple) ห้องสำหรับ 3 คน มีเตียงเล็ก 2 เตียง

ห้องพักแต่ละแบบก็จะแบ่งออกเป็นห้องสูบบุหรี่ และห้องไม่สูบบุหรี่, มีอาหารเช้า และไม่มีอาหารเช้า

การจองห้องพักของโรงแรมสามารถจองได้กับ agency เช่น agoda.com, booking.com เท่าที่ลองเช็คราคาดูแล้ว ราคาพอๆ กัน แต่มี Option ที่ต่างกันนิดหน่อย อย่างของ agoda มีแต้มสะสมจากการเข้าพักให้ด้วย และมีเงื่อนไขจองวันนี้จ่ายเงินทีหลัง (ตัดบัตรเครดิตก่อนเข้าพักประมาณ 5 วัน) ส่วนของ booking.com เค้ามีดีตรงที่ยกเลิกการจองได้ฟรี แถมให้จ่ายเงินโดยตรงกับโรงแรมในวันเข้าพักอีกด้วย ชอบ Option แบบไหนก็เลือกจองกันได้ตามสะดวก

สำหรับรีวิวนี้เราเลือกจองกับ agoda พักคืนวันพฤหัสบดี – เช้าวันจันทร์ ห้อง Small Double ราคาที่พัก 4 คืน 6,254 บาท หรือเฉลี่ยคืนละ 1,563 บาท เท่านั้น ช่วงที่พักก็ถือว่าเป็นช่วงพีคของย่านคันไซเลยก็ว่าได้ เป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

หลังจากจองกับ agoda เสร็จ เราก็จะได้ Hotel Voucher ที่ agoda ส่งมาให้ทางเมล เราก็ print ใบนี้ยื่นให้โรงแรมตอนเข้าพัก คู่กับ Passport โรงแรมนี้ไม่มีมัดจำครับ พนักงานสุภาพ พูดภาษาอังกฤษได้ดี

สำหรับท่านที่ไม่ได้เอาตัวแปลงปลั๊กไฟมาก็สามารถขอยืมกับทางโรงแรมได้ เค้ามีให้ยืมฟรี ไม่มีมัดจำด้วย ไม่ต้องไปหาซื้อข้างนอกเอานะครับ เพราะผมลองหาแล้วทั้งในโอซาก้า และ โตเกียว ไม่มีขายเลยจริงๆ

ในส่วนของ Lobby โรงแรมค่อนข้างกว้าง สามารถนั่งเล่นได้สบายๆ มี wifi ให้ใช้ด้วย

ตู้ขายบุหรี่ และ ตู้กดน้ำหยอดเหรียญ

จาก Lobby ขึ้นมาดูในส่วนของห้องพักกันบ้าง

ห้องพักที่นี่ไม่ค่อยกว้างเท่าไหร่ สมกับชื่อ Small Double แต่ก็ถือว่าคุ้มค่ากับราคา 1,500 กว่าบาทต่อคืน ราคาต่อคนไม่ถึง 800 บาท ดีกว่านอน Hostel ซะอีก

เตียงนอนเป็นเตียงขนาด 5 ฟุต นอนสบาย แต่เสียตรงที่ผ้าห่มผืนเล็กไปหน่อย ในห้องนอนมีแอร์ และ ฮีทเตอร์ในตัว ถึงข้างนอกจะหนาวขนาดไหน ในห้องก็อุ่นสบาย โรงแรมมีชุดนอนให้ 2 ชุด และผ้าเช็ดตัวให้สองผืน

ข้างหัวเตียงมีโทรศัพท์ นาฬิกาปลุก วิทยุ FM 4 สถานี ปลั๊กไฟ และสวิตช์ไฟ

บนโต๊ะทำงานมี LCD TV และช่องเสียบ TV Card ใครที่อยากดูหนังผู้ใหญ่ (18+) ด้านล่างมีตู้ขายการ์ดราคา 1,000 เยน นอกจากนั้นก็มีกาต้มน้ำ ชาเขียว แก้วน้ำ รหัส wifi ข้างๆ โต๊ะก็มีไดร์เป่าผม

โต๊ะทำงานถือว่ากว้างพอสมควร ใช้ทำงาน อ่านหนังสือได้ มีโคมไฟส่องสว่าง

ด้านหน้าห้องจะเป็นตู้แขวนเสื้อผ้า ที่วางของ และ ห้องน้ำ

ตู้แขวนเสื้อผ้า ส่วนขวดสเปรย์ในรูปเป็นน้ำยาดับกลิ่นที่ติดตามเสื้อผ้า ด้านล่างตู้เป็นรองเท้าแตะให้ใส่ในห้อง

เข้าไปดูในห้องน้ำกันบ้าง

ห้องน้ำโรงแรมนี้ยกชุดมาวาง เหมือนโรงแรมอื่นๆ ในญี่ปุ่น ชักโครกแบบอิเล็กทรอนิกส์มีปุ่มกดน้ำด้านข้าง อ่างล้างหน้าขนาดเล็ก ส่วนอ่างอาบน้ำ ต้องนั่งแช่แบบงอเข่าเอา ห้องน้ำดูเก่านิดนึงแต่สะอาดมาก

แชมพู ครีมนวดผม สบู่อาบน้ำใช้ของ Shiseido คุณภาพดี

นอกจากนี้ก็มีฟองน้ำถูตัว ครีมทาตัว เจลล้างหน้า ครีมทามือ ยี่ห้อ Utena สำลี คอทตอนบัด ยางมัดผม แต่ไม่มีหมวกอาบน้ำ

สิ่งอำนวยความสะดวก – บริการอื่นๆ ในโรงแรม

บริการให้ยืมร่ม มีภาษาญี่ปุ่นติดไว้ว่า 10 เยน คิดว่าคงเป็นค่าเช่า 10 เยน หรือ ประมาณ 3.3 บาท

เครื่องซักผ้า อบผ้าหยอดเหรียญ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวหลายวัน สามารถซักผ้า และ อบผ้าได้ในโรงแรม

เตารีด หลังจากอบผ้าเสร็จถ้าต้องการรีดผ้าด้วยก็สามารถยืมเตารีดไปรีดที่ห้องได้

ตู้ขายน้ำดื่ม น้ำผลไม้ กาแฟ เบียร์ แบบหยอดเหรียญ

ระยะทางจากโรงแรมไปสถานีรถไฟ

  • JR Shin-Osaka. 1 กิโลเมตร สามารถเดินหรือนั่งรถไฟ Subway ไปได้
  • Nishinakajima-Minamigata (Subway Mido Suji Line). 50 เมตร
  • Minamigata (Hankyu Kyoto Line). 30 เมตร

การเดินทางไปโรงแรม Consort

  • ด้วยการเดิน ออกจากสถานี Shin-Osaka ทางออก Central Gate ผ่านร้านเกม BELLAGIO Pachinko & Slot, MOS BURGER ตามรูปต้านล่าง จนมาถึงทางข้ามทางรถไฟใกล้สถานี Minamigata เดินต่ออีกหนึ่งตึกก็จะเจอ Hotel Consort อยู่ทางซ้ายมือ
  • ด้วยรถไฟ จากสถานี Shin Osaka นั่ง Subway Mido Suji Line มาหนึ่งสถานี ลงที่สถานี Nishinakajima-Minamigata ค่าโดยสาร 180 เยน

สรุปโดยรวม Hotel Consort

เป็นที่พักราคาประหยัดในย่าน Shin-Osaka สามารถเดินไปสถานี JR Shin-Osaka ได้ ประมาณ 1 กิโลเมตร หรือถ้าไม่อยากเดินก็สามารถนั่งรถไฟ Subway ไปได้ 1 สถานี บริเวณที่พักใกล้ร้านสะดวกซื้อหลายแห่งไม่ว่าจะเป็น Family mart, Lawson, Supermarket ร้านอาหารก็มีหลายร้าน เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยว

การบริการของพนักงานก็ดี พนักงานสุภาพ พูดภาษาอังกฤษได้ดี ให้ความช่วยเหลือดี สามารถฝากกระเป๋าหลัง check out ได้ ในห้องพักถึงแม้จะเล็กไปหน่อยแต่ก็คุ้มค่ากับราคา 1,500 กว่าบาท ห้องพักเก่านิดหน่อยแต่สะอาด นอนสบาย

Post Views 7103

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

4 thoughts on “รีวิวโรงแรมคอนสอร์ท โอซาก้า Hotel Consort

  • April 5, 2017 at 7:15 am
    Permalink

    ขึ้นลงสนามบินโอซาก้าทั้งไปและกลับ ใช้เวลาอยู่ญี่ปุ่นประมาณ 8 วัน (เดินทาง 8-16 ธ.ค. )แอดมินว่าควรไปเที่ยวฝั่งคันโตด้วยดีมั้ยคะ เพราะทีแรกกะจะเที่ยวเฉพาะฝั่งคันไซ แต่พอเห็นรีวิวแอดมินนี่เริ่มลังเล อีกอย่างถ้าไปเที่ยวนารา 2 วัน แนะนำให้พักที่นาราหรือโอซาก้าดีคะ

  • April 5, 2017 at 11:58 am
    Permalink

    ตอบคุณ Aim

    ควรเที่ยวคันไซ โซนเดียวพอครับ ข้ามภูมิภาคจะเสียค่าเดินทางมาก แนะนำให้พักโรงแรมเดียว ในโอซาก้า เมืองอื่นๆ เช้าไป เย็นกลับครับ

  • April 5, 2017 at 7:00 pm
    Permalink

    ขอบคุณแอดมินมากค่ะ ตอบทันใจจริงๆ
    ^^

  • May 13, 2017 at 6:09 pm
    Permalink

    ห้อง triple มีแค่เตียงเล็ก2 เตียงเองเหรอค่ะไปกัน 3 คนเกรงจะนอนไม่สบาย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *