น้ำตกห้วยแก้ว เชียงใหม่

เชียงใหม่ / น้ำตกห้วยแก้ว

น้ำตกห้วยแก้ว เป็นน้ำตกที่อยู่ใกล้เมืองเชียงใหม่มากที่สุด ติดกับสวนสัตว์เชียงใหม่ หรือ ตีนดอยสุเทพ ตัวน้ำตกมีขนาดเล็ก สูงประมาณ 10 เมตร มีน้ำไหลตลอดปี แต่น้ำไม่เยอะมาก รอบๆบริเวณ สวยงามไปด้วยทิวทัศน์และความร่มรื่นของพันธุ์ไม้นานาชนิด นับว่าเป็นสถานที่พักผ่อนของชาวเชียงใหม่ที่เป็นที่นิยม ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาที่อยู่ในบริเวณรอบๆ นั้น เช่น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ศรีธานาพานิชยการ เป็นต้น

บรรยากาศทางเข้าน้ำตก

ร่มรื่นด้วยต้นไม้

โดยสามารถพาครอบครัว หรือเพื่อนฝูง ไปปิคนิคกินอาหาร หรือเครื่องดื่ม บรรยากาศดี แต่ต้องใช้ความระมัดระวังในการเดิน เพราะลำธารเป็นลักษณะน้ำไหลผ่านโขดหิน ซึ่งมีความลื่นพอสมควร และน้ำตกห้วยแก้วอยู่ติดกับอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัยซึ่งในแต่ละวันจะมีผู้คนหลั่งไหลมาสักการบูชา ดังนั้นผู้คนจึงแวะเวียนเข้ามาเที่ยวชมน้ำตกห้วยแก้วด้วยเพราะอยู่ติดกัน

โขดหินบริเวณน้ำตก

ภายในบริเวณน้ำตกห้วยแก้ว ยังถือเป็น สวนรุกขชาติน้ำตกห้วยแก้ว ที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ เป็นสถานที่ที่มีความร่มรื่น เพราะยังมีความเป็นธรรมชาติที่คงความอุดมสมบรูณ์ ที่อยู่ใจกลางเมืองใหญ่ บริเวณทางเข้าตรงหน้าป้ายน้ำตกห้วยแก้ว ยังมีบริการร้านค้า ร้านอาหารเครื่องดื่ม จากชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้น อีกทั้งมีสถานที่จอดรถไว้คอยบริการด้านหน้าทางเข้าอีกด้วย จอดฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้น้ำตกห้วยแก้วยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำตกห้วยแก้ว น้ำตกวังบัวบาน ผาเงิบ เส้นทางรวม 6 กิโลเมตร ระยะทางจากน้ำตกห้วยแก้วถึงน้ำตกวังบัวบาน 4 กิโลเมตร และเดินต่อไปยังผาเงิบอีก 500 เมตร

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 – 17.00 น.
ช่วงเวลาท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ค่าเข้าชม

  • ไม่เก็บค่าเข้าขม
ข้อห้าม

  • ห้ามนำเครื่องดื่มแอลกฮอล์เข้ามาในบริเวณน้ำตกห้วยแก้วเป็นอันขาด
สิ่งอำนวยความสะดวก
ร้านค้า-ร้านอาหาร :
มีร้านค้าและร้านอาหารที่บริเวณทางเข้าน้ำตก สามารถซื้ออาหารเข้าไปทานบริเวณน้ำตกได้ เมนูยอดนิยมจะเป็นส้มตำ ไก่ย่าง ปลาดุกย่าง น้ำตก
ห้องน้ำ :
บริเวณน้ำตกไม่มีห้องน้ำ ต้องเข้าห้องน้ำที่บริเวณหน้าทางเข้าน้ำตก
ที่พัก : ไม่มีที่พักบริเวณน้ำตก แต่สามารถหาที่พักใกล้ๆ ได้โดยเฉพาะบริเวณรอบมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ – ถนนห้วยแก้ว
การเดินทาง
รถยนต์ : จากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 6 กิโลเมตร ผ่านหน้า สวนสัตว์เชียงใหม่ไป อีก 500 เมตรก็จะพบกับ อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย พระผู้สร้างวัดพระธาตุดอยสุเทพ นักท่องเที่ยวมักจะแวะเคารพและสักการะ เพื่อเป็นมิ่งขวัญ และ เสริมมงคลชีวิต เมื่อมาถึงจุดนี้แล้วจะมีทางเข้าไปทางซ้ายมือ เข้าไปอีกหน่อย ก็จะถึงน้ำตกห้วยแก้ว
รถโดยสาร : นั่งรถแดงมาลงที่หน้าสวนสัตว์เชียงใหม่ แล้วเดินขึ้นไปทางดอยสุเทพ จนถึงอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัยให้เลี้ยวซ้ายก็จะเจอทางเข้าน้ำตกห้วยแก้ว รวมระยะทางประมาณ 500 เมตร

แผนที่น้ำตกห้วยแก้ว :

แผนที่น้ำตกห้วยแก้ว

ที่พักเชียงใหม่
โรงแรมแอท พิงค์นคร

โรงแรมตกแต่งสวยงามสไตล์วินเทจ ทำเลตั้งอยู่ท้ายซอยนิมมานเหมินท์ 12 เดินทางสะดวก ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย มีสระว่ายน้ำ รอบๆโรงแรมมีร้านอาหารหลายร้าน

โรงแรมอิมม์ ท่าแพ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ติดประตูท่าแพ เดินทางสะดวก สามารถขึ้นรถสองแถวแดงหน้าโรงแรมได้ เดินข้ามถนนก็ถึงถนนคนเดินท่าแพในวันอาทิตย์ หาของกินง่าย ด้านหน้ามีร้าน McDonald’s

ระมิง ลอดจ์ โฮเต็ล แอนด์ สปา

โรงแรมตกแต่งไสตล์ลานนาแบบร่วมสมัย อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์ ห้องพักสะอาด มีสระว่ายน้ำ ใต้โรงแรมมีร้าน Burger อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว เดินไปประตูท่าแพ ถนนคนเดินท่าแพ และตลาดไนท์บาซาร์ แต่สำหรับคนที่ชอบความสงบ โรงแรมนี้ไม่เหมาะ เพราะตัวโรงแรมอยู่ในซอยที่ค่อนข้างพลุกพล่าน และมีบาร์เล็กๆติดกับโรงแรมอยู่หลายร้าน

ฮ็อป อินน์ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่บนถนนห้วยแก้ว (ซอยสายใจ) เยื้องกับเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว จากปากซอยเดินมาโรงแรม ประมาณ 50 เมตร ที่จอดรถกว้างขวาง โรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีบริการกาแฟ ช่วง 6-11 โมงเช้า มีไมโครเวฟให้อุ่นอาหารได้

ดูโรงแรมใน เชียงใหม่ ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 22876

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *