4 สถานที่ท่องเที่ยวน่าไปในโรมาเนีย

โรมาเนีย เป็นประเทศทางยุโรปตะวันออก อาณาเขตติดกับยูเครน มอลโดวา และทะเลดำ เป็นประเทศเล็กๆ ที่มีประชากรเพียง 22 ล้านเศษเท่านั้น ความที่เป็นเพียงประเทศเล็กๆ ทำให้นักท่องเที่ยวอาจยังไม่หมายตาจะไปท่องเที่ยวเท่าไรนัก แต่เมื่อมีโอกาสได้ไปก็พบว่า ที่นี่มีความน่าสนใจเหมือนกัน ในด้านของการเดินทาง แม้จะไม่ได้มีสายการบินแห่งชาติของไทยบินตรงไปถึงที่นั่น แต่ก็ยังมีสายการบินชั้นนำระดับโลก เช่น กาตาร์แอร์เวย์ (Qatar Airways) หรือ บริติชแอร์เวย์ (British Airways) ดังนั้นสบายใจหายห่วง ลองมาดูกันดีกว่าว่าที่ไหนน่าไปเยือนบ้าง

1.อาคารรัฐสภา หรือ ทำเนียบประธานาธิบดี ของประเทศโรมาเนีย (PALACE OF PALIAMENT) รัฐสภาที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก ที่นี่เป็นสถาปัตยกรรมที่งดงาม ด้วยรูปแบบการก่อสร้างที่เรียกว่าสถาปัตยกรรมนีโอคลาสสิค โดยขนาดอาคารที่ใหญ่ ทำให้ต้องใช้เวลาก่อสร้างยาวนานกว่า 13 ปี ใช้สถาปนิกร่วมกันออกแบบถึง 700 คนสมกับความอลังการของตัวอาคารและงบประมาณสูงลิ่วถึง 3.3 พันล้านยูโร ด้วยความหรูหรายิ่งใหญ่ ห้องภายในอาคารมีมากถึง 2,000 ห้อง ห้องรับรองที่แสนหรูหราสร้างจากหินอ่อนอย่างดีเยี่ยมของอิตาลี ทำให้อาคารรัฐสภาสวยแบบน่าทึ่ง

2.เหมืองเกลือ Slanic Prahova แหล่งผลิตเกลือขนาดใหญ่แห่งยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ มีความพิเศษตรงที่อยู่ลึกลงไปในพื้นดินถึง 210 เมตร ผนังทั้งสี่ด้านเป็นหินเกลือที่เกิดจากการเกาะกันของเกลือกลายเป็นเกลือที่งอกและย้อยในถ้ำอย่างสวยงาม เหมือนหินงอกหินย้อยที่อื่น แต่ที่นี่เป็นเกลือ ปัจจุบันเหมืองเกลือแห่งนี้ยังเปิดให้บริการในลักษณะเป็นธรรมชาติบำบัดเพราะอากาศภายในเหมืองมีไอละอองของน้ำเกลือ ที่เชื่อกันว่าสามารถช่วยบำบัดผู้ป่วยที่มีอาการทางปอด เช่น หอบหืดได้

3.ทะเลสาบยาพิษ หมู่บ้าน Geamana บางทีก็มีสิ่งเหลือเชื่ออยู่ในโลกนี้อีกมาก เราคาดไม่ถึงว่าจะมีทะเลสาบที่โดยชื่อโดยสภาพน่าจะกลายเป็นแหล่งชื่นชมทัศนียภาพงดงาม หรือใช้ประโยชน์อย่างอื่น แต่ที่นี่กลับกลายเป็นสิ่งต้องห้าม เพราะมีสารไซยาไนด์แฝงตัวอยู่ในน้ำ ด้วยมลพิษจากเหมืองผลิตทองแดงนั่นเอง ความเป็นพิษอาจขับไล่ผู้คนออกจากหมู่บ้าน แต่กลับกลายเป็นไฮไลท์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวชมกัน ทะเลสาบสีแดงสวย มีกลิ่นเหม็นฉุนและเต็มไปด้วยพิษ

4.สวนสนุกใต้ดิน ซาลินา ทูร์ดา (Salina Turda) อยู่ลึกไปในผืนดินถึงกว่า 100 เมตร จากอดีตเหมืองเกลือเก่า ได้มีการดัดแปลงให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแปลกน่าสนใจ ครบครันด้วยเครื่องเล่น พิพิธภัณฑ์ ลานโบว์ลิ่ง มินิกอล์ฟ ชิงช้าสวรรค์ นอกเหนือจากสัมผัสเหล่าหินเกลืองอกอายุนับพันปีที่งอกและย้อยอย่างมีระดับตลอดทางลงลิฟท์ไปด้านล่าง

เป็นประเทศที่คนอาจจะไม่ค่อยรู้จักมากนัก แต่เห็นได้จากสถานที่ต่างๆนั้น น่าสนใจและสวยไม่แพ้สถานที่ชื่อดังต่างๆรอบโลกแน่นอน รีบจองตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวกันเลยดีกว่า การจองตั๋วสมัยนี้ก็ง่ายและสบายขึ้นมาก เพราะมีแอปบนมือถือสมาร์ทโฟน ที่ช่วยให้คุณสามารถหาตั๋วเครื่องบินราคาถูกจากสายการบินทั่วโลกและจองได้ทันที โหลดแอปกันได้เลยแบบฟรีๆมีทั้ง Android และ IOS เลยหละ

Post Views 3254

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *