10 จุดเช็คอิน มุมถ่ายรูปสวย ย่านเซ็นทรัล ฮ่องกง

ย่านเซ็นทรัล ฮ่องกง เป็นย่านศูนย์กลางทางการเงิน การค้า และ อาคารที่ทำการรัฐบาล มีสิ่งก่อสร้างสไตล์ตะวันตกหลายแห่ง สร้างขึ้นในช่วงที่ฮ่องกงอยู่ภายใต้การปกครองของอังกฤษ เช่น อาคารรัฐสภา โบสถ์ บ้านบุคคลสำคัญ สำหรับตากล้องที่ต้องการมุมถ่ายรูปสวยๆ แนะนำให้เริ่มที่ย่านเซ็นทรัล เพราะเดินทางสะดวก มีวิวหลายแบบ

1.ตึก Bank of China Tower (BOC Tower)

แลนด์มาร์คที่สำคัญในฝั่งเซ็นทรัล เป็นตึกที่มีรูปร่าง และ ลวดลายที่โดดเด่น คล้ายกับสันคมมีด มีความสูงที่สุดในฮ่องกง และ ครองแชมป์ตึกสูงที่สุดในเอเชีย ในปี ค.ศ.1989 – 1992 มีความสูง 367.4 เมตร

2.Legislative Council Building

อาคารรัฐสภาฮ่องกง เป็นอาคารหลังเล็กในย่านหมู่ตึกสูง สถาปัตยกรรมแบบนีโอคลาสสิค สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1912 เป็นที่ตั้งของศาลฏีกา ต่อมาในปี ค.ศ. 1985 (สมัยใต้การปกครองของอังกฤษ) ได้เปลี่ยนเป็นอาคารรัฐสภา จนถึงปัจจุบัน ด้วยอาคารที่สวยงาม เก่าแก่ และอยู่ในสภาพสมบูรณ์ที่นี่จึงเป็นจุดถ่ายรูปของนักท่องเที่ยว

3.รถราง (Tram)

รถรางในฮ่องกงให้บริการตั้งแต่ปี ค.ศ.1904 และปัจจุบันก็ยังให้บริการอยู่ ผ่านมากว่า 100 ปี เป็นการเดินทางที่มีความคลาสสิค สำหรับเส้นทางที่แนะนำให้นั่งก็คงเป็นเส้นทาง Causeway Bay หรือ Kennedy Town ก็ได้ ที่นั่งชั้น 2 จะเห็ววิวสวยกว่าชั้นล่าง ค่ารถคนละ 2.6 HKD ราคาเดียวตลอดสาย

4.Former French Mission Building

อาคารสถาปัตยกรรมยุโรป แบบนีโอคลาสสิค สร้างในปี ค.ศ. 1842 ตัวอาคารตั้งอยู่บนเนินเขา ในอดีตเคยเป็นทำเนียบผู้ว่าการฮ่องกง มีการเปลี่ยนมือเปลี่ยนเจ้าของอยู่หลายครั้ง และล่าสุดในช่วงปี ค.ศ. 1997-2015 เป็นอาคารศาลอุทธรณ์ (Court of Final Appeal)

5.โบสถ์ St. John’s Cathedral

โบสถ์ที่สำคัญ 1 ใน 5 ของฮ่องกง ตัวอาคารสร้างแบบโบสถ์ในยุโรป สร้างเสร็จในปี ค.ศ. 1849 (ก่อนที่จะถูกปกครองโดยอังกฤษ) ปัจจุบันตัวโบสถ์ยังใช้ประกอบพิธีทางศาสนา และงานต่างๆ รอบๆ ตัวโบสถ์ มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปหลายมุม

6.Bishop’s House

อาคารเก่าสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1948 เคยเป็นโรงเรียนและ วิทยาลัย St Paul’s College ปัจจุบันไม่ได้เปิดให้เข้าชมด้านใน การถ่ายรูปให้ยืนที่หน้าตึก FCC แล้วถ่ายเสยขึ้นด้านบน

7.The Foreign Correspondents’ Club, Hong Kong (FCC)

อาคารอิฐเก่า สถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียล เดิมเป็นโกดังเย็นเก็บนม (Old Dairy Farm Depot) สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1892 ปัจจุบันอาคารแบ่งเป็นสองส่วน ได้แก่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศ  (The Foreign Correspondents’ Club) และ Fringe Club (มีโรงละคร และ นิทรรศการศิลปะ)

8.Dr Sun Yat-sen Museum

พิพิธภัณฑ์ ดร.ซุน ยัตเซ็น ผู้เปลี่ยนแปลงการปกครองของจีนจากราชวงศ์ มาเป็นสาธารณะรัฐ ตัวอาคารพิพิธภัณฑ์เป็นอาคารเก่า Kom Tong Hall บ้านของ Ho Kom Tong สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1914 พิพิธภัณฑ์ปิดทุกวันพฤหัสบดี

9.บันไดเลื่อน Central-Mid-Levels escalators

บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุดในโลก ระยะทางรวมกัน 800 เมตร สองข้างทางของบันไดเลื่อนจะมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และบ้านเรือนของชาวฮ่องกง ถ้ามองจากบันไดเลื่อนลงไปด้านล่างจะเป็นตึกแถวเต็มไปหมด มีภาพยนต์หลายเรื่องเคยมาถ่ายทำที่นี่เช่น Chungking Express (1994),  Chinese Box (1997), The Dark Knight (2008), Accidental Spy (2001)

10.Antique Street (Hollywood Road ) & Cat Street 

ย่านร้านขายของเก่า ขายของโบราณ เช่นพระพุทธรูป รูปปั้น ป้ายโปสเตอร์ มีกลิ่นอายความเป็นจีนในย่านนี้อยู่มาก เคยเป็นที่ถ่ายหนังหลายเรื่อง เช่น The World of Suzie Wong การถ่ายรูปในย่านนี้ถ่ายห่างๆ จากร้านได้เพราะมีบางร้านติดป้ายห้ามถ่ายรูป

เที่ยวฮ่องกง พักฮ่องกงย่านไหนดี Link นี้มีคำตอบ ที่พักฮ่องกง เราได้รวบรวมโรงแรมยอดฮิตที่คนไทยนิยมไปพัก โรงแรมที่ทำเลดีอยู่ใกล้สถานีรถไฟ ที่พักที่ได้คะแนนรีวิวสูง แบ่งตามย่านที่พักยอดนิยม

Post Views 3221

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *