รีวิวโรงแรม Ariya Inn เชียงราย

ย่านถนนสนามบิน หรือโซนสนามบินเก่า เชียงราย เป็นย่านที่มีโรงแรมราคาประหยัดค่อนข้างเยอะ ราคาไม่ถึงพันบาทก็มีให้เลือกเยอะ อย่างในรีวิวนี้ อารียา อินน์ เชียงราย ราคาที่พักเริ่มต้นคืนละ 720 บาท เท่านั้น ห้องกว้าง ทำเลดี ที่จอดรถสะดวก

ข้อมูลโรงแรมอารียา อินน์ Ariya Inn เชียงราย

โรงแรมระดับ 3 ดาว (ตามเรทของ Booking.com) ตัวโรงแรมเป็นอาคาร 2 ชั้น ไม่มีมีลิฟต์ ห่างจากสนามบินเก่าของเชียงราย 300 เมตร ห่างจากโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ 500 เมตร ห้องพักของโรงแรมมีห้องสุพีเรียร์ เพียงอย่างเดียว แต่มีให้เลือกเตียงใหญ่ หรือเตียงแฝด

ราคาห้องพักของ Ariya Inn ในเวบ Booking.com คืนละ 720 บาท ส่วนราคา walk in ที่เราได้มาคืนละ 800 บาท ผลต่างของราคาอาจเป็นเพราะเราเข้าพักช่วงไฮซีซั่น แต่ ราคาในเวบ Booking.com  เราเช็คช่วงโลว์ซีซั่น ยังไงก็ตาม แนะนำให้เปรียบเทียบราคาก่อนจอง เพื่อความคุ้มค่า มากที่สุด

จะเช็คราคาบนมือถือตอนอยู่หน้าโรงแรม แล้วจองตอนนั้นเลยก็สามารถทำได้ เพราะระบบของ Booking เค้ายืนยันการจองทันที ส่งข้อมูลไปยังโรงแรมตอนนั้นเลย

ที่จอดรถโรงแรม อยู่ข้างอาคารที่พัก มีมากพอสมควร กะด้วยสายตาจอดได้มากกว่า 10 คัน

การเช็คอิน

ใช้บัตรประชาชนเพียงอย่างเดียว ถ้าต้องการอาหารเช้าด้วยเพิ่มหัวละ 100 บาท เช็คอินเสร็จก็จะได้กุญแจห้องพัก ถ้าของเยอะให้พนักงาน Bell boy ถือมาส่งได้

เข้ามาให้ห้องแล้วต้องเสียบ Key tag ให้ระบบไฟฟ้าทำงาน ภายในห้องตกแต่งด้วยโทนสีเหลือง – น้ำตาล ดูมืดๆ เก่าๆ หน่อย แต่ก็อยู่ในสภาพใช้ได้ ไม่ได้มีอะไรแตกหัก

สิ่งอำนวยความสะดวกตามมาตราฐานโรงแรมทั่วไป ทีวี ตู้เย็น ชุดโต๊ะ – เก้าอี้ ตู้เสื้อผ้า มีน้ำดื่มให้ 2 ขวด

ตู้เย็น

เตียงนอน หมอน ดูสะอาด

หลังห้องติดกับ LALUNA resort

ห้องน้ำเพิ่งผ่านการปรับปรุงมาไม่นาน ปูกระเบื้องใหม่ดูสะอาดตา

ผ้าเช็ดตัวมีให้ 2 ผืน

สบู่เหลว แชมพู หมวกอาบน้ำ และ คอตตอนบัด

เครื่องทำน้ำอุ่นแบบปรับในห้อง

อาหารเช้า

ทานได้ที่ห้องอาหารชั้น 2 เลือกตักได้เองแบบ Buffet เมนูอาหารที่จำได้ก็มีไส้กรอก ไข่ดาว หมูยอทอด หมูทอด แกงจืดฝัก ข้าวต้มหมู ผัดซีอิ๊ว ผัดผัก

ห้องอาหารกว้าง มีโต๊ะหลายโต๊ะ

เครื่องทำกาแฟ

แยมโรล นม น้ำส้ม

ผลไม้และสลัด

ขนมปังปิ้ง และ ครัวซองต์

คุณภาพอาหารโดยรวมก็สมราคาหัวละ 100 บาท กินอิ่มทั้งข้าว ขนมปัง ผลไม้ และ กาแฟ

สรุปโดยโรงแรม Ariya Inn เชียงราย

เป็นโรงแรมที่ราคาไม่แพง ทำเลสะดวกอยู่ติดถนนสนามบิน มีที่จอดรถปลอดภัย พนักงานบริการดี ตั้งแต่ Bell boy ไปจนถึงห้องอาหาร ห้องพักดูเก่านิดนึง ใกล้กับโรงแรมมีร้าน 7-eleven ตอนเย็นเดินไปออกกำลังกายที่สนามบินเก่าได้ คนเชียงรายมาออกกำลังกายที่นี่เยอะ มีของกินขายรอบๆ สนามบินเก่า

Post Views 185

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *