นั่งชิงกันเซนไป Gala Yuzawa ชมหิมะ เล่นสกี ใกล้โตเกียว

ญี่ปุ่น / โตเกียว / Gala Yuzawa

นักท่องเที่ยวชาวไทยที่ไปเที่ยวญี่ปุ่น ส่วนมากแล้วต้องการที่จะไปเห็นอยู่ 4 อย่าง ได้แก่ ซากุระ ใบไม้เปลี่ยนสี ภูเขาไฟฟูจิ และ หิมะ ถ้าได้อ่านรีวิวที่เราเขียนมาจะเห็นรีวิวใบไม้เปลี่ยนสี และรีวิวภูเขาไฟฟูจิ รีวิวนี้จะเป็นรีวิวพาไปชมหิมะที่กาล่า ยุซาวะ (Gala Yuzawa) สกีรีสอร์ทที่ใกล้โตเกียวมากที่สุด เดินทางไปง่ายมากนั่งชิงกันเซนจากโตเกียวต่อเดียวไปถึงเลย สามารถเดินทางเช้าไป – เย็นกลับได้ เที่ยวได้ตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม จนถึง ต้นเดือนพฤษภาคม ส่วนรีวิวนี้เราไปช่วงปลายเดือนมีนาคม

การเดินทางไป Gala Yuzawa

จากสถานี Tokyo นั่ง Joetsu Shinkansen (Toki, Max Toki, Tanigawa และ Max Tanigawa) ไปลงที่สถานี GALA Yuzawa ใช้เวลาเดินทางประมาณ 90 นาที (วิ่งตรงไม่ต้องเปลี่ยนขบวน) รถไฟสายนี้จะจอดที่สถานี GALA Yuzawa ในช่วงที่สกีรีสอร์ทเปิดให้บริการเท่านั้น (20 ธันวาคม – 6 พฤษภาคม) ราคาตั๋วรถไฟแบบระบุที่นั่ง ไป-กลับ คนละ 14,180 เยน แต่เราสามารถประหยัดได้มากขึ้นด้วยการซื้อตั๋ว JR Kanto Area Pass + GALA option ในราคาเพียง 9,300 เยน

รู้จักกับ JR Kanto Area Pass + GALA option

JR Kanto Area Pass เป็นบัตรโดยสารแบบเหมาจ่าย สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเที่ยวในญี่ปุ่น บัตรใบนี้สามารถขึ้นรถไฟ JR และ Shinkansen ในภูมิภาคคันโต (โตเกียวและเมืองรอบๆ ) ได้อย่างไม่จำกัด ในระยะเวลา 3 วัน สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่สามารถไปได้เช่น Kawaguchiko, Nikko, Yokohama, Kamakura

  • ราคา JR Kanto Area Pass : ผู้ใหญ่ 8,300 เยนเด็ก 4,200 เยน
  • สถานที่ซื้อ JR Kanto Area Pass : สถานีรถไฟสถานีใหญ่เช่น Narita Airport, Haneda Airport, Ueno, Tokyo, Shinjuku, Ikebukero, Shibuya, Shingawa และ Yokohama

พื้นที่ให้บริการ JR Kanto Area Pass จากเวบไซต์ www.jreast.co.jp

จากรูปพื้นที่ให้บริการ JR Kanto Area Pass ในเส้นทาง Shinkansen ทางทิศเหนือจะไปสุดที่สถานี Jomo-Kogen ซึ่งจะไปไม่ถึงสถานี Gala Yuzawa ด้วยเหตุผลประการนี้ทาง JR East จึงมีการต่อพื้นที่ให้บริการไปยัง Gala Yuzawa และคิดค่าตั๋วเพิ่มอีกเล็กน้อย ตั๋วที่เพิ่มขึ้นมามีชื่อว่า “GALA Option”

GALA Option เป็นออฟชั่นเสริมของ JR Kanto Area Pass ซึ่งจะต้องซื้อพร้อมกัน ตั๋ว GALA Option จะเพิ่มพื้นที่ให้บริการไปถึงสถานี Echigo – Yuzawa และ Gala Yuzawa และมีส่วนลดให้กับกิจกรรมในสกีรีสอร์ท

  • ราคา GALA Option : 1,000 เยน เมื่อซื้อพร้อมกับ JR Kanto Area Pass = 8,300+1000 = 9,300 เยน

เมื่อซื้อ JR Kanto Area Pass + GALA Option จะได้ ตั๋ว 3 ใบดังนี้

1. JR Kanto Area Pass

2. ตั๋วรถไฟ Jomo-Kogen ไปยัง Echigo – Yuzawa, Gala Yuzawa

3. ตั๋วรถไฟ Echigo – Yuzawa, Gala Yuzawa ไปยัง Jomo-Kogen

หากต้องการจองที่นั่งรถไฟ Shinkansen ก็นำตั๋ว 3 ใบด้านบนไปยื่นจองได้ที่สถานีรถไฟ JR สถานีใหญ่ หรือ จะไม่จองที่นั่งก็ได้มีตู้ Non-Reserved ให้กับผู้โดยสารที่ไม่จองที่นั่ง

ข้อจำกัดของ JR Kanto Area Pass + GALA Option

1. GALA Option จะต้องใช้คู่กับ JR Kanto Area Pass

2. ใช้เดินทางไป GALA Yuzawa แบบเช้าไป – เย็นกลับเท่านั้น หากต้องการค้างคืนจะต้องซื้อตั๋ว GALA Option เพิ่มอีก 1 ใบ

3. วันที่ไป – กลับ GALA Yuzawa ต้องเป็น 1 ใน 3 วัน ที่ระบุไว้ใน JR Kanto Area Pass

ข้อมูลอัพเดท JR Kanto Area Pass จะสิ้นสุดในวันที่ 18 ธันวาคม 2558 และจะเปลี่ยนเป็น JR TOKYO Wide Pass ในวันที่ 19 ธันวาคม 2558

ราคา JR TOKYO Wide Pass ผู้ใหญ่ 10,000 เยน เด็ก 5,000 เยน ใช้งานได้ 3 วัน สามารถใช้เดินทางไป GALA Yuzawa ได้เลย

เตรียมตัวไปเล่นหิมะ

เสื้อผ้า เป็นสิ่งสำคัญในการไปเมืองที่มีหิมะ ถ้าเอาไปเยอะอย่างมากก็แค่ถอดเสื้อคลุมออก แต่ถ้าเอาไปน้อยกันหนาวไม่อยู่ จะหมดสนุก หนาวจนไม่อยากจะอยู่ต่อ แนะนำให้ดูพยากรณ์อากาศ GALA Yuzawa ในช่วงที่ไปแล้วแต่งตัวตามความเหมาะสมดังนี้ครับ

  • อุณหภูมิ 0-8 องศา ใส่ 3 ชั้นดังนี้ ชั้นในสุดใส่เสื้อ Heat Tech ตัวกลาง Heattech Fleece ผ้าชนิดนี้จะทำตัวเป็นฉนวนเก็บความอบอุ่นในร่างกายไว้ครับ ตัวนอกสุดเสื้อขนเป็ด Ultralight down jacket หรือ Down jacket และควรมีผ้าพันคอ
  • อุณหภูมิ 9-15 องศา ใส่ 2 ชั้นดังนี้ ชั้นในใส่เสื้อ Heat Tech ตัวนอกสุดเสื้อขนเป็ด Ultralight down jacket หรือ Down jacket และควรมีผ้าพันคอ

นอกจากเสื้อผ้าแล้วก็ควรมีแว่นตาดำ แดดแรงๆ กับหิมะขาวๆ ทำให้แสบตามาก พวกรองเท้าบูท และ ถุงมือ 2 อย่างนี้มีให้เช่า ถ้าไม่ได้มีอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องซื้อให้เปลืองเงิน

บอกรายละเอียดกันไปเยอะแล้ว ตัดมาที่วันเดินทางเลยดีกว่า เราเดินทางจาก JR Kanda มาที่ JR Tokyo ซื้อเบนโตะ และเครื่องดื่มไปทานบนรถไฟ เดินเข้าสถานี Shinkansen ยื่นบัตร JR Kanto Area Pass ให้นายสถานีดู นายสถานีก็เปิดที่กั้นให้เข้าไปด้านใน

ขาไป เดินทางด้วยรถไฟ Shinkansen Max Tanigawa 471 รถไฟ Shinkansen ที่มีคำนำหน้าว่า “Max” เช่น Max Tanigawa, Max Toki จะเป็นรถไฟแบบ 2 ชั้น แถวบนจะนั่งเห็นวิวดีกว่า

รถไฟออกเวลา 7:08 น. และถึงสถานี GALA Yuzawa เวลา 8:39 นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปกับรถไฟขบวนนี้หลายคน มาพร้อมกับอุปกรณ์เล่นสกี ชุดกันหนาวครบชุด

ทานเบนโตะบนรถไฟ พร้อมกับชมวิวข้างทาง รถไฟแล่นมาประมาณ 40 นาทีเริ่มเห็นหิมะที่ยอดภูเขาที่อยู่ไกลๆ แอบลุ้นอยู่ในใจว่า GALA Yuzawa จะมีหิมะเยอะไหม

รถไฟวิ่งผ่านอุโมงค์ยาวหลายสิบกิโลเมตร ไม่เห็นบรรยากาศภายนอก

ก่อนที่จะถึง GALA Yuzawa ขอเล่าข้อมูลแบบคร่าวๆ ให้ฟังกันก่อน

เกี่ยวกับ GALA Yuzawa

GALA Yuzawa เป็นสกีรีสอร์ทในเมือง Echiko Yuzawa จังหวัด Niigata อยู่ทางทิศเหนือของโตเกียว ห่างจากโตเกียวประมาณ 200 กิโลเมตร เป็นลานสกีที่ใกล้โตเกียวมากที่สุด มีรถไฟชิงกันเซนวิ่งจากโตเกียวมาถึง พื้นที่รอบๆ GALA Yuzawa เป็นภูเขา มีหิมะตกในหน้าหนาว ขึ้นชื่อว่าเป็นหิมะคุณภาพดีเหมาะกับการเล่นสกี มีระดับความสูงในการเล่นสกีตั้งแต่ 1,181 เมตร จนถึง 358 เมตร

แผนผังและเส้นทางสกีรีสอร์ท GALA Yuzawa

หลังจากลงรถไฟ Shinkansen เราจะอยู่ในอาคาร 3 ชั้น (พื้นที่สีฟ้าในรูปด้านบน) ที่เป็นทั้งสถานีรถไฟ GALA Yuzawa และ Ski Center ในแต่ละชั้นจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกดังนี้

  • ชั้นที่ 1 : สถานีรถไฟ GALA Yuzawa (Joetsu Shinkansen), สถานีรถบัส
  • ชั้นที่ 2 : ทางเข้าสถานีรถไฟ GALA Yuzawa, Information, ร้านขายของใช้ – ของที่ระลึก, ร้านอาหาร, ร้านเช่าอุปกรณ์สกี,  Locker, สถานีกอนโดล่า (Gondola Diligence Station)
  • ชั้น 3 : SPA GALA-NO-YU, ห้อง Locker, ร้านเช่าอุปกรณ์สกี

นักท่องเที่ยวที่มาเล่นสกี หรือ ชมหิมะ จะต้องนั่ง Gondora (กระเช้า) ไปยังอาคาร Rest House CHEERS ในอาคารมีสิ่งอำนวยความสะดวกดังนี้

  • ชั้นที่ 1 : Information, เค้าน์เตอร์สอนเล่นสกี, ร้านเช่าอุปกรณ์สกี, Food court, ร้านค้า
  • ชั้นที่ 2 : ร้านอาหาร, เนอสเซอรี่รายวัน
  • ภายนอกอาคาร : พื้นที่เล่นสกี และหิมะ

8.39 น. รถไฟจอดที่สถานี GALA Yuzawa ให้เดินขึ้นไปยังด้านบนสถานีจะเป็นจุดเริ่มต้นของสกีรีสอร์ท

ที่ประตูทางออกให้ยื่น JR Kanto Area Pass* และ ตั๋วรถไฟ Jomo – Kogen ไปยัง Echigo – Yuzawa, Gala Yuzawa เจ้าหน้าที่จะเก็บตั๋วรถไฟ Jomo-Kogen ไป

อัพเดท* 2559 ปัจจุบัน JR Kanto Area Pass  เปลี่ยนเป็น JR TOKYO Wide Pass จะไม่มีตั๋วรถไฟ Jomo – Kogen,  Echigo – Yuzawa ตามที่กล่าวมาด้านบน

มองออกไปนอกสถานีเห็นหิมะมากมายอยู่บนยอดเขา ตื่นตาตื่นใจมาก

ออกจากสถานีไปจะเป็นร้านให้เช่าอุปกรณ์เล่นสกี เค้าน์เตอร์สอนเล่นสกี ตู้ Locker ร้านอาหาร และร้านของฝาก

ผู้ถือพาส JR Kanto Area Pass (ปัจจุบันเป็น JR TOKYO Wide Pass) หรือ JR East Pass จะได้รับส่วนลดในการใช้บริการดังนี้

1. เซ็ตเลื่อนหิมะพร้อมตั๋วขึ้นกอนโดล่าในราคาพิเศษ (The GALA Yuzawa Snow Fun Set With Gondola Ticket)

  • เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเล่นหิมะเป็นหลัก
  • ตั๋วกอนโดล่า (ไปกลับ) + ถาดเลื่อน (sledge) + รองเท้าบูท + ถุงมือ
  • ราคาพิเศษ ผู้ใหญ่ 950 เยน เด็ก 650 เยน

2. เซ็ตล๊อกเกอร์พร้อมตั๋วลิฟต์ GALA ในราคาพิเศษ (The GALA Locker Set With Lift Ticket)

  • เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเล่นสกีอย่างเต็มที่
  • ตั๋วกอนโดล่า / ลิฟต์ 1 วัน + ล๊อกเกอร์ + ส่วนลด 10% สำหรับค่าเช่าสกี
  • ราคาพิเศษ ผู้ใหญ่ 3,100 เยน เด็ก 1,550 เยน

3. ค่าบริการ SPA กาล่าโนะหยุ ในราคาพิเศษ (Discounted Admission to SPA GALA-NO-YU)

  • ผ่อนคลายหลังสนุกกับการเล่นหิมะและสกี
  • ออนเซ็น ฟิตเนสพูล อ่างจากุซซี่กลางแจ้ง บ่อสำหรับเด็ก และบ่อหลายแบบ
  • ราคาพิเศษ ผู้ใหญ่ 1,000 เยน เด็ก 600 เยน

เราเลือกใช้บริการแบบที่ 1. เซ็ตเลื่อนหิมะพร้อมตั๋วขึ้นกอนโดล่าในราคาพิเศษ

ขั้นตอนมีดังนี้

1. ติดต่อที่ Infomation ในรูปด้านบน เลือกที่มีป้าย English บอกกับพนักงานว่า “The GALA Yuzawa Snow Fun Set With Gondola Ticket 2 tickets please. ” หรือจะกี่ใบก็ว่ากันไป พร้อมกับยื่น JR Kanto Area Pass (ปัจจุบันเป็น JR TOKYO Wide Pass) ให้พนักงานด้วย จ่ายเงินค่าตั๋วคนละ 950 เยน จะได้ตั๋วมา 3 ใบดังนี้ ตั๋วเช่าถุงมือ รองเท้าบูท ถาดเลื่อน, ตั๋วขึ้นกอนโดล่า, ตั๋วลงกอนโดล่า

2. ไปลงทะเบียนเช่าอุปกรณ์ตามสถานที่ในรูปด้านล่าง มีตัวอย่างให้ดู เจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือดีมาก ในใบจะต้องระบุเบอร์รองเท้าบูท ให้เทียบกับเบอร์รองเท้าที่ใส่อยู่ อาจจะเลือกใหญ่กว่านิดนึงได้ รองเท้าบูทใส่หลวมๆ อยู่แล้ว

รูปล่าง. ใบลงทะเบียน ต้องเก็บไว้ให้ดี ใช้ในการคืนของ

3. เข้าแถวรับ ถุงมือ รองเท้าบูท ถาดเลื่อน รองเท้าบูทหากใส่ไม่ได้ขอเปลี่ยนได้ อุปกรณ์จะต้องคืนก่อน 18.30 น.

รูปล่าง. ของที่ไปแลกมา รองเท้าดูใหม่สะอาดดี ถุงมือก็ดูใหม่แต่เหม็นอับกลิ่นเหงื่อ

4. เปลี่ยนรองเท้าเป็นรองเท้าบูท นำสิ่งของที่ไม่จำเป็นต้องพกไปด้วยเก็บใน Locker มี Locker หลายขนาด ค่าบริการตู้ Locker (ตู้เล็ก) เริ่มต้นที่ 100 เยน ต่อการเปิด 1 ครั้ง ก่อนจะล๊อคตู้คิดให้ดีว่าลืมอะไรไว้หรือเปล่า

เมื่อแต่งตัวพร้อมแล้วก็ได้เวลาขึ้นกอนโดล่า (กระเช้า) ไปยังด้านบน

ในตอนนี้เราอยู่ที่ SKI CENTER COWABUNGA เราจะขึ้นกระเช้าไปเล่นหิมะที่บริเวณ CENTRAL AREA (Rest House CHEERS) ผู้ที่ไม่ได้เล่นสกีจะไปได้สูงสุดเท่านี้ครับ

ต่อแถวขึ้นกระเช้า กระเช้าสามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 8 คน ถ้าคนไม่เยอะก็จะนั่งประมาณ 4 คน

กระเช้าค่อยๆ ออกจากสถานี เห็นวิวภูเขาที่เต็มไปด้วยหิมะ บรรยากาศคล้ายสวิสเซอร์แลนด์ สวยงามมาก

แนวต้นสนบนภูเขา

ประมาณ 6 นาที เราก็มาถึง Rest House CHEERS

เดินออกจากสถานีกระเช้า

บนนี้มี Food court ขนาดใหญ่

ใส่ถุงมือ รูปซิปเสื้อให้แน่น พันผ้าพันคอ กะว่าคงหนาวเต็มที่

ยืนท่ามกลางหิมะที่ขาวโพลนทั้งภูเขา อากาศไม่ได้หนาวอย่างที่คิดเลย เพราะแดดแรงมาก ค่อยๆ ถอดเสื้อ Down Jacket ออก อุณหภูมิอยู่ที่ 10 กว่าองศา เอาเทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิที่หิมะก็เกือบ 10 องศา น้ำแข็งด้านบนจะแฉะนิดหน่อย แอบแปลกใจว่าอุณหภูมิขนาดนี้ทำไมหิมะไม่ละลาย หรือเป็นเพราะน้ำแข็งในระดับลึกลงไปยังคงรักษาอุณหภูมิได้อยู่

ขอพูดถึงหลักการทางวิทยาศาสตร์ซักเล็กน้อย

บนภูเขาสูงน้ำจะมีจุดเดือดที่ต่ำลง เช่นยอดเขาเอเวอร์เรสต์น้ำจะเดือดที่อุณหภูมิ 69 องศา เป็นผลมาจากความดันอากาศที่ต่ำลง แต่จุดเยือกแข็ง (อุณหภูมิที่น้ำกลายเป็นน้ำแข็ง) ไม่ค่อยมีผลกับระดับความสูงบนยอดเขาและความสูงบนพื้นดิน ก็ยังมีจุดเยือกแข็งที่ประมาณ 0 องศาเหมือนเดิม

เทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิที่หิมะ ประมาณ 9-10 องศา

พักเรื่องวิทยาศาสตร์ไว้เท่านี้ มาเรื่องเที่ยวกันต่อ เมื่อเราออกจากอาคาร CHEERS แล้วเดินไปทางขวาจะเป็นลานเล่นหิมะ เราสามารถนำถาดเลื่อน (sledge) มาสไลด์เล่นได้ พื้นที่บริเวณนี้จะห้ามเล่นสกี

หิมะที่นี่ขาวนุ่มดีจริงๆ ขนาดว่าเป็นช่วงปลายมีนาคมแล้ว ซากุระที่โตเกียวกำลังบาน แต่ที่ GALA Yuzawa มีหิมะขาวโพลน

ถาดเลื่อน (sledge) มีวิธีเล่นดังนี้ครับ

1. เดินขึ้นไปบนเนิน เอาเนินเตี้ยๆ ก่อน

2. เอาก้นนั่งลงไปในถาด มือจับที่หูหิ้ว 2 ข้าง ขา 2 ข้างยกขึ้นพองาม เตรียมตัวที่จะเบรคอยู่ตลอดเวลา

3. ปล่อยให้ไหลตามแรงโน้มถ่วง ถ้าไหลเร็วไปก็เอาเท้าเบรคกับพื้น

เล่นๆ ไปก็อายเด็กเหมือนกันครับ เหมือนเป็นของเล่นของเด็กซะมากกว่า แม้แต่เด็กประถมญี่ปุ่นเค้ายังเล่นสกีกันเลย

เราไม่ได้ซีเรียสเรื่องกิจกรรมซักเท่าไหร่ ได้เห็นหิมะขาวๆ กับวิวสวยๆ ก็ถือว่าคุ้มค่าที่ได้มาแล้ว

นั่งดูคนเล่นสกี ลงมาจากสถานี Bell Of Love ที่อยู่ด้านบน บางคนก็ซิกแซกไปมา บางคนก็ล้ม แต่ก็ไม่เห็นมีใครบาดเจ็บถึงขั้นปฐมพยาบาล

มองหิมะขาวๆ นานๆ แสบตาเหมือนกัน ควรใส่แว่นกันแดด

เด็กญี่ปุ่นตัวเท่านี้เล่นสกีกันเก่งแล้ว

ปั้นหิมะเล่น

นักเล่นสกีเมื่อไหลลงมาถึงหน้า Rest House CHEERS แล้วก็ต้องต่อแถวขึ้นลิฟต์ห้อยขาขึ้นไปด้านบนใหม่

ลิฟต์จะอยู่สูงจากหิมะไม่มาก

มุมเครื่องเล่นเด็กๆ

วิวจากด้านบนมองลงมาด้านล่างสวยจริงๆ

เราใช้เวลาอยู่กับหิมะประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งก็เต็มอิ่มแล้ว ได้ลองเล่นถาดเลื่อน ถ่ายรูปกับหิมะ ดูคนเล่นสกี

11.04 น. ลงกอนโดล่าไปด้านล่าง

เอาอุปกรณ์ไปคืน และแวะร้านของฝาก jour de GALA มีขนม ของฝากหลายอย่างดีครับ

จากนั้นก็นั่ง Shinkansen กลับโตเกียว ขากลับคนแน่นมาก ยืนเบียดกันไปตลอดทาง รถไฟ Shinkansen กว่าคนจะลงสถานีถัดไปก็นาน แนะนำให้จองที่นั่งจะสบายกว่าครับ

14.30 น. ก็มาถึงโตเกียว

ทริป ดูหิมะที่ GALA Yuzawa ก็จบเพียงเท่านี้ครับ เป็นการดูหิมะที่สะดวก และ ใกล้โตเกียวที่สุด สามารถไปได้ตั้งแต่เดือนธันวาคม จนถึงต้นเดือนพฤษภาคมเลย

สรุปค่าใช้จ่าย Gala Yuzawa แบบเช้าไปเย็นกลับจากโตเกียว

– JR Kanto Area Pass + GALA Option = 8,300+1000 = 9,300 เยน (ปัจจุบันเปลี่ยนเป็น JR TOKYO Wide Pass ราคา 10,000 เยน)

– The GALA Yuzawa Snow Fun Set With Gondola Ticket 950 เยน

รวมค่าใช้จ่าย 10,250 เยน และยังสามารถใช้ JR Kanto Area Pass ได้อีก 2 วัน

Post Views 121611

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

163 thoughts on “นั่งชิงกันเซนไป Gala Yuzawa ชมหิมะ เล่นสกี ใกล้โตเกียว

  • January 12, 2016 at 11:53 pm
    Permalink

    ขอสอบถาม Admin ครับ
    ผมกับแฟนได้ซื้อบัตร Tokyo wide pass จะไปเล่นสกีครับ (ยังไม่เคยเล่นมาก่อน)
    ผมยังงงกับเงินที่ต้องจ่ายเมื่อไปถึงResort ครับ

    สิ่งที่ผมต้องจ่ายเพิ่มคือ
    1. เซ็ตล๊อกเกอร์พร้อมตั๋วลิฟต์ GALA ในราคาพิเศษ (The GALA Locker Set With Lift Ticket) คนละ 3100 yen
    2. ค่าเช่า สกี+ไม้ค้ำ+รองเท้าบู๊ท คนละ 5200 yen อ้างอิงจากเว็บนี้ http://www.galaresort.jp/winter/thai/rental.html
    3. ค่าเช่า ชุด+ถุงมือ คนละ 3000 yen

    ดังนั้นถ้าไปถึงResort ผมจ่ายเงินเพิ่ม คนละ 3100+5200+3000= 11300 yen ผมจะได้เล่นสกี ไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่มอีกแล้วรึป่าวครับ แล้วอุปกรณ์ทั้งหมดผมก็ต้องเช่าตั้งแต่ตอนอยู้่ ski center ใช่มั้ยครับ

  • January 13, 2016 at 10:59 am
    Permalink

    ตอบคุณ ApartmentF

    สำหรับผู้ที่ไม่เคยเล่นสกีมาก่อน ควรเรียนการเล่นสกีเบื้องต้นด้วยครับ เพื่อความปลอดภัย และอุปกรณ์ทั้งหมดเช่าได้ที่ Ski center ครับ

    รายละเอียด. http://canyons.jp/en/tours/winter/snow-sports-school/gala-yuzawa-snowsports-school

  • February 3, 2016 at 11:00 pm
    Permalink

    สอบถามข้อมูลหน่อยค่า
    เดินทางโดยใช้jr pass ไป gala yuzawaค่ะ ไป4คนค่ะ
    อยากทราบว่า
    1.ค่าเข้าราคากี่เยนค่ะ (เห็นคนข้างบนถามแบบมีล็อคเกอร์ คนละ3100yen)
    2.เซ็ตเลื่อนหิมะพร้อมตั๋วขึ้นกอนโดล่า (the gala yuzawa snow fun set with gondola ticket)ราคาเท่าไหร่ค่ะ

    ขอบคุณค่ะ

  • February 4, 2016 at 10:18 am
    Permalink

    ตอบคุณ Muay

    1.ค่าเข้าราคากี่เยนค่ะ (เห็นคนข้างบนถามแบบมีล็อคเกอร์ คนละ3100yen)
    – ไม่มีค่าเข้าครับ มีแต่ค่ากระเช้า gondola ไป – กลับ คนละ 1,300 เยน http://www.galaresort.jp/winter/english/ski/ski.html

    2.เซ็ตเลื่อนหิมะพร้อมตั๋วขึ้นกอนโดล่า (the gala yuzawa snow fun set with gondola ticket)ราคาเท่าไหร่ค่ะ
    – ราคาปกติอยู่ที่ 2,600 เยน ครับ https://www.jreast.co.jp/e/tokyowidepass/

  • February 18, 2016 at 5:36 pm
    Permalink

    JP TOKYO WIDE PASS จองที่นั่ง shinkansen ต้องเสียเงินเพิ่มอีกมั้ยคะ

  • February 18, 2016 at 6:55 pm
    Permalink

    ตอบคุณ Pla

    ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการจองที่นั่งครับ

  • February 23, 2016 at 10:54 pm
    Permalink

    ถ้าจะไป niigata แล้วไป nagano ต่อ มีรถ JR ไปมั้ยครับ ดูจากแผนที่ไม่ไกลกัน แต่เซิสใน hyperdia ไม่เจออะครับ

  • February 24, 2016 at 7:12 am
    Permalink

    ตอบคุณ Chat

    มี Shinkansen ไปครับ โดยส่วนมากต้องย้อนไปขึ้นที่ ECHIGO-YUZAWA ส่วนรถไฟ Local คงไม่มีครับ

  • February 29, 2016 at 11:06 pm
    Permalink

    สอบถามด้วยค่ะ. จะเดินทางไปเที่ยวโตเกียวช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ ไปเยี่ยมหลานชายที่เรียนที่โน่นและจะท่องเที่ยวด้วยกัน
    ไปถึงโตเกียว วันที่26 มีนา เวลา ประมาณ1ทุ่ม และจะซื้อ Tokyo wide pass. มีแผนท่องเที่ยวดังนี้
    26/3/16. เข้าที่พักอยุ่ใกล้สถานีNishi-Kawaguchi
    27/3/16. ไปGala Yuzawa. และบ่ายกลับมาเที่ยวดิสนีย์ซี หรืออาจเที่ยวชมในเมือง ทันหรือไม่
    28/3/16 ไปYogohama. เที่ยวเต็มวัน
    29/3/16. ไปKawaguchiko. เย้นมาเที่ยวในเมืองโตเกียว
    30/3/16 ไปดิสนีย์ซี หรือชมเมืองเต็มวัน แล้วช่วงหัวค่ำ เดินทางไปนอนที่. รรเรดิสัน นาริตะ (. ไปยังงัยดีคะ )
    31/3/16. 9โมงเช้า ขึ้นเครื่องกลับบ้านเรา

    1.มีหลานที่เรียนอยุ่ที่โน่น เป็นวีซ่านักเรียน สามารถซื้อ Tokyo wide pass. ได้หรือไม่คะ

    2. การจองที่นั่งรถชิงคันเซ้น ล่วงหน้า ถ้าเราไปไม่ทันเวลา. จะทำอย่างไรดีคะ.

    3. จะไปgala. Yuzawa. ต้องขึ้นรถที่สถานีโตเกียวใช่ไหมคะ และต้องขึ้นตรงไหนของสถานีคะ

    4. จะไปคาวาคูจิโกะ ต้องขึ้นรถไฟจากสถานีชินจูกุใช่ไหมคะ
    รบกวนด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

  • March 1, 2016 at 11:06 am
    Permalink

    สวัสดีค่ะ
    ปลายเดือนมีนาคมนี้ เราจะไปโตเกียว เพื่อไปเยี่ยมหลานชายที่เรียนอยู่ที่นั่น และจะเดินทางท่องเที่ยวด้วยกัน
    เราจะซื้อ Tokyo wide pass หลานชายที่เป็นวีซ่านักเรียน จะสามารถซือได้หรือไม่คะ
    เส้นทางท่องเที่ยวมีดัวนี้ต่ะ
    วันที่ 1 เดินทางถึง นาริตะ และเข้าเมือง พัก ที่รร ใกล้สถานี Nishi Kawaguchi
    วันที่ 2 ช่วงเช้าไป gala yuzawa และบ่่ายกลับมาเที่ยวดิสนีย์ ซ๊ส์ จะทันไหมคะ
    วันที่ 3 ไป Yogohama ทั้งวัน
    วันที่ 4 ไป Kawaguchiko
    วันที่ 5 เที่ยวในเมืองโตเกียว ดูซากุระ ช่วงเย็นนั่งรถกลับไปนอนที่ รร เรดิสัน นาริตะ
    วันที่ 6 กลับบ้านเรา เครื่องออกจาก นาริตะ ประมาณ 9 โมงเช้า ทีนี้ ที่ รร เรดิสัน มีรถชัทเทิลปัส เที่ยวแรกออกจาก รร 7 โมงเช้า เราจะมาสนามบินทันไหมคะ
    ถ้าเรา ใช้ Tokyo wide pass นี้ ครอบคลุมใช่ไหมคะ และการต่อรถไฟตามสถานีต่าง ๆ ดูยากไหมคะ และการจองที่นั่ง ถ้าเราจองไว้ แต่เกิดไปไม่ทัน จะเป็นอย่างไร ใช้ขึ้นเที่ยวต่อไปได้หรือเปล่า
    รบกวนด้วยค่ะ

  • March 1, 2016 at 11:47 am
    Permalink

    ตอบคุณ Apple

    1.มีหลานที่เรียนอยุ่ที่โน่น เป็นวีซ่านักเรียน สามารถซื้อ Tokyo wide pass. ได้หรือไม่คะ

    เงื่อนไขของ JR TOKYO Wide Pass บอกไว้ว่า available for purchase and use only by holders of non-Japanese passports ดังนั้นหลานคุณ Apple น่าจะซื้อได้ครับ

    2. การจองที่นั่งรถชิงคันเซ้น ล่วงหน้า ถ้าเราไปไม่ทันเวลา. จะทำอย่างไรดีคะ.

    ติดต่อ Ticket Office แจ้งยกเลิกตั๋ว (ควรแจ้งก่อนถึงเวลา) และจองที่นั่งใหม่ครับ

    3. จะไปgala. Yuzawa. ต้องขึ้นรถที่สถานีโตเกียวใช่ไหมคะ และต้องขึ้นตรงไหนของสถานีคะ

    ใช่ครับ ให้เข้าไปที่ http://www.hyperdia.com/ ช่อง From ใส่ “TOKYO” ช่อง To ใส่ “GALA YUZAWA” ดูตรง “Departure track No xxx” จะเป็นที่ขึ้นรถไฟครับ

    4. จะไปคาวาคูจิโกะ ต้องขึ้นรถไฟจากสถานีชินจูกุใช่ไหมคะ

    ใช่ครับ

  • March 1, 2016 at 2:59 pm
    Permalink

    ตอบคุณ Apple (เพิ่มเติม)

    วันที่ 6 กลับบ้านเรา เครื่องออกจาก นาริตะ ประมาณ 9 โมงเช้า ทีนี้ ที่ รร เรดิสัน มีรถชัทเทิลปัส เที่ยวแรกออกจาก รร 7 โมงเช้า เราจะมาสนามบินทันไหมคะ

    คงถึงสนามบินประมาณ 7.30 น. เท่ากับมีเวลาไม่ถึง ชม ในการเช็คอินไปจนถึงวิ่งไปเกต (เรื่องซื้อของฝากไม่ต้องพูดถึงไม่มีเวลาแน่นอน) ถ้าเป็นผมคงนั่ง Taxi ไปครับ

    ถ้าเรา ใช้ Tokyo wide pass นี้ ครอบคลุมใช่ไหมคะ และการต่อรถไฟตามสถานีต่าง ๆ ดูยากไหมคะ และการจองที่นั่ง ถ้าเราจองไว้ แต่เกิดไปไม่ทัน จะเป็นอย่างไร ใช้ขึ้นเที่ยวต่อไปได้หรือเปล่า

    แนะนำให้ใช้งานวันที่ 3-5 ครอบคลุม และคุ้มมากครับ สำหรับการขึ้นรถไฟ ถ้าเตรียมตัวมาดีก็ไม่ยากครับ

    ขั้นตอนการขึ้นรถไฟในญี่ปุ่น ขึ้นยังไงไม่ให้หลง
    https://www.emagtravel.com/archive/how-to-ride-japan-train.html

  • March 1, 2016 at 3:27 pm
    Permalink

    รบกวนถามการใช้ JR Tokyo Wide Pass เรื่องการสำรองที่นั่งต้องไปทำทุกครั้งก่อนขึ้นรถ ที่สถานีที่เราจะขึ้นใช่หรือเปล่าคะ หรือต้องทำไว้ล่วงหน้าได้ตั้งแต่ซื้อตั๋ว สับสนในขั้นตอนค่ะ ขอบคุณค่ะ

  • March 1, 2016 at 7:59 pm
    Permalink

    ตอบคุณ Nuch

    สามารถจองที่นั่งล่วงหน้าได้ตั้งแต่มี JR Tokyo Wide Pass และจองที่สถานี Shinkansen สถานีไหนก็ได้ครับที่มี Ticket Office

    เช่น ซื้อ JR Tokyo Wide Pass วันที่ 1 แต่เปิดใช้งานพาสวันที่ 4-6 คุณสามารถจองที่นั่งได้ในวันที่ 1 เลย

  • March 1, 2016 at 10:46 pm
    Permalink

    ไม่ทราบว่า gala yuzawa เปิดทุกวันมัยครับ ช่วงที่ไป (12 เมษา 59) และลานสกีปิดกี่โมงอ่ะครับ ตอนเย็นเล่นได้มั้ย
    เพราะมีคนบอกมาว่า naeba kagura เปิดเฉพาะเสารอาทิต

    ขอบคุณครับ

  • March 2, 2016 at 12:52 pm
    Permalink

    เราเช็คเวลาของชินคันเซ็นไป Gala จากสถานี โตเกียว วันที่ 29 มีนาคา 2016 จาก hyperdia
    ปรากฏว่า ไม่พบรูทนี้ เป็นเพราะอะไร พอจะแนะนำได้บ้างมั้ยคะ

  • March 2, 2016 at 1:35 pm
    Permalink

    ตอบคุณ Chat

    GALA Yuzawa เปิดทุกวันครับ เปิดกี่โมงไม่แน่ใจครับ แต่ผมไป 8.30 น. ก็เปิดแล้ว ส่วนเวลาปิดก็ 4-5 pm ครับ รายละเอียดเพิ่มเติม http://www.galaresort.jp/winter/english/general/general_info.html

  • March 2, 2016 at 1:42 pm
    Permalink

    ตอบคุณ aon

    Shinkansen ไป GALA Yuzawa เป็นขบวนพิเศษมีวิ่งเฉพาะฤดูเล่นสกีเท่านั้นครับ ถ้า search ใน Hyperdia ล่วงหน้าหลายวันมักจะไม่เจอข้อมูล

    แนะนำให้เข้าไปดูในหน้าเวบ JR East แทนครับ

    After Mar 26, 2016
    From Tokyo
    http://www.eki-net.com/pc/jreast-shinkansen-reservation/english/wb/common/timetable/e_joetsu_d/index.html

    To Tokyo
    http://www.eki-net.com/pc/jreast-shinkansen-reservation/english/wb/common/timetable/e_joetsu_u/index.html

  • March 2, 2016 at 3:33 pm
    Permalink

    ขอบคุณมากๆเลยค่ะแอด
    ร้อนใจมากมาย นึกว่าต้องเปลี่ยนแผนซะแล้ว

  • March 3, 2016 at 6:32 pm
    Permalink

    พอดีจองโรงแรมnaeba prince hotel ไว้ช่วงวันที่24มีนา-30มีนา ไม่ทราบว่าช่วงนี้ยังมีหิมะมั้ยคะ ลูกชายอยากไปเรียนสกีว่าจะให้เค้าเรียนต่อกัน5วันค่ะ

  • March 5, 2016 at 2:14 pm
    Permalink

    ตอบคุณ Pim

    ช่วงนั้นยังมีหิมะ เล่นสกีได้ครับ

  • March 5, 2016 at 6:46 pm
    Permalink

    ขอบพระคุณหลายๆค่ะ

  • March 6, 2016 at 9:36 pm
    Permalink

    สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามดังนี้ค่ะ
    1.ถ้าจะไปค้าง 1 คืนที่นั่น สำหรับเด็ก 3 ขวบ ระหว่าง Naeba, Iwappura และ Joetsu ไปพักที่ไหนดีคะ
    2. ชุดกันหนาวมีให้เช่าด้วยไหมคะ ของเด็กก็มีใช่ไหมคะ หมายถึง เสื้อ กางเกงลุยหิมะ ถุงมือ รองเท้า (ไม่เคยเล่นสกีมาก่อน ไม่เคยอยู่กับหิมะนาน เกรงว่าเสื้อผ้าที่มีจะไม่เหมาะ และถ้าซื้อใช้คงไม่คุ้ม)
    3. เดินทางจากโตเกียว ถ้าพัก Ueno นั่งรถต่อเดียวได้เช่นเดียวกับพักแถว Tokyo station ใข่ไหมคะ
    4. ตั๋ว JR wide pass มีชายที่ไทยไหมคะ

  • March 7, 2016 at 8:07 pm
    Permalink

    ตอบคุณ Dao

    สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามดังนี้ค่ะ
    1.ถ้าจะไปค้าง 1 คืนที่นั่น สำหรับเด็ก 3 ขวบ ระหว่าง Naeba, Iwappura และ Joetsu ไปพักที่ไหนดีคะ
    – ไม่ทราบเหมือนกันครับ

    2. ชุดกันหนาวมีให้เช่าด้วยไหมคะ ของเด็กก็มีใช่ไหมคะ หมายถึง เสื้อ กางเกงลุยหิมะ ถุงมือ รองเท้า (ไม่เคยเล่นสกีมาก่อน ไม่เคยอยู่กับหิมะนาน เกรงว่าเสื้อผ้าที่มีจะไม่เหมาะ และถ้าซื้อใช้คงไม่คุ้ม)
    – ในนี้มีราคาเด็ก http://www.galaresort.jp/winter/english/rental/rental.html ดังนั้นคงมี size เด็กครับ เด็กญี่ปุ่นเล่นสกีเยอะครับ ไม่ทราบว่าไปช่วงไหน ถ้าเป็นช่วงปลายมีนา – ต้นเมษา ไม่หนาวนะครับ อย่างในรีวิวใส่เสื้อยืด + คอเต่าแขนยาวเท่านั้น ก็ไม่หนาวครับ

    3. เดินทางจากโตเกียว ถ้าพัก Ueno นั่งรถต่อเดียวได้เช่นเดียวกับพักแถว Tokyo station ใข่ไหมคะ
    – ถูกต้องครับ

    4. ตั๋ว JR wide pass มีชายที่ไทยไหมคะ
    – ไม่เคยเห็นขายในไทยนะครับ คิดว่าต้องไปซื้อที่ญี่ปุ่น

  • March 9, 2016 at 11:17 am
    Permalink

    สอบถามว่าถ้าไปปลาย พย หรือ ต้น ธค ช่วงที่รีสอร์ตยังไม่เปิด แต่จะพาแม่ไปเพื่อให้เจอหิมะอย่างเดียวไปได้มั้ยคะ เข้าไปตรงไหนได้บ้าง ขอบคุณค่ะ

  • March 9, 2016 at 11:32 am
    Permalink

    ตอบคุณ peaw

    ไม่ทราบเหมือนกันครับ คิดว่าคงเดินเล่นได้รอบๆ สถานี Echigo Yuzawa ได้ครับ

  • March 11, 2016 at 11:34 am
    Permalink

    รบกวนหน่อยครับ ไปเล่นหิมะเดือน พ.ค 59 ที่ Gala yazawa ยังมีหิมะยุ่มั้ยครับ เเล้วเด็ก 2 ขวบเลบ่นได้มั้ยครับ รบกวนด้วยครับ

  • March 11, 2016 at 12:38 pm
    Permalink

    ตอบคุณ nawin

    ถ้าไปก่อน 8 พ.ค. ยังมีหิมะอยู่ครับ อ้างอิงจากเวบของ GALA http://www.galaresort.jp/winter/english/general/general_info.html

    เด็ก 2 ขวบก็คงได้แค่หยิบๆ จับๆ หิมะ แต่ก็ไม่ควรจับมาก ผิวเด็กบอบบางครับ หรือ ไม่ก็เล่นถาดเลื่อนที่มีคนจูง

  • March 11, 2016 at 1:15 pm
    Permalink

    สอบถามครับ..ซื้อ jr wide pass ที่นาริตะ..สมารถจองที่นั่งไปกลับgala yuzawa และ อีกวัน ไปkawaguchiko ก็สามารถตองที่นั่งไป กลับได้เลยหรือป่าวคับ

  • March 11, 2016 at 9:02 pm
    Permalink

    ตอบคุณ Arthit Ngampornsin

    ทำได้ตามที่คุณว่ามาเลยครับ (ไม่จำเป็นว่าจะต้องจองในระยะเวลาในพาส สามารถจองที่นั่งก่อนวันเปิดใช้งานพาสได้)

  • March 12, 2016 at 8:28 am
    Permalink

    ขอบคุณคับ.. พอดีอ่านมาหลายรีวิว.. เห็นบอกว่าให้จองได้แค่ที่สถานีใหญ่ๆ… ที่นาริตะอาจจะจองได้แค่ไปgala yuzawa วันที่เปิดเลย… ส่วนวันถัดไปที่จะไปkawaguchiko อาจจะไม่รับจอง จนท. จะให้เราไปจองที่สถานี jr

  • March 14, 2016 at 10:24 pm
    Permalink

    ซื้อJr Tokyo Wide Pass ไปเที่ยว Gala Yuzawa
    รบกวนถามว่า จากสถานีJomo ไปถึงสถานีEchigo-Yuzawaเราลงรถไฟเพื่อไปเที่ยวที่สถานีEchigo-Yuzawaก่อน แล้วค่อยขึ้นรถไฟต่อไปที่สถานีGalayuzawa โดยใช้ตั๋วใบเดียวกันได้มั้ยคะ
    หรือถ้าเราลงแล้วจะไปที่สถานีGalayuzawaเราต้องซื้อตั๋วอีกครั้งคะ

  • March 15, 2016 at 2:10 pm
    Permalink

    ตอบคุณ krudang

    ถ้าเป็นเมื่อก่อน สมัยที่ยังเป็น JR Kanto area pass + GALA Option ทำอย่างที่คุณว่าไม่ได้ครับ เพราะเค้าจะเก็บบัตรโดยสารเราไปเลย แต่ปัจจุบันไม่มีตั๋ว GALA Option แล้ว กลายเป็น JR Tokyo Wide Pass ใบเดียว ผมไม่ทราบเหมือนกันครับ

    แต่ถ้าคุณอยากจะลงที่ Echigo-Yuzawa ก็ลงไปเถอะครับ ยังไงก็มี Free shuttle bus ไปยัง GALA-Yuzawa อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม http://www.galaresort.jp/winter/english/access/img/shuttlebus_timetable.pdf

  • March 22, 2016 at 3:27 pm
    Permalink

    รองเท้า ถุงมือ สำหรับเด็กเล็ก 2 ขวบมีให้เช่าป่าวคะ
    ขอบคุณค่ะ

  • March 22, 2016 at 8:25 pm
    Permalink

    ตอบคุณ chin

    ไม่น่ามีนะครับ

  • March 24, 2016 at 3:55 pm
    Permalink

    Jr Tokyo wide pass เด็ก4ขวบต้องซื้อไหมคะ

  • March 24, 2016 at 7:48 pm
    Permalink

    ตอบคุณ Ros

    ในหน้าเวบระบุราคา Children – 6 to 11 5,000 yen ดังนั้นต่ำกว่า 6 ปี คงไม่ต้องซื้อครับ ยังไงสอบถามที่ Ticket Office อีกครั้งครับ

  • March 31, 2016 at 12:59 pm
    Permalink

    ขอสอบถามเกี่ยวกับการซื้อตั๋ว JR wild หน่อยครับ คือจะไปเที่ยว GALA YUZAWA กับนั่งรถไฟเที่ยวในโตเกียว และไป KAWAGUCHiKO และอยาทราบว่ารวมได้หมดทั้ง นั่งรถไฟจากสนามบินเข้ามาชินจูกุโดยนั่ง NEX หรือเปล่าครับ

  • March 31, 2016 at 2:21 pm
    Permalink

    ตอบคุณ นพดล

    ได้ทั้งหมดตามที่คุณว่ามาเลยครับ

    ป.ล.JR TOKYO Wide Pass ครับ ไม่ใช่ “JR wild”

  • April 13, 2016 at 9:57 am
    Permalink

    ขอบคุณมากครับ

  • April 15, 2016 at 5:51 pm
    Permalink

    ไปช่วง 19-25 เม.ย.59 ที่โตเกียวจะมีหิมะให้เล่นไหมคะ

  • April 15, 2016 at 8:27 pm
    Permalink

    ตอบคุณ Suwimon

    เดือนเมษา โตเกียวไม่มีหิมะครับ และหน้าหนาวหิมะก็ไม่ค่อยตกในโตเกียวครับ

  • April 16, 2016 at 4:02 am
    Permalink

    ไปถึง gala ต้องไปติดต่อ information ก่อนหรือ ไปกรอกฟอร์มเช่าอุปกรณ์ก่อน!!

  • April 16, 2016 at 4:05 am
    Permalink

    เมษา ปีนี้ ต้องไป gala yuzawa ยังมีหิมะให้เล่นถึงวันที่ 5พฤษภาคม จากกำหนดเดิม 8พฤษภาคม

  • April 16, 2016 at 11:18 am
    Permalink

    ตอบคุณ beery

    ข้างบนเขียนไว้แล้ว ทำไมไม่อ่าน !!

  • April 16, 2016 at 1:32 pm
    Permalink

    ไปGALA USAWA ขึ้นที่สถานี Ueno ก็ได้ใช่หรือป่าวครับ ถ้าได้มีทุกเที่ยวเหมือนกับที่สถานี Tokyo มั๊ยครับ

  • May 20, 2016 at 7:30 am
    Permalink

    ฝากเพื่อนๆที่จะไปนะคะ
    จากตารางให้บริการถึง8พ.ค เลยตัดสินใจไปวันที่24เมษายน
    หิมะละลายเกือบหมดแล้วค่ะ มีหิมะให้เล่นบางๆความยาวประมาณ25เมตรกว้างไม่ถึง10เมตรค่ะ
    มีคนไปเล่นประมาณ20คนเป็นไทย10คนจีน5อีก5คนน่าจะเป็นอินโด :((
    แต่ไหนๆก็มาและก็เล่นๆไปประมาณครึ่งชั่วโมงก็กลับค่ะ
    เสียดายลงภาพไม่เป็นค่ะ

  • May 20, 2016 at 11:23 am
    Permalink

    ตอบคุณ Deedaa

    ถ้าไม่เป็นการรบกวน ส่งรูปให้ admin ทาง email ได้ไหมครับ emagtravel@gmail.com

    ขอบคุณครับ

  • October 2, 2016 at 3:14 pm
    Permalink

    คุณเป็นคนใจเย็นนะ ตอบคำถามละเอียดดี
    ตอนนี้กำลังวางแผนจะพาคนแก่ 72 ปี (ยังแข็งแรงมาก) เด็ก 9 ปี วัยรุ่น 19 ปี และตนเอง เกือบสูงอายุ ไปเที่ยวโตเกียวเดือนมกราคม 2560 5 วัน 4 คืน ลงเครื่องเช้า กลับ ค่ำ ในแผนมีว่าจะพาเด็กทั้งหมดไปGala Yuzawa 1 1 วัน เพื่อชมหิมะและลากเลื่อนเล่น ดาวน์โหลดข้อมูลที่เขียนไปศึกษานะคะ ถ้ามีคำถามจะกลับมาถามค่ะ หรือถ้าคุณมีคำแนะนำยินดีรับฟังค่ะ
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *